Trending Now

3 เทคนิค ทำเว็บไซต์ด้วย WordPress ที่มือใหม่ควรรู้!

หากคุณกำลังมองหาวิธีการทำเว็บไซต์ wordpress และคุณเป็นมือใหม่ที่ยังไม่เข้าใจขั้นตอนการทำมากสักเท่าไหร่ การมีเทคนิคดี ๆ จะช่วยทำให้คุณเริ่มต้นได้ง่ายมากกว่า ดังนั้นมาลองทำความเข้าใจกับเทคนิคสำหรับการสร้างเว็บไซต์ด้วย wordpress มาดูกันว่ามีเรื่องราวน่าสนใจอะไรกันบ้าง เพื่อวางรากฐานให้การสร้างเว็บไซต์ของคุณ มีประสิทธิภาพมากที่สุด ช่วยเปลี่ยนเรื่องยาก ๆ ให้กลายเป็นเรื่องง่าย ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย ! 

1. ก่อนทำเว็บไซต์ต้องรู้จักข้อดีของ wordpress เสียก่อน 

Fastwork, Featured, Zipevent, วิธีการทำเว็บไซต์, เทคนิคการทำเว็บไซต์ด้วย WordPress

ต้องขอกล่าวก่อนเลยว่า การทำเว็บไซต์ไม่ได้มีเฉพาะ wordpress เท่านั้น ยังมีแพลตฟอร์มอื่น ๆ อีกมากมาย ที่สามารถใช้ทำเว็บไซต์ได้เช่นเดียวกัน แต่สาเหตุที่ wordpress เป็นแพลตฟอร์มที่ได้รับความนิยมมากในประเทศไทย เพราะว่าเป็นแพลตฟอร์มที่ช่วยทำให้คุณสร้างเว็บไซต์ได้ฟรี มีปลั๊กอินต่าง ๆ ที่สามารถใช้ได้อย่างง่ายดาย เหมาะกับการสร้างเว็บไซต์หลากหลายรูปแบบ ถือว่าเป็นเครื่องมือสำหรับการสร้างเว็บไซต์ที่ค่อนข้างอเนกประสงค์ แถมยังรองรับการทำ SEO ได้อย่างตรงจุด 

2. เลือกโฮสติ้งสำหรับการสร้างเว็บไซต์ที่วางใจได้มากที่สุด 

Fastwork, Featured, Zipevent, วิธีการทำเว็บไซต์, เทคนิคการทำเว็บไซต์ด้วย WordPress

“โฮสติ้ง” ถือว่าเป็นส่วนสำคัญของการทำเว็บไซต์ wordpress เพราะเป็นส่วนที่คุณจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพื่อซื้อ ราคาเองก็มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้งาน ซึ่งแต่ละผู้ให้บริการโฮสติ้งก็จะมีบริการที่แตกต่างกันออกไป คุณต้องเลือกผู้ให้บริการที่น่าเชื่อถือ เพราะเว็บไซต์ของคุณจะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับโฮสติ้งด้วยส่วนหนึ่ง หากเลือกโฮสติ้งที่มีความเสถียร ก็จะทำให้เว็บไซต์ของคุณสามารถใช้งานได้อย่างไหลลื่น ไม่เกิดปัญหาเว็บไซต์โหลดช้า เว็บไซต์ล่ม แต่ทั้งหมดทั้งมวล ต้องขึ้นอยู่กับความพึงพอใจและงบประมาณของผู้สร้างเว็บไซต์อีกด้วย 

3. ศึกษาอินเทอร์เฟซต่าง ๆ ของ wordpress เพื่อสร้างความคุ้นชิน 

การทำเว็บไซต์ด้วย wordpress คุณจำเป็นต้องเข้าใจเครื่องมือต่าง ๆ ภายในโปรแกรมทั้งหมด คุณควรรู้ว่าโปรแกรมอะไรใช้งานอย่างไร วัตถุประสงค์ของแต่ละเครื่องมือคืออะไร แม้ว่า wordpress จะมีอินเทอร์เฟซที่เข้าใจได้ง่าย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะสามารถใช้งานได้อย่างคล่องแคล่ว คุณควรศึกษาเรื่องราวของ wordpress ให้ได้มากที่สุด ในปัจจุบันสามารถหาข้อมูลผ่าน Google หรือ Youtube ได้แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าคุณมีความพยายามมากเท่าไหร่นั่นเอง 

บทส่งท้าย  

ถ้าคุณมีความจำเป็นที่จะต้อง ทำเว็บไซต์ด้วย wordpress แต่ยังไม่มีความชำนาญด้านการใช้งานมากนัก รวมไปถึงไม่มีความรู้เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการสร้างเว็บไซต์เลย คุณสามารถมองหาผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างเว็บไซต์ภายใน Fastwork แพลตฟอร์มของเรารวมฟรีแลนซ์ที่มีความสามารถ ด้านการสร้างเว็บไซต์รวมเอาไว้หลายต่อหลายคน มีหลากหลายเรทราคาให้คุณได้เลือกจ้าง หากคุณกังวลว่าการจ้างฟรีแลนซ์แล้วจะถูกโกง แพลตฟอร์มของเราคือทางเลือกที่ดีที่สุดของคุณในตอนนี้ 

อ่านบทความที่น่าสนใจ


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน