Trending Now

มีนาคม เวียนมาบรรจบอีกครั้งอีเว้นท์ที่สามารถออกไปรับชมนอกบ้านได้ และสอดรับกับมาตรการป้องกัน COVID-19 ด้วย ทีมซิปอีเว้นท์รวมอีเว้นท์เด็ดดวงมาให้แล้ว และรอบนี้เอาใจสาย Art สายศิลป์เสียหน่อย แต่จริงๆ ใครที่ชื่นชอบงานศิลปะ ภาพยนตร์สารคดี ก็เตรียมแอป Note ในไอโฟนมาจดๆ กันไว้ได้เลย หรือใครขี้คร้านก็ติดตามซิปอีเว้นท์ก็ได้ทั้งนั้นจ้า

ย้อนเวลาไปกับงาน The Impressionists

The Impressionists อีเว้นท์ เดือน มีนาคม

River City Bangkok เชิญชวนทุกคนให้ไปชม The Impressionists เปิดประสบการณ์ชมมัลติมีเดียของ 10 ศิลปินในตำนาน ธีมหลักในงานมัลติมีเดียครั้งนี้จะพาทุกๆ คนย้อนเวลาไปในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 เป็นช่วงเวลาที่ศิลปินเหล่านี้ได้แสดงฝีมือ ซึ่งผลงานที่พวกเขาสร้างได้รับแรงบันดาลใจจากภาพวิวทิวทัศน์และวิถีชีวิตประจำวันของผู้คน แต่จริงๆ แล้วแนวคิดเหล่านี้เป็นแนวคิดที่ขัดกับสถาบันศิลปะที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในประเทศฝรั่งเศสในเวลานั้นคือ ‘Academie des Beaux-Arts’ หรือ สถาบันวิจิตรศิลป์แห่งกรุงปารีส ถึงอย่างนั้นแล้วพวกเขาก็ยังยืนยันที่จะผลิตภาพวาดเหล่านี้ออกมา

The Impressionists อีเว้นท์ เดือน มีนาคม

มีศิลปินท่านไหนบ้างมาดูกัน
เอดูอาร์ มาเนต์ (Edouard Manet)
โคลด โมเนต์ (Claude Monet)
เอ็ดการ์ เดอกาส์ (Edgar Degas)
ออกุสต์ เรอนัวร์ (Auguste Renoir)
อ็องรี เดอ ตูลูส-โลเทร็ค (Henri de Toulouse-Lautrec)
อ็องรี รูสโซ (Henri Rousseau)
จอร์จ เซอราต์ (George Seurat)
ฟินเซนต์ ฟาน ก็อกฮ์ (Vincent Van Gogh)
ปอลล์ เซซานน์ (Paul Cezanne)
ปอล โกแก็ง (Paul Gauguin)

The Impressionists อีเว้นท์ เดือน มีนาคม

จัดแสดงแล้ววันนี้ – 18 เมษายน 64 ใครที่สนใจสามารถซื้อบัตร The Impressionists ได้แล้วที่ https://www.zipeventapp.com/e/theimpressionists

RCB Film Club: Degas – Passion for Perfection ทำความรู้จักกับจิตรกรอิมเพรสชั่นนิสต์ชาวฝรั่งเศส

RCB Film Club: Degas - Passion for Perfection ทำความรู้จักกับจิตรกรอิมเพรสชั่นนิสต์ชาวฝรั่งเศส อีเว้นท์ เดือน มีนาคม

ภาพยนตร์สารคดีเรื่องนี้กำกับโดย เดวิด บิคเคอร์สตาฟ (David Bickerstaff) ซึ่งจะนำผู้ชมไปทำความรู้จักกับจิตรกรอิมเพรสชั่นนิสต์ชาวฝรั่งเศสนาม เอ็ดการ์ เดอกาส์ (Edgar Degas) ผู้มีผลงานจัดแสดงที่นิทรรศการซึ่งจัดขึ้นในพิพิธภัณฑ์ฟิตซ์วิลเลียม (The Fitzwilliam Museum) เมืองเคมบริดจ์ สถานที่ที่รวบรวมผลงานของศิลปินท่านนี้ไว้หลายชิ้น นอกจากนี้ภาพยนตร์ได้พาเราเดินทางไปยังกรุงปารีสและอิตาลี สถานที่ที่เดอกาส์ใช้เวลาหลายปีและเรียนรู้การวาดภาพด้วยตนเอง

ภาพยนตร์สารคดี ‘Degas: Passion for Perfection’ เผยถึงเรื่องราวของศิลปินท่านนี้ในเชิงลึกทั้งในแง่ชีวิตส่วนตัวและด้านความคิดสร้างสรรค์ นอกจากนี้ยังเผยให้เห็นถึงความสำคัญของเดอกาส์ต่อศิลปะอิมเพรสชั่นนิสม์ด้วยความที่เขาหลงใหลในการเต้นถึงแม้จะมีปัญหาด้านสายตาซึ่งอาจเป็นอุปสรรคต่อการทำงานศิลปะของเขา

เรื่องราวอีกด้านหนึ่งที่น่าสนใจคือ เดอกาส์เป็นผู้แสวงหาความสมบูรณ์แบบด้วยการทดลองเทคนิคใหม่ๆ และศึกษาผลงานของศิลปินชั้นครูในอดีต รวมถึงศิลปินชาวอิตาเลียนจากยุคเรอเนสซองส์ (Renaissance) และศิลปินร่วมสมัยอย่าง แอ็งกร์ (Ingres) และเดอลาครัวซ์ (Delacroix) นักประวัติศาสตร์ศิลป์ชาวฝรั่งเศสนาม ดานิเอล อาเลวีย์ (Daniel Halévy) พรรณนาถึงเดอกาส์ไว้ว่า “เขาเป็นผู้ที่ทำงาน แสวงหา และรู้สึกไม่พอใจอยู่เสมอ”

เดอกาส์สร้างสรรค์รูปปั้นชิ้นเล็กๆ ไว้หลายชิ้นซึ่งสร้างสรรค์จากขี้ผึ้งและดินเหนียวเพียงเท่านั้น ซึ่งเขาอธิบายว่าหากจากโลกใบนี้ไป เขาจะไม่ทิ้งอะไรไว้กับสำริดเพราะ “โลหะจะอยู่ไปชั่วนิรันดร์”

อ็องบรัวส์ วอลลาด์ (Ambroise Vollard) ผู้ค้างานศิลปะหวนคิดถึงเมื่อครั้งที่เดอกาส์เอาภาพนักเต้นมาให้เขาดูซึ่งวาดเป็นครั้งที่ 20 พร้อมกับกล่าวออกมาดังๆ ว่า “ผมไม่เก็บทองคำเป็นถังๆ ไว้เพื่อความพอใจหรอก แต่ผมทำลายมันและทำขึ้นมาใหม่อีกครั้ง” เมื่อเดอกาส์เสียชีวิตในปี 1917 งานประติมากรรมมากกว่า 150 ชิ้นซึ่งทำจากขี้ผึ้ง ดินเหนียว และดินน้ำมันถูกค้นพบในสตูดิโอของเขา ชิ้นที่ยังคงหลงเหลืออยู่ถูกเก็บไว้ที่พิพิธภัณฑ์ฟิตซ์วิลเลียมแห่งเดียวในประเทศอังกฤษที่มีตัวอย่างของชิ้นงานหายากและแสนเปราะบางนี้

ในแง่ความละเอียดในผลงานของเดอกาส์ที่ได้เขียนไว้โดยเหล่ามิตรสหาย นักวิจารณ์ รวมถึงจดหมายส่วนตัวของเดอกาส์เปิดเผยถึงความละเอียดซับซ้อนที่แฝงอยู่ในผลงานของหนึ่งในศิลปินฝรั่งเศสที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดท่านนี้

ฟิล แกร็บสกี (Phil Grabsky) เอ็กเซ็คคูทีฟโปรดิวเซอร์ของ EXHIBITION ON SCREEN วิจารณ์ว่า “เดอกาส์คือหนึ่งในศิลปินโมเดิร์นอาร์ตผู้ยิ่งใหญ่และยังไม่เป็นที่รู้จักมากนัก ยกเว้นก็แต่จิตรกรรมภาพสาวนักบัลเล่ต์ ซึ่งเป็นความเข้าใจผิด ในบรรดาศิลปินร่วมสมัยเดียวกับเขา เดอกาส์ถือเป็นผู้ยิ่งใหญ่ที่ชอบอยู่ในเงาเสียมากกว่า”

เดวิด บิคเคอร์สตาฟ (David Bickerstaff) ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ กล่าวว่า “ในบรรดาศิลปินผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เดอกาส์เผยให้เราเห็นถึงวิถีชีวิตประจำวันอย่างร้านกาแฟ การแข่งม้า นักเต้นบัลเล่ต์ ภาพพอร์ตเทรตครอบครัว และภาพผู้หญิงเปลือยกาย เดอกาส์เป็นที่เคารพในหมู่ศิลปินและมีอิทธิพลต่อประวัติศาสตร์ศิลปะอันเป็นที่มาของศิลปะอิมเพรสชั่นนิสม์และศิลปะสมัยใหม่”

ฉายวันเสาร์ที่ 13, 27 มีนาคม 2564 เวลา 14.00 น. ที่ RCB Forum ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อกบัตรราคา 150 บาท ทาง www.ticketmelon.com/rivercitybangkok/degas

ANTDAY PROMOTION รับส่วนลด 10% เมื่อนำบัตรภาพยนตร์เรื่อง RENOIR – REVERED AND REVILED ไปซื้อเครื่องดื่มที่ร้าน ANTDAY
*ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ยังคงเปิดทำการตามปกติ พร้อมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพราะความปลอดภัยของท่านสำคัญยิ่ง
สำหรับเราวันจันทร์-วันศุกร์ 11.00 น.-20.00 น.วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 น.-20.00 น.
สำหรับนิทรรศการ RCB Forum จำกัดจำนวนผู้เข้าชมไม่เกิน 70 ท่าน

เรามาเต้นกันมั้ย? กับนิทรรศการ The Dance in Between

เรามาเต้นกันมั้ย? กับนิทรรศการ The Dance in Between อีเว้นท์ เดือน มีนาคม

“เคว้งคว้าง” คือสภาวะหรือสถานภาพระหว่างสองสิ่ง สภาวะเช่นนี้คล้ายกับการเดินไปสู่ทะเลทรายอย่างไร้เข็มทิศ ท่ามกลางความว่างเปล่า ไม่มีสิ่งใดนอกจากทราย เราจึงรู้สึกหลงทาง ไม่แน่นอน และไม่ปลอดภัย ความหวาดกลัวอันท่วมท้นเข้ามาครอบงำเมื่อสภาวะเช่นนี้เกี่ยวข้องกับความทะยานอยาก ความฝัน การงาน และความสัมพันธ์ การระบาดของโควิด-19 ทำให้เราเข้าสู่สภาวะเคว้งคว้างด้วยวิถีทางต่างๆ แทนที่จะกังวลในสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ ทำไมเราจึงไม่เรียนรู้ที่จะชื่นชอบในสิ่งที่เราไม่รู้?

นิทรรศการ The Dance in Between เป็นการยกย่องสภาวะเคว้งคว้างซึ่งเป็นสิ่งที่มนุษย์ประสบและมักถูกมองข้าม ในขณะที่ช่วงเวลาแห่ง “พื้นที่สีเทา” อาจจะทำให้อึดอัดใจ นิทรรศการนี้ชวนให้ผู้ชมได้มีปฏิสัมพันธ์กับความคลุมเครือของ “สิ่งที่ไม่ดำและไม่ขาว” อย่างสนุกสนานและแฝงไว้ซึ่งความคิด ฮิโรโกะ หงษ์หยก (Hiroko Hongyok) ศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานในนิทรรศการนี้เติบโตมากับคำสอนของนิกายเซน วิธีการทำงานของเขาได้แรงบันดาลใจจากสุนทรียะในอุดมคติของญี่ปุ่นที่เรียกว่า “Ma” (間) หรือ “มะ” อันหมายถึง “ที่ว่างระหว่างสองสิ่ง ความเงียบที่อยู่ระหว่างเสียง ความนิ่งระหว่างการเคลื่อนไหว” ศิลปินนำเสนอคำว่า “มะ” (間) ผ่านรูปทรงนามธรรมที่เล่นกับขอบเขตแห่งการแบ่งขั้วอย่างตั้งใจ บินวนระหว่างการขยายและการหดตัว การเปิดเผยและการซ่อนเร้น ภายในและภายนอก การเคลื่อนไหวและความนิ่ง เฉกเช่นการเต้น ฮิโรโกะ เชิญให้ผู้ชมค้นพบกับสภาวะ “เคว้งคว้าง” และมีความสุขกับทุกชั่วขณะของชีวิต

เรามาเต้นกันมั้ย?

เกี่ยวกับศิลปิน
ฮิโรโกะสงสัยใคร่รู้ในเรื่องการปะติดปะต่อของพื้นที่ที่ทำให้เธอได้เห็นถึงความตึงเครียดระหว่างการเปิดเผยและการปกปิด การขยายและการหดตัว เธอจึงพยายามสร้างสรรค์พื้นที่แห่งนามธรรมขึ้นมาเพื่อสื่อถึงความเชื่อมโยงกันของทุกสิ่ง ทั้งการเคลื่อนไหวในความแน่นิ่งและความแน่นิ่งในการเคลื่อนไหว เธอมักได้แรงบันดาลใจจากปรัชญาแห่งสุนทรียะญี่ปุ่นในแง่ที่ว่าศิลปะคือพาหนะไปสู่ประสบการณ์ทางปรัชญาว่าด้วยความจริงในธรรมชาติ ฮิโรโกะแสวงหาวิถีทางอันเหมาะเจาะกับพื้นที่ที่ขยายออกไปเพื่อการไตร่ตรอง

หลังจากจบการศึกษาจากวิทยาลัยแห่งวิคตอเรียนของเมืองเมลเบิร์นทางด้านวิจิตรศิลป์ ฮิโรโกะได้รับการคัดเลือกในหมู่บัณฑิตที่จบจากสถาบันที่มีชื่อเสียงทั่วรัฐวิคตอเรีย เธอได้จัดแสดงนิทรรศการกลุ่มเพื่อแสดงความสามารถของศิลปินรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองในปีนั้น แกลเลอรีท้องถิ่นแห่งหนึ่งชื่นชอบในการใช้รูปทรงที่ไม่เหมือนใครในงานจิตรกรรมของเธอ จึงเสนอให้เธอจัดนิทรรศการเดี่ยวเมื่อปีที่แล้ว แต่ด้วยสถานการณ์อันคาดไม่ถึงจากการระบาดของโควิด-19 อาจทำให้เธอเดินทางกลับไปออสเตรเลียไม่ได้ ในระหว่างนี้เธอมีสตูดิโอเล็กๆ อยู่ที่กรุงเทพฯ จึงสามารถสร้างงานจิตรกรรมขนาดใหญ่เพื่อให้เธอได้ทดลองและไตร่ตรองเมื่อได้สร้างงานที่เกี่ยวกับรูปทรงนามธรรม ถือเป็นความลงตัวที่ “The Dance in Between” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของเธอที่ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก เป็นทั้งผลลัพธ์และบทกวีแด่ช่วงเวลาที่ไม่แน่นอนนี้

Date: วันที่ 11 กุมภาพันธ์ ถึง 14 มีนาคม 2564
Venue: ห้อง 248 ชั้น 2 ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก
เข้าชมฟรี*
ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก ยังคงเปิดทำการตามปกติ พร้อมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เพราะความปลอดภัยของท่านสำคัญยิ่งสำหรับเรา
วันจันทร์-วันศุกร์ 11.00 น.-20.00 น.
วันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 10.00 น.-20.00 น.
สำหรับนิทรรศการ Venus in the Shell จำกัดจำนวนผู้เข้าชมไม่เกิน 10 ท่าน

“Reflection of Infinity” นิทรรศการย้อนหลังของวาล (Val) (2510-2559)

“Reflection of Infinity” นิทรรศการย้อนหลังของวาล (Val) (2510-2559) อีเว้นท์ เดือน มีนาคม

Exhibition Duration: 23 มกราคม – 14 มีนาคม 2564
ร่วมรำลึกถึงศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้ล่วงลับ และมรดกของผลงานศิลปะที่ฝากผลงานไว้ให้ศิลปินรุ่นหลังได้ชื่นชม ได้เน้นย้ำถึงชีวิตและอาชีพของวาล แสดงผ่านผลงานที่คัดสรรมาตั้งแต่ปี 2550-2559 วาลเป็นศิลปินระดับนานาชาติที่มีชื่อเสียงมากที่สุด และถือเป็นศิลปินอีกหนึ่งคนที่ได้ฝากผลงานของเธอมากมายในประเทศไทย ในคอลเลกชันนี้ 

โดยความพิเศษของนิทรรศการเดี่ยวครั้งนี้ จะแสดงผลงานเป็นการรวบรวมผลงานที่เคยถูกจัดแสดงเอาไว้มากที่สุด และการนำเสนอผลงานศิลปะชิ้นสำคัญทั้งหมดของที่ถูกจัดแสดงในประเทศไทย “Reflection of Infinity” นิทรรศการย้อนหลังของ Val (2510-2559) จะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. 2564 ถึง 14 มีนาคม 2564 ที่ SAC Gallery

“Fantastical Manifestations” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของศิลปินภาพพิมพ์รุ่นใหม่ ราช บุนนาค

“Fantastical Manifestations” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของศิลปินภาพพิมพ์รุ่นใหม่ ราช บุนนาค อีเว้นท์ เดือน มีนาคม

SAC Gallery ภูมิใจเสนอ นิทรรศการ “Fantastical Manifestations” นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของศิลปินภาพพิมพ์รุ่นใหม่ ราช บุนนาค กับการนำเสนอผลงานภาพงานภาพพิมพ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องราววัยเด็กที่คุณพ่อของศิลปินมักจะเล่านิทานและตำนานต่างๆของไทยให้ฟังอยู่เสมอ จึงได้ใช้จินตนาการในการ ‘สร้าง’ สัตว์ประหลาดขึ้นมาเพื่อสื่อความหมายถึงความเสียหายที่เกิดจากการใช้ยาเสพย์ติด ต่อผู้คนผู้เคราะห์ร้ายที่พยายามจะต่อต้านบุคคลที่เสพยาเหล่านั้น ส่งผลให้เกิดการหลอมรวมทางวัฒนธรรมระหว่างไทยกับอเมริกัน และกำเนิดเป็นความงดงามท่ามกลางความวุ่นวายอันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวจนถึงทุกวันนี้

ในผลงานชุดนี้ ราชได้นำแรงบันดาลใจจากรูปภาพอันแปลกประหลาดพิลึกพิลั่นจากภาพพิมพ์ในประวัติศาสตร์โดยศิลปิน Jacques Callot และ Francisco Goya ส่งผลให้ราชสรรค์สร้างผลงานภาพพิมพ์นูน (relief printmaking) ออกมาได้อย่างละเอียดบนผลงานขนาดใหญ่ และดึงเอาพลังงานแห่งการทำลายล้างของสารเสพติดในยุคสงครามออกมาให้ผู้ชมได้เห็นอย่างชัดเจน ผลงานของราชบันทึกเรื่องราวของผลกระทบทางอ้อมอันเป็นผลลัพธ์จากสงคราม นั่นคือความโหดร้าย การทรมาน และการสูญเสียออกมาได้อย่างไม่เกรงกลัวเฉกเช่นเดียวกับศิลปินเอกที่เขาได้รับแรงบันดาลใจมา

Fantastical Manifestations นิทรรศการเดี่ยวของ ราช บุนนาค จัดแสดงตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม-21 มีนาคม 2564 ณ อาคารอาร์ต เซ็นเตอร์ ชั้น 3 SAC Gallery (เอส เอ ซี แกลเลอรี) กรุงเทพฯ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-258-5580 หรือ info@sac.gallery
Linktr.ee/sacbangkok

นิทรรศการที่เผยให้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งของมุมมองต่อผู้หญิง ใน Herspective

นิทรรศการที่เผยให้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งของมุมมองต่อผู้หญิง ใน Herspective อีเว้นท์ เดือน มีนาคม

นิทรรศการ Herspective โดย ธนธร สรรพกิจจำนง, ธิดารัตน์ จันทเชื้อ, ไปรยา เกตุกูล และอ้อ สุทธิประภาณ บริเวณ Art Connection ชั้น 3 โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ 1 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2564

ในโลกแห่งวงการศิลปะร่วมสมัยในประเทศไทย มีศิลปินมากความสามารถและมากประสบการณ์ สำหรับ ธนธร สรรพกิจจำนง, ธิดารัตน์ จันทเชื้อ, ไปรยา เกตุกูล และอ้อ สุทธิประภา คือตัวแทนของ 4 ศิลปินหญิงที่แตกต่างในกลวิธีการสร้างสรรค์ แต่เชื่อมโยงกันด้วยเส้นสาย และการร้อยเรียง

หากภาพจำของผู้หญิงในทัศนะของใครหลายคน คือความอ่อนโยน อ่อนไหว เรียบง่าย และเปราะบาง “Herspective” คือนิทรรศการที่เผยให้เห็นถึงอีกด้านหนึ่งของมุมมอง ที่แฝงไปด้วยความเฉียบแหลมของกระบวนการคิดและแข็งแรงด้วยฝีมือ

วันที่ 8 มีนาคม ของทุกปี ตรงกับวันสตรีสากลแห่งชาติ เอส เอ ซี แกลเลอรี (SAC Gallery) และโรงแรม Rosewood Bangkok จึงขอร่วมผลักดันศิลปินหญิงมากความสามารถสู่สายตาของผู้ชมผ่านนิทรรศการชุดนี้ บอกเล่าเรื่องราวทาง ‘spective’ ของพวก ‘เธอ’ 4 คน ผ่านมุมมองของ ‘ธรรมชาติ’ ในฝีมือที่แตกต่างแต่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง

จัดแสดงระหว่างวันที่ 1 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2564 ณ ห้องแสดงนิทรรศการชั้น 3 โรงแรม โรสวูด กรุงเทพฯ (พื้นที่ทางเชื่อมระหว่าง BTS เพลินจิต ทางออก 1) ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ อีเมล manager@sac.gallery หรือ โทร. 02-258-5580 ต่อ 401

การแสดงร่วมสมัย Melancholy of Demon

Dance / Creation 2021 การแสดงร่วมสมัย 
18-22 Mar 2021 / 19:00
Venue : Lido Connect สถานที่ ลิโด้ คอนเนค

การแสดงร่วมสมัย Melancholy of Demon

แรงบันดาลใจจากการเคลื่อนไหวศีรษะ องศาการเคลื่อนไหวของหัวโขน ในการแสดงโขน สามารถนำเสนอเรื่องราวและความรู้สึกได้น่ามหัศจรรย์ เรื่องราวหลากหลายตอนในวรรณคดีรามเกียรติ์ ที่ยังไม่ถูกนำมาเสนอ มาถูกร้อยเรียงในงานการแสดงร่วมสมัยครั้งนี้ ผ่านองค์ความรู้หรือเกร็ดของโขนมากมาย จิตตินำเสนอท่านผู้ชมด้วยมุมมองอันน่าสนใจเกี่ยวกับเรื่อง สถาปัตยกรรมบนร่างกาย รูปปั้นที่เคลื่อนไหว ที่แอบซ่อนอยู่ในงานโขนศิลปะชั้นสูงของชาติ 

Reservation : 18monkeysdancetheatre@gmail.com
Line ID: Khon2021 / FB:18monkeysdancetheatre / Tel: 0818143304

“Miss you, Springtime” บอกเล่าและถ่ายทอดเรื่องราวของฤดูใบไม้ผลิ

“Miss you, Springtime” บอกเล่าและถ่ายทอดเรื่องราวของฤดูใบไม้ผลิ อีเว้นท์

Somewhere ขอชวนทุกคนมาเพิ่มความมีชีวิตชีวากันอีกครั้ง ด้วยเทศกาลและนิทรรศการพิเศษ “Miss you, Springtime” บอกเล่าและถ่ายทอดเรื่องราวของฤดูใบไม้ผลิ ไปกับ 11 Emerging Artist ที่รักและทำงานเกี่ยวกับดอกไม้

“Miss you, Springtime” บอกเล่าและถ่ายทอดเรื่องราวของฤดูใบไม้ผลิ อีเว้นท์

Miss you, Springtime collaboration with 11 artists ขอแนะนำ 11 ศิลปินผู้มีใจรักและทำงานเกี่ยวกับดอกไม้ ร่วมแสดงผลงานหลากหลาย Mediaในนิทรรศการครั้งนี้
Yousaidnoflowers : florist
Fahfahs : AR Filter
WHITE HAT. : Colored Pencil
faan.peeti : Paper Craft
Atelier Pakawan : Colored Pencil-landscape
12C Studio: Ceramic
T.forest studio ศิลปะ แรงบันดาลใจ : Embroidery
Oct. studio: Paper Flower
Kensho Studios : Scent
Kinomi : Edible Flower
Theerawat Klangjareonchai : Sound

“Miss you, Springtime” บอกเล่าและถ่ายทอดเรื่องราวของฤดูใบไม้ผลิ อีเว้นท์

กิจกรรมพิเศษของ Miss you, springtime ชวนทุกคนที่มีใจรักในงาน Craft และแฟนคลับมิตรรักของ 8 ศิลปิน มาทำ Workshop งานฝีมือสร้างสรรค์ด้วยดอกไม้ในรูปแบบหลากหลาย ตลอดเดือนมีนาคมที่ somewhere
– 20 Mar จัดแจกันดอกไม้สดเพิ่มความมีชีวิตชีวาในสไตล์ Yousaidnoflowers
– 20 Mar ทำกรอบรูปโพราลอยด์ และวาดดอกไม้ด้วยสีไม้แสนละมุนกับศิลปิน WHITE HAT.
– 21 Mar ทำกรอบรูป 3 มิติและวาดดอกไม้วิกตอเรียนสไตล์ faan.peeti
– 21 Mar อบคุกกี้ Edible Flower สวยด้วยอร่อยด้วยกับแบรนด์ Kinomi
– 27 Mar วาดปฏิทินดอกไม้ประจำฤดูกาลของประเทศญี่ปุ่น ชวนให้คิดถึงการท่องเที่ยวญี่ปุ่นอีกครั้งกับศิลปิน Atelier Pakawan
– 27 Mar ปักดอกไม้ลงบนภาพถ่ายแขวนตกแต่งบ้านแบบน่ารักๆ ไปกับ T.forest studio ศิลปะ แรงบันดาลใจ
– 28 Mar สร้างสรรค์ดอกไม้จากกระดาษที่จะอยู่กับเราไปตลอดกาล กับศิลปิน Oct. studio
– 28 Mar ปั้นและเรียนรู้วิธีการทำจานเซรามิคแสตมป์ดอกไม้ประจำฤดูกาล เอกลักษณ์ของ 12C Studio
***รับสมัครจำนวนจำกัดเพียง 8-10 คน/รอบสมัครได้แล้ววันนี้กับทางเพจ Somewhere

ทั้ง 8 อีเว้นท์ที่คัดสรรค์มาให้ แอดมินอยากให้แฟนคลับ จับปากกาล็อกคิวไวก่อนเลย และเนื่องด้วยจากสถาณการณ์ COVID-19 ที่ทุกๆ ที่จัดงานอีเว้นท์ จะมีการจำกัดจำนวนผู้เข้าชม หรือต้องมีการจอง ซึ่งแฟนคลับที่น่ารักทั้งหลายก็สามารถติดต่อสอบถามจากข้อมูลที่ซิปอีเว้นท์นำมาเสนอได้เลย บทความน่าก็จะรวมมาให้อีก อย่าลืมรอติดตามชมกันด้วยน้า


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments