Trending Now

อยู่บ้านยาวๆ ครั้งนี้ ลองหา หนังสือพลังบวก มาช่วยเติมใจให้ฟูกันเถอะ!

จริงๆ ต้องขอเท้าความก่อนเลยว่า ณ ตอนนี้เป็นช่วงเวลาแห่งการอยู่บ้าน ทุกคนใช้เวลาอยู่กับบ้านไปแล้วเกือบตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะทำงาน กินข้าว นอนเล่น หรือทำกิจกรรมต่างๆ ยิ่งด้วยช่วงนี้สถานการณ์ทั้งโรคระบาด Covid-19 และหลายๆ อย่างทำให้หลายคนอาจจะพบเจอกับความสุข ทุกข์ เศร้า สารพัดอารมณ์ แอดมินซิปเลยอยากเขียนคอนเทนต์ชวนลูกเพจมาหาอะไรทำ เพื่อช่วยเติมรอยยิ้มและใจให้ฟูสุดๆ กับ ‘การอ่านหนังสือ’

– heal me with your book –

ส่วนตัวแอดมินซิปเองก็ชอบอ่านหนังสือ ชอบรีวิวงานเขียนมาอยู่แล้ว ครั้งนี้มีโอกาสทำคอนเทนต์แนวนี้เลยอยากแนะนำทุกคนมา ‘หนังสือช่วยสร้างพลังบวก’ ให้ชีวิต Move on ไปข้างหน้า วันไหนเศร้าแค่หยิบหนังสือสักเล่มมาอ่านก็สดใสได้ วันนี้จะมีเล่มไหนไปดูกันเลย…


ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ

เขียนโดย ฮิงาชิโนะ เคโงะ / แปลโดย กนกวรณ เกตุชัยมาศ / สำนักพิมพ์น้ำพุ

ปาฏิหาริย์มีจริงๆ หรือเปล่านะ

ก๊อกๆ…แอดมินขอเปิดด้วยหนังสือเล่มแรกที่ติดอันดับหนังสือขายดีและได้รับการแปลหลายภาษา ความปังกว่านั้นคือถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์อีกด้วย เพราะเล่มนี้ถือเป็นหนังสือที่ช่วย Heal หัวใจของใครหลายๆ คนได้เลยกับ ‘ปาฏิหาริย์ร้านชำของคุณนามิยะ’ ของฮิงาชิโนะ เคโงะ ที่จะมามอบเรื่องราวและสอนให้เราเติบโตไปกับการความเป็นจริงของชีวิตอันแสนเรียบง่าย ผ่านเนื้อเรื่องที่พูดถึงร้านขายของชำในอดีตซึ่งเจ้าของคือคุณนามิยะ ที่จะทำให้ทุกคนได้พบกับความมหัศจรรย์บางอย่าง เมื่อมีเหตุการณ์ที่ทำให้ร้านชำที่ถูกทิ้งร้างนี้สามารถเชื่อมโยงไปยังอดีตได้…แต่จะเป็นอะไร? ต้องลองไปอ่านกันดูนะคะ

สรุปสั้นๆ ว่าเป็นหนังสือ Feel good อีกหนึ่งเล่ม อ่านแล้วคุณจะได้แรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้เราได้มุมมองต่างๆ กลับมาด้วย จากที่เศร้าหรือท้อแท้อยู่คุณจะยิ้มออกมาเลย แถมด้วยอรรถรสที่เต็มอิ่ม สนุกจนไม่อยากอ่านข้ามหน้าไหนเลยล่ะ!  


to every me who I remember

เขียนโดย Twoego / สำนักพิมพ์แจ่มใส

หนังสือพลังบวก

to every me who I remember

แด่ทุกสิ่งทุกอย่างของฉันที่ฉันจดจำ

แค่เรามีชีวิตอยู่บนโลกนี้ก็มีคุณค่ามากพอแล้ว 

ต่อมาแอดมินขอนำเสนอหนังสือที่แค่เห็นหน้าปกก็สะดุดตากับปกแล้ว เพราะด้วยสี Mood & tone ที่น่าดึงดูด สัมผัสได้ว่าจะต้องเป็นหนังสือที่มีอะไรบางอย่างดีๆ ซ่อนอยู่แน่นอนกับ ‘to every me who I remember’ ของ Twoego เมื่อได้อ่านแล้วจะทำให้คุณยิ้มได้ เพราะหนังสือเล่มนี้จะมอบคำปลอบประโลมใจให้กับเราในวันที่เรารู้สึกเหมือนอยู่เพียงลำพังบนโลก และไม่ได้แค่โอบกอดเราตอนที่เรากำลังแย่ แต่จะช่วยเราให้ฮึดสู้เพื่อพาเราไปสู่ทางออก และที่สำคัญยังเพิ่มมุมมองของการใช้ชีวิตให้เราอีกด้วย หากใครอยากได้ข้อความดีๆ มาช่วยพยุงใจให้คิดบวก คุณจะได้เจอในหนังสือเล่มนี้แน่นอน 🙂


ไม่เป็นไรนะ ถ้าตอนนี้ยัง…

เขียนโดย Kim Dan / แปลโดย ตรองสิริ ทองคำใส / สำนักพิมพ์ Springbooks

หนังสือพลังบวก

เล่มต่อมาแค่ได้อ่าน ‘ชื่อหนังสือ’ ก็รู้สึกได้ถึงพลังบวกแล้วล่ะ

สำหรับหนังสือ ‘ไม่เป็นไรนะ ถ้าตอนนี้ยัง…’ ของ Kim Dan หรือคิมดัน ที่สะท้อนผ่านเด็กๆ ที่ยังคงอยู่ในวัยเยาว์ที่กำลังเติบโต ก้าวผ่าน และกลายเป็นผู้ใหญ่ต่อไป ว่าจะต้องพบเจอกับความจริงในชีวิตที่ไม่ได้งดงามขนาดนั้น แต่เราต้องเผชิญและเรียนรู้ให้ได้เท่านั้น จริงๆ จะว่าไปก็เป็นหนังสือแนว Feel good อีกเล่มเลย อ่านแล้วสบายใจ ทำให้เราได้คิดหลายๆ อย่าง แล้วทำให้มองโลกในแง่มุมที่ต่างออกไป ซึ่งข้อความ ข้อคิดในเล่มนี้ จะช่วยให้เราเข้าใจอะไรมากขึ้นแบบสุดๆ หากใครต้องการอะไรเยียวยาหัวใจ ลองอ่านเล่มนี้ดูนะคะ


เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ

เขียนโดย James R. Doty / แปลโดย นายแพทย์นที สาครยุทธเดช / สำนักพิมพ์ Amarin HOW-TO

หนังสือพลังบวก

‘…การค้นพบปริศนาของสมองและความลับของหัวใจ

ที่เปลี่ยนเด็กชายผู้มีชีวิตแหลกสลายให้กลายเป็นประสาทศัลยแพทย์ที่โลกยกย่อง…’

จากคำโปรยหน้าหนังสือ ‘เราทุกคนล้วนมีร้านเวทมนตร์อยู่ในใจ’ Into the magic shop ของ James R. Doty ชวนให้แอดมินรู้สึกว่าเป็นหนังสือที่น่าสนใจอีกเล่ม ซึ่งเป็นหนังสือบันทึกความทรงจำวัยเด็กของเจมส์ อาร์ โดตี (ตัวนักเขียนเอง) ที่เล่าเรื่องราวต่างๆ ผ่านตัวละครที่ชื่อ ‘จิม’ เด็กชายที่ต้องเผชิญกับความลำบาก ยากจน และมรสุมในชีวิตต่างๆ จนได้มาพบกับ ‘รูธ’ หญิงชราที่ร้านอุปกรณ์มายากล เธอทำให้ชีวิตของจิมเปลี่ยนไปตลอดกาล แต่เธอทำได้อย่างไร? อย่าลืมไปติดตามกันได้ที่เล่มนี้

แอดมินมั่นใจว่าถ้าได้อ่านแล้วต้องประทับใจ ทุกคนจะได้รับแรงบันดาลใจกลับไปอีกหลายแง่มุม บางคนที่อาจจะกำลังเผชิญกับอุปสรรคก็จะช่วยให้ Move on เดินหน้าอย่างมีแสงสว่าง 🙂


HAPPY FIRST เริ่มต้นที่ความสุข

เขียนโดย พักแช-กยู / แปลโดย วิทิยา จันทร์พันธ์ / สำนักพิมพ์ Springbooks

หนังสือพลังบวก

เล่มสุดท้ายเป็นหนังสือที่ช่วยสร้างพลังบวกได้อย่างดีเยี่ยมกับ ‘HAPPY FIRST เริ่มต้นที่ความสุข’ ของพักแช-กยู หนังสือแปลของเกาหลีนั่นเอง ซึ่งเป็นหนังสือที่เหมาะสำหรับคนที่กำลังท้อใจกับเรื่องต่างๆ ในชีวิต ความน่ารักของ Happy FIRST นั้นก็คือ ในหนังสือจะมี 120 ข้อความอันแสนธรรมดาๆ แต่เต็มไปด้วยพลังที่จะมาช่วยเยียวยา ปลอบประโลมใจ และทำให้เราคิดอะไรมากมาย ฝากเล่มนี้ไว้ในใจด้วยนะคะ

แอดมินมีประโยคน่ารักๆ จากหนังสือมาให้ทุกคนเพิ่มรอยยิ้มกัน

‘ได้โปรดอย่าคิดว่าเธอล้มเพียงลำพัง ถ้าเธอล้มลง ฉันที่รักเธอ

และเขาที่รักเธอ ต่างล้มลงพร้อมกัน’


เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 5 หนังสือพลังบวก ที่มาช่วย Heal your heart ให้ฟูยิ่งกว่าขนมถ้วยฟูไปอีก ในวันที่เรากำลังแย่หรือรู้สึกหม่นหมอง หนังสืออาจเป็นเพื่อนที่คอยอยู่กับเราก็ได้นะคะ บทความหน้าแอดมินจะชวนลูกเพจมาอ่านหนังสือกันอีก แต่จะเป็นแนวไหน รอติดตามกันได้ใน Next Episode น้าา


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน