Trending Now

What’s on in June? ชวนเช็คอิน 12 อีเว้นท์ศิลปะ มิถุนายน 2567 เผลอแปปเดียวก็เดินทางเข้าสู่กลางปี 2024 กันแล้ว และแน่นอนว่าเดือนนี้เราก็ไม่พลาดที่จะแวะมาชวนทุกคนไปเดินชมนิทรรศการศิลปะสุดอาร์ตกันเหมือนเคย บอกเลยว่าเดือนมิถุนายนนี้ อีเว้นท์ศิลปะยกขบวนกันมาแบบอัดแน่นสุดๆ ทั้งอีเว้นท์ นิทรรศการศิลปะ พิพิธภัณฑ์ ไปจนถึงคอนเสิร์ต! งานนี้ต่อให้จะเข้าฤดูฝนก็ไม่มีหวั่น เตรียมเคลียร์คิวกันให้ว่าง แล้วไปท่องโลกศิลปะด้วยกันนะคะ ☻


1. The circle of space

Now – 15 June 2024 / 10.00 – 18.00
Location: KICH Gallery, BTS Ploenchit (exit 4)
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: KICH Gallery

ชวนไปเดินชมศิลปะ พร้อมสัมผัสกับความหลากหลายของโครงสร้างเมืองและสภาพแวดล้อม ผ่านมุมมองศิลปินในแง่การอุปมามัยอุปมัยของพื้นที่เสมือนสังคม ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างผังเมือง โครงสร้างเมืองที่สะท้อนถึงปัจเจกบุคคล การดำเนินชีวิตภายใต้กรอบสังคม หรือแม้แต่วัชพืช เรียกได้ว่าเป็นนิทรรศการที่ทำให้เราได้เห็นถึงภาพสะท้อนของสังคมจากมุมมองต่างๆ ชวนให้ได้ทบทวนและย้อนคิดตาม และในเวลาเดียวกันก็ยังชวนให้ใจรู้สึกสงบไปโดยไม่รู้ตัวเลย


2. OASIS Exhibition

Now – 1 July 2024 / 10.00-19.00
Location: BALCONY SPACE, Bangkok
Entry fee: 200 THB, Student 100 THB
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Balcony.Space

นิทรรศการที่อยากชวนทุกคนมาใช้เวลาไปกับการพักผ่อน ให้หัวใจของเราได้พักจากวันที่เหนื่อยล้า และลองหันมาสังเกตสิ่งรอบข้างให้มากขึ้น เปิดโอกาสให้เราได้ลองค้นหาความสงบภายในจิตใจผ่านศิลปะและธรรมชาติ บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งนิทรรศการที่ช่วยฮีลใจได้เป็นอย่างดีเลย ใครที่กำลังเหนื่อยล้า ทั้งร่างกายและจิตใจ ลองแวะไปหยุดพัก ลองให้เวลากับตัวเอง และลองให้หัวใจได้พักผ่อนกันสักนิดที่ OASIS Exhibition กันนะ

What’s on in June? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนมิถุนายน Zipevent

3. YESTERDAY WEDNESDAY TOMORROW

Now – 30 June 2024 / 10.00-17.00
Location: Mini Xspace Gallery, Bangkok
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Xspace Gallery

นิทรรศการศิลปะสุดคิ้วท์ YESTERDAY WENDESDAY TOMORROW นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรก โดยนิวเยียร์-ปภากร ศรีกัลยกร ที่มี Wednesday เจ้าหมาน้อยดัชชุนที่มีโลกส่วนตัวสูงและรักสันโดษเป็นคาแรกเตอร์หลัก ชีวิตของน้องเต็มไปด้วยความสุขและความไม่สุขปนกันไปในแต่ละวัน บางครั้งก็อาจทำแต่กิจกรรมเดิมๆ จนดูน่าเบื่อ แต่ในบางวันก็ได้เริ่มทำอะไรใหม่ๆ ที่มีสีสันจนหยุดไม่อยู่ ถ้าได้ลองเข้ามาสัมผัสโลกของ Wednesday รับรองว่าทุกคนจะต้องตกหลุมรักและเอ็นดูเจ้าหมาน้อยตัวนี้อย่างแน่นอน


4. TAKE YOUR MARK

Now – 31 Aug 2024 / 10.00-17.00
Location: Xspace Gallery, Bangkok (Main Hall)
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Xspace Gallery

นิทรรศการกลุ่ม โดย BlueBlurryMonday, Palim, Pymdeed, Sourpemi, Waniwani, Wiphantai, Ruthorn, Ole, Nicejoy และ Tosmile 10 ศิลปินหลากสไตล์ที่จะพาเราไปสัมผัสกับเส้นทางการเริ่มต้นความฝันของพวกเขา พร้อมพบกับผลงานศิลปะแสนหลากหลายที่เต็มไปด้วยพลังอันสดใส ชวนจุดประกายความรู้สึกในการเติมเต็มความฝันของเราให้เป็นจริง

What’s on in June? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนมิถุนายน Zipevent

5. What We Deserve

Now – 16 June 2024 / 11.00 – 18.00
Location: Joyman Gallery, Bangkok
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Joyman Gallery

ในดินแดนแห่งความเดียวดาย เด็กชาย และเด็กหญิงผู้มีความโดดเดี่ยว ต่างตามหาความหมายของชีวิตในวังวนที่มืดมิด ไร้คนนำทางกุมมือ มีเพียงกันและกันเดินตามเศษแสงรำไรสู่ปลายทาง ด้วยคำถามที่วนเวียนในหัวใจว่า หรือนี่คือสิ่งที่เราสมควรได้รับ…

นิทรรศการศิลปะที่จะพาเราไปท่องโลกแห่งความหวัง จากแสงแห่งความหวังที่ริบหรี่ กลายเป็นความสิ้นหวัง มองไปทางไหนก็มีแต่ความมืด ความมืดมิดที่สองมือก็ไม่สามารถไขว่คว้าหาทิศทางไปต่อได้เลย แต่ถึงเป็นอย่างนั้นแสงแห่งความหวังดวงเล็กๆ ก็ไม่เคยหายไปจากใจ ในเวลาเดียวกัน กลับจุดประกายความหวังในการมีชีวิตให้กับตัวเราอีกครั้ง


6. Immersive Disney Animation

Now – 20 June 2024 / 1st floor, EM Tower, Emsphere
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Thaiticketmajor

ชวนท่องโลกแห่งภาพยนตร์ Walt Disney Animation แบบ 360 องศากันที่นิทรรศการ Immersive Disney Animation ครั้งแรกในไทย พร้อมสัมผัสความมหัศจรรย์ของดิสนีย์ในรูปแบบใหม่ที่ชวนให้รู้สึกราวกับว่าได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกของดิสนีย์จริงๆ!

What’s on in June? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนมิถุนายน Zipevent

7. Blue Mountains

Now – 16 June 2024 / 12.00 – 18.00
Location: Neu Contemporary, Bangkok
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Neu Contemporary

On the way to the mountains. There was a storm.

นิทรรศการเดี่ยวครั้งที่ 2 ของ ภค ที่จะพาทุกคนไปสำรวจเฉดสีฟ้าที่หลากหลาย ชวนให้เกิดประกายแห่งความสุขและความสงบในหัวใจ พร้อมแต่งแต้มด้วยสีสันที่สดใส อย่างสีส้ม สีเขียว สีเหลือง หรือสีม่วง ชวนให้รู้สึกมีชีวิตชีวาและสดชื่นไปในเวลาเดียวกัน


8. LONGEVITY : An Abstract Conversation

Now – 30 June 2024 / 10.00-18.00
Location: Four Seasons Art Space, MOCA BANGKOK
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: MOCA Museum of Contemporary Art

นิทรรศการศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “Ars longa, vita brevis” หรือที่เราคุ้นเคยกันดีในประโยคที่ว่า “ศิลปะยืนยาว ชีวิตนั้นสั้น” นิทรรศการศิลปะกลุ่มจาก 11 ศิลปินหญิง ที่อยากถ่ายทอดแนวคิดชีวิตยืนยาวผ่านศิลปะ โดยมี จานสี เป็นตัวแทน เปรียบเสมือนว่าทุกๆ สีที่เกิดขึ้น ล้วนแต่เป็นส่วนประกอบให้กับชีวิตของเรา มีทั้งความสนุก ตื่นเต้น เศร้าเสียใจ และเงียบสงบนั่นเอง

What’s on in June? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนมิถุนายน Zipevent

9. 19
A group show

8 June – 21 July 2024 / 10.00 – 19.00
Location: Trendy Gallery, River City Bangkok
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด:Trendy Gallery

นิทรรศการศิลปะครบรอบ 19 ปี ของ Trendy Gallery ที่ได้รวบรวมศิลปินมาช่วยสร้างผลงานและแต่งแต้มสีสันให้กับวันเกิดของเทรนดี้ในปีนี้! ซึ่งศิลปินที่เข้าร่วม ได้แก่ 2CHOEY, CRYBABY MOLLY, SUNTUR, S I R I, KENZ, KARMS, YAMADA, POORBOY, MRKREME, MACKCHA, MAMABLUES, OCTOBER29, SONGSIN T., UDOM TAEPHANICH และ WISUT PONNIMIT


10. Cherry Heart Sundae Shoppe

Now – 30 Sep 2024
Location: Union Co-Art Space, Union Mall
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: A.YA.YOI / โรแมนติกร้าย

นิทรรศการศิลปะผ่านบทกวีและภาพประกอบจากหนังสือ ‘เพราะหัวใจดีๆ และเชอร์รีเป็นของเธอ’ ที่มาพร้อมกับข้อความชวนฮีลใจจาก โรแมนติกร้าย และผลงานศิลปะลายเส้นสุดน่ารักจาก A.YA.YOI ใครที่กำลังรู้สึกเหนื่อยล้าหัวใจอยู่ อย่าลืมแวะไปให้ศิลปะช่วยฮีลใจกันนะคะ

What’s on in June? มัดรวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนมิถุนายน Zipevent

11. Kunawong Museum House

Now – 29 Dec 2024 / Kunawong Museum House
รายละเอียด: Kunawong House Museum ดูรีวิวจากเราได้ที่นี่ !

บ้านพิพิธภัณฑ์คุณาวงศ์ แหล่งเรียนรู้ด้านศิลปะไทยที่เต็มไปด้วยผลงานหลายแขนง หลากยุคสมัย จัดแสดงรวมกว่า 1,000 ชิ้น บนพื้นที่ 5,000 ตารางเมตร! ไม่ว่าจะเป็นภาพเขียน ประติมากรรม ศิลปะตกแต่ง เครื่องถ้วยชามเบญจรงค์ โบราณวัตถุ จิตรกรรมไทย ไปจนถึงเฟอร์นิเจอร์และสถาปัตยกรรม ที่ซึ่งสะท้อนให้เราเห็นถึงพัฒนาการของศิลปะไทยจากอดีตจนถึงปัจจุบัน


12. Da Vinci Alive Bangkok

Now – 31 Jul 2024 / ICONSIAM
ซื้อบัตรและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: ICONSIAM

มีนาคมนี้ ขอชวนทุกคนมาเดินชม อีเว้นท์ศิลปะ จาก เลโอนาร์โด ดา วินชี ศิลปินระดับโลกที่ซึ่งเป็นเจ้าของผลงานชิ้นเอกอย่าง ภาพวาด Mona Lisa และ The Last Supper นิทรรศการนี้จะทำให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับภาพวาดอันแสนยิ่งใหญ่ที่ซึ่งมีความล้ำค่า ทั้งในแง่ของศิลปะ วิทยาศาสตร์ และประวัติศาสตร์ อีกทั้งยังเป็นโอกาสดีที่เราจะได้สัมผัสเรื่องราวชีวิตความเป็นมาของเลโอนาร์โด ดา วินชี ไปจนถึงอัจฉริยภาพของเขาที่ไม่มีใครสามารถเทียบได้


แล้วไปเช็คอิน 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนมิถุนายน 2567 ด้วยกันนะคะ!


Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments