Trending Now

What’s on in December? 12 อีเว้นท์ศิลปะ เดือนธันวาคม 2566 สิ้นปีแล้ว รอบนี้ซิปอีเว้นท์รวมมาให้จุกๆ ครบทุกแนวอาร์ต นิทรรศการ แกลเลอรี ที่จะชวนเหล่า Art Lovers มาเดินเล่น ใครเป็นสายอีเว้นท์ตัวยงต้องห้ามพลาด!!!

1. NIGHT AT THE MUSEUM FESTIVAL 2023

15 – 24 Dec 2023 / กรุงเทพมหานคร และ ปริมณฑล
รายละเอียด: Museum Thailand

เดือนธันวาคมที่จะถึงนี้ ทีมซิปชวนชมแสงไฟยามค่ำคืนในมิวเซียม กับงาน NIGHT AT THE MUSEUM FESTIVAL 2023 ภายใต้แนวคิด “Make your own night with Museum Experiences และยังมีกิจกรรมไฮไลท์พิเศษ ทั้งแสงสีเสียง ดนตรี และสินค้าท้องถิ่นให้ทุกคนได้ร่วมสนุกกันด้วย

2. GOODHOOD VOL4

15 – 17 DEC 2023 / โกดังเสริมสุข (ท่าเรือเป๊ปซี่)
รายละเอียด: Good Hood Services

ธันวาคมนี้ อยากชวนเพื่อนๆ ไปงานมาเก็ตสุดคูล ส่งท้ายปี ฟินกับบรรยากาศพระอาทิตย์ตกริมแม่น้ำเจ้าพระยา สุดแสนจะโรแมนติก! แถมปีนี้จัดเต็มให้เพื่อนๆ ได้มาเดินเล่นกันอย่างจุใจ 2 สัปดาห์ ทั้งช้อป ชิม กิน เดินเล่น ฟังดนตรี ครบจบในงานเดียว!


3. บางกอกบานฉ่ำ (COLORFUL BANGKOK 2023)

Now – 18 Jan 2024 / หลายพื้นที่ในกรุงเทพ
– ย่านพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย ปทุมวัน สัมพันธวงศ์
– ย่านบางกอกใหญ่ ธนบุรี บางกอกน้อย ทุ่งครุ และลาดกระบัง
รายละเอียด: Colorful Bangkok 2023

เทศกาลศิลปะ แสงสี และดนตรีสุดยิ่งใหญ่ ทั่วกรุงเทพฯ พร้อมกิจกรรมมากกว่า 200 กิจกรรม จัดเต็ม 3 เดือน โดยกรุงเทพมหานครร่วมกับเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน เปิดพื้นที่สาธารณะใช้เป็นเวทีโชว์ความสามารถของศิลปิน และยกพื้นที่ให้ทุกคนมามีส่วนร่วมกับกิจกรรมต่างๆ

  • Exhibitions นิทรรศการศิลปะในหอศิลป์ พิพิธภัณฑ์ และอื่นๆในกรุงเทพฯ
  • Stages & Screenings ชมการแสดง ภาพยนตร์ ประจำปี
  • Festivals & Events อีเว้นท์เทศการจัดเต็ม ตลอดทั้ง 3 เดือน

4. WINTER WONDERLAND

Now – 7 Jan 2024 / HOLIDAY PASTRY Flagship Store (เจริญนคร 10)
รายละเอียด: HOLIDAY PASTRY

holidaypastry และ universalmusicth ภูมิใจนำเสนอ “WINTER WONDERLAND” เนรมิตหมู่บ้านคริสมาสต์ยิ่งใหญ่สมการ รอคอย พร้อมเสิร์ฟเมนูพิเศษทั้งอาหาร ขนมหวาน เครื่องดื่ม ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากบทเพลง Christmas Song by back number และ Christmas Playlist ที่จะทำให้เราอบอุ่นหัวใจตลอดเทศกาลแห่งความสุขนี้

อีเว้นท์ศิลปะ เดือนธันวาคม 2566 12 งาน น่าไป! เก็บตกความอาร์ตส่งท้ายปี

5. Monet & Friends Alive Bangkok

Now – 7 Jan 2024 / Attraction Hall Fl.6, ICONSIAM (ดูรีวิวจากเรา)
ซื้อบัตรที่นี่: https://www.zipeventapp.com/e/Monet-and-Friends-Alive-Bangkok?utm_source=blog
รายละเอียด: Monet and Friends Alive Bangkok

นิทรรศการชุดใหม่ Immersive Multi-Sensory Experience ยกผลงานของ ‘โคลด โมเนต์’ ศิลปินชาวฝรั่งเศสผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลก พร้อมเหล่าเพื่อนศิลปินแนวอิมเพรสชั่นนิสม์อีก 14 ท่าน รวมกว่า 3,500 ภาพ มาให้ดื่มด่ำกันแบบเต็มอิ่ม

6. On Cloud Nine

Now – 21 Jan 2024 / River City Bangkok
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/On-Cloud-Nine
รายละเอียด: River City Bangkok

นิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของ อู๋ – พศุตม์ วุฒิกรสมบัติกุล หรือที่หลายคนมักรู้จักกันในนาม ‘ตัวกลม’ และ Tuagomstudio ซึ่งบอกเล่าถึงการทำให้ตัวเองมีความสุขและความสบายใจจากภายในอย่างแท้จริง “ชีวิตก็เหมือนก้อนเมฆบนท้องฟ้า มีก้อนเมฆที่สว่างไสวอยู่ก้อนหนึ่ง วันที่สดใสที่ทำให้คุณมีความสุขและยิ้มได้กับวันที่ฟ้าครึ้ม ทำให้คุณรู้สึกเหงาและเศร้า”


7. Walk into the Forest

Now – 31 Dec 2023 / KICHgallery
รายละเอียด: KICHgallery

นิทรรศการ ‘Walk into the Forest’ เป็นนิทรรศการเดี่ยวไอเดียดีจาก Tos Santos ศิลปินที่หลายคนอาจจะคุ้นตาจากงานคาแรคเตอร์ดีไซน์เท่ๆ และ Art Toy สุดคูล พร้อมพาเราเอาตัวรอดในป่า ให้ยอมรับ และเรียนรู้ไปกับมันเพื่อเป็นคนที่ดีขึ้น

8. FIREHEAD: SOUL LIBERATE

Now – 7 Jan 2024 / Trendy Gallery (River City Bangkok FL.2)
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/FIREHEADSOULLIBERATE
รายละเอียด: TrendyGallery.Art

นิทรรศการเดี่ยวครั้งสำคัญของ ทรงศีล ทิวสมบุญ ศิลปินผู้สร้างสรรค์คาแรกเตอร์และนิยายภาพ ‘ถั่วงอกและหัวไฟ’ งานนี้จึงเปรียบเสมือนพื้นที่ที่สองโลกมาพบกัน โลกของหัวไฟ กับโลกที่เราอาศัยอยู่ ซึ่งเขาเชื่อว่าความคิดและจิตวิญญาณของเรา สามารถเป็นอิสระได้เสมอ และงานศิลปะ คือหนึ่งในประตูที่จะพาเราไปสู่โลกซึ่งเต็มไปด้วยมุมมองเปิดกว้างไร้ขอบเขต


9. Blue Wilderness

Now – 21 Jan 2024 / Saratta สารัตถะ
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/Blue-Wilderness
รายละเอียด: Saratta – สารัตถะ

10. MYSELF MYDESIGN

12 – 24 Dec 2023 / Bacc หอศิลป์ กรุงเทพฯ
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/MYSELF-MYDESIGN
รายละเอียด: Bacc หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

นิทรรศการ “MYSELF MY DESIGN”  EXHIBITION 2023 ขึ้น เป็นการนำผลงานศิลปะของนักเรียน ชั้น ม.4-6 ที่เป็นโปรเจคเดี่ยวและกลุ่ม จำนวน 63 ผลงาน มาเผยแพร่ให้กับบุคคลภายนอกได้เห็นศักยภาพของผู้เรียน อีกทั้งช่วยเสริมสร้างความมั่นใจและความกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสมแก่ผู้เรียนด้วย

อีเว้นท์ศิลปะ เดือนธันวาคม 2566 12 งาน น่าไป! เก็บตกความอาร์ตส่งท้ายปี

11. Home.Help

Now – 16 Dec 2023 / Head High Second Floor
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/Home-Help
รายละเอียด: https://head-high-second-floor.com/

นิทรรศการเดี่ยว โดย บัพโฟบอย และภัณฑารักษ์โดย Reinhard Kressner ร่วมกับศิลปินรับเชิญ “เมมน่อน” วิชชาพร ต่างกลางกุลชร บัฟเฟอร์บอยกำลังต่อสู้กับปีศาจที่อยู่ภายนอก และภายในตัวตนเขา

ศิลปินผู้รู้จักความมืดมนและรู้ว่าวิกฤติตัวตนที่เกิดขึ้นกับเขาคืออะไร ในขณะเดียวกัน ศิลปะของเขาก็ดูงดงาม เต็มไปด้วยสีสันและเต็มไปด้วยแนวคิดมากมาย โศกนาฏกรรมทั้งหมดจะเผยให้เห็นเฉพาะเมื่อเข้าไปสำรวจงานศิลปะของเขาอย่างใกล้ชิดเท่านั้น

12. NIGHT AT THE MUSEUM ครั้งที่ 13

15 – 17 Dec 2023 / Museum Siam (มิวเซียมสยาม)
ดูอีเว้นท์: https://www.zipeventapp.com/e/NIGHT-AT-THE-MUSEUM-13
รายละเอียด: Museum Siam

สำหรับเทศกาลท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ในยามค่ำคืนประจำปีของมิวเซียมสยาม ‘NIGHT AT THE MUSEUM ครั้งที่ 13’ ตอน งานช้างไปพลางก่อน An Elephantastic Night at the Museum : Tales from the Trunk ที่จะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ “ช้าง” สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทย ในหลากหลายแง่มุม มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงานช้างที่คนรักช้างไม่ควรพลาด!

แล้วไปเช็คอิน 12 อีเว้นท์เศิลปะ เดือนธันวาคม กันนะ!


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน