Trending Now

หลายๆ คนคงได้ยินชื่อผ่านหูหรือเห็นผ่านตามาบ้างแล้วกับ HOP Hub Of Photography แกลเลอรีน้องใหม่ที่พึ่งเปิดตัวปีนี้ ณ ชั้น 3 โซน MUNx2 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์ เรียกได้ว่าเป็นศูนย์กลางภาพถ่ายที่แรกของประเทศไทยกันเลย เพราะที่นี่คือ พื้นที่สร้างสรรค์ของคนรักการถ่ายภาพ และกำลังจะเนรมิตศิลปะแห่งภาพถ่ายมาให้คุณจากทั่วทุกมุมโลก ซึ่งที่ผ่านมาหลายเดือนก็ได้มีการจัดแสดงภาพถ่ายและนิทรรศการต่างๆ อยู่เรื่อยๆ มาโดยตลอด

เดือนตุลาคม มาพบกันที่นี่ เพราะภาพถ่ายรอคุณอยู่!

See You at HOP! ของเดือนตุลาคม

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Hub of Photography

/ HOP HAPPENING : OCTOBER 2021 /

สวรรค์ของคนรักการถ่ายภาพ HOP ต้อนรับด้วยกิจกรรมใหม่ๆ ที่เตรียมไว้เพื่อต่อยอดแรงบันดาลใจให้ทุกคนหรือใครที่อยากเติมพลังใหม่ๆ ซิปอยากชวนมาที่นี่ เพราะตุลาคมนี้เขาได้เตรียมจัดแสดง 2 ภาพถ่ายชุดใหม่ พร้อมกิจกรรมเวิร์กช็อปเล่าเรื่องผ่านภาพที่คนรักภาพถ่ายทุกคนสามารถเข้าร่วมไปด้วยกัน รวมถึงยังได้รับชมนิทรรศการภาพถ่าย และแลกเปลี่ยนเรื่องราวกับช่างภาพไทยหลากหลายสไตล์ที่จะมาแบ่งปันผลงานและเติมเต็มสีสันให้แก่คอมมูนิตี้ช่างภาพไทย ไปดูพร้อมกันเลย


It’s so Bright and Confusing : Solo Exhibition by Tang Tawanwad

นิทรรศการภาพถ่ายโดย ‘ตั้ง’ – ตะวันวาด วนวิทย์

Visit Event https://www.zipeventapp.com/e/It-so-bright-and-confusing

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Hub of Photography

มาร่วมเปิดมิติใหม่แห่งภาพถ่ายโดยใช้ ‘แสง’ จากโทรศัพท์ของคุณ เพื่อส่องแสงและค้นหาเรื่องราวที่ถูกซ่อนอยู่ภายในความมืด เราอยากชวนคุณมาที่นิทรรศการ It’s so bright and confusing โดย ‘ตั้ง’ ตะวันวาด ที่พยายามจะสร้างสรรค์มุมมองใหม่ที่สามารถเกิดขึ้นได้อย่างไร้ขีดจำกัดในพื้นที่ของภาพถ่าย

ศิลปินเชื่อว่า ‘แสง’ เป็นคลื่นพลังงานรูปแบบหนึ่งที่สามารถพามนุษย์เดินทางข้ามผ่านสำนึกของกรอบเวลาและพื้นที่ ศิลปินเลือกใช้แฟลชเป็นแหล่งกำเนิดแสงหลัก ในการทดลองสร้างพื้นที่และมิติใหม่ที่กว้างขึ้นให้กับผลงานภาพถ่าย ผลงานภาพถ่ายชุดนี้ จึงเป็นงานทดลองที่ยังอยู่ในระหว่างการเดินทางของความคิดและความเข้าใจที่มีต่อ แสง ในรูปแบบเฉพาะตัวของศิลปิน

HOP - Hub of Photography
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Hub of Photography
HOP - Hub of Photography
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Hub of Photography
HOP - Hub of Photography
ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Hub of Photography

รายละเอียดของงาน

  • วันนี้ – 28 พฤศจิกายน 2564
  • HOP Hub Of Photography (ณ WHOOP! ชั้น 3 MUNx2 ซีคอนสแควร์ ศรีนครินทร์)
  • ติดตามข้อมูล https://www.facebook.com/hubofphotographybangkok/

OBJECTS – Solo Exhibition by Atit Sornsongkram

นิทรรศการภาพถ่ายโดย ‘อ้วน’ – อธิษว์ ศรสงคราม

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Hub of Photography

สำหรับนิทรรศการต่อมากับ OBJECTS – Solo Exhibition by Atit Sornsongkram ศิลปินจะมาบอกเล่าเรื่องราวของสิ่งที่เขาได้พบขณะเดินทาง และความรู้สึกร่วมที่มีต่อวัตถุเหล่านั้นภายใต้เงื่อนไขความผันแปรของเวลา ที่ไม่อาจทำให้บางอย่างเปลี่ยนแปลงไป

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Hub of Photography

เกี่ยวกับศิลปิน ‘อธิษว์ ศรสงคราม’

ศิลปินได้ทำงานศิลปะโดยใช้สื่อประเภทภาพถ่ายเป็นหลัก เขาบันทึกภาพทั้งด้วยกระบวนการดั้งเดิม และกระบวนการปรับแต่งภาพด้วยดิจิทัล ผลงานภาพถ่ายหลากหลายขนาดของเขาทั้งแบบลดทอนรูปทรง นามธรรม และแบบเอกรงค์มักริเริ่มจากการตั้งคำถามและการใคร่ครวญเกี่ยวกับสื่อของภาพถ่าย กับการรับรู้ของผู้ชมผ่านการจัดแสง การทำซ้ำ และจัดวางภาพขึ้นใหม่ เขานิยามงานของเขาในฐานะที่เป็น ‘บทกวีในอีกรูปแบบหนึ่ง’

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : Hub of Photography

รายละเอียดของงาน


ใครมีวันหยุดหรือมีเวลาว่างแล้วล่ะก็ เตรียมหยิบกล้องไปถ่ายรูป และรับชมภาพถ่ายได้เลย หวังว่า HOP จะเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ของคนรักภาพถ่ายชั้นยอดของทุกคน

สุดท้ายนี้เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการสาธารณสุขของ กทม. ศบค. อย่างเข้มงวด และความปลอดภัยของผู้เข้าชมงานอย่างสูงสุด ทาง HOP ขออนุญาตจำกัดการเข้าชมครั้งละไม่เกิน 25 ท่าน และขอความร่วมมือทุกท่านสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ตรวจวัดอุณหภูมิ พ่นสเปรย์แอลกอฮอล์ล้างมือก่อนเข้าพื้นที่ เว้นระยะห่าง และไม่จับผลงานภาพถ่าย



Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน