ไม่ว่าจะผ่านไปนานแค่ไหน แต่เวลาว่างๆ หรือเวลาที่เหนื่อยๆ ก็ชอบกลับไปนอนขดบนเตียงดูอนิเมะคนเดียว พอได้ดูแล้วก็จะรู้สึกแฮปปี้เหมือนได้ชาร์จแบต เพราะรู้สึกเหมือนว่าได้กลับไปอยู่ใน Comfort zone ของตัวเองแบบเต็มที่จริงๆ

วันนี้เลยถือโอกาสแวะมา รวม 14 อนิเมะ Netflix ที่ไม่ควรพลาดให้ทุกคนกัน บอกเลยว่าสนุกครบทุกรสชาติ ตั้งแต่ตอนแรกจนหยดสุดท้าย ถ้าได้เริ่มดูแล้วรับรองว่าติดงอมแงม อยากดูต่อเรื่อยๆ ทั้งคืนกันแน่นอน ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง แล้วจะมีเรื่องโปรดของใครบ้างนะ! ( ¨̮ )


☆ Haikyu!! 

ความยาว 4 seasons / 25 episodes
ดูได้ทาง Netflix

รวม 14 อนิเมะ Netflix ที่ไม่ควรพลาด สนุกครบทุกรสชาติ ตั้งแต่ตอนแรกจนหยดสุดท้าย! Zipevent

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ฮินาตะ โชโย ได้เห็นการแข่งขันวอลเลย์บอลของยักษ์จิ๋ว เอสของทีมวอลเลย์บอลโรงเรียนคาราสึโนะ ซึ่งการแข่งขันในครั้งนั้นก็ได้จุดประกายความฝันในการเล่นวอลเลย์บอลให้กับฮินาตะอย่างเปี่ยม ฮินาตะทุ่มเทและใช้เวลาซ้อมวอลเลย์อย่างสม่ำเสมอ จนถึงชั้นมัธยมปลาย เขาก็ได้เลือกเข้าเรียนที่โรงเรียนคาราสึโนะตามรอยยักษ์จิ๋ว แต่แล้วเรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป เมื่อฮินาตะต้องมาร่วมทีมกับ คาเงยามะ โทบิโอะ อดีตคู่แข่งที่เขาเคยพ่ายแพ้ให้เมื่อการแข่งขันมัธยมต้นที่ผ่านมา

บอกเลยว่าเป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่ควรค่าแก่การดูแบบสุดๆ! เชื่อว่าใครหลายๆ คนน่าจะยกให้ Haikyu!! เป็นอนิเมะเรื่องโปรดในใจ เพราะนอกจากที่เราจะได้รู้จักและดูกีฬาวอลเลย์บอลอย่างสนุกแล้ว เรายังได้สัมผัสถึงมิตรภาพที่ชวนให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจของเด็กๆ ในทีมวอลเลย์บอล ทั้งมิตรภาพในโรงเรียนเดียวกันและต่างโรงเรียน นอกจากนี้เราก็ยังได้เห็นถึงความพยายาม การเรียนรู้ และการเติบโตของตัวละครไปทีละก้าว พอดูไปถึงซีซั่นหลังๆ แล้ว รับรองเลยว่าต้องแอบมีน้ำตาซึมกันบ้างแน่นอน

และที่สำคัญเลย คือ ทุกการแข่งขันมีความสมจริง ไม่โอเว่อร์ ซึ่งนั่นก็เลยทำให้คนดูรู้สึกอินตามได้แบบง่ายๆ แถมทุกตัวละครยังมีความเก่ง มีนิสัยที่น่ารัก และมีความพยายามในแบบของตัวเอง เป็นอีกเรื่องที่ทำให้เราตกหลุมรักได้ทุกตัวละครแบบจริงๆ สำหรับใครที่ยังไม่เคยดูต้องรีบไปเพิ่มเข้าลิสต์กันด่วนๆ แล้ว หรือถ้าใครดูแล้วก็ย้อนไปดูอีกสักรอบกันหน่อยดีกว่า!


☆ Hunter x Hunter 

ความยาว 6 seasons
ดูได้ทาง Netflix

รวม 14 อนิเมะ Netflix ที่ไม่ควรพลาด สนุกครบทุกรสชาติ ตั้งแต่ตอนแรกจนหยดสุดท้าย! Zipevent

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ กอร์น เด็กหนุ่มอายุ 10 ปีที่อาศัยอยู่กับน้าสาวและคุณยายในเกาะปลาวาฬ ได้ตัดสินใจจะเดินทางออกตามหาพ่อที่หายตัวไป และสิ่งแรกที่กอร์นต้องทำ นั่นก็คือ การสอบฮันเตอร์ให้ผ่าน ซึ่งในการสอบฮันเตอร์นั้นก็ทำให้กอร์นได้เจอกับคิรัวร์ คุราปิก้า และเลโอริโอ ที่ได้กลายมาเป็นมิตรภาพที่ล้ำค่าที่สุดของกันและกัน

หลังทุกคนสอบฮันเตอร์ผ่านแล้ว ต่างก็ได้แยกย้ายกันไป เพื่อทำตามเป้าหมายของตัวเอง แต่ต้องบอกเลยว่าน่าติดตามมาก! ถ้าได้เริ่มดูแล้วจะติดงอมแงมจนหยุดดูไม่ได้แน่นอน เพราะยิ่งดูไปเรื่อยๆ เนื้อเรื่องก็ยิ่งเข้มข้นขึ้น เป็นอนิเมะอีกหนึ่งเรื่องที่ควรค่าแก่การดูสุดๆ เพราะสนุกครบทุกรสชาติ ทุกอารมณ์แบบจริงๆ!


☆ Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba 

ความยาว 5 seasons
ดูได้ทาง Netflix

รวม 14 อนิเมะ Netflix ที่ไม่ควรพลาด สนุกครบทุกรสชาติ ตั้งแต่ตอนแรกจนหยดสุดท้าย! Zipevent

เมื่อ คามาโดะ ทันจิโร่ เด็กหนุ่มแสนธรรมดาต้องกลายมาเป็นนักล่าอสูรอย่างไม่มีทางเลือก หลังครอบครัวถูกอสูรฆ่าทั้งหมด เหลือเพียงแค่ เนซึโกะ น้องสาวของทันจิโร่ที่รอดมาได้ แต่กลับกลายเป็นอสูร ทันจิโร่จึงตัดสินใจเข้าร่วมการคัดเลือกนักล่าอสูร เพื่อหวังจะหาหนทางในการรักษาให้เนซึโกะหายดีและกำจัดอสูรที่ทำลายครอบครัวของเขาให้หมดสิ้นไป


☆ Jujutsu Kaisen 

ความยาว 2 seasons
ดูได้ทาง Netflix

รวม 14 อนิเมะ Netflix ที่ไม่ควรพลาด สนุกครบทุกรสชาติ ตั้งแต่ตอนแรกจนหยดสุดท้าย! Zipevent

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ อิตาโดริ ยูจิ เด็กหนุ่มจอมพลังสุดธรรมดาที่ไม่มีพลังไสยเวทในตัว ได้กลืน นิ้วของสุคุนะ วัตถุต้องคำสาประดับพิเศษไป เพื่อหวังจะเอาชนะเหล่าวิญญาณต้องคำสาปที่ถูกปลดปล่อยออกมาทั่วโรงเรียนและช่วยรุ่นพี่เอาไว้ให้ได้ แต่ในวินาทีนั้นเอง เขาก็ได้กลายเป็นภาชนะของ เรียวเมน สุคุนะ ปีศาจร้ายที่ยังไม่มีใครสามารถปราบได้ในทันที


☆ Black Clover 

ความยาว 4 seasons
ดูได้ทาง Netflix

รวม 14 อนิเมะ Netflix ที่ไม่ควรพลาด สนุกครบทุกรสชาติ ตั้งแต่ตอนแรกจนหยดสุดท้าย! Zipevent

เรื่องราวของ อัสตา และ ยูโน สองเด็กหนุ่มกำพร้าที่ได้รับการเลี้ยงดูและเติบโตมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า และในขณะที่ทุกคนเกิดมาพร้อมกับความสามารถในพลังเวทมนต์ที่แตกต่างกันไป อัสตากลับไม่เป็นอย่างนั้น เขาไม่มีพลังเวทมนต์ปรากฎให้เห็นแม้สักนิดเดียว มีเพียงแต่พลังทางกายเท่านั้น ในทางกลับกัน ยูโนกลับเป็นเด็กหนุ่มที่มีความสามารถในพลังเวทมนต์ที่เก่งกาจจนน่าเหลือเชื่อ ถึงอย่างนั้นความฝันของทั้งสองในการจะเป็นจักพรรดิเวทมนต์ก็ไม่ได้ถูกล้มเลิกไป ทั้งสองได้กลายมาเป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งกัน อัสตาและยูโนต่างก็ตั้งใจฝึกซ้อม พัฒนาตัวเอง เข้าร่วมหน่วยอัศวินเวทมนต์ และทำภารกิจต่างๆ เพื่อหวังจะทำตามเป้าหมายที่ทั้งสองคนเคยพูดกันไว้ให้ได้


☆ Bungo Stray Dogs 

ความยาว 2 seasons / 12 episodes
ดูได้ทาง Netflix

เรื่องราวของสำนักงานนักสืบบุโซที่เต็มไปด้วยสมาชิกที่มีพลังเหนือธรรมชาติมากมาย ซึ่งสำนักงานนักสืบแห่งนี้มีเป้าหมายในการปกป้องโยโกฮามะจากเหล่ามาเฟีย ทำให้มักจะมีภารกิจสุดแสนอันตรายเข้ามาให้ทำอยู่บ่อยๆ และสมาชิกล่าสุดขององค์กรแห่งนี้ก็คือ นาคาจิมะ อัตสึชิ หนุ่มน้อยที่เพิ่งโดนสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าไล่ออกมา เพราะเขาไม่เคยรู้มาก่อนว่าตัวเองมีพลังเหนือธรรมชาติ อย่างการกลายร่างเป็นเสือขาวภายใต้แสงจันทร์


 Dr. Stone ☆

ความยาว 3 seasons
ดูได้ทาง Netflix

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อแสงประหลาดจากท้องฟ้าที่ส่องสว่างลงมา ทำให้ประชากรทุกคนบนโลกกลายเป็นหินไปอย่างไม่ทันตั้งตัว แต่แล้ว 3,700 ปีให้หลัง เซ็นคู และ ไทจู ก็กลับคืนสภาพมาเป็นเหมือนเดิม แต่พวกเขากลับค้นพบว่าตอนนี้พวกเขาอยู่ในโลกยุคหินที่ทุกอย่างเหมือนถูกย้อนเวลากลับไปหมด มีแค่หินและต้นไม้ ไม่มีโทรศัพท์ ไม่มีโรงเรียน ไม่มีบ้าน และทุกอย่างที่พวกเขาคุ้นเคยเลยแม้แต่น้อย


☆ Mashle: Magic and Muscles 

ความยาว 1 season / 12 episodes
ดูได้ทาง Netflix

รวม 14 อนิเมะ Netflix ที่ไม่ควรพลาด สนุกครบทุกรสชาติ ตั้งแต่ตอนแรกจนหยดสุดท้าย! Zipevent

ในโลกแห่งเวทมนต์ที่เต็มไปด้วยเหล่าจอมเวท แต่ มัช เบิร์นเดด กลับเกิดมาไร้พลังเวท ซึ่งแน่นอนว่าเป็นเรื่องไม่ปกติสำหรับโลกแห่งเวทมนต์ มัชเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกรับมาเลี้ยงโดย เรโกร เบิร์นเดด เรโกรเลี้ยงมัชที่บ้านกลางป่า เพื่อซ่อนตัวมัชออกจากโลกของจอมเวทและกระทรวงเวทมนต์ แต่ความลับไม่มีในโลก มัชได้ออกไปซื้อชูครีม ขนมสุดโปรดของเขา และนั่นก็ทำให้กระทรวงเวทมนต์เจอตัวเขาเข้าให้จนได้ ทำให้เขาต้องเข้าเรียนในโรงเรียนแห่งเวทมนต์อย่างเลือกไม่ได้ แต่เขาจะเอาตัวรอดอย่างไรในโรงเรียนที่เต็มไปด้วยจอมเวท อย่าลืมเพิ่มเข้าลิสต์แล้วไปดูกันต่อนะ!


☆ Attack on Titan 

ความยาว 7 seasons
ดูได้ทาง Netflix

รวม 14 อนิเมะ Netflix ที่ไม่ควรพลาด สนุกครบทุกรสชาติ ตั้งแต่ตอนแรกจนหยดสุดท้าย! Zipevent

เรื่องราวของมนุษยชาติและ ไททัน สิ่งมีชีวิตกินคนขนาดยักษ์ที่ทำให้เหล่ามนุษยชาติต้องสร้างกำแพงมหึมาล้อมรอบเมือง เพื่อป้องกันและหนีออกจากไททัน แต่แล้วไททันก็ได้บุกเข้ามาและทำลายกำแพงมาเรีย ทำให้ เอเรน เยเกอร์ ต้องสูญเสียแม่ไป เขาจึงตั้งใจเข้าเรียนที่โรงเรียนทหาร พร้อมกับ มิคาสะ แอคเคอร์แมน และ อาร์มิน อาร์เลิร์ท เพื่อหวังจะแก้แค้นไททันและออกไปสู่โลกนอกกำแพงในสักวัน


☆ Kakegurui 

ความยาว 2 seasons / 12 episodes
ดูได้ทาง Netflix

โรงเรียนเอกชนเฮียคคะโอะ ที่ทุกอย่างไม่ถูกตัดสินที่เกรดหรือความสามารถทางวิชาการอย่างโรงเรียนทั่วไป แต่กลับถูกตัดสินใจทักษะการเล่นพนัน ผู้ชนะจะได้รับเงินเป็นการตอบแทน ยิ่งมีเงินมากเท่าไหร่ก็ยิ่งถูกยอมรับและมีฐานะในโรงเรียนที่สูงขึ้นเท่านั้น แต่ในขณะเดียวกัน ถ้าแพ้จนเงินเหลือน้อย และกลายเป็นหนี้ ก็จะต้องตกอยู่ในฐานะสัตว์เลี้ยงที่จะถูกโขกสับหรือถูกสั่งให้ทำอะไรก็ได้ แต่เรื่องราวจะเป็นยังไงต่อไป เมื่อ จาบามิ ยูเมะโกะ เด็กสาวเซียนพนันที่ไม่เคยแพ้เลยแม้แต่เกมเดียวได้เข้ามาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้


☆ My Hero Academia 

ความยาว 7 seasons
ดูได้ทาง Netflix

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ มิโดริยะ อิซึคุ เด็กหนุ่มที่มีความฝันอยากเป็นฮีโร่อย่าง ออลไมท์ มาโดยตลอด แต่เขากลับเป็นเพียงเด็กหนุ่มที่แสนธรรมดา ไม่มีอัตลักษณ์หรือพลังเหนือธรรมชาติ ในโลกที่ทุกคนล้วนมีพลังเป็นของตัวเอง แต่ถึงอย่างนั้นมิโดริยะก็ยังคงเป็นเด็กหนุ่มที่อ่อนโยนและจิตใจดี จนกระทั่งวันหนึ่งเขาได้เข้าไปช่วยเหลือเพื่อนของเขาจากวายร้าย และจังหวะนั้นเองที่ออลไมท์ได้เห็นเข้า เขาจึงตัดสินใจจะส่งมอบ “พลังวัน ฟอร์ ออล” ให้กับมิโดริยะ มิโดริยะได้กลายเป็นผู้สิบทอดพลัง เขาทุ่มเทะ ฝึกฝนอย่างหนัก และได้เข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายยูเอ เพื่อก้าวสู่ความฝันในการเป็นฮีโร่


☆ Assassination Classroom 

ความยาว 2 seasons
ดูได้ทาง Netflix

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ โคโระเซย์ไน สัตว์ประหลาดหน้าตาคล้ายปลาหมึกได้เดินทางมาที่โลกและได้ประกาศว่าจะทำลายโลกให้สิ้นซากในเดือนมีนาคมปีถัดไป แต่ในขณะเดียวกันเขาก็ได้ยื่นข้อเสนอในการไม่ทำลายโลกแลกกับการที่ตัวเขาเข้าไปสอนเด็กนักเรียนห้อง 3-E เพื่อเปิดโอกาสในการลอบสังหารเขา แต่ถ้าหากลอบสังหารเขาไม่สำเร็จ โลกก็จะถูกทำลายเช่นเดิม ภายหลังเด็กๆ ได้เรียกเขาว่า อาจารย์โคโระ แต่นอกจากเขาจะเข้าไปสอนหนังสือแล้ว เขาก็ยังสอนวิชาลอบสังหารให้กับนักเรียนทุกคนอีกด้วย เรื่องราวจะลงเอยยังไง ทุกคนก็แวะเข้าไปตามดูกันต่อได้ที่ลิงค์ด้านบนเลย! แต่แอบกระซิบว่าทุกคนอย่าลืมเตรียมทิชชู่กันด้วยนะ เพราะบอกเลยว่าเรื่องนี้ต้องมีคนเสียน้ำตาจริงๆ


☆ Kaiju No. 8 ☆

ความยาว 1 seasons
ดูได้ทาง Netflix

รวม 14 อนิเมะ Netflix ที่ไม่ควรพลาด สนุกครบทุกรสชาติ ตั้งแต่ตอนแรกจนหยดสุดท้าย! Zipevent

เรื่องราวสุดวุ่นวายเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ฮิบิโนะ คาฟก้า พนักงานเก็บกวาดซากไคจูที่มีความฝันวัยเด็กในการต่อสู้กับเหล่าไคจู ถูกสิ่งมีชีวิตปริศนาโจมตีทำให้เขากลับกลายเป็นไคจูซะเอง นับตั้งแต่วันนั้นมาเขาก็ได้ถูกขนานนามว่า ‘ไคจูหมายเลข 8’


☆ ONE PIECE ☆

ความยาว 15 seasons
ดูได้ทาง Netflix

การเดินทางของหนุ่มน้อย ลูฟี่ โจรสลัดมือใหม่ที่มีความฝันอยากจะเป็นราชาแห่งโจรสลัด และฝันว่าอยากจะค้นพบ วันพีซ สมบัติในตำนานของ “โกลด์ ดี โรเจอร์” ราชาแห่งโจรสลัด ลูฟี่ได้พยายามตั้งลูกเรือของตัวเองขึ้น ซึ่งมีชื่อว่า “โจรสลัดหมวกฟาง” ร่วมการเดินทางเริ่มแรกด้วย โซโร นักดาบสุดเก่งกาจ, นามิ, อุซป พลแม่นปืน และ ซันจิ เชฟจากครอบครัวนักฆ่า


หวังว่าทุกคนจะชอบ 14 อนิเมะ Netflix ที่เรามาแชร์ให้วันนี้นะคะ!
วันไหนที่เหนื่อยๆ ลองหยิบอนิเมะเรื่องโปรดมาเปิดดู อาจจะทำให้เราได้เจอ comfort zone ของตัวเอง
และมันก็อาจจะทำให้หัวใจของเราถูกเยียวยาจากความเหนื่อยล้าก็ได้นะ ( ¨̮ )


แวะอ่านบทความอื่นๆ กันต่อได้ที่นี่ !


Follow us for more interesting content!
ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments