Trending Now

รวมแล้วเราก็รวมอีกได้ รอบนี้ขอเปลี่ยนแนวเอาใจสาย Cafe Hopping ทั้งคาเฟ่ย่านเมืองเก่า คาเฟ่ในสวน ครั้งนี้มัดรวม คาเฟ่ตึกอิฐในกรุงเทพ ฉบับ 2024 ที่เราอัปเดตและคัดมาให้แล้วว่า ร้านดี ร้านเท่! ใครชอบการตกแต่งสไตล์ยุโรปแนวๆ อิฐเปลือย หรือ Brick Style ต้องถูกใจ แต่ละร้านมีมุมเด็ดๆ ทั้งมุมดาดฟ้า มุมอิฐหน้าสวนสีเขียวก็คือดี เอาเป็นว่าทุกร้านการันตีความดีงาม ไปดูเลยว่าจะมีร้านไหนบ้าง?

▏Qottontale Cafe
(คาเฟ่ตึกอิฐสีส้ม ใจกลางเพลินจิต ที่มีชั้นดาดฟ้า!)

เปิด: ทุกวัน 09.00 – 18.00น.
ที่ตั้ง: 28, 8 ซ.ร่วมฤดี กทม. / BTS เพลินจิต ทางออก 4 (700 เมตร)
มีที่จอดรถ: ร่วมฤดีวิลเลจ, วัดมหาไถ่ (*มีค่าบริการจอด)
เพจ: https://www.facebook.com/qottontalecafe

คาเฟ่สุดจึ้งที่แค่เดินผ่านก็เหมือนอยู่ต่างประเทศกับร้าน Qottontale (พ้องมาจากคำว่า Cottontail แปลว่าหางกระต่ายนั่นเอง) เข้าร้านไปก็จะเจอสัญลักษณ์กระต่ายด้วยนะ! ร้านตั้งอยู่ในทาวน์โฮม ตกแต่งด้วยอิฐสีส้มสะดุดตา ใครมองหาร้านคาเฟ่ที่ไม่ซ้ำใคร อยากถ่ายคอนเทนต์ปังๆ โดยเฉพาะมุมหน้าร้านและมุมบนดาดฟ้า! ที่นี่คือใช่เลย

นอกจากนี้ ยังมีกาแฟอร่อยๆ เครื่องดื่มเย็นๆ อาหารและขนมให้เลือกทาน งานนี้ทีมซิปจัดเมนูเครื่องดื่ม Signature มาก็คือ เมนู Dirty และเมนู Sunrise (กาแฟกับน้ำส้มคั้นสด) เอาเป็นว่ามุมถ่ายรูปดือทุกมุมค่ะซิส

▏Huus Plate
(คาเฟ่ตึกอิฐแนวโฮมมี่ จาก Huus of Bread ย่านบางจาก)

เปิด: ทุกวัน 09.00 – 18.00 น. (*ปิดวันจันทร์)
ที่ตั้ง: 5 ซ.สุขุมวิท 60 กทม. (BTS บางจาก ทางออก 5)
เพจ: https://www.instagram.com/huus.plate/

สำหรับใครที่เป็นแฟนของ Huus of Bread วันนี้ทีมเขากลับมาอีกครั้งในฐานะของ ‘Huus Plate Cafe & Brunch’ ที่จะมารีโนเวทบ้านหลังเก่าในสุขุมวิท 60 ในกลายเป็นบ้านหลังน้อยสไตล์สแกนดิเนเวียน โดดเด่นด้วยสวนสีเขียวและกำแพงสีแดงอิฐสุดเก๋ ยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Huus เอาไว้

ขอบคุณรูปภาพจาก Huus Plate Cafe & Brunch

▏Bottomless
(คาเฟ่ Specialty Coffee สาขาใหม่ย่านสุขุมวิท 33)

เปิด: ทุกวัน 07.00 – 18.00 น.
ที่ตั้ง: 7/8 ซ.สุขุมวิท 33 เขตวัฒนา กทม. (ใกล้ BTS พร้อมพงษ์) / มีที่จอดรถ
เพจ: https://www.facebook.com/Bottomless.es

Bottomless กับสาขาใหม่ที่สุขุมวิท 33 เป็นสาขาที่มีพื้นที่กว้าง ตัวร้านโดดเด่นด้วยโทนอิฐสีส้มสูง 3 ชั้นล้อมด้วยต้นไม้ บรรยากาศดีฟิลธรรมชาติ ภายในตัวร้านยังคงความเป็นเอกลักษณ์ของ Bottomless ไว้ไม่เปลี่ยน ส่วนเครื่องดื่มก็มีเมนูใหม่ด้วยนะ! เพิ่มความร่มรื่นสบายตาด้วยมุมสวนด้านนอก Vibe ดีมาก ส่วนด้านในจะเป็นโทนส้มดำดาร์กๆ จะบอกว่าสาขานี้ใหญ่แบบจัดเต็มมาก โดยจะมีที่นั่งทั้งหมด 2 ชั้นด้วยกัน มีโซนที่นั่งรองรับทั้ง Indoor และ Outdoor

ขอบคุณรูปภาพจาก Bottomless

▏Dawn To Dusk BKK
(คาเฟ่โทนอิฐครึ่งวงกลม ย่านกรุงเทพกรีฑา กลางคืนเป็นบาร์ด้วย!)

เปิด: ทุกวัน 07.00 – 22.00 น.
ที่ตั้ง: 16 ซ.กรุงเทพกรีฑา 20 เขตสะพานสูง กทม. / มีที่จอดรถในร้าน
เพจ: https://www.facebook.com/p/Dawn-to-Dusk-Bkk

Dawn to Dusk Bkk คาเฟ่เปิดใหม่ตกแต่งด้วยสไตล์อิฐมอญ ในย่านถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ ที่หลายคนบอกว่าบรรยากาศดี และถ่ายรูปสวยมาก! ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์ Coffee • Brunch • Munch • Bar ซึ่งจุดเด่นของเขาอยู่ที่การออกแบบสถาปัตยกรรมอิฐแบบครึ่งวงกลม ซึ่งสวยมากๆ สายคอนเทนต์ สายถ่ายรูปคือห้ามพลาดมุมนี้ !

ขอบคุณรูปภาพจาก Dawn to Dusk Bkk

▏Ittha Boutique Cafe 
(คาเฟ่อิฐสไตล์ยุโรป ยุคเรเนซองส์ สวยฉ่ำแบบผู้ดี)

เปิด: ทุกวัน 08.00 – 17.00 น. (*ปิดวันจันทร์)
ที่ตั้ง: 88 ซ.ปุณณวิถี 33 พระนคร กทม. (BTS ปุณณวิถี) / มีที่จอดรถในร้าน
เพจ: https://www.facebook.com/itthaboutiquecafe

Ittha Boutique Cafe เป็นคาเฟ่ที่ตกแต่งด้วยอิฐที่ไม่เหมือนใคร มองไปมุมไหนก็สวยเพลินตา ท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น เงียบสงบในย่านปุณณวิถี การตกแต่งภายในร้านจะได้ Inspired มาจากมิวเซียมสไตล์ยุคเรเนซองส์ สวยไปหมดทุกมุมตั้งแต่หน้าร้าน มีที่นั่งทั้งหมด 2 ชั้น บรรยากาศสบายๆ ให้ความรู้สึกแบบผู้ดี ส่วนเมนูขนม เครื่องดื่มก็ดี อยากให้ทุกคนไปลอง!

ขอบคุณรูปภาพจาก Ittha Boutique Cafe

พิกัด 5 ที่พักติดทะเล ใกล้กรุงเทพฯ
ชวนหนีร้อนไปนอนชิลล์ ซัมเมอร์นี้ต้องห้ามพลาด!

อ่านต่อที่นี่! https://www.zipeventapp.com/blog/2024/03/19/beach-resort/

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน