Trending Now

เหตุเกิดจากที่ผู้เขียนพึ่งได้ดูซีรีส์จบไปกับ All of Us Are Dead ซีรีส์ K-Zombie เรื่องล่าสุดจาก Netflix ด้วยกระแสที่มาแรงแบบฉุดไม่อยู่ ติด Top 10 มาเกือบหนึ่งอาทิตย์ตั้งแต่ออกอากาศ ซึ่งบอกเลยว่าซีรีส์ทำออกมาได้ดีจริงๆ เลยถือโอกาสนี้ต้องย้อนกลับไปลิสต์หนัง ซอมบี้เกาหลี ที่สนุก ครบรส มันส์ มาฝากเพื่อนๆ ชวนกันไปหลอนต่อกับชาวผีดิบและเสี้ยวบี้ ไปดูกันว่าเรื่องอื่นๆ จะเป็นยังไง รับรองว่าสนุกไม่แพ้กับเรื่องนี้แน่นอนจ้า

เพราะด้วยซีรีส์เรื่องนี้ ทำให้กระแสของ K-Zombie เกิดปรากฏการณ์ครั้งใหม่ ภาพจำของซอมบี้ที่เราเคยเห็น พอได้มาดูของเกาหลีจะรู้เลยว่าถูกเปลี่ยนไปจากเดิม ที่เราคิดว่าซอมบี้เกาหลีวิ่งเร็วอยู่แล้ว เรื่องนี้จะเห็นว่าวิ่งเร็วกว่าเดิม เอาเป็นว่าการพัฒนาของการติดเชื้อซอมบี้แตกต่างออกไป เอาเป็นว่าลองย้อนกลับไปดูซอมบี้เกาหลีก่อนหน้านี้กันดีกว่า เรื่องไหนสนุก เรื่องไหนปังบ้าง!


All of Us Are Dead

2022 / Horror-Action / 1 Season (12 Ep.)

วินาทีนี้คงจะพลาดเรื่องไหนไปไม่ได้นอกจาก All of Us Are Dead หรือมัธยมซอมบี้ ที่พึ่งปล่อยลงจอ Netflix ไปแบบสดๆ ร้อนๆ เมื่อวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา โดยครองใจสาวก K-Zombie ขึ้นติดอันดับ 1 ยอดนิยมใน Netflix กันไปเลยตั้งแต่วันออกอากาศ

เรื่องนี้ถูกสร้างจากเว็บตูนยอดนิยมเรื่อง Now at Our School กับเรื่องราวของกลุ่มนักเรียนมัธยมปลายที่ติดอยู่ที่โรงเรียนท่ามกลางการติดเชื้อซอมบี้ เพราะการทดลองของครูวิทย์ที่ทำการทดลองหาเชื้อบางอย่าง เพื่อช่วยลูกชายที่ถูกเพื่อนๆ รังแก แต่เกิดความผิดพลาดในการทดลอง ทำให้ลูกชายกลายเป็นซอมบี้ จนสุดท้ายทำให้ระบาดไปทั่วโรงเรียน ดังนั้นนักเรียนที่เหลือต้องเอาชีวิตรอดออกไปให้ได้


Train To Busan 

2016 / Horror-Action / 1h 58m

หนังเกาหลีซอมบี้ถ้าให้นึกถึงเรื่องแรกๆ คงต้องยกให้กับ Train To Busan หรือ ด่วนนรกซอมบี้คลั่ง ที่ได้นักแสดงเก่งๆ มาร่วม โดยเฉพาะ ‘กงยู’ ไม่ว่าจะเล่นเรื่องไหนก็สนุก ดังเป็นพลุแตกทุกเรื่อง สำหรับเรื่องนี้กวาดรายได้อย่างมหาศาล แถมยังได้รับเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ครั้งที่ 69

โดยเนื้อเรื่องทั้งบทหนังและ Plot ต่างๆ ก็เร้าใจ ตื่นเต้นจากการหนีเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ และยังตีแผ่แง่ของรัฐบาลที่ไร้ความรับผิด อีกทั้งยังเล่าความสัมพันธ์ของพ่อที่มีต่อลูกได้ดี ซึ้งจนน้ำตาไหล ใครชอบ K-Zombie เรื่องนี้ควรดูเป็นอย่างยิ่ง


Kingdom

2019 / Horror / 2 Seasons (12 Ep.)

ตามมาที่แนว Period กันบ้าง หลายๆ คนต้องนึกถึงซีรีส์เรื่องดังอย่าง Kingdom ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามทั้งซีซั่น 1-2 โดยเนื้อเรื่องเล่าถึงเมื่อโรคระบาดที่เกิดขึ้นที่เกาหลีในยุคโชซอน ส่งผลให้คนตายฟื้นคืนชีพ ทำให้อีชางและองครักษ์ได้ออกเดินทางไปตามหา แพทย์คนสุดท้ายที่จะรักษาบิดาของตัวเอง แต่ทั้งสองกลับต้องติดอยู่กับผู้ช่วยแพทย์และชายลึกลับในหมู่บ้านที่มีโรคร้ายนี้

สำหรับซีซั่นที่สองนี้ยังคงความสนุกและเพิ่มความเข้มข้นจากซีซั่นแรก เอาเป็นว่าห้ามพลาดนะจ๊ะ แถมเนื้อเรื่องก็จะเล่าถึงประเด็นการเมือง ชนชั้นขุนนาง ไปด้วย แต่บอกเลยว่าเข้มข้นทุกตอน!


Alive

2020 / Thriller-Drama / 1h 39m

สำหรับเรื่อง Alive เป็นหนังซอมบี้เกาหลีได้นักแสดงตัวท็อปมาเล่นอย่างพัคชินฮเย โดยเรื่องราวของโอจุนอู ที่ตื่นขึ้นมาในอพาร์ตเมนต์แล้วพบว่าไวรัสที่ทำให้คนกลายเป็นซอมบี้กำลังระบาด ทำให้เขาติดอยู่ในอพาร์ตเมนต์ สัญญาณโทรศัพท์ถูกตัดขาด เขาต้องพยายามทุกทางเพื่อเอาชีวิตรอด และพบว่าคิมยูบิน สาวที่อยู่อพาร์ตเมนต์ฝั่งตรงข้ามก็กำลังพยายามเอาชีวิตรอดเช่นกัน ทั้งคู่จะออกไปได้ยังไงและจะรอดหรือไม่ ต้องติดตาม!


Dark Hole 

2021 / Mystery / 1 Season

ต่อมา Dark Hole ซีรีส์เกาหลีแนวซอมบี้สืบสวน เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่หลายคนอาจยังไม่เคยดู สนุก ครบรสกับการบู๊แอ็คชั่นและการสืบสวนแบบจัดเต็ม โดยเล่าถึงนักสืบตำรวจประจำภูมิภาคโซล เธอกำลังค้นหาฆาตกรที่ฆ่าสามีของเธอ ต่อมาเธอได้รับโทรศัพท์จากฆาตกร โดยบอกให้เธอไปยังเมืองมูจิน ที่เต็มไปด้วยผู้คนกลายเป็นสัตว์ประหลาดหลังจากสูดดมควันดำบางอย่างเข้าไป ทุกคนกลายร่างเหมือนซอมบี้ แล้วเธอได้พบเข้ากับยูแทฮัน อดีตนักสืบ ทั้งสองคนจะเอาชีวิตรอดได้หรือไม่ ต้องติดตามเลยจ้าาา


Peninsula

2020 / Action-Thriller / 1h 56m

Peninsula หรือชื่อเต็มว่า Train to Busan: Peninsula เป็นหนังซอมบี้เกาหลีที่ซอมบี้ในเรื่องนี้ติดเชื้อสายพันธ์เดียวกับซอมบี้ในเรื่อง Train to Busan (2016) ที่จะมาบอกเล่าเรื่องต่อจาก Train to Busan ในอีก 4 ปีต่อมา เมื่อเกาหลีใต้เป็นดินแดนซอมบี้ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่อพยพหนีตายไปอยู่ต่างแดน เพื่อต่อสู้ใช้ชีวิตในต่างแดน เมื่อจองซอก อดีตทหารกัปตันเรือได้รับภาระกิจเสี่ยงตายให้กลับไปเกาหลีใต้เพื่อนำเงินที่อยู่ในรถบรรทุกออกมา และเรื่องราวจะเป็นอย่างไร ไปชมกันน้า


ลิสต์จบครบกับ 6 เรื่อง ซอมบี้เกาหลี มีทั้งซีรีส์และหนัง ใครอยากดูอันไหนก่อน หาเวลาว่างดูรอได้เลยจ้า ทีนี้หลอนกันแบบไม่ต้องนอนแล้ว!

อ่านต่อ https://www.zipeventapp.com/blog/

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน