Trending Now

เบื่อ เบื่อ เบื่อ คำนี้เราเชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะพูดจนมันกลายเป็นคำติดปากไปแล้ว เพราะมันก็น่าเบื่อจริงๆ นั่นแหละ เพราะเนื่องด้วยสถานการณ์ที่ไม่เป็นใจที่ทำให้เราต้องติดแหง็กอยู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหน ก็ยิ่งทวีคูณความเบื่อเข้าไปอีกเป็นเท่าตัว แต่ทุกคนอย่าเพิ่งตกใจไปว่านี่จะเป็นบล็อกมาระบายความเบื่อหรอ!? มันไม่ใช่แบบนั้นอย่างแน่นอน เพราะบทความนี้จะเข้ามาเป็นตัวช่วยที่จะทำให้คุณขจัดความเบื่อเหล่านั้นออกไป กับการรวมสารพัด กิจกรรมแก้เบื่อ ในช่วงล็อกดาวน์แบบนี้นั่นเอง!


หาอะไรดูแก้เบื่อ

ซีรีส์ / รายการ / สารคดี

ยืนหนึ่งในเรื่องของ กิจกรรมแก้เบื่อ นั่นก็คือการนั่งๆ นอนๆ ดูซีรีส์ไปเรื่อยๆ อยู่บ้าน ขอบอกเลยว่ากิจกรรมนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในกิจกรรมที่ Recomended ให้ทำ เพราะไหนๆ ก็ออกไปไหนไม่ได้แล้ว เราก็นอนดูซีรีส์ไปเลย ซึ่งเหมาะมากสำหรับใครที่มีซีรีส์เรื่องไหนที่คั่งค้างเอาไว้ในลิสต์ ขอให้ทุกคนขุดมันขึ้นมาดูอีกครั้ง เรียกได้ว่าพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาสแก้เบื่อด้วยการนอนดูซีรีส์ ซึ่งก็ถือว่าเป็นกิจกรรมที่ไม่ได้แย่น้า

กำลังมองหาซีรีส์ / รายการวาไรตี้ / สารดคีอยู่รึป่าว ลองคลิก

หัดทำงานฝีมือ

ต่อจิ๊กซอว์ / งานระบายสี

กิจกรรมแก้เบื่อ

ถัดมาสำหรับอีกหนึ่งกิจกรรมแก้เบื่อ…ที่เหมาะมากสำหรับใครที่ชอบงานศิลปะเอย ประดิษฐ์ประดอยเอย เบื่อๆ ช่วงล็อกดาวน์แบบนี้ลองลุกหันมาทำงานฝีมือ หรือหาพวกอุปกรณ์ที่มีขายอยู่แล้วตามท้องตลาด เช่นที่กำลังฮิตตอนนี้อย่างรูปภาพที่มีตัวเลขมาแล้วให้เราระบายสีลงไปตามตัวเลขเหล่านั้น ก็จะได้ภาพออกมา ที่สามารถทำให้เรากลายเป็นจิตรกรฝึกหัดท่านนึงได้ หรือกิจกรรมการต่อจิ๊กซอว์ว่างๆ อยู่ที่บ้าน หรือไม่ว่าจะเป็นการทำงานแฮนเมดต่างๆ ที่สามารถแก้เบื่อได้ดีเลยทีเดียว

จัดบ้าน / แต่งห้อง

กิจกรรมแก้เบื่อ

ล็อกดาวน์นัก ไหนๆ ก็ WFH แบบนี้แล้วด้วย กิจกรรมอีกหนึ่งกิจกรรมที่ฆ่าเวลาแก้เบื่อได้ดีนั่นก็คือการลุกขึ้นมาจัด เก็บ แต่ง ห้องและบ้านของเรานั่นเอง ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมที่เหมาะเหม็งในช่วงเวลานี้เลยที่เราจะสามารถเนรมิตรห้องของเราให้ออกมาดูงามงด หรือตรงตามกับแพลนที่เคยวางไว้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ อย่างไรก็ตามหากใครอ่านมาถึงตรงนี้แล้วล่ะก็ ไปเริ่มจัดห้องแต่งห้องกันดีกว่า 🙂

5 แอพแต่งบ้าน ช่วยเนรมิตห้องใหม่ ออกแบบตามสไตล์ สร้างบ้านง่ายๆ ด้วยมือคุณ!
รวม 5 วาร์ปซื้อของ แต่งบ้านออนไลน์

เรียนออนไลน์

เรียนภาษา / เรียนทำอาหาร

กิจกรรมแก้เบื่อ

ช่วงล็อกดาวน์แบบนี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งช่วงโอกาสดีๆ ที่เราจะได้หันมาพัฒนาศักยภาพและสกิลต่างๆ เพิ่มขึ้น แถมยังช่วยให้เราไม่เบื่ออีกด้วยกับการเรียนออนไลน์ แต่อย่าเพิ่งตกใจไปทุกคน เพราะการเรียนออนไลน์ในที่นี่ไม่ใช่เป็นการเรียนแบบหนังสือยืดยาวอะไรแบบนั้น แต่การเรียนออนไลน์ของเราที่อยากจะแนะนำเป็นการเรียนเพื่อต่อยอดในสิ่งที่เราสนใจ หรือเคยสนใจ เช่น เรียนภาษาอื่นๆ เพิ่มเติม หรือการเรียนทำอาหาร เรียนคอร์สพัฒนาสกิลต่างๆ นั่นเอง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในตัวเรา

ซิปรวม 5 แอปสอนภาษาอังกฤษ เก่งได้ด้วยตัวเอง!
แทบัก!! 5 ชาแนลฝึกสกิล ภาษาเกาหลี เรียนฟรี เรียนได้ เรียนดี ที่ใครๆ ก็เรียน
Zip รวมคอร์สเรียนเจ๋งๆ เรียนออนไลน์ ฟรี! จากมหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้าของไทย

เราเชื่อเป็นอย่างยิ่งช่วงสถานการณ์แบบนี้เรียกได้ว่าเป็นอะไรที่น่าเบื่อแบบสุดๆ เพราะว่าเราไม่สามารถออกไปไหนได้เนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวย เอาเป็นว่าหวังเป็นอย่างยิ่งว่า กิจกรรมแก้เบื่อ ที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้ จะสามารถช่วยให้ใครหลายๆ คนหายเบื่อได้ไม่มากก็น้อยนะ 🙂


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away