Trending Now

Trendy Gallery present ‘ROOM 063’ By KARMS พร้อมชวนคุณไปชมนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ ‘KARMS’ (ธรรมธัช สายทอง) ที่จะมาบอกเล่าความเป็น ‘มนุษย์’ ผ่านตัวละครปีศาจหลายตา ที่ได้ยกทัพขบวนปีศาจที่มีเอกลักษณ์ประจำตัวมาไว้ที่ River City Bangkok ตลอดเดือนกันยายน 2564 นี้ โดยเมื่อวานที่ผ่านมาเป็นวันเปิดนิทรรศการแห่งนี้ ใครที่พลาดวันเปิดงานก็ยังสามารถไปชมงานอาร์ตสวยๆ ได้อยู่เด้อ


ROOM 063 กับตัวละคร ‘ปีศาจหลายตา’ ที่ถูกเปรียบเทียบความเป็นมนุษย์

ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : TrendyGallery.Popart

สำหรับ KARMS ศิลปินเจ้าของผลงาน เขามักหยิบเรื่องราวเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้คนในสังคมปัจจุบันมาถ่ายทอด ด้วยฝีมือทางศิลปะที่เขาผสมผสานกับเทคนิคจิตรกรรม และการวาดสีแปรงที่คมกริบ ทำให้นิทรรศการ ROOM 063 ถูกเล่าออกมาผ่านไอเดียและแนวคิดโดยการสังเกตพฤติกรรมของมนุษย์ เช่น การสื่อสารที่ไม่ตรงกันซึ่งบางครั้งทำให้เกิดการเข้าใจผิด การนินทา ความอยากรู้อยากเห็น ความเป็นจริงในสังคม และเรื่องราวที่พบเจอในชีวิตประจำวัน

โดยศิลปินได้มองถึง ‘สังคม’ แล้วตีความออกมาในรูปแบบเฉพาะของตนเอง พร้อมทั้งสะท้อนส่วนหนึ่งในจิตใจของมนุษย์ทุกคนออกมา เช่น การขาดวิจารณญานในเรื่องราวต่างๆ โดยเล่าผ่านตัวละค ‘ปีศาจหลายตา’ ที่มีบุคลิกเฉพาะตัว ซึ่งแต่ละตัวละครนี้ก็เปรียบได้ถึงมนุษย์ที่มีความรู้สึกและพฤติกรรมต่างๆ ดังนั้น ซิปจึงอยากชวนทุกคนไปชมความอลังการของแสงเงาที่ถูกตัดกันอย่างลงตัวเพื่อขับเน้นตัวละครในภาพให้ดูโดดเด่นมากขึ้น


รู้จักกับ KARMS หรือ ‘ธรรมธัช สายทอง’

Karms ศิลปินสุดฮอต เจ้าของคาแรคเตอร์ปีศาจหลายตากับผลงานที่สะท้อนเอกลักษณ์อันน่าทึ่ง หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ‘ธรรมธัช สายทอง’ จบการศึกษาจากศิลปบัณฑิต คณะจิตรกรรม ประติมากรรมและภาพพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากร เขาถือเป็นศิลปินรุ่นใหม่ผู้มีฝีไม้ลายมือที่ไม่ธรรมดาเลยทีเดียว แถมยังเป็นเจ้าของคาแรคเตอร์ตัวละคร ปีศาจหลายตาที่ได้ถ่ายทอดผลงานพร้อมกับสะท้อนเอกลักษณ์อันโดดเด่นที่ใครๆ เห็นก็มักจะจดจำเรื่องราวของเขาได้

Karms เริ่มหลงใหลในการเขียนรูปมาตั้งแต่ยังเด็ก โดยมีคุณพ่อเป็นผู้จุดประกายความเป็นศิลปินในตัวเขาด้วยการวาดตัวการ์ตูนให้ดู ทำให้เขาเกิดความประทับใจ จึงฝึกฝนการวาดรูปทุกวันเรื่อยมา ส่วนใหญ่ในวัยเด็กเขาก็มักจะวาดรูปตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบ หุ่นโมเดล หรือพวกคาแรคเตอร์ดีไซน์

ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์ https://www.trendygallery.co.th

ROOM 063
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : TrendyGallery.Popart
ROOM 063
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : TrendyGallery.Popart

Welcome สู่ดินแดนปีศาจหลายตา

หากใครไม่อยากพลาดผลงานที่แปลกแหวกแนวแบบนี้ และอยากร่วมสัมผัสศิลปะที่บอกเล่าเรื่องราวของมนุษย์ในมุมมองใหม่ที่ใช้เทคนิคผสมผสานอย่างลงตัว ทำให้ ‘ปีศาจหลายตา’ แต่ละตัวนั้นแตกต่างกัน แถมยังแฝงนัยยะให้เราชวนขบคิดว่าทั้งหมดนี้สื่อถึงอะไร สะท้อนสังคมและพฤติกรรมมนุษย์ออกมาแบบไหน ต้องไม่พลาด!

ROOM 063
ขอบคุณรูปภาพจาก Official Facebook : TrendyGallery.Popart

ไปชมของจริงได้ที่นี่

  • เริ่มวันที่ 11 – 30 กันยายน 2564 เวลา 11.00 – 19.00 น.
  • จัดแสดงที่ River City Bangkok ชั้น 1 ห้อง 182
  • เข้าชมฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

ใครที่ยังไม่ได้ไป ‘นิทรรศการ 365°’ กันบ้าง?

ก่อนจากกันไหนๆ เราก็แวะมาที่ River City Bangkok กันแล้ว ซิปเลยอยากชวนทุกคนไปชมภาพถ่ายศิลปะสุดเจ๋งที่นี่ หลังจากคลายล็อก นิทรรศการ 365° ได้กลับมาเปิดให้เข้าชมแล้ว

สำหรับนิทรรศการ 365° เป็นนิทรรศการที่ถูกเล่าผ่านมุมมองของช่างภาพมาดฝีมืออย่าง ‘Eugenio Recuenco’ ที่เขามีมุมมองต่อโลกใบนี้ในช่วงเวลา 50 ปีที่ผ่านมา ทุกคนจะได้สัมผัสกับความงามของศิลปะที่สร้างจากเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์ การเมือง ภัยพิบัติ ความสำเร็จของมนุษยชาติ และอื่นๆ อีกมากมาย ที่หลอมรวมเป็นโลกทั้งใบของเขาในแบบ 365 องศา!

ปล. ตามประกาศกรุงเทพมหานคร River City Bangkok จะเปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่วันพุธที่ 1 กันยายน 2564 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 11.00 น. – 20.00 น. (พร้อมมาตรการป้องกันการระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด)

#Unboxing365 #มีอะไรในกล่อง


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน