Trending Now

What’s on in May? ชวนเช็คอิน 12 อีเว้นท์ศิลปะ พฤษภาคม 2567 ที่สายอาร์ตต้องห้ามพลาด เพราะเดือนพฤษภาคมนี้เขายกขบวนความอาร์ตมาแบบจัดเต็มสุดๆ ทั้งนิทรรศการศิลปะ และอีเว้นท์มากมาย ที่เหล่า Art Lover ต้องถูกใจ บอกเลยว่าน่ารักแบบ 300% ทุกอีเว้นท์! เพราะงั้นเดือนนี้อย่าลืมเคลียร์คิวให้ว่าง แล้วไปท่องโลกศิลปะด้วยกันนะคะ ☻


1. YESTERDAY WEDNESDAY TOMORROW

Now – 30 June 2024 / 10.00-17.00
Location: Mini Xspace Gallery, Bangkok
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Xspace Gallery

นิทรรศการศิลปะสุดคิ้วท์ YESTERDAY WENDESDAY TOMORROW นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรก โดยนิวเยียร์-ปภากร ศรีกัลยกร ที่มี Wednesday เจ้าหมาน้อยดัชชุนที่มีโลกส่วนตัวสูงและรักสันโดษเป็นคาแรกเตอร์หลัก ชีวิตของน้องเต็มไปด้วยความสุขและความไม่สุขปนกันไปในแต่ละวัน บางครั้งก็อาจทำแต่กิจกรรมเดิมๆ จนดูน่าเบื่อ แต่ในบางวันก็ได้เริ่มทำอะไรใหม่ๆ ที่มีสีสันจนหยุดไม่อยู่ ถ้าได้ลองเข้ามาสัมผัสโลกของ Wednesday รับรองว่าทุกคนจะต้องตกหลุมรักและเอ็นดูเจ้าหมาน้อยตัวนี้อย่างแน่นอน


2. TAKE YOUR MARK

Now – 31 Aug 2024 / 10.00-17.00
Location: Xspace Gallery, Bangkok (Main Hall)
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Xspace Gallery

นิทรรศการกลุ่ม โดย BlueBlurryMonday, Palim, Pymdeed, Sourpemi, Waniwani, Wiphantai, Ruthorn, Ole, Nicejoy และ Tosmile 10 ศิลปินหลากสไตล์ที่จะพาเราไปสัมผัสกับเส้นทางการเริ่มต้นความฝันของพวกเขา พร้อมพบกับผลงานศิลปะแสนหลากหลายที่เต็มไปด้วยพลังอันสดใส ชวนจุดประกายความรู้สึกในการเติมเต็มความฝันของเราให้เป็นจริง

What’s on in May? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนพฤษภาคม Zipevent

3. Our Little Flower Shop – Group Exhibition

Now – 3 June 2024 / INK & LION Café
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: INK & LION Café

เอาใจคนรักดอกไม้ กับ Our Little Flower Shop Exhibition นิทรรศการศิลปะที่จะบอกเล่าเรื่องราวของดอกไม้ผ่านผลงานศิลปะจากมุมมองพิเศษของ 3 ศิลปิน ได้แก่ Atelier Pakawan, faan.peeti และ WHITE HAT. since 2013 พร้อมบอกเล่าผ่านกลิ่นหอมของกาแฟและขนมหวาน จาก Ink & Lion Cafe ที่จะทำให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความอ่อนหวานของดอกไม้และความประณีตที่ศิลปินทุกท่านบรรจงสร้างสรรค์จัดช่อดอกไม้เหล่านี้ให้ทุกคนได้ชื่นชม


4. Little garden Pop-Up Store

Now – 31 May 2024 / 1st floor, The Gallery Shop, River City Bangkok
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: give.me.museums

ชวนไปช้อป เดินเล่น ถ่ายรูปโฟโต้บูธสุดน่ารักด้วยกันที่ Little garden Pop-Up Store by give.me.museums ที่ตอนนี้ได้เนรมิตให้ The Gallery Shop, River City Bangkok เต็มไปด้วยความน่ารักและสีสันสดใส! พร้อมพบกับสินค้าน่ารักๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปสการ์ด สติกเกอร์ พวงกุญแจ สายคล้องมือ สินค้าแฟชั่น หมวก กระเป๋า จากคาแร็กเตอร์เด็กผู้หญิงผมแดงสุดคิ้วท์ บอกเลยว่างานนี้สายอาร์ตต้องห้ามพลาดนะ!

What’s on in May? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนพฤษภาคม Zipevent

5. Immersive Disney Animation

Now – 20 June 2024 / 1st floor, EM Tower, Emsphere
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Thaiticketmajor

ชวนท่องโลกแห่งภาพยนตร์ Walt Disney Animation แบบ 360 องศากันที่นิทรรศการ Immersive Disney Animation ครั้งแรกในไทย พร้อมสัมผัสความมหัศจรรย์ของดิสนีย์ในรูปแบบใหม่ที่ชวนให้รู้สึกราวกับว่าได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกของดิสนีย์จริงๆ!


6. Kunawong Museum House

Now – 29 Dec 2024 / Kunawong Museum House
รายละเอียด: Kunawong House Museum ดูรีวิวจากเราได้ที่นี่ !

บ้านพิพิธภัณฑ์คุณาวงศ์ แหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะไทยที่เต็มไปด้วยผลงานหลายแขนง หลากยุคสมัย จัดแสดงรวมกว่า 1,000 ชิ้น บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร! ไม่ว่าจะเป็นภาพเขียน ประติมากรรม ศิลปะตกแต่ง เครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ โบราณวัตถุ จิตรกรรมไทย ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์และสถาปัตยกรรม ที่ซึ่งสะท้อนให้เราเห็นถึงพัฒนาการของศิลปะไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบัน

What’s on in May? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนพฤษภาคม Zipevent

7. Everyday Life

Now – 2 June 2024 / 2nd Floor, BACC
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

นิทรรศการศิลปะ โดยพิเชษฐ ยังพบ ที่จะทำให้เราได้เข้าใจว่า เพราะชีวิตประจำวันของมนุษย์ล้วนพบเจอแต่เรื่องราวทั้งที่เข้าใจและไม่เข้าใจ ทั้งเรื่องราวที่เคยเจอ ความทรงจำ และประสบการณ์จะสอนให้เราได้เรียนรู้ หาความหมาย และเข้าใจสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ และทุกสิ่งเหล่านั้นก็จะทำให้ตัวเราได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและเรียบง่าย


8. THE OTHER SIDE

Now – 26 May 2024 / Trendy Gallery, River City Bangkok
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Trendy Gallery

นิทรรศการศิลปะที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน โดย 2 ศิลปิน ได้แก่ October29 และ POORBOY LIFE โดยมีการสับเปลี่ยนตั้งแต่คาแรคเตอร์ไปจนถึงวิธีคิด ซึ่งนับว่าเป็นนิทรรศการศิลปะที่ได้เปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับทั้งผู้ชม ว่าทุกๆ อย่างนั้นมีสองด้านเสมอ และตัวศิลปินเองก็ได้มีโอกาสที่ดีในการลองอะไรใหม่ๆ ได้สร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลายรูปแบบมากขึ้น ทำให้ในนิทรรศการครั้งนี้เราจะได้เห็น พัวร์บอย และ เฮเล ในมุมที่ไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อน!

What’s on in May? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนพฤษภาคม Zipevent

9. Take Flight to the Beyond

Now – 6 June 2024 / ATT 19
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: ATT 19

นิทรรศการศิลปะที่มีหัวใจสำคัญ คือ ความศรัทธาในความมุ่งมั่นของนายพราน น้องชายผู้เกิดมาพร้อมกับภาวะออทิสติกที่แม้ว่ามันจะทำให้เขาไม่สามารถบอกเล่าแบบคนทั่วไปได้ แต่เขากลับมีความสามารถในศิลปะแสนพิเศษที่ไม่เหมือนใคร เขามักจะวาดรูปเดิมซ้ำๆ เพื่อสื่อสารออกมาเป็นคำพูดให้คนอื่นๆ รับรู้และเข้าใจ


10. Bridge to Childhood

Now – 26 May 2024 / PLAY art house
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: PLAY art house

นิทรรศการศิลปะแสนอบอุ่น โดย MEimo และ Tonia ศิลปินชาวไทยและยูเครน ที่จะพาเราข้ามสะพานย้อนวัยกลับไปหาช่วงชีวิตในวัยเด็กที่ไร้เดียงสาและเต็มไปด้วยความสุขอันแสนมหัศจรรย์ ผ่านเหล่าคาแรกเตอร์สุดน่ารักที่ชวนให้เราได้ตกหลุมรักอย่างง่ายดาย พร้อมทำให้เราได้รู้ว่าแม้วันเวลาผ่านไปนานแค่ไหน แต่ความสุขและความทรงจำที่แสนสุขในวัยเด็กก็ไม่เคยถูกลืมเลือน


11. Yummy Rose

Now – 21 July 2024 / HOP PHOTO GALLERY
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: HOP Hub Of Photography

นิทรรศการศิลปะที่ต้องการบอกเล่าถึงประเด็นเกี่ยวกับระบบการผลิต การบริโภค และการซื้อขายดอกไม้ของตลาดดอกไม้ที่สะท้อนให้เราได้เห็นถึงผลกระทบต่างๆ ที่มีต่อชาวสวนดอกไม้ ผ่านการจัดแสดงดอกกุหลาบแดงกว่า 100 ดอก พร้อมนำเสนอความเป็นไปของดอกไม้ที่ถูกแปรรูปเพื่อการบริโภค และเบื้องหลังที่ถูกมองข้ามไปของผู้ใช้หยาดเหงื่อแรงกายเพาะพันธุ์ดอกไม้เหล่านี้ขึ้นมา


12. Da Vinci Alive Bangkok

Now – 31 Jul 2024 /  ICONSIAM
ซื้อบัตรและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: ICONSIAM

มีนาคมนี้ ขอชวนทุกคนมาเดินชม อีเว้นท์ศิลปะ จาก เลโอนาร์โด ดา วินชี ศิลปินระดับโลกที่ซึ่งเป็นเจ้าของผลงานชิ้นเอกอย่าง ภาพวาด Mona Lisa และ The Last Supper นิทรรศการนี้จะทำให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับภาพวาดอันแสนยิ่งใหญ่ที่ซึ่งมีความล้ำค่า ทั้งในแง่ของศิลปะ วิทยาศาสตร์ และประวัติศาสตร์ อีกทั้งยังเป็นโอกาสดีที่เราจะได้สัมผัสเรื่องราวชีวิตความเป็นมาของเลโอนาร์โด ดา วินชี ไปจนถึงอัจฉริยภาพของเขาที่ไม่มีใครสามารถเทียบได้

What’s on in May? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนพฤษภาคม Zipevent

แล้วไปเช็คอิน 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนพฤษภาคม 2567 ด้วยกันนะคะ!


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments