Trending Now

สร้างปฏิสัมพันธ์และประสบการณ์ภายในอีเว้นท์ ด้วย 6 ฟีเจอร์ ไม่(ลับ) จาก Zipevent

หากลองนึกภาพว่าคุณคือหนึ่งในฐานะผู้จัดงานที่กำลังต้องการจัดอีเว้นท์สักงานขึ้นมา คุณคงอยากให้อีเว้นท์ของคุณออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด จะดีไหมถ้าเราเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คุณสร้างประสบกาณ์ที่ดีขึ้นระหว่างอีเว้นท์ของคุณกับผู้ร่วมงาน หรือพูดง่ายๆ คือ ทำให้ผู้ร่วมงานมี Interaction กับงาน หรือรู้สึกสนุกกับงานมากขึ้น แถมช่วยให้งานของคุณดูน่าสนใจกว่าเดิม บทความนี้มีคำตอบให้คุณ แล้วเราช่วยให้การปฏิสัมพันธ์ระหว่างอีเว้นท์ของคุณกับผู้เข้าร่วมงานได้อย่างไรบ้าง?

Zipevent | LinkedIn
This image has an empty alt attribute; its file name is 2022-10-09_15-34-17_image.png ฟีเจอร์

Zipevent มีฟีเจอร์ภายในอีเว้นท์ที่สามารถช่วยคุณสร้างปฏิสัมพันธ์ (Interaction) และดึงดูดผู้ร่วมงาน (Engage) ในทุกช่วงของอีเว้นท์ ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีการถามตอบบนเวที สุ่มจับรางวัล การจับคู่ทางธุรกิจ แบบสอบถาม ระบบพ้อยท์ หรือจะเป็นการโหวตออนไลน์ มายกระดับการเก็บและใช้ข้อมูลผู้เข้าร่วมงานของคุณกับเรากันเถอะ (ดูบริการอื่นๆ)


สร้าง Engagement ภายในอีเว้นท์ของคุณได้ง่ายๆ กับเรา!
ถ้าพร้อมแล้วไปดูทั้ง 6 ฟีเจอร์ กันเลย

1. ระบบถามตอบบนเวที (Live Q&A)

เริ่มจากฟีเจอร์แรกอย่าง ระบบถามตอบบนเวที (Live Q&A) หากงานของคุณมี Session การพูดคุยกับ Speakers หรือมีกิจกรรมเล่นเกมชิงรางวัลต่างๆ บอกเลยว่าระบบนี้จะช่วยให้งานของคุณดูทันสมัยและตอบโจทย์พฤติกรรมของกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น เช่น มีการสัมภาษณ์กับแขกรับเชิญ หรือมีการบรรยายความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ เป็นต้น

ในหลายๆ งานเรามักจะเจอกับ ปัญหาหรือสถานการณ์ที่ไม่มีผู้ชมคนไหนกล้ายกมือถาม (Dead Air) เพราะไม่อยากเป็นจุดสนใจ หรือกลัวว่าคำถามของตัวเองจะไม่ดีพอ ทำให้คุณพลาดโอกาสในการสร้างปฏิสัมพันธ์กับกลุ่มผู้เข้างานของคุณไปอย่างน่าเสียดายดังนั้นระบบนี้จะเข้ามาอุดรูปัญหาเหล่านั้นนั่นเอง

live q&a ฟีเจอร์

ระบบนี้มีส่วนช่วยผู้จัดทุกๆ ท่าน สำหรับจัดการช่วงถามตอบของงานสัมมนาและงานอื่นๆ และยังช่วยให้วิทยากร (ผู้พูด) สามารถสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ฟัง (ผู้ร่วมงาน) โดยผู้ฟังสามารถถามคำถามกับวิทยากร และโหวตคำถามที่ตรงใจได้อย่างง่ายดาย ด้วยการสแกน QR code เพื่อเข้าสู่ห้องคำถาม โดยที่ผู้ดำเนินรายการสามารถซ่อนคำถามที่ไม่ต้องการ หรือเลือกคำถามที่ได้รับการโหวตสูงสุดเพื่อที่จะมาแสดงบนเวทีได้

หรือถ้าหากเป็นงานอีเว้นท์แบบออนไลน์ก็สามารถทำได้เช่นกัน แถมยิ่งสะดวกกว่าเดิมเสียอีก ในเมื่อทุกกิจกรรมจัดผ่านจอคอมพิวเตอร์อยู่แล้ว ผู้ชมก็สามารถพิมพ์คำถามเข้าไปที่ห้องกิจกรรมนั้นๆ ได้เลย ส่วนผู้บรรยายก็สามารถเลือกตอบคำถามที่สนใจได้ ระบบนี้ก็จะช่วยให้เกิดการ Interact แบบ Real-Time มากขึ้น

ถือว่าเป็นฟีเจอร์ที่ดีสำหรับงานที่มีผู้เข้าร่วมงานเยอะๆ ไม่ต้องเสียเวลายกมือถามคำถามทีละคน เพราะบางทีผู้เข้าร่วมงานก็อาจจะเขินที่จะต้องเป็นคนพูดถามคำถามด้วยตัวเอง บอกเลยว่ารวดเร็วและสะดวกมากๆ

  • ใช้ได้กับทั้ง Online Event และ Offline Event
  • สามารถปรับรูปแบบให้เข้ากับงานประเภทไหนก็ได้ตามสไตล์คุณเลย
  • อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ Live Q&A

2. ระบบสุ่มจับรางวัล (Lucky Draw)

ฟีเจอร์ต่อมาคือ ระบบสุ่มจับรางวัล (Lucky Draw) ระบบนี้จะทำให้ผู้ร่วมงานมีปฏิสัมพันธ์และมีส่วนร่วมไปกับงานนั้นๆ เพราะคุณจะเป็นหนึ่งในผู้ร่วมงานและจะมีสิทธิ์ได้รับการถูกสุ่ม การสุ่มจับรางวัลแบบดิจิทัลถือเป็นกิจกรรมที่น่าสนใจและสร้างประสบการณ์อันน่าตื่นเต้น หากคุณเป็นผู้จัด คุณสามารถเลือกกลุ่มที่จะมีโอกาสในการสุ่มจับรางวัลได้ เช่น การให้สิทธิ์สุ่มจับรางวัลเฉพาะกลุ่มผู้เข้าร่วมงานที่ลงทะเบียนล่วงหน้ามาก่อนเท่านั้น เป็นต้น

ฟีเจอร์

โดยรูปแบบการแจกของรางวัล หรือวิธีการสุ่มก็ขึ้นอยู่กับผู้จัดงานได้เลย ตัวอย่างเช่น การสุ่มด้วยเบอร์โทรที่ลงทะเบียนเข้างาน หรืออาจจะเป็นเลขบัตรประชาชนก็ได้เช่นกัน บางงานที่มีการจัดงานหลายวัน ก็อาจจะแบ่งช่วงเวลากิจกรรมสุ่มจับฉลากทุกวัน ตอนช่วงเย็นก็ได้ ให้ทุกๆ วันของผู้เข้างานได้มีโอกาสลุ้นรับรางวัลต่างๆ นั่นเอง

ยิ่งไปกว่านั้นถ้าเป็นงานอีเว้นท์ออนไลน์ก็จะยิ่งสะดวกเลย เพราะด้วยความที่ระบบเป็นแบบดิจิทัลอยู่แล้ว ก็สามารถไลฟ์สด จับฉลากได้โดยง่าย ซึ่งกิจกรรมนี้ก็จะช่วยให้ผู้ชมงานอีเว้นท์สามารถลุ้นได้ผ่านหน้าจอคอมพิวเตอร์แบบฟินๆ

  • ใช้ได้กับทั้ง Online Event และ Offline Event
  • อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ Lucky Draw

3. แบบสอบถามออนไลน์ แบบเรียลไทม์จากผู้เข้าร่วมงาน (Questionnaire)

แบบสอบถามออนไลน์ แบบเรียลไทม์จากผู้เข้าร่วมงาน (Questionnaire) ระบบของเราถูกออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ออกาไนเซอร์สามารถสร้างแบบสอบถามได้ง่าย และรวดเร็ว อีกทั้งยังสามารถดูรายงานได้อย่างทันท่วงที ตัวอย่างเช่น คุณอาจจะส่งตัวแบบสอบถามไปทางอีเมลที่ผู้เข้าร่วมงานลงทะเบียนไว้ในตอนแรก หรือให้ผู้เข้างานสแกน QR code เพื่อเข้าไปทำแบบสอบถามสั้นๆ เพียงเท่านี้ผู้เข้างานก็สามารถทำแบบสอบถามจากที่ไหนก็ได้ ไม่ต้องเสียเวลามากมายเลยด้วยซ้ำ

ซึ่งรูปแบบในการสร้างคำถามก็สามารถออกแบบได้ตามที่ผู้จัดงานต้องการ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ครบถ้วนมากที่สุดในการที่จะนำไปพัฒนาต่อในอนาคต ไม่ว่าจะเป็นความพึงพอใจในการร่วมงาน หรืออาจจะเจาะลงเป็นกิจกรรมๆ ไปก็ได้เช่นกัน


4. ระบบโหวตออนไลน์ (Live Polling)

ฟีเจอร์ที่เราอยากแนะนำให้รู้จักอันต่อมานั้นคือ ระบบโหวตออนไลน์ (Live Polling) โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้คุณได้รับรู้ถึงความคิดเห็นของผู้เข้าร่วมงานมากขึ้นนั่นเอง คุณสามารถออกแบบคำถามและตัวเลือกได้เลยตามใจชอบ ทั้งสร้างโพล รวบรวมผล และแสดงผลได้อย่างสวยงาม เมื่อคุณสร้างโพลโดยการตั้งคำถามและตัวเลือกเรียบร้อยแล้ว ผู้เข้าร่วมงานจะสามารถสแกน QR code เพื่อเข้าถึงโพล และโหวตได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว

  • จัดตั้งคำถามเพื่อทำการโหวตในเรื่องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นคำถามที่เกี่ยวกับตัวงานอีเว้นท์เอง หรือคำถามเกี่ยวกับ Feedback การจัดงาน
  • ใช้ได้กับทั้ง Online Event และ Offline Event

5. การจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching)

ฟีเจอร์ต่อมาสำหรับ การจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) ระบบนี้สามารถให้ผู้ร่วมงานค้นหารายชื่อผู้ร่วมงาน ติดต่อ และนัดประชุมล่วงหน้ากับบุคคลต่างๆ ที่อาจเป็นโอกาสต่อยอดทางธุรกิจ โดยหน้าที่หลักของระบบ คือ การช่วยสร้างความสัมพันธ์และโอกาส รวมไปถึงการดึงศักยภาพทางธุรกิจจากตัวบุคคลผ่านการประชุมแบบตัวต่อตัวอย่างมีประสิทธิภาพ

แน่นอนว่าเมื่อเราไปงานอีเว้นท์เช่นงานสัมมนา หรืองาน Exhibition ที่จะต้องมีการคุยงาน แลกเปลี่ยนความคิดกัน โดยปกติถ้าเป็นงานแบบออฟไลน์เราก็จะสามารถนัดเข้าไปคุยเพื่อปรึกษาหารือกันได้เลย แล้วถ้าเป็นงานแบบออนไลน์ล่ะเราจะ Matching กันอย่างไร

ฟีเจอร์

โดยประเภทงานออนไลน์อย่างใน Virtual Event นั้น เราสามารถดีลการจับคู่ทางธุรกิจได้ เพียงแค่เลือกจากลิสต์รายชื่อในงานอีเว้นท์นั้นๆ เพื่อทำการ Match กันหลังจากนั้นก็จะมีเป็นลิงก์เอาไว้ส่งให้แต่ละฝ่ายเพื่อทำการ Conference Call หรือพูดคุยกันได้ในเวลาที่กำหนด

ระบบจับคู่ธุรกิจ
  • เหมาะกับงานอีเว้นท์ออนไลน์และ Virtual Event
  • อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับระบบ Business Matching

6. เพิ่มข้อมูลอีเว้นท์ของคุณในแอป Zipevent

ฟีเจอร์

ปิดท้ายด้วย Zipevent คือแอปพลิเคชั่นบนมือถือที่ผู้เข้าร่วมงานสามารถดูรายละเอียดอีเว้นท์ที่น่าสนใจ และลงทะเบียนหรือซื้อตั๋วได้ ออกาไนเซอร์หรือเจ้าของงานสามารถปรับแต่งเลือกฟีเจอร์ ใส่ข้อมูล และเพิ่มอัตลักษณ์องค์กรในหน้าอีเว้นท์ของคุณบนแอปพลิเคชั่น Zipevent ได้ แถมยังเป็นการเพิ่มการเข้าถึงเพื่อให้ผู่ร่วมงานสามารถเห็นอีเว้นท์ของคุณอีกด้วย

  • Download App: Zipevent ที่นี่ (iOS และ Android)

หากคุณสนใจ ฟีเจอร์ เหล่านี้ และอยากใช้ระบบของเรา

เรามีบริการให้ผู้จัดอีเว้นท์ได้ลองออกแบบได้ตามใจชอบ สามารถติดต่อทีมของเราเข้ามาได้เลยที่นี่ E-mail: sales@zipeventapp.com หรือดูที่ https://www.zipeventapp.com/home/engage

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน