Trending Now

เอาใจสาย Cafe Hopping! กับ พิกัด 5 คาเฟ่ ย่าน ถนนทรงวาด ชวนเดินเล่นสไตล์คนชิคกันที่ย่านคลาสสิกสุดอาร์ต ที่เต็มไปด้วยคาเฟ่ ศิลปะ จุดเช็คอินสุดเก๋ และบรรยากาศความวินเทจที่หาจากที่ไหนไม่ได้แล้ว บอกเลยว่าถนนทรงวาดนั้นเป็นอีกหนึ่งย่านที่มีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร ทั้งยังมีความคลาสสิกที่ชวนให้คนที่ไปเที่ยวสามารถตกหลุมรักได้อย่างง่ายดาย ว่าแล้วก็ไปดูกันเลยดีกว่าว่าย่านถนนทรงวาดนี้จะมีคาเฟ่ร้านไหนบ้าง!


☆ Pieces Space ☆

ขอเปิดด้วยร้านกาแฟสุดน่ารักที่ซ่อนตัวอยู่ในตรอกสะพานย่านทรงวาดกับ Pieces Space ร้านกาแฟไซส์มินิที่นอกจากจะเป็นร้านกาแฟแล้ว ชั้น 2 ของที่นี่ยังเปิดให้เข้ามาพักด้วย แต่ที่เป็นไฮท์ไลท์เด็ดประจำร้านเลยก็คือ ‘ขนมปังหัวโนมมม’ เมนู Signature สุดน่ารัก ขนมปังปิ้งกรอบนอกนุ่มในหอมๆ เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมกะทิ ที่ถ้าได้ลองกินแล้วจะรู้เลยว่ามันลงตัวแบบสุดๆ นอกจากนี้ที่ร้านยังมีมุมถ่ายรูปน่ารักๆ อีกเพียบเลย บอกได้คำเดียวว่าจิ๋วแต่แจ๋ว!

พิกัด 5 คาเฟ่ ถนนทรงวาด ย่านคลาสสิกสุดอาร์ต ชวนเดินเล่นสไตล์คนชิค Zipevent

Location: ตรอกสะพานย่านทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
✦ BTS สถานีวัดมังกร
✦ https://maps.app.goo.gl/6aAYpRpu3P9tLufd7
Open: ทุกวัน 11.00-17.00 น.
Page: Pieces café & bed


☆ Bad Poutine ☆

มาต่อกันที่ Bad Poutine ร้านอาหารสตรีทฟู้ดสไตล์แคนาดาสุดชิคที่ต้องแวะทันทีที่เห็น! เพราะนอกจากเมนูอาหารจะฉ่ำแล้ว มุมถ่ายรูปก็ฉ่ำไม่แพ้กัน บอกเลยว่ามีความชิค มีความเก๋ ไม่ซ้ำใครแน่นอน ใครสายคอนเทนต์รีบปักหมุดตามกันด่วนๆ

พิกัด 5 คาเฟ่ ถนนทรงวาด ย่านคลาสสิกสุดอาร์ต ชวนเดินเล่นสไตล์คนชิค Zipevent

Location: ถนนทรงวาด สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
✦ BTS สถานีวัดมังกร
✦ https://maps.app.goo.gl/rBFjFQoH5sbzNJmk7
Open: ทุกวัน 11.00-17.00 น.
Page: Bad Poutine


☆ A Pink Rabbit + Bob ☆

A Pink Rabbit + Bob ร้านเค้กสุดฮิตที่ซ่อนตัวอยู่ในย่านถนนทรงวาด แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะหาร้านไม่เจอเลย เพราะเจ้าเค้กกว่าสิบก้อนจะทำให้เราสะดุดตาไปเห็นอย่างแน่นอน ซึ่งบรรยากาศภายในร้านนั้นก็จะมีความน่ารักโฮมมี่ แต่แอบมีไวบ์ของบาร์นิดๆ เพราะงั้นถ้าไปแล้วอย่าลืมลองถ่ายรูปเปิดแฟลชกันดูสักครั้ง รับรองว่ารูปที่ได้สวยฉ่ำ สวยแบบตะโกนแน่นอน! และที่สำคัญคือทางร้านมีเมนูเค้กเยอะมาก! ไม่ว่าจะเป็น Coconut cake, Blue & Lemon Fresh Berry cake, Dark cherry black forest cake, Strawberry short cake, Sassy Mascapone และอีกมากมาย

พิกัด 5 คาเฟ่ ถนนทรงวาด ย่านคลาสสิกสุดอาร์ต ชวนเดินเล่นสไตล์คนชิค Zipevent

Location: 892 ถนนทรงวาด สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
✦ BTS สถานีวัดมังกร
✦ https://maps.app.goo.gl/9WYEFjUHcc1CsVtM6
Open: ทุกวัน 09.00-20.00 น.
Page: A pink rabbit + Bob / ท่าเตียน


☆ Song Wat Coffee Roasters ☆

ถ้ามาย่านถนนทรงวาดแล้วอยากหาร้านนั่งจิบกาแฟเพลินๆ คงจะเป็นร้านไหนไปไม่ได้นอกจาก Song Wat Coffee Roasters เพราะที่นี่เขาเป็นโรงคั่วกาแฟ บอกเลยว่าฉ่ำทุกเมนู เหล่า Coffee Lover ต้องห้ามพลาดจริงๆ! แต่นอกจากกาแฟของทางร้านจะหอมและรสชาติดีแล้ว บรรยาภาศภายในร้านยังมีความคลาสสิกและคงเสน่ห์ของตึกแถวในย่านทรงวาดไว้ได้เป็นอย่างดีเลย เป็นอีกหนึ่งร้านที่เหมาะกับการมานั่งจิบกาแฟ ดื่มด่ำบรรยากาศความคลาสสิกแบบสุดๆ ใครชอบคาเฟ่สไตล์นี้ก็จดเข้าลิสต์กันไว้ได้เลย

พิกัด 5 คาเฟ่ ถนนทรงวาด ย่านคลาสสิกสุดอาร์ต ชวนเดินเล่นสไตล์คนชิค Zipevent

Location: 578 ถนนทรงวาด สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
✦ BTS สถานีวัดมังกร
✦ https://maps.app.goo.gl/cfD9Do4TZk4ecbor5
Open: ทุกวัน 09.00-17.00 น.
Page: Song Wat Coffee Roasters


เอฟวี FV ☆

ปิดท้ายด้วยคาเฟ่ที่ผสมผสานขนมไทยกับความร่วมสมัยเข้าด้วยกัน กับ เอฟวี FV คาเฟ่สไตล์วินเทจที่คงความคลาสสิกของทรงวาดและกลิ่นอายของความเป็นไทยไว้ได้เป็นอย่างดี โดยความโดดเด่นของทางร้านคือเมนูขนมไทยสูตรต้นตำรับ ที่ในสมัยนี้ก็อาจจะหากินได้ยากแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเมนูช่อม่วง ขนมสัมปันนี หรือไอศกรีมแตงโมปลาแห้ง ใครที่กำลังมองหาคาเฟ่ที่มีความคลาสสิก ความวินเทจ และมีเมนูขนมอร่อยๆ ขอแนะนำที่นี่เลย!

พิกัด 5 คาเฟ่ ถนนทรงวาด ย่านคลาสสิกสุดอาร์ต ชวนเดินเล่นสไตล์คนชิค Zipevent

Location: 827 ถนนทรงวาด สัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ
✦ BTS สถานีวัดมังกร
✦ https://maps.app.goo.gl/qLJZCaqP8NRus5vq9
Open: ทุกวัน 10.00-17.00 น.
Page: เอฟวี


พิกัด 5 ที่พักติดทะเล ใกล้กรุงเทพฯ
ชวนหนีร้อนไปนอนชิลล์ ซัมเมอร์นี้ต้องห้ามพลาด!

อ่านต่อที่นี่! https://www.zipeventapp.com/blog/2024/03/12/travel-location-for-summer/

มัดรวม 6 ที่เที่ยวหน้าร้อน 2024 เตรียมเช็คอิน รับซัมเมอร์ ร้อนนี้ไม่มีเบื่อ! Zipevent

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments