Trending Now

What’s on in January? เปิดต้นปี! ชวนเช็คอิน 12 อีเว้นท์ศิลปะ มกราคม 2567 สิ้นปีแล้ว รอบนี้ซิปอีเว้นท์รวมมาให้จุกๆ ครบทุกแนวอาร์ต นิทรรศการ แกลเลอรี ที่จะชวนเหล่า Art Lovers มาเดินเล่น ใครเป็นสายอีเว้นท์ห้ามพลาด!!!

อัปเดต! Marketing Trends 2024 !!!
ส่องเทรนด์การตลาดที่น่าสนใจในปีนี้

1. On Cloud Nine

Now – 21 Jan 2024 / River City Bangkok
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/On-Cloud-Nine
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: River City Bangkok

นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ อู๋ – พศุตม์ วุฒิกรสมบัติกุล หรือที่หลายคนมักรู้จักกันในนาม ‘ตัวกลม’ และ Tuagomstudio ซึ่งบอกเล่าถึงการทำให้ตัวเองมีความสุขและความสบายใจจากภายในอย่างแท้จริง “ชีวิตก็เหมือนก้อนเมฆบนท้องฟ้า มีก้อนเมฆที่สว่างไสวอยู่ก้อนหนึ่ง วันที่สดใสที่ทำให้คุณมีความสุขและยิ้มได้กับวันที่ฟ้าครึ้ม ทำให้คุณรู้สึกเหงาและเศร้า”

2. Enchanted Flora Park 

Now – 29 Feb 2024 / Flora Park วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียดและซื้อบัตร: ศูนย์เรียนรู้ฯฟลอร่า พาร์ค

ชวนเดินเล่นเสพงานศิลป์ท่ามกลางทุ่งดอกไม้สุดอลังกว่า 2 ล้านดอก ในเทศกาลดอกไม้ประจำปีที่คราวนี้จัดเต็มความพิเศษ ชวน 4 ศิลปินผู้หลงใหลในดอกไม้ อย่าง Give.me.museums, StylePor, Tum Ulit และ Young Ji Kim มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ ปล่อยคาแรกเตอร์สุดคิวต์มาวิ่งซนในสวน

รวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ มกราคม 2567 : What’s on in January? เอาใจสายอาร์ต !

3. Colorful Bangkok Expo 2024

18 – 21 Jan 2024 / ณ ลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพฯ
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: https://www.bangkokartcity.org/th/colorfulbangkok

สายอาร์ตพลาดไม่ได้! เมื่อศิลปินทุกแขนงพร้อมใจกันแต่งแต้มสีสันให้ทุกคนร่วมสนุกในงาน Colorful Bangkok Expo 2024 หรือ เทศกาลรวมพลคนศิลปะกรุงเทพฯ จัดเต็มทั้งกิจกรรมที่ทุกคนมีส่วนร่วมได้ การแสดง หนังกลางแปลง คอนเสิร์ต การเสวนา การออกบูทของศิลปินและนักสร้างสรรค์

4. Thantawan Music Festival 2024

12 – 14 Jan 2024 / Lanna Rock Garden จ.เชียงใหม่
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Thantawan Music and Lifestyle Festival

เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับงาน Thantawan Music Festival! งานปารตี้สุดยิ่งใหญ่ที่รวบรวมความสนุกของเทศกาลดอกทานตะวันพร้อมกับดนตรี ศิลปะ และผู้คนที่รักในเสียงเพลง Thantawan Festival ที่เชียงใหม่ มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่น่าหลงใหลพร้อมไปกับศิลปินมากมายและผู้คนจากทั่วประเทศ!

รวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ มกราคม 2567 : What’s on in January? เอาใจสายอาร์ต !

5. Monet & Friends Alive Bangkok

Now – 14 Feb 2024 / Attraction Hall Fl.6, ICONSIAM
ซื้อบัตรที่นี่: https://www.zipeventapp.com/e/Monet-and-Friends-Alive-Bangkok?utm_source=blog
รายละเอียด: Monet and Friends Alive Bangkok / ดูรีวิวจากเรา

นิทรรศการชุดใหม่ Immersive Multi-Sensory Experience ยกผลงานของ ‘โคลด โมเนต์’ ศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลก พร้อมเหล่าเพื่อนศิลปินแนวอิมเพรสชั่นนิสม์อีก 14 ท่าน รวมกว่า 3,500 ภาพ มาให้ดื่มด่ำกันแบบเต็มอิ่ม

6. Visual Biography

13 Jan – 13 Feb 2024 / Bacc หอศิลป์ กทม.
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

นิทรรศการนำเสนอการเล่าเรื่องผ่านผลงานภาพประกอบที่ถ่ายทอดแง่มุมของชีวิตนักสร้างสรรค์จากประสบการณ์ชีวิต ค่านิยม ความเชื่อ วัฒนธรรม ครอบครัว สังคม ที่กลายเป็นประวัติศาสตร์ความทรงจำของศิลปิน และเชิญชวนให้ผู้ชมร่วมเดินทางไปสำรวจเรื่องราวของความนึกคิดและประวัติศาสตร์ความทรงจำของผู้คนในแง่มุมต่างๆ

รวม 12 อีเว้นท์ศิลปะ มกราคม 2567 : What’s on in January? เอาใจสายอาร์ต !

7. พาใจกลับบ้าน Homecoming mini : 1st MINOR CHANGE

Now – 21 Jan 2024 / MMAD – MunMun Art Destination (Seacon Square)
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Eyedropper Fill

นิทรรศการ ‘พาใจกลับบ้าน HOMECOMING mini’ นักออกแบบประสบการณ์อย่าง Eyedropper Fill ก็พร้อมแล้วที่จะปรับเปลี่ยนพื้นที่จาก ‘ห้องนอน’ ให้กลายเป็น ‘ห้องสะท้อนอารมณ์’ เพื่อให้ทุกคนได้พาใจกลับบ้านอีกครั้ง

8. Relearn Festival 2024: Co-Creating Next Generation

27 – 28 Jan 2024 / Museum Siam
รายละเอียด: Mappa

ปลายเดือนพบกับ Relearn Festival 2024: Co-Creating Next Generation มหกรรมความสนุกครั้งใหญ่จาก Mappa ที่จะขอชวนเด็กและผู้ใหญ่ทุกคนมาร่วมให้นิยามและคำจำกัดความของ ‘ความเป็นเด็ก’ ไปด้วยกัน เพื่อสร้างสรรค์สภาพแวดล้อมรอบตัวเด็กที่จะช่วยขับเคลื่อนอนาคตของพวกเขา ผ่านกิจกรรมหลายรูปแบบ!


9. MUUJI FESTIVAL 2024

27 Jan 2024 / สนาม MAC เขาใหญ่-มวกเหล็ก
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียดและซื้อบัตรhttps://www.muujifestival.com/

เทศกาลดนตรีแบบฉบับญี่ปุ่นใหญ่ที่สุดในเมืองไทย สาวกญี่ปุ่นต้องมา! กับเทศกาลดนตรีแบบฉบับญี่ปุ่น T-Pop x Japan Vibes ท่ามกลางธรรมชาติของเขาใหญ่ในงาน Muuji Festival 2024 ได้ยกบรรยากาศญี่ปุ่นเรียลๆ มาพร้อมกับ 2 Stages 2 EDM 1 Music Truck และไลน์อัพศิลปินสุดปังกว่า 30 ศิลปิน

10. BANGKOK DESIGN WEEK 2024

27 Jan – 4 Feb 2024 / หลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ
‒ เจริญกรุง-ตลาดน้อย, ปากคลองตลาด, พระนคร, เยาวราช, เกษตร, พร้อมพงษ์, อารีย์-ประดิพัทธ์, วงเวียนใหญ่-ตลาดพลู, ศรีนครินทร์ และย่านอื่นๆ ทั่วกรุงเทพฯ
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: Bangkok Design Week

BANGKOK DESIGN WEEK 2024 กลับมาพร้อมธีม ‘Livable Scape คนยิ่งทำ เมืองยิ่งดี’ ในงานเทศกาลงานออกแบบกรุงเทพฯ ที่จะชวนทุกคนมาร่วมลงมือสร้างสิ่งสร้างสรรค์ทุกรูปแบบที่จะเป็นไปได้ ไม่ว่าจะเป็นสิ่งเล็กๆ รอบตัว ความสัมพันธ์ พื้นที่ สภาพแวดล้อม และมุมมองที่จะทำให้กรุงเทพมหานครเป็น ‘เมืองที่น่าอยู่’ กว่าที่เคย


11. RUNIVERSE : BKK 2592 powered by Amino Vital

27 Jan – 4 Feb 2024 / ห้องปฏิบัติการสื่อดิจิทัลและโลกเสมือน (Virtual Media Lab) อาคารไปรษณีย์กลาง บางรัก
รายละเอียด: Zipevent, Yimsamer และ Brooo
ซื้อบัตรที่นี่: Zipeventapp.com

ชวนคุณสำรวจเมืองกรุงเทพฯ ใน 30 ปีข้างหน้า พร้อมทำภารกิจ !! นี่เป็นการรวมกันของ Running – Immersive Experience – Urban Issue ครั้งแรกในประเทศไทย ที่คุณจะได้พบกับ ‘การวิ่ง’ ที่ไม่เหมือนเดิมที่เทศกาลงานออกแบบกรุงเทพ 2024 (Bangkok Design Week)

  • การวิ่ง ในรูปแบบ Immersive Experience
  • พร้อมฉายภาพบริบทเมืองต่างๆ ออกมาผ่านจอภาพขนาดยักษ์ ด้วยระบบ แสง สี เสียง
  • มีนักแสดงที่จะพาคุณร่วมทำภารกิจ
  • คุณจะได้สวมบทบาทสมมติ !! เป็นหน่วยค้นคว้า, วิจัย และพิทักษ์สิ่งแวดล้อม กับองค์กร “Bangkok Risk Zero (BR-0)” ผ่านอนาคตไปยังปี 2592

12. ROCK | PAPER | SCISSORS

Now – 4 Feb 2024 / TRENDY GALLERY (River City Bangkok)
ขอบคุณรูปภาพ & รายละเอียด: River City Bangkok และ TrendyGallery.Art

เพราะโชคชะตามักชวนเราเล่นอยู่ตลอดเวลา คุณก็ไม่มีวันหนีเกมแห่งชีวิตเหล่านี้ไปได้ จนกว่าคุณจะหมดลมหายใจ ถึงตาของคุณแล้ว! สนุกกับเกมของชีวิตครั้งใหม่นี้ นิทรรศการที่จะพาคุณมาใช้ชีวิตให้เต็มที่และผ่านด่านต่างๆ ไปได้ด้วย ‘มือ’ ของคุณเอง 


แล้วไปเช็คอิน 12 อีเว้นท์ศิลปะ มกราคม 2567 กันนะ!

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน