Trending Now

ใกล้ถึงช่วงเทศกาลฮาโลวีนเข้ามาทุกที! ซิปอีเว้นท์กลับมาเอาใจสายหนัง ดูต้อนรับความขนหัวลุก บอกเลยว่ารอบนี้ เรามัดรวม หนังแนว Thriller-Horror ที่คนกลัวผีก็สามารถดูได้!!! จะเรียกว่าผีก็ไม่เชิง แต่เรื่องความหลอน ความระทึก มาแน่นอนจ้า เอาเป็นว่าทีมงานคัดมาให้แล้ว รับรองว่าทุกเรื่องดูแล้วจะไม่ผิดหวัง…


THE WITCH (2015)

ความยาว 1h 32m
ดูได้ทาง Netflix
“เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่เกิดเหตุการณ์ประหลาด ซึ่งผูกโยงไปถึงตำนานความเชื่อเรื่องแม่มด”

หนังแนว Thriller-Horror

สำหรับเรื่องแรกทีมซิปขอแนะนำ “THE WITCH” เป็นเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ย้ายไปตั้งรกรากที่ New England ในปี 1630 และต้องเผชิญกับเหตุการณ์ประหลาดเหนือธรรมชาติอย่างไร่นาที่ปลูกไว้เหี่ยวแห้งและล้มตาย รวมทั้งลูกชายที่พึ่งเกิดได้หายตัวไป ซึ่งพวกเขาเชื่อว่าเป็นการกระทำของแม่มด และยังเชื่อว่าแม่มดนี้ กลับเป็นคนในครอบครัวคนใดคนหนึ่ง เรียกว่าเป็นหนึ่งในหนังสยองขวัญที่น่ากลัวที่สุดในปี 2016 เลยก็ว่าได้!


The Conference (2023)

ความยาว 1h 40m
ดูได้ทาง Netflix
“เมื่องานสัมมนากลายเป็นการไล่ฆ่าหนีตาย เอาตัวรอดจากฆาตกรปริศนา”

หนังแนว Thriller-Horror

เรียกว่าพึ่งเข้าลิสต์ หนังแนว Thriller-Horror ของปี 2023 ไปสำหรับ “The Conference” ว่าด้วยเรื่องราวของเพื่อนร่วมงานกลุ่มหนึ่ง กับช่วงเวลาแห่งความสนุกสนานในการสร้างทีม แต่ทว่าเมื่อข้อมูลการคอรัปชั่นของพวกเขาเริ่มรั่วไหล ทำให้เกิดความเสียหายตามมาอย่างหนัก และทำให้พวกเขาต้องเจอกับฝันร้ายที่ทำให้พวกเขาลืมไม่ลง เมื่ออยู่ดีๆ ก็มีนักฆ่าที่สวมหน้ากากปริศนา ได้เริ่มสะกดกดรอยตามพวกเขา ก่อนที่จะเลือกไล่ฆ่าผู้เข้าร่วมทีละคน 


MIDSOMMAR (2019)

ความยาว 2h 27m
ดูได้ทาง Netflix
“เทศกาลฉลองกลับกลายเป็นเทศกาลสยอง เมื่อมีเรื่องราวชวนขนหัวลุกในหมู่บ้านที่ห่างไกลไร้ผู้คน”

“MIDSOMMAR” อีกหนึ่งเรื่องที่อยากให้ทุกคนได้ดู! เดินเรื่องด้วยเรื่องราวของ Dani หญิงสาววัยรุ่นผู้ประสบปัญหาชีวิตอย่างหนักจนถึงขั้นมีปมในชีวิต สิ่งที่เธอต้องการในการเยียวยามากที่สุด มีเพียงแค่แฟนหนุ่ม Christian เธอจึงตัดสินใจออกไปเที่ยวท่องโลกกับแฟนหนุ่มและกลุ่มเพื่อน

พวกเขาเดินทางไปยังประเทศสวีเดน และหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ที่กำลังมีเทศกาลดอกไม้ที่สวยงามอย่าง Midsommar จากนั้นเรื่องแปลกๆ รอบตัวก็ค่อยๆเกิดขึ้น และค่อยๆ เริ่มน่ากลัวขึ้นโดยที่ทุกคนยังไม่ทันได้ตั้งตัว (***Midsommar หรือ Midsummer เทศกาลดอกไม้กลางฤดูร้อน เป็นเทศกาลที่มีอยู่จริงในประเทศสวีเดน)


Home for Rent (2023)

ความยาว 2h 3m
ดูได้ทาง Netflix
“เรื่องราวของบ้านเช่าที่นำไปสู่ลัทธิประหลาด รวมไปถึงคดีอาชญากรรม”

“Home for Rent” อีกหนึ่งหนังไทยที่เข้าลิสต์และถือเป็นหนังใหม่ใน Netflix ที่ทีมซิปอยากให้ทุกคนได้ดู ซึ่งได้นักแสดงแถวหน้าของเมืองไทยมาร่วมเล่นบท เป็นภาพยนตร์แนว Drama-Horror-Thriller ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์จริงของคดีหนึ่งที่ผู้ให้เช่าบ้านมีการแจ้งความถึงพฤติกรรมแปลกๆ ของผู้เช่าบ้าน ทั้งการขโมยทรัพย์สิน ทำลายทรัพย์สิน หรือเช่าบ้านเพื่อก่อคดีฆาตกรรมนั่นเอง เรื่องราวจะเข้มข้นแค่ไหนต้องไปดู!


Choose or die (2022)

ความยาว 1h 25m
ดูได้ทาง Netflix
“นักศึกษาที่ค้นพบเกมที่จะนำไปสู่เงินรางวัล แต่ท้ายที่สุดแล้วกลับกลายเป็นเกมเพื่อเอาชีวิตรอด”

หนังแนว Thriller-Horror

เรื่องต่อมาเป็นหนังแนวสยองขวัญผสม Thriller อย่างเรื่อง “Choose or die” แค่ชื่อเรื่องก็ท้าทายความระทึกสุดๆ เลือกหรือตาย! ชีวิตเหมือนแขวนอยู่บนเส้นด้าย หนังเล่าถึงหญิงสาวคนหนึ่งที่ทดลองเล่นวีดิโอเกมเพื่อชิงเงินรางวัล แต่เกมที่ว่าดันเป็นเกมต้องคำสาป ที่บังคับให้เธอต้องเลือกคำตอบเท่านั้น และคำตอบอาจส่งผลต่อชีวิตของคนรอบตัวได้ และถ้าไม่ตอบผู้เล่นจะต้องตายจากการเล่นเกมทันที


UNFRIENDED (2014)

ความยาว 1h 22m
ดูได้ทาง Netflix
“เรื่องสยองขวัญของกลุ่มวัยรุ่นที่ถูกตามล้างแค้น ผ่านหน้าจอการวิดีโอคอล”

หนังแนว Thriller-Horror

“UNFRIENDED” เรื่องนี้ทีมซิปคือดูแล้วรู้สึกชอบมากตั้งแต่ครั้งแรก! ใครอยากดูหนังแนว Thriller เรื่องนี้ห้ามพลาด! หนังที่จะทำให้คุณพบกับเรื่องราวสุดสะพรึงที่เกิดขึ้นหน้า Screen ของคอมพิวเตอร์ ระหว่างที่กลุ่มวัยรุ่นได้สไกป์กันอยู่นั้น ก็ได้มีบุคคลลึกลับปรากฏขึ้นมาในแชทกลุ่ม โดยมีเป้าหมายคือตามล้างแค้นคนปล่อยคลิปวิดีโอของลอร่า บาร์น นักเรียนไฮสคูลที่ฆ่าตัวตายเพราะอับอายจากคลิปหลุดเมื่อปีก่อน จากนั้นความสยองจึงเริ่มขึ้น


ALIVE (2020)

ความยาว 1h 38m
ดูได้ทาง Netflix
“จะทำอย่างไรเมื่อคุณตื่นขึ้นมาในอพาร์ตเมนต์ แล้วคนทั้งโลกกลายเป็นซอมบี้”

“ALIVE” เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ของฝั่งเกาหลี ที่ทำออกมาได้ดีมากๆ ทั้งเนื้อเรื่อง ตัวละคร การดำเนินเรื่อง ที่ทำให้คนดูลุ้นในทุกๆ ตอน เรื่องนี้เล่าถึงเรื่องราวของหนุ่มสาวคู่หนึ่งที่ต้องการมีชีวิตรอดจากฝูงซอมบี้ที่เเพร่ระบาดไปทั่วเมือง โดยจุนอู หนุ่มนักแคสเกมส์ที่มีนิสัยติดบ้าน เขาได้พบกับสถานการณ์โรคระบาดที่เเพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว และทำให้อพาร์ตเมนต์ที่เขาอยู่ถูกปิดล้อมไปด้วยฝูงซอมบี้


บทความที่เกี่ยวข้อง

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน