Trending Now

What’s on in April? ชวนเช็คอิน 14 อีเว้นท์ศิลปะ เมษายน 2567 ที่บอกได้คำเดียวว่าฉ่ำ! เพราะนอกจากจะยกขบวนความสนุกของอีเว้นท์สงกรานต์กันมาแบบจัดเต็มแล้ว เดือนเมษายนนี้ยังยกขบวนความอาร์ตมาแบบจัดเต็มไม่แพ้กัน ทั้งนิทรรศการศิลปะ และอีเว้นท์มากมาย ที่เหล่า Art Lover ต้องห้ามพลาด เพราะงั้นเดือนนี้อย่าลืมเคลียร์คิวให้ว่าง แล้วไปท่องโลกศิลปะด้วยกันนะคะ! ☻


1. Warehouse of Heart

Now – 21 Apr 2024 / 10.30-18.30 (Closed MON)
Location: TCDC Bangkok
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/Warehouse-of-Heart
รายละเอียด:
 Coach by ChAMP / ดูรีวิวจากเราได้ที่นี่ !

นิทรรศการเชิง Interactive ที่จะพาทุกคนลองกลับมาสำรวจและค้นหาความรู้สึกของตัวเองที่ถูกซ่อนเอาไว้ เพราะบางทีเราอาจเก็บมันไว้อยู้ในห้องของ “ใจ” ที่ไม่เคยเปิดดู เพื่อให้เราได้ลองหันกลับมารักและเข้าใจตัวเองมากขึ้น ผ่านเรื่องราวภายในชีวิต จัดขึ้นโดยชมรม Coach by ChAMP จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรม Workshop อีกมากมาย ทุกคนสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ทางเพจเลยนะคะ

Workshop

  • Release Your Little Angel / 6 Apr 2024
    ค้นหา และเข้าใจทรัพยากรภายในจิตใจของตนเองผ่านเสียงเพลงและการวาดภาพ
  • Transfer Photo / 7 Apr 2024
    ศิลปะการลอกลายจากภาพถ่ายลงวัสดุ

2. Somewhere Only We Know

15 Mar – 24 Apr 2024 / River City Bangkok
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: River City Bangkok

นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ Art of Hongtae หรือ ฮ่องเต้-กนต์ธร เตโชฬาร นิทรรศการศิลปะที่จะพาทุกคนเดินทางไปสู่โลกกึ่งจริง กึ่งฝัน กึ่งสุข กึ่งเศร้า ของเหล่า คนหัวเมฆ คาแรคเตอร์ที่ถูกสร้างขึ้นจากส่วนลึกในหัวใจของเขา พร้อมชวนทุกคนมาสัมผัสกับความหวานปนขม ความเศร้าปนความสุข และความเหงาที่เกิดขึ้นแม้จะถูกรายล้อมด้วยผู้คนมากมาย

What’s on in March? มัดรวม 14 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนเมษายน Zipevent

3. กรุงเทพฯ ๒๔๒ Bangkok 242

Now – 19 May 2024 / ห้องนิทรรศการหลัก ชั้น 8, BACC
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

นิทรรศการศิลปะที่อยากชวนให้ทุกคนลองเปิดมุมมอง สำรวจกรุงเทพในแง่ของความเปลี่ยนแปลงและบริบทของเมือง ผ่านเลนส์ทางประวัติศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม โดยสื่อศิลปะร่วมสมัย พร้อมชวนรู้จักกรุงเทพในหลากหลายมุมมากขึ้น ทั้งมุมที่เราไม่เคยนึกถึง ไม่เคยได้สัมผัส และไม่เคยมองให้ลึกลงไปมาก่อน!


4. Nomadic

Now – 2 June 2024 / The Jim Thompson Art Center
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: The Jim Thompson Art Center

นิทรรศการกลุ่มโดยศิลปินจากประเทศไทย ญี่ปุ่น ฮ่องกง ไต้หวัน สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ภัณฑารักษ์ โดย ดร.เวนเนส เฉิง นิทรรศการ Nomadic นั้นเป็นนิทรรศการศิลปะที่ต้องการนำเสนอเรื่องราวประวัติศาสตร์ของชนเร่ร่อนและผู้พลัดถิ่นในทวีปเอเชียผ่านผลงานศิลปะ เพื่อมุ่งหวังว่าการสื่อสารผ่านศิลปะเหล่านี้จะช่วยให้ผู้คนจะได้เห็น เข้าใจ และยอมรับถึงอัตลักษณ์และความแตกต่างที่หลากหลายในทวีปเอเชียมากยิ่งขึ้น

What’s on in March? มัดรวม 14 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนเมษายน Zipevent

5. Da Vinci Alive Bangkok

15 Mar – 31 Jul 2024 /  ICONSIAM
ซื้อบัตรและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: ICONSIAM

มีนาคมนี้ ขอชวนทุกคนมาเดินชมนิทรรศการศิลปะจาก เลโอนาร์โด ดา วินชี ศิลปินระดับโลกที่ซึ่งเป็นเจ้าของผลงานชิ้นเอกอย่าง ภาพวาด Mona Lisa และ The Last Supper นิทรรศการนี้จะทำให้ทุกคนได้ดื่มด่ำกับภาพวาดอันแสนยิ่งใหญ่ที่ซึ่งมีความล้ำค่า ทั้งในแง่ของศิลปะ วิทยาศาสตร์ และประวัติศาสตร์ อีกทั้งยังเป็นโอกาสดีที่เราจะได้สัมผัสเรื่องราวชีวิตความเป็นมาของเลโอนาร์โด ดา วินชี ไปจนถึงอัจฉริยภาพของเขาที่ไม่มีใครสามารถเทียบได้


6. EARLY YEARS PROJECT #7: A change in the paradigm

Now – 12 May 2024 / ห้องนิทรรศการชั้น 7, BACC
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: 
Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

นิทรรศการการจัดแสดงผลงานศิลปะร่วมสมัยของการเปลี่ยนแปลง จากปรากฏการณ์ทางสังคม ความเชื่อ การศึกษา และเทคโนโลยี ภายใต้หัวข้อ “A change in the paradigm” ผ่านมุมมองความคิดและความเชื่อของ 8 ศิลปิน ผู้ผ่านการคัดเลือกในโครงการบ่มเพาะและสร้างเครือข่ายศิลปินรุ่นใหม่ ครั้งที่ 7

ภายในนิทรรศการจะมีผลงานศิลปะร่วมสมัยจากทั้ง 8 ศิลปิน ที่ซึ่งจะสะท้อนให้เราได้เห็นถึงบริบทของโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงอย่างซับซ้อนและรวดเร็ว ตลอดจนเปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับเราที่เป็นผู้ชมได้ลองเริ่มคิดพิจารณา นึกถึงความเป็นไปได้ใหม่ๆ ไปจนถึงได้ลองร่วมแสดงความคิดเห็นของตัวเองในโลกศิลปะร่วมสมัยแห่งนี้

What’s on in March? มัดรวม 14 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนเมษายน Zipevent

7. In Front of the Camera – In the Process of Looking

Now – 12 May 2024 / HOP Hub Of Photography, MMAD ชั้น 3 มันมัน ศรีนครินทร์
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: HOP Hub Of Photography

นิทรรศการศิลปะวิวัฒนาการของการถ่ายภาพ ตั้งแต่ในยุคแอนะล็อกจนถึงยุคดิจิทัล ผ่านผลงานภาพถ่ายของ คุณกรกฤช เจียรพินิจนันท์ ศิลปินเจ้าของนิทรรศการ ที่อยากชวนให้ทุกคนได้ลองนิยามความหมายของการถ่ายภาพไปด้วยกัน พร้อมมองย้อนกลับไปถึงกระบวนการสร้างสรรค์ เบื้องหลังการถ่ายภาพ ไปจนถึงพัฒนาการของเทคโนโลยีที่ทำให้เกิดผลงานที่ปรากฏอยู่ ณ เบื้องหน้าของผู้ชม


8. LONGEVITY : An Abstract Conversation

Now – 30 June 2024 / Four Seasons Art Space, MOCA BANGKOK
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: MOCA BANGKOK

นิทรรศการศิลปะที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “Ars longa, vita brevis” หรือที่เราคุ้นเคยกันดีในประโยคที่ว่า “ศิลปะยืนยาว ชีวิตนั้นสั้น” นิทรรศการศิลปะกลุ่มจาก 11 ศิลปินหญิง ที่อยากถ่ายทอดแนวคิดชีวิตยืนยาวผ่านศิลปะ โดยมี จานสี เป็นตัวแทน เปรียบเสมือนว่าทุกๆ สีที่เกิดขึ้น ล้วนแต่เป็นส่วนประกอบให้กับชีวิตของเรา มีทั้งความสนุก ตื่นเต้น เศร้าเสียใจ และเงียบสงบนั่นเอง

What’s on in March? มัดรวม 14 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนเมษายน Zipevent

9. BKK WALL FESTIVAL 2024

Now – 2 June 2024 / MMAD MASS GALLERY
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: MMAD – MunMun Art Destination

บอกเลยว่าเป็น อีเว้นท์ศิลปะ ที่สายอาร์ตต้องห้ามพลาดจริงๆ เพราะ BKK WALL FESTIVAL 2024 คือ Art Festival แนวสตรีทอาร์ตครั้งแรกในกรุงเทพที่รวมตัวศิลปินสตรีทอาร์ตและกราฟิตี้กว่า 20 ชีวิต! ที่พร้อมจะเข้ามาเปลี่ยนให้ซีคอนสแควร์กลายแกลเลอรี่ศิลปะกลางแจ้งที่เต็มไปด้วยสีสันและความสดใส


10. นิทรรศการแรกของหนู WATCH ME NENE

Now – 28 April 2024 / KINJAI CONTEMPORARY
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: KINJAI CONTEMPORARY

นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ เนเน่-นันทวรรณ แจ่มใส หรือ NNENE.IIE นักวาดภาพประกอบอิสระ ที่ชื่นชอบการบันทึกทุกๆ อย่างในชีวิตเป็นชีวิตจิตใจ ซึ่งเธอก็ได้เริ่มบันทึกผ่านการสเก๊ตช์ลงวัตถุรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นสมุด สลิปใบเสร็จ ผนัง หรือถุงกระดาษ ในนิทรรศการครั้งนี้ เราจึงจะได้เห็นเรื่องราวชีวิตและได้ทำความรู้จักกับเธอผ่านสิ่งเหล่านั้นที่มีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่เธอบันทึกและเก็บเกี่ยวมาตลอดนั่นเอง


11. Our Little Flower Shop – Group Exhibition

Now – 3 June 2024 / INK & LION Café
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: INK & LION Café

เอาใจคนรักดอกไม้ กับ Our Little Flower Shop Exhibition นิทรรศการศิลปะที่จะบอกเล่าเรื่องราวของดอกไม้ผ่านผลงานศิลปะจากมุมมองพิเศษของ 3 ศิลปิน ได้แก่ Atelier Pakawan, faan.peeti และ WHITE HAT. since 2013 พร้อมบอกเล่าผ่านกลิ่นหอมของกาแฟและขนมหวาน จาก Ink & Lion Cafe ที่จะทำให้ทุกคนได้สัมผัสถึงความอ่อนหวานของดอกไม้และความประณีตที่ศิลปินทุกท่านบรรจงสร้างสรรค์จัดช่อดอกไม้เหล่านี้ให้ทุกคนได้ชื่นชม


12. ZINE GALLERY

4 – 21 April 2024 / GalileOasis Gallery
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: GalileOasis

นิทรรศการศิลปะที่จะพาเราไปทำความรู้จักกับสื่อสิงพิมพ์ผ่านผลงานสื่อสิ่งพิมพ์จากศิลปินไทยอิสระหลากหลายท่าน ทั้งในแง่ของบทบาท วัตถุดิบ หรือการสร้างสรรค์ อีกทั้งยังทำให้เราทุกคนได้เหมือนย้อนเวลากลับไปดูความเป็นไปของสื่อสิ่งพิมพ์ในยุคสมัยก่อนๆ อย่างเช่น กระดาษประเภทต่าง ๆ จากโรงพิมพ์เก่าแก่อายุมากกว่า 80 ปีที่กำลังจะปิดตัวลง บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งนิทรรศการที่ไม่ควรพลาดจริงๆ

What’s on in March? มัดรวม 14 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนเมษายน Zipevent

13. Imperfection Beauty

Now – 28 April 2024 / ห้องนิทรรศการชั้น 8, BACC
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: 
Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

นิทรรศการ เเง่งามบนความไม่สมบูรณ์ (Imperfection Beauty) เป็นนิทรรศการที่ต้องการสะท้อนให้ผู้ชมได้เห็นว่าความงดงามนั้นไม่ใช่สิ่งที่คงที่ แต่มันสามารถเปลี่ยนแปลงได้ไปตามกาลเวลา ตามรสนิยม ตามวัฒนธรรม ตามยุคสมัย โดยศิลปินได้รับแรงบันดาลใจมาจากประสบการณ์ในชีวิตประจำวันและได้เห็นถึงความพยายามทำให้สมบูรณ์แบบในความไม่สมบูรณ์ จึงพยายามถ่ายทอดมุมมองเหล่านั้นออกมาผ่านผลงานศิลปะในคอนเซปต์ของความงามบนความไม่สมบูรณ์นั่นเอง


14. THE OTHER SIDE

6 – 26 May 2024 / Trendy Gallery, River City Bangkok
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Trendy Gallery

นิทรรศการศิลปะที่ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน โดย 2 ศิลปิน ได้แก่ October29 และ POORBOY LIFE โดยมีการสับเปลี่ยนตั้งแต่คาแรคเตอร์ไปจนถึงวิธีคิด ซึ่งนับว่าเป็นนิทรรศการศิลปะที่ได้เปิดมุมมองใหม่ๆ ให้กับทั้งผู้ชม ว่าทุกๆ อย่างนั้นมีสองด้านเสมอ และตัวศิลปินเองก็ได้มีโอกาสที่ดีในการลองอะไรใหม่ๆ ได้สร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลายรูปแบบมากขึ้น ทำให้ในนิทรรศการครั้งนี้เราจะได้เห็น พัวร์บอย และ เฮเล ในมุมที่ไม่เคยได้เห็นที่ไหนมาก่อน!


แล้วไปเช็คอิน 14 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนเมษายน 2567 ด้วยกันนะคะ!


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments