Trending Now

4 มิถุนายนนี้ เตรียมพบกับ Bangkok Pride 2023 ขบวนแห่งความภาคภูมิใจของชุมชนผู้มีความหลากหลายทางเพศ ที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด ‘BEYONDGENDERประเด็นความไม่เท่าเทียมทางเพศอะไรที่คุณอยากก้าวข้าม? พาเหรดไพรด์ในครั้งนี้เกิดขึ้นเพื่อเรียกร้องการรับรองอัตลักษณ์ทางเพศและสมรสเท่าเทียม เดือนหน้าคุณจะได้พบกับบางกอกไพรด์พาเหรดอีกครั้ง! แล้วมาร่วมฉลองและเป็นส่วนหนึ่งของพลังขับเคลื่อนด้วยกันนะ


Event Post Date

  • วันที่ 4 มิถุนายน 2566
  • เวลา 14.00 – 20.00 น. (เริ่มเดินขบวน 16.00 น.)
  • ณ ใจกลางกรุงเทพ (สามารถติดตามรายละเอียดสถานที่ได้ทางเพจต่อไป)
  • ติดตามรายละเอียด Bangkok Pride

Bangkok Pride 2023 Zipevent Pride Month

บางกอกไพรด์พาเหรดกลับมาแล้ว!

หลังจากเมื่อวัน 2 ก.พ. 2566 ทางกลุ่มองค์กรและคณะผู้จัดนฤมิตรไพรด์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าว Bangkok Pride 2023 ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อชี้แจงถึงแผนและความคืบหน้าในการจัดกิจกรรม ‘Pride Month’ ที่จะเกิดขึ้นในเดือน มิ.ย. ที่จะถึงนี้

Bangkok Pride 2023 Zipevent Pride Month

https://bangkokpride.org/

สำหรับการจัดกิจกรรม Pride Month ของปีนี้จะมาในธีม ‘Beyond Gender’ เพื่อชูประเด็นสมรสเท่าเทียมและพนักงานบริการ ​โดยมีเยาวชนนอน-ไบนารี และพนักงานบริการเป็นผู้นำการเดินขบวน พร้อมประกาศยกระดับไพรด์พาเหรดของไทยไปสู่มาตรฐาน WorldPride ซึ่งทางคณะผู้จัดนฤมิตรไพรด์รวมทั้งเครือข่าย LGBTQIA+ จะเสนอในที่ประชุมให้กรุงเทพฯ เป็นเจ้าภาพในการจัด WorldPride 2027 ต่อไป

อีกทั้งกลุ่มองค์กรและคณะผู้จัดไพรด์จากทั่วทั้งภูมิภาคของประเทศไทยยังได้ระบุอีกว่า

ขณะนี้มีองค์กรเพื่อความหลากหลายทางเพศประกาศจัดกิจกรรม Pride Month แล้วหลายจังหวัด ขณะนี้ยืนยันจะจัดกิจกรรมแล้วกว่า 20 จังหวัด ตลอดเดือนมิุนายนนี้

แล้วพบกันที่งาน Bangkok Pride 2023


ทำไมต้องเป็นธงสีรุ้ง? 

เพราะสีรุ้งเป็นสีที่สามารถบอกความหลากหลายทางเพศได้ดีที่สุดในบรรดาของทุกๆ สี และหากนับถอยหลังกลับไปในปี 2521 ธงสีรุ้งแบบแรกได้ถูกออกแบบด้วยกันทั้งหมด 8 สี แต่ในปัจจุบันได้ถูกปรับเปลี่ยนเหลืออยู่ 6 สีเพื่อความเหมาะสมมากขึ้น แต่ยังคงความหมายที่ลึกซึ้งในแต่ละสีอยู่

สีแดง – เปรียบเหมือนชีวิต
สีส้ม – เปรียบเหมือนการรักษาเยียวยา
สีเหลือง – เปรียบเหมือนแสงอาทิตย์
สีเขียว – เปรียบเหมือนธรรมชาติ
สีน้ำเงิน – เปรียบเหมือนความกลมกลืน
สีม่วง – เปรียบเหมือนจิตวิญญาณมนุษย์


อ่านบทความที่เกี่ยวข้องกับ #pridemonth #lgbtqia #ความหลากหลายทางเพศ


อ้างอิงและเรียบเรียงข้อมูลจาก: bangkokpride.org / workpointtoday.com / bangkokbiznews.com

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน