Trending Now

หนังย้อนเวลา Top 6 อันดับ มีเรื่องไหนน่าดูบ้าง วันนี้ซิปอีเว้นท์ชวนเปิดกรุหนังที่ไม่ควรพลาด มาตามคำเรียกร้อง ลูกเพจขอหนังแนวย้อนเวลา-ข้ามมิติ เราก็จัดให้ ซึ่งบอกก่อนว่าที่คัดมารอบนี้ พล็อตเรื่องแปลก สนุกครบรส ไม่ว่าจะแนว Sci-fi / Romantic / Action / Comedy / Fantasy / Mystery มาหมดจ้า เอาเป็นว่าใครที่เป็นคอหนังต้องดูสักครั้ง หากชอบแนวไหนกดปักหมุดแล้วไปดูกันเลย 🙂


TENET (2020)

ควบคุมการไหลของเวลาแบบล้ำๆ พล็อตสนุก CG ปัง

ประเภท: Action-Sci-Fi-Thriller / เวลา: 2 ชั่วโมง 30 นาที

ชมได้ที่: Google Play

TENET หนัง Sci-Fi-Action ที่ตั้งแต่เข้าโรงฉายก็ทำรายได้และได้กระแสตอบรับดีเกินคาด ผลงานล่าสุดของผู้กำกับชื่อดังอย่างคริสโตเฟอร์ โนแลนที่เก่งด้านการกำกับและนำเสนอมุมมองของภาพยนตร์ให้แปลก พล็อตล้ำไม่เหมือนใคร แุถมยังได้นักแสดงฝีมือดีอย่าง Robert Pattinson มาร่วมด้วย เนื้อเรื่องเล่าถึงชายคนหนึ่งที่เข้าร่วมองค์กรนิรนาม ซึ่งต้องใช้สิ่งที่เรียกว่า ‘TENET’ เพื่อหยุดยั้งสงครามโลกครั้งที่ 3 ที่จะเกิดขึ้น โดยเขาต้องควบคุมการไหลของเวลาเพื่อหยุดยั้งการทำลายล้างโลกในครั้งนี้


Midnight in Paris (2011)

หนังรักย้อนเวลาไปกับเมืองเวทมนต์ แฟนตาซีสุด

ประเภท: Romance-Comedy-Fantasy / เวลา: 1 ชั่วโมง 34 นาที

ชมได้ที่: Monomax

อีกหนึ่งเรื่องที่น่าดูมากๆ ใครชอบดูหนังรักโรแมนติก มีฉากและบรรยากาศสวยๆ ภาพฟินๆ ซิปขอแนะนำ Midnight in Paris เล่าถึงเรื่องราวของนักเขียนหนุ่มกับสาวคู่หมั้นที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองปารีส ด้วยความงดงามของปารีสทำให้เขาตกหลุมรักเมืองนี้จนได้ย้อนเวลากลับไปเห็นปารีสในอดีต แถมยังเป็นเหตุการณ์ที่ช่วยให้เขาได้เรียนรู้เรื่องราวของชีวิตและความรัก ใครอยากเห็นความสวยงามของสถาปัตยกรรมของปารีสผสมแนวแฟนตาซีล่ะก็ ต้องห้ามพลาด


Source Code (2011)

ย้อนเวลาปฏิบัติภารกิจสุดระทึก เพื่อเอาชีวิตให้รอด

ประเภท: Action-Drama-Mystery / เวลา: 1 ชั่วโมง 33 นาที

ชมได้ที่: Google Play

หนังย้อนเวลาแนว Action ย้อนเวลาปฏิบัติภารกิจสุดระทึก เพื่อเอาชีวิตรอดให้ได้ ใครชอบหนังที่ชวนให้ตื่นเต้นลุ้นๆ ทุกฉากน่าจะต้องแวะมาดู Source Code เรื่องนี้เล่าถึงนายทหารต้องทำภารกิจย้อนเวลาตามหาคนร้ายที่วางระเบิดรถไฟ โดยในการย้อนเวลาแต่ละคร้ังจะไปเริ่มต้น และมีเวลาจำกัดเพียงแค่ 8 นาทีเท่านั้น และต้องใช้เครื่องมือที่เรียกว่า ‘Source Code’ เชื่อมจิตวิญญาณของตัวเองเข้ากับชายคนหนึ่งที่นั่งรถไฟขบวนนั้น เขาจะรอดชีวิตไปได้ยังไงต้องติดตาม!


The Adam Project (2022)

ย้อนเวลาไปหาตัวเองในอดีตเพื่ออะไรกันนะ?

ประเภท: Sci-Fi-Adventure / เวลา: 1 ชั่วโมง 46 นาที

ชมได้ที่: Netflix

The Adam Project หนังใหม่ป้ายแดงที่ลงจอ Netflix ไปสดๆ ร้อนๆ ภาพยนตร์ที่จะพาเราไปติดตามเรื่องราวของอดัม นักบินหนุ่มจากโลกอนาคตปี 2050 ที่แอบขโมยเครื่องบินย้อนเวลาและพยายามจะเดินทางกลับไปในปี 2018 เพื่อหวังจะหยุดยั้งโปรเจกต์ย้อนเวลาที่พ่อของเขาเป็นผู้คิด พร้อมกับการขัดขวางแผนการครองโลกอนาคตของผู้ไม่หวังดี

ต่อมาเหตุการณ์ไม่คาดคิดได้เกิดขึ้น เมื่ออดัมได้รับบาดเจ็บจากการถูกไล่ล่า เขาดันย้อนเวลากลับมาในปี 2022 และได้มาเจอกับตัวเองในวัย 12 ปี! เขาจึงต้องร่วมมือกับตัวเองในวัยเด็กเพื่อย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตและกอบกู้อนาคต จะสนุกแค่ไหนต้องติดตามกันจ้า


About Time (2013)

หนังรักย้อนเวลาที่จะทำให้เรารู้ว่า ‘ทุกนาทีของชีวิตมีค่า’

ประเภท: Romantic-Fantasy / เวลา: 2 ชั่วโมง 3 นาที

ชมได้ที่: Netflix และ Google Play

About Time หนังรักที่ครองใจคนดูตลอดกาล ทำไมถึงครองใจ? เพราะพล็อตเรื่องที่ชวนน่าติดตาม ถือเป็นหนังรักย้อนเวลาที่จะทำให้เรารู้ว่า ‘ทุกนาทีของชีวิตมีค่า’ เล่าถึงหนุ่มทนายความมีพลังวิเศษ สามารถย้อนเวลาไปยังอดีตได้ เขาตัดสินใจใช้พลังย้อนเวลาไปจีบ แมรี่ หญิงสาวซึ่งเป็นคนรักเก่า ทั้งสองกลับมามีความรักอีกครั้งจนได้แต่งงานกัน แต่ต่อให้สามารถย้อนเวลาได้ เขาก็ไม่สามารถแก้ไขทุกๆ อย่างได้อยู่ดี เพราะทุกเหตุการณ์ในอดีตล้วนส่งผลต่ออนาคตนั่นเอง ไปดูค่ะอย่ารอช้า 🙂


Back to the 90s (2015)

หนังไทยน่ารักๆ พาคุณย้อนอดีต สัมผัสความเก๋าในยุค 90’s

ประเภท: Comedy-Fantasy-Music / เวลา: 1 ชั่วโมง 51 นาที

ชมได้ที่: Netflix

Back to the 90s หรือชื่อไทยเต็มๆ 2538 อัลเทอร์มาจีบ ปิดท้ายที่หนังไทยบ้านเรากันบ้าง เรื่องนี้เป็นหนังเก่าแต่ยังเก๋า ลงจอฉายเมื่อปี 2015 แต่ถ้าย้อนกลับไปดูเรื่องนี้ถือว่าทำออกมาได้ดี เพราะหนังย้อนเวลาของไทยพาคุณย้อนอดีต สัมผัสความเก๋าในยุค 90’s (รุ่นพ่อแม่!) อีกทั้งจะได้ฟังเพลงเพราะๆ ในยุคนั้นไปด้วย

เรื่องราวเล่าถึง ‘ก้อง’ เด็กหนุ่มยุคโลกดิจิทัล เต็มไปด้วยความไฮเทค แต่เขากลับมีเรื่องสงสัยเกี่ยวกับอดีตความรักของพ่ออยู่ในใจ วันหนึ่งเขาได้ใช้ตู้โทรศัพท์สาธารณะเก่าๆ แต่เขากลับย้อนเวลาไปเมื่อ 20 ปีก่อนที่เขาจะเกิด ทำให้เขาตามสืบความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ แค่พล็อตก็น่าสนใจแล้ว อย่าลืมไปดูหนังไทยน่ารักๆ กันน้า


หนังย้อนเวลา เรื่องอื่นๆ ยังมีอีกหลายเรื่องที่ซิปไม่ได้มีโอกาสมาแนะนำ เอาเป็นว่าลิสต์ดูเรื่องเหล่านี้ให้ครบก่อน ครั้งหน้าจะกลับมาแปะหนังสนุกๆ หลากหลายแนวอีกแน่นอนจ้า

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน