Trending Now

คืนสู่เหย้ากลับมาอีกครั้งกับ งาน Bangkok Illustration Fair 2022 อีเว้นท์แห่งการรวมศิลปินนักวาดจากทุกทั่วสารทิศ หลากหลายสไตล์ จากหลายประเทศ มาจัดแสดงและจำหน่ายผลงาน ให้คนรักศิลปะได้มาร่วมพูดคุย แชร์ประสบการณ์ และค้นหาโอกาสต่อยอดในสิ่งที่แต่ละคนรักและหลงใหล ซิปอีเว้นท์เลยถือโอกาสอยากพาทุกคนไปรู้จักงานนี้แบบเต็มๆ กัน!

รายละเอียด (https://bangkokillustrationfair.com/home)

Aritist: Viput A.

หลังจากการจัดงานในปี 2021 ไปเป็นปีแรกในรูปแบบ Hybrid ที่เน้นงาน Online Showcase เป็นหลัก ในปี 2022 นี้ ทีม BKKIF พร้อมแล้วที่จะขับเคลื่อนแวดวง Illustration ในรูปแบบของงาน On Ground ที่ยังคงเก็บเอาข้อดีของการแสดงผลงานบน Online Archive ไว้ด้วย

What’s is Bangkok Illustration Fair (BKKIF) งานนี้คืองานอะไร?

May be an image of text Bangkok Illustration Fair 2022
ขอบคุณรูปจาก https://bangkokillustrationfair.com/

Bangkok Illustration Fair 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2565 ที่โถงนิทรรศการหลัก ชั้น 9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ภายในงานจะมีทั้งการจัดแสดงพร้อมจำหน่ายผลงาน การพูดคุยแลกเปลี่ยน รวมทั้งการต่อยอดความรู้และโอกาสในการทำงานในสาย Illustration อย่างมืออาชีพ BKKIF 2022 ถูกสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อให้คนรักศิลปะและงาน Illustration ทั้งส่วนของบุคคลทั่วไป หน่วยงานธุรกิจ สื่อมวลชน และเหล่าศิลปินเอง ได้เข้ามามีส่วนร่วม ได้เก็บเกี่ยวความรู้ และได้รับความรู้สึกที่ดีกลับไป

Bangkok Illustration Fair เกิดขึ้นด้วยความร่วมมือกัน ของ happeningdecembell และ What If โดยได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากเพื่อนพ้องในแวดวงนักสร้างสรรค์และองค์กรต่างๆ ที่ให้คุณค่าและต้องการส่งเสริมงาน Illustration ให้พัฒนายิ่งขึ้นไป


อีเว้นท์ที่รวมตัวศิลปินกว่า 150 ราย ที่ได้รับเลือกให้เป็น BKKIF Artist 2022 

คลิกดูรายชื่อศิลปิน! กดเลย

ขอบคุณรูปจาก https://bangkokillustrationfair.com/
Bangkok Illustration Fair 2022
ขอบคุณรูปจาก https://bangkokillustrationfair.com/

ด้วยความเข้มข้นของคุณภาพผลงาน บวกกับปริมาณศิลปินที่ส่งผลงานเข้าร่วมมีจำนวนมากกว่า 500 ราย ในปีนี้คณะกรรมการต้องทำงานอย่างหนักเพื่อคัดเลือกศิลปินจำนวน 150 ราย มาร่วมแสดงผลงานใน Bangkok Illustration Fair 2022 ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2565 ที่โถงนิทรรศการหลัก ชั้น 9 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ซึ่งภายในงานจะมีทั้งการจัดแสดง การจำหน่ายผลงาน และการพูดคุยแลกเปลี่ยน โดยในวันที่ 7 กันยายน 2565 ก่อนวันจัดแสดงงานสู่สาธารณะ 1 วัน จะมีกิจกรรม Review Day ที่เหล่า Reviewer จะเข้าชมเพื่อช่วยต่อยอดและมอบโอกาสในการทำงานให้แก่ศิลปินที่ตนเองชื่นชอบ


ปีนี้มี Limited Edition Postcard Set! ด้วยนะ

May be a cartoon of text Bangkok Illustration Fair 2022
ขอบคุณรูปจาก https://bangkokillustrationfair.com/

Bangkok Illustration Fair 2022 ปีนี้เรามีของที่ระลึกสุดพิเศษอย่างหนึ่งคือ Limited Edition Postcard Set ที่ผลิตจำนวนจำกัดแค่ 500 ชุดเท่านั้น แต่ละชุดประกอบไปด้วยโปสการ์ด 3 ใบที่มีภาพอิลัสเตรชั่นจาก Key Visual โดย Kanith นักวาดคนเก่งที่ได้รับเลือกจากทีม BKKIF ให้เป็นผู้ออกแบบ Key Art ประจำปีนี้ โปสการ์ดเซตชุดนี้ถือเป็นของที่ระลึกสุดพิเศษของการได้เข้ามามีประสบการณ์ร่วมกับเหล่านักวาดภาพประกอบในงาน ใครจะใช้ส่งต่อให้คนที่คุณอยากมอบความรู้สึกดีๆ ให้, ใช้ล่าลายเซ็นจากศิลปินที่คุณชอบ หรือแค่เก็บไว้ชื่นชมเพื่อรำลึกถึงบรรยากาศงานประจำปีนี้ก็ย่อมได้


งาน Bangkok Illustration Fair 2022 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 11 กันยายน 2565 ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร (Bacc) ณ โถงนิทรรศการหลัก ชั้น 9 รวมทั้งที่ชั้น 1 และชั้น 3 เวลา 10.00-20.00 น. โดยบัตรเข้าชมงานมี 2 แบบคือ

  • One Day Pass ราคา 100 บาท
  • Event Pass เข้าชมได้ไม่จำกัดครั้ง ราคา 200 บาท + แถมฟรี เซตโปสการ์ด BKKIF 2022 จำนวน 3 ใบ จาก Key Visual ประจำปีที่ออกแบบโดย Kanith
  • (บัตร Event Pass และเซตโปสการ์ดมีจำนวนจำกัด 500 ใบ และ 500 เซตเท่านั้น)
  • ซื้อบัตรได้ที่ eventpop ตั้งแต่ 20 สิงหาคม 2565 เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน