Trending Now

ช่วงนี้ใครกำลังอินกับละครชุด ดวงใจเทวพรหม แบบทีมซิปบ้างไหมคะ ดวงใจเทวพรหม เป็นภาคต่อที่หลายคนรอคอย จาก สุภาพบุรุษจุฑาเทพ นั่นเองค่ะดวงใจเทวพรหม จะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจาก สุภาพบุรุษจุฑาเทพ 30 ปี เรียกง่ายๆก็คือรุ่นลูกของ สุภาพบุรุษจุฑาเทพนั่นเองค่ะ หลังจากที่หม่อมย่าอ่อนได้รับจดหมายสาปแช่งตระกูลจุฑาเทพจากบุคคลปริศนา ทำให้หม่อมย่าต้องออกตามหาทายาทของตระกูลเทวพรหมเพื่อสานต่อคำมั่นสัญญาระหว่างสองตระกูล ที่จะต้องหมั้นหมายกัน โดยจะมีทั้งหมด 5 ตอน (5 คู่ พระ-นาง) ได้แก่ ลออจันทร์, ขวัญฤทัย, ใจพิสุทธิ์, ดุจอัปสร และ พรชีวัน นั่นเองค่ะ

ก่อนจะไปปอ่านเรื่องย่อแต่ละเรื่องมาย้อนดูแผนผังของตระกูลจุฑาเทพ
กันก่อนดีกว่า ว่าคุณชายแต่ละคนเป็นลูกของใครกันบ้าง

แผนผังตระกูลจุฑาเทพ

|

☆ ลออจันทร์ ☆

ความยาว: 15 ตอน
ดูได้ที่: https://www.netflix.com/th/title/81758911
นักแสดงนำ: คณาวุฒิ ไตรพิพัฒนพงษ์, ญีนา ซาลาส, ธัชทร ทรัพย์อนันต์

ลออจันทร์วางแผนช่วงชิงอัญมณีล้ำค่ามาจากทายาทตระกูลจุฑาเทพ เพราะได้มีเหตุการณ์ที่ทำให้ทุกคนเข้าใจท่านทวดของเธอผิด เธอจึงพยายามแก้ไขชื่อเสียงให้กับครอบครัว โดยปลอมตัวมาสมัครเป็นเลขาฯ ของกรรมการผู้จัดการในห้างเจทีเซ็นเตอร์ หม่อมหลวงภูธเนศ จุฑาเทพ หรือ คุณภู (บุตรคนแรกที่เกิดจาก หม่อมราชวงศ์รัชชานนท์ กับ เจ้าสร้อยฟ้า) แต่เรื่องราวกลับวุ่นวายทั้งสอง ต้องร่วมมือกัน ไขปริศนาของสร้อยพันปีที่เต็มไปด้วยความลับอันดำมืด ที่อาจสั่นคลอนราชบัลลังก์แห่งเวียงพูคำ พร้อมกันนั้น ก็ ต้องไขปริศนา ในหัวใจตัวเองไปด้วยเช่นกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://www.naiin.com/news-activities/3535


☆ ขวัญฤทัย ☆

ความยาว: 14 ตอน
ดูได้ที่: https://www.netflix.com/th/title/81758930
นักแสดงนำ: ปณิธาน บุตรแก้ว,นริลญา กุลมงคลเพชร,กาจบัณฑิต ใจดี

คุณชายนายแพทย์ตระกูลจุฑาเทพ ลูกชายคนแรกที่เกิดจาก หม่อมราชวงศ์พุฒิภัทร กับกรองแก้ว ที่ต้องมาปฏิบัติหน้าที่ไกลถึงเชียงราย พบรักกับขวัญฤทัย เป็นลูกสาว (นอกสมรส) ของนายพลพินิจกับคุณหญิงมารตี และเป็นน้องสาวต่างบิดาของก้องภพ พิทักษ์เทวา ครอบครัวของเธอ อาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงราย และเป็นแม่ค้าอาหารจอมบู๊ ลูกพี่ขาใหญ่ประจำหมู่บ้านเลยทีเดียว ทั้งสองได้มีเหตุให้ต้องจับมือกันช่วยทหารทลายแหล่งผลิตยาเสพติดที่ใหญ่ที่สุด …ท่ามกลางอันตรายที่ร่วมกันเผชิญ หัวใจของทั้งคู่ ก็เกิดการแนบสนิทชิดใกล้โดยไม่รู้ตัว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://www.naiin.com/news-activities/3535


☆ ใจพิสุทธิ์ ☆

ความยาว: 17 ตอน
ดูได้ที่: เริ่มวันที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
นักแสดงนำ: อิษยา ฮอสุวรรณ, เทศน์ เฮนรี ไมรอน

ใจพิสุทธิ์ เป็นเด็กกำพร้าที่มีชาติกำเนิด ได้อาศัยอยู่กับ สายสมร ซึ่งเป็นพี่สาวของคุณพ่อบุญธรรมที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อครั้งเธออายุเพียง 15 ปี เธอมีเข็มกลัดติดตัวซึ่งพ่อบุญธรรมบอกว่าแม่ของเธอทิ้งไว้ให้ก่อนหนีหายไป เข็มกลัดนี้เหมือนกับเข็มกลัดที่ “เทวพันธ์” เคยให้ “วิไลรัมภา” ทุกคนที่บ้านจุฑาเทพและเทวพรหมจึงเข้าใจว่าเธอเป็นลูกสาวของวิไลรัมภา แต่สุดท้ายความจริงก็เปิดเผยว่าแม่ของใจพิสุทธิ์ชื่อ “กำไล” เป็นลูกพี่ลูกน้องกับวิไลรัมภา และเข็มกลัดนี้เป็นสมบัติตกทอดจากย่าของกำไล ซึ่งเป็นอาของเทวพันธ์ ใจพิสุทธิ์จึงมีเชื้อสายเทวพรหมเช่นกัน

ปัจจุบัน เธอเป็นครูประจำชั้นของ สุนิดา หรือ ‘ส้มจี๊ด’ น้องสาวของเพื่อนสนิท ที่เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ทำให้ “ร้อยเอก หม่อมหลวงรณจักร จุฑาเทพ” ทหารม้าหนุ่ม ลูกชายคนโตของ “รณพีร์” กับ “เพียงขวัญ” ต้องรับส้มจี๊ดมาอุปการะ ซึ่งการที่จะรับมือ เด็กสาวจอมเฮี้ยวที่จี๊ดจ๊าด อย่างส้มจี๊ดได้นั้น ก็จำเป็นต้องพึ่งคุณครูประจำชั้นของเด็กสาวอย่าง ใจพิสุทธิ์ นั่นเอง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://www.naiin.com/news-activities/3535


☆ ดุจอัปสร ☆

ความยาว: 15 ตอน
ดูได้ที่: เริ่มวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2567
นักแสดงนำ: รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร, กองทัพ พีค

ดุจอัปสร เทวพรหม หรือ ฟ้า ลูกสาวของหม่อมหลวงวิไลรัมภา เทวพรหม ที่ได้หนีออกจากวังเทวพรหมไป วิไลรัมภา มีปัญหาเป็นโรคซึมเศร้าและโรคประสาทประเภทอ่อนๆ เธอบีบบังคับให้ลูกสาว (ดุจอัปสร) ไปแก้แค้นพวก ‘จุฑาเทพ’ แทนตนเอง ด้วยความที่อยากให้มารดามารักษาอาการป่วยทางจิตที่กรุงเทพฯ เธอจึงจำใจยอมรับข้อแลกเปลี่ยนจากมารดา โดยปลอมตัวมาสมัครงานเป็นเลขานุการ ที่ “บริษัทเจที พร็อพเพอร์ตี้” (บริษัทในเครือจุฑาเทพ) เพื่อจะได้หาทางใกล้ชิด และเข้าไปแก้แค้น กับ ‘หม่อมหลวงรณภูมิ’ ทายาทของ “หม่อมราชวงศ์รณพีร์” (คู่อริแม่ของเธอ หรือ วิไลรัมภา จากภาคที่แล้ว) แต่คนที่เธอดันไปเจอ คือ พันตรีหม่อมหลวงอศิร จุฑาเทพ (พระเอก) หรือ คุณเพชร(พี่เพชร) ลูกชายคนแรกที่เกิดจากหม่อมราชวงศ์ธราธรกับหม่อมหลวงระวีรำไพ

สุดท้ายแล้ว เรื่องราวของความรัก ความแค้น ความกตัญญูที่ไม่อาจก้าวข้ามผ่านชีวิตอิสระที่ตนเองเรียกร้อง จะเป็นอย่างไร โปรดติดตามในเรื่อง ดุจอัปสร

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://www.naiin.com/news-activities/3535


☆ พรชีวัน ☆

ความยาว: 15 ตอน
ดูได้ที่: เริ่มที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2567
นักแสดงนำ: ปุญญ์ปรีดี คุ้มพร้อม รอดสวาสดิ์, นพเก้า เดชาพัฒนคุณ

พรชีวัน วงศ์นคร หรือ ชีวัน มัคคุเทศก์สาวน้อยจอมแก่น ผู้มองโลกในแง่ดี เธอได้รับความอุปการะจากทวดอ่อน ส่งเสียให้เธอได้ไปเรียนต่อระดับปริญญาตรีที่ประเทศอิตาลี อยู่มาวันหนึ่ง เพื่อตอบแทนพระคุณผู้มีพระคุณ เธอได้รับคำสั่งจาก ‘เบื้องบน’ ให้เป็นกามเทพ เชื่อมรักระหว่าง หม่อมหลวงสรุจ จุฑาเทพ (ลูกคนเดียว ของหม่อมราชวงศ์ปวรรุจ กับท่านหญิงวรรณรสา) หรือ คุณสรุจ ที่ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง เลขานุการเอก ประจำสถานทูตไทย ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี กับ ผู้ที่เป็นลูกพี่ลูกน้องของเธอ ‘พรชีวา เทวพรหม’

พรชีวา อยากให้ทั้งคู่ลงเอยกัน จึงวางแผนเชื่อมความสัมพันธ์รักที่เมืองแห่งมักกะโรนี จึงเกิดขึ้นตลอดการเดินทางอันชวนฝัน และหวานซึ้ง แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า เสน่ห์อันลุ่มลึกของเลขาฯ ทูตหนุ่ม อาจจะเข้าตา กามเทพสาว เอาจนสะดุดลงไป ตกหลุมรักเสียเองนี่แหละ ..พรชีวัน จะทำอย่างไรในเมื่อ ‘เบื้องบน’ ลิขิตไว้ให้เป็นอีกแบบ แต่ว่าผลลัพธ์อาจไม่เป็นไปตามภารกิจที่เธอได้รับมา

ขอขอบคุณข้อมูลจาก https://www.naiin.com/news-activities/3535

✿ แวะอ่านบทความอื่นๆ กันต่อได้ที่นี่


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

No Music, No Life