Trending Now

โตแล้วยังอ่านการ์ตูนอีกเหรอ? คำถามยอดฮิตที่ใครหลายคนต่างพบเจอ แต่คำถามนี้มีคำตอบอยู่แล้ว เพราะหนังสือการ์ตูนนั้นมีอะไรที่มากกว่าการอ่านเพื่อความบันเทิง สำหรับบางเรื่องอาจกลายเป็นแรงบันดาลใจของการใช้ชีวิตเลยก็ว่าได้ โดย ENNXO จะมาแนะนำ มังงะแนวปรัชญาชีวิต ที่ควรอ่านสักครั้งในชีวิต! ซึ่งเป็นอีกแนวที่หาอ่านได้ค่อนข้างยาก บอกเลยว่าแต่ละเรื่องอัดแน่นด้วยคุณภาพ ไปดูเลยว่ามีเรื่องอะไรบ้าง…

4 มังงะแนวปรัชญาชีวิต
ที่ควรอ่านสักครั้งในชีวิต!

1. ป๋าอัจฉริยะ ยานางิซาว่า

ENNXO แนะนำ! 4 มังงะแนวปรัชญาชีวิต ที่ควรซื้อเก็บสะสมไว้ติดบ้าน

สำหรับมังงะเรื่องแรกอย่าง Tensai Yanagisawa Kyouju-no Seikatu หรือ ป๋าอัจฉริยะ ยานางิซาว่า ผลงานมังงะสุดเก๋าของอาจารย์คาซูมิ ยามาชิตะ โดยเล่าเรื่องราวของศาสตราจารย์ยานางิซาว่า ที่ใช้ชีวิตแบบเป๊ะในทุกๆ อย่างจนดูน่าเบื่อ แต่การกระทำของเขานั้นกลับสอดแทรกปรัชญาชีวิตไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งสามารถนำมาใช้ได้ในชีวิตจริง เชื่อว่าใครได้อ่านจะต้องได้ข้อคิดดีๆ กลับไปอย่างแน่นอน ถึงแม้มังงะจะเก่าแล้ว แต่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนยังตามหาเพื่อซื้อมาเก็บสะสมกันอยู่ สามารถซื้อขายที่ ENNXO กันได้นะ!

2. Monster คนปีศาจ

ENNXO แนะนำ! 4 มังงะแนวปรัชญาชีวิต ที่ควรซื้อเก็บสะสมไว้ติดบ้าน

มังงะ Monster หรือ คนปีศาจ ผลงานของอาจารย์นาโอกิ อูราซาวะ ที่กลายเป็นมังงะชิ้นเอก และถูกยกขึ้นหิ้งในวงการมังงะญี่ปุ่น ว่าด้วยเรื่องราวของดร.เทนมะ เคนโซ ที่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรม ก่อนจะพบว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังคือ โยฮัน ลีเบลท์ ผู้ชายที่เขาเคยช่วยชีวิต ซึ่งในระหว่างการตามล่าชายคนนี้ ตัวเทนมะเองก็ต้องหลบหนีจากตำรวจ เพราะเขาได้กลายเป็นผู้ต้องสงสัย โดยระหว่างตามหาโยฮันนี้ เขากลับพบเรื่องราวสุดลึกลับและความซับซ้อนของจิตใจมนุษย์ผ่านตัวละครต่างๆ ในเรื่อง ที่ชวนคนอ่านตั้งคำถามถึงปรัชญาชีวิตและนิยามของการเป็นมนุษย์ 

3. จากนี้ไปจะเป็นคาบวิชาจริยปรัชญา

ENNXO แนะนำ! 4 มังงะแนวปรัชญาชีวิต ที่ควรซื้อเก็บสะสมไว้ติดบ้าน

อีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรพลาด! กับมังงะเรื่อง Koko wa Ima kara Rinri Desu หรือ จากนี้ไปจะเป็นคาบวิชาจริยปรัชญา ผลงานเขียนของอาจารย์ชิโอริ อามาเสะ โดยเล่าเรื่องราวผ่านตัวละครที่เป็นอาจารย์ ที่คอยแก้ปัญหาชีวิตของเหล่านักเรียน ซึ่งแต่ละเคสนั้นมีเนื้อหาที่กระทบจิตใจ ในระหว่างดำเนินเนื้อเรื่องจะมีหลักปรัชญาในการใช้ชีวิตสอดแทรกเข้ามามากมาย เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่จะชวนให้ขบคิดว่าแท้จริงแล้ว ‘ชีวิตคืออะไร’

4. คำอธิษฐานในวันที่จากลา Frieren

เรื่องสุดท้ายเราขอแนะนำ Sousou no Frieren หรือ คำอธิษฐานในวันที่จากลา Frieren มังงะเรื่องใหม่ที่ได้รับกระแสตอบรับดี ด้วยการเล่าเรื่องที่มีบรรยากาศชวนให้คิดถึงเรื่องราวในอดีต และการตามหาความหมายชีวิตของมนุษย์ ผ่านตัวละครฟรีเรน เอลฟ์สาวที่มีชีวิตยืนยาว กับการเดินทางที่ทำให้เธอเรียนรู้ชีวิตของมนุษย์มากขึ้น ขอบอกเลยว่าใครที่อ่านเรื่องนี้จะได้มุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับชีวิตอย่างแน่นอน

หากวันไหนที่รู้สึกเศร้า รู้สึกหมดไฟกับชีวิต ลองอ่าน มังงะแนวปรัชญาชีวิต จาก 4 เรื่องนี้ อาจช่วยให้คุณได้รับแรงบันดาลใจดีๆ หรือมุมมองของการใช้ชีวิตใหม่ๆ สำหรับบางเรื่องนั้นอาจจะเก่าไปบ้าง แต่เนื้อหาก็ยังคงความสนุก และสามารถนำข้อคิดมาใช้ได้จริง ยังมีมังงะแนวอื่นอีกมากมายที่น่าสนใจ หากคุณเป็นสายอ่านมังงะ นิยาย หรือหนังสือทั่วไป สามารถเข้ามาแลกเปลี่ยนกันได้เลยที่ ENNXO ตลาดสินค้าออนไลน์ที่มีหมวดหมู่หนังสือให้คุณได้เลือกซื้อและลงขายกันได้ตลอด 24 ชั่วโมง

มากไปกว่านั้นที่เอ็นโซ่ยังมีหมวดหมู่อื่นๆ ให้ซื้อขายอีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็นของมือหนึ่งของมือสอง ที่ครอบคลุมสินค้าหลายประเภทในชีวิตประจำวัน เช่น รถยนต์ มือถือ เสื้อผ้า อสังหาริมทรัพย์ เป็นต้น โดย ENNXO เป็นแพลตฟอร์มที่ใช้งานง่าย ลงประกาศฟรี มาตามหาสินค้าที่ถูกใจ และยังขายของได้ปังๆ ผ่านเว็บไซต์ ENNXO.COM หรือแอปพลิเคชัน รองรับทั้ง iOS และ Android

– พื้นที่ของคนรักการอ่าน ซื้อขายหนังสือกับ ENNXO


อยู่บ้านยาวๆ ครั้งนี้ ลองหา หนังสือพลังบวก มาช่วยเติมใจให้ฟูกันเถอะ!
5 หนังสือพลังบวก ให้ชีวิต Move on (คลิก!)

ใน 1 วันที่มี 24 ชั่วโมง คนเราหมดเวลาไปแล้วกับกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะทำงาน กินข้าว นอนเล่น หรือทำกิจกรรมต่างๆ ยิ่งด้วยใครที่ต้อง WFH อยู่บ้านสลับกับเข้าออฟฟิศเหงาๆ ที่บางวันต้องเจอสิ่งที่ทำให้สุข ทุกข์ เศร้า สารพัดอารมณ์ ซิปเลยอยากชวนเพื่อนๆ มาอ่านหนังสือพลังบวก เติม Positive เติมรอยยิ้มและใจให้ฟูสุดๆ กับ ‘การอ่านหนังสือ’ ไปด้วยกัน!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน