Trending Now

โปรแกรม Slack แพลตฟอร์มที่น่าสนใจ ไว้ใช้คุยงานแทน Line ได้!

สำหรับในยุคปัจจุบันที่มีเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ที่เรียกว่าได้แทรกซึมไปในทุกแวดวงต่างๆ รวมไปถึงการเกิดขึ้นของสถานการณ์โควิด-19 ที่ทำให้พฤติกรรมการใช้ชีวิตของมนุษย์เปลี่ยนไปเป็นอย่างมาก โลกปรับตัวเข้าสู่ยุค New Normal เป็นผลให้การใช้ชีวิตในทุกบริบทอยู่ในโลกออนไลน์เป็นส่วนใหญ่

หนึ่งในบริบทที่เราจะพูดถึงในวันนี้คือ โลกแห่งการทำงาน หลายบริษัทต่างหาเครื่องมือที่เข้ามาช่วยในการทำงานและสื่อสารภายในองค์กร เพราะเราอาจไม่สามารถออกไปพบเจอ หรือเข้าออฟฟิศเหมือนแต่ก่อนได้ ดังนั้นวันนี้ Zipevent จะชวนมารู้จักโปรแกรม Slack แพลตฟอร์มที่น่าสนใจ ตัวช่วยที่สามารถทำให้คุณและทีมทำงานได้ดียิ่งขึ้น


What is Slack? สิ่งนี้คืออะไร เหมือนกับแอป Line หรือเปล่า

Slack เป็นแพลตฟอร์มส่งข้อความสำหรับธุรกิจที่เชื่อมต่อผู้คนกับข้อมูลที่พวกเขาต้องการ ด้วยการนำผู้คนมาทำงานร่วมกันเป็นทีม อีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยเปลี่ยนวิธีการสื่อสารของผู้คนภายในองค์กร ทำให้พวกเขาทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น สร้าง Connection ที่ดีกว่านั่นเอง ในปัจจุบันเริ่มมีหลายองค์กรเริ่มหยิบโปรแกรมนี้มาใช้ในการสื่อสารภายในองค์กรแล้วด้วยเช่นกัน

โปรแกรม Slack

Slack เหมือนหรือต่างจากแอป Line แล้วใช้แทนกันได้จริงหรือไม่?

Photo: https://line.me/en/

Slack เหมือนหรือต่างจากแอป Line? กว่า 90 เปอร์เซ็นต์ของผู้ใช้งานบนโซเชียลมีเดีย ถ้าถามถึงโปรแกรมแชท (Chat) ที่คนไทยนิยมใช้กันมากที่สุด ก็คงจะต้องโหวตให้กับแอปพลิเคชั่น LINE (ไลน์) เนื่องจากเป็นแอปส่งข้อความตัวแรกๆ ของไทยที่ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ผู้ใช้ รวมถึงดีไซน์ของแอปที่ถูกออกแบบให้การส่งข้อความมีความสนุกและเป็นส่วนตัว

จริงๆ Slack ถือว่ามีความคล้ายกับ Line แต่มีฟีเจอร์ภายในต่างกัน

แล้วใช้แทนกันได้จริงหรือไม่? เราจะเห็นว่าแอป Line ทำหน้าที่เป็นแอปในการสื่อสารหรือส่งแชทได้เป็นอย่างดีเลย โดยเรามักจะเห็นฟีเจอร์หรือ Tools เด่นๆ ที่มักใช้กัน ไม่ว่าจะเป็น

  • ส่งรูป ส่องข้อความ เหมาะสำหรับคุยกันผ่านห้องแชทหรือกลุ่ม
  • สามารถ Video Call
  • สามารถแชร์จอ (Share Screen) ได้

แต่เมื่อลงรายละเอียดถึงการใช้งานสำหรับการทำงานนั้น จะเห็นว่าแอป Line อาจยังมีบางฟีเจอร์ที่ไม่ได้ช่วยตอบสนองการทำงานหรือมี Tool for work เท่าที่ควร แต่ Slack อาจเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่มีความน่าสนใจ เหมาะสำหรับการใช้ในองค์กรก็เป็นได้ ดังนั้นถ้าให้ตอบว่าสามารถใช้แทน Line ได้หรือไม่ คงต้องตอบว่าใช้แทนได้เลย

โปรแกรม Slack

สำหรับ Slack ไม่ว่าคุณจะอยู่ในแผนกไหนขององค์กร ก็ทำให้เราสามารถทำการสื่อสารกับทีมทั้งหมดได้ภายในแพลตฟอร์มเดียวเลยล่ะ อีกทั้งตัวซอฟต์แวร์เองก็ได้รวบรวมฟีเจอร์ที่น่าสนใจมาอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น

  • การคอล การส่งข้อความ Video Call
  • ติดตามงานได้ทุกที่ ทุกเวลา
  • แบ่งปันและแชร์ข้อมูลกับทุกคนพร้อมกันได้

รู้จักกับแอปนี้มากขึ้น!


โปรแกรม Slack ช่วยให้คุณและทีมทำงานได้ดีขึ้นอย่างไรบ้าง!

6 ข้อดีกับการใช้ Slack ในการทำงานและองค์กรของคุณ

1. เข้าถึงผู้คนที่ต้องการสื่อสารได้ง่ายขึ้น

  • Slack ทำให้การเข้าถึงเพื่อนร่วมงานของคุณเป็นเรื่องง่าย เพราะสามารถส่งข้อความถึงใครก็ได้ทั้งภายในและภายนอกองค์กรของคุณและทำงานร่วมกันเหมือนกับที่คุณทำด้วยตนเอง ผู้คนสามารถทำงานในพื้นที่เฉพาะที่เรียกว่าช่องทางที่รวบรวมผู้คนและข้อมูลที่เหมาะสม

2. ติดตามงานได้ทุกที่ ทุกเวลา ยืดหยุ่นได้

  • Slack รองรับการทำงานแบบอะซิงโครนัส เมื่องานถูกจัดระเบียบในช่องทางต่างๆ ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ใด เขตเวลา หรือฟังก์ชันใดก็ตาม คุณก็สามารถเข้าถึงข้อมูลที่ต้องการได้ในเวลาของคุณเอง ถามคำถาม ติดตาม และแบ่งปันการอัปเดตโดยไม่ต้องประสานงานตามกำหนดการ

3. แบ่งปันข้อมูล ทำงานร่วมกันได้

  • ใน Slack ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงข้อมูลที่แบ่งปันและค้นหาได้เหมือนกัน เมื่อทีมทำงานร่วมกันในแชนเนล ข้อมูลสามารถแชร์กับทุกคนพร้อมกันได้ ช่วยให้ทีมมีความสอดคล้องกันและตัดสินใจได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

4. มี AI ช่วยเพิ่มระบบให้ Flow ขึ้น

  • เคลื่อนที่เร็วขึ้นด้วยเครื่องมือของคุณในที่เดียว ทำให้งานประจำออกไปโดยอัตโนมัติด้วยพลังของ generative AI และทำให้เวิร์กโฟลว์ของคุณง่ายขึ้นด้วยแอพโปรดทั้งหมดของคุณที่พร้อมใช้งานใน Slack

5. สามารถแชร์ข้อมูลได้หลายรูปแบบ

  • คุณสามารถส่งข้อมูลได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแชท คลิปเสียง และวิดีโอ หรือจะ Join เข้าร่วมกลุ่มเพื่อพูดคุยเรื่องต่างๆ แบบสดๆ ก็ได้

6. เชื่อมต่อผู้คนให้เกิด Team Work ได้ดี

  • Slack ถือเป็นพื้นที่สำหรับทุกคนที่ต้องการใช้สำหรับการทำงาน ช่วยสร้าง Team Work และเชื่อมต่อผู้คนข้ามแผนกได้ง่ายกว่า

เป็นยังไงกันบ้าง เพื่อนๆ หลายคนอาจจะยังพึ่งเคยได้ยินชื่อแพลตฟอร์มหรือโปรแกรม Slack กันใช่ไหม ซึ่งต้องบอกเลยว่าเจ้าสิ่งนี้ถือเป็นซอฟต์แวร์ที่สามารถตอบโจทย์การทำงานสำหรับองค์กรต่างๆ ได้ดีเลยทีเดียว หากใครที่มีโอกาสได้ลองใช้แล้ว ลองมาแชร์ให้ซิปฟังกันหน่อยนะ! บทความหน้าเราจะพาไปรู้จักกับเครื่องมืออะไรอีก กดติดตามไว้ได้เลยจ้า


อ้างอิงและเรียบเรียงข้อมูล: https://slack.com/ / https://slack.com/help/articles/ / https://thegrowthmaster.com/

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน