Trending Now

เรียนออนไลน์ ที่ไหนก็เรียนได้!

เหลือเวลาเยอะๆ ช่วง Covid-19 ลองมาหาคอร์ส เรียนออนไลน์ เพิ่มพูนความรู้กันดู ต้องรีบลงเพราะจะเต็มแล้ว!!! ปฏิเสธไม่ได้ว่าตั้งแต่มีการระบาดของ Covid-19 เข้ามาจนถึงตอนนี้ ทุกอย่างถูกปรับเปลี่ยนเป็นในรูปแบบออนไลน์ ไม่ว่าจะไปอีเว้นท์ ไปเรียน ไปทำงาน ตอนนี้ก็คือออนไลน์กันหมดเลย แต่วันนี้ทีมซิปอยากชวนทุกคนมาลองดูคอร์สเรียนออนไลน์ เจ๋งๆ กัน แถมเรียนฟรี จากมหาวิทยาลัยชั้นแนวหน้าของไทย เติมความรู้เติมคลังสมอง อยู่ที่ไหนเราก็พัฒนาตัวเองได้เด้อออ


ซิปชวนมาทำความรู้จักกับ ‘MOOC’ แบบสั้นๆ ว่าคืออะไร เพราะมีมหาวิทยาลัยของไทยเราสร้างคอร์สเรียนออนไลน์ที่เรียกว่า ‘MOOC’ แต่ว่ามันคืออะไร?

ณ ตอนนี้ มหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วโลกต่างพากันเปิดคอร์สเรียนออนไลน์ฟรีหรือที่เรียกว่า Massive Open Online Course หรือ MOOC ซึ่งเป็นการใช้เทคโนโลยีที่ช่วยกระจายแนวคิดความรู้สู่สาธารณชน โดยใช้เทคโนโลยีสร้างห้องเรียนจำลองที่มีสื่อการสอน การสอบ ระบบแบบฝึกหัด และการโต้ตอบระหว่างผู้เรียนกับผู้สอน รวมถึงผู้เรียนด้วยกันเองอีกด้วย ว้าว! มันสุดยอดจริงๆ งั้นตอนนี้ไปดูดีกว่าว่าจะมีคอร์สเรียนอะไรเจ๋งๆ กันบ้าง


CHULA MOOC

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย / https://mooc.chula.ac.th/


ประเดิมที่แรกกับ Chula MOOC ซึ่งตอนนี้เหลือจำนวนจำกัด แถมเหลือที่นั่งน้อยแล้วนะคะทุกคน รีบลงทะเบียนวิชาที่อยากเรียนกันเด้อ ตอนนี้เหลืออะไรบ้าง ไปดูกันจ้าา

เรียนออนไลน์

การพัฒนาทักษะชีวิต รุ่นที่ 2

คอร์สนี้มีเนื้อหาเพื่อส่งเสริมผุ้ที่มีความสนใจพัฒนาตนเองในด้าน ทักษะชีวิต ผ่านการสื่อสารภายในตนเองและการแนะแนว ใครชอบแนวนี้ลองดูนะคะ

  • หมวดหมู่ศิลปะและการพัฒนาตนเอง
  • ลงทะเบียนที่นี่ https://mooc.chula.ac.th/courses/193
  • เริ่มลงทะเบียน 4 มิถุนายน 2564

สิ่งแวดล้อมเรื่องของเรา : ปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ จัดการพลาสติก

คอร์สนี้จะเรียนมีเนื้อหาเกี่ยวกับความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับสถานการณ์ของขยะพลาสติกและการจัดการขยะพลาสติกอย่างครบวงจร ให้เห็นแนวคิดและความสำคัญของเทคโนโลยีต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดการปัญหา รวมไปถึงแนวคิดเกี่ยวกับเศรษฐกิจหมุนเวียน ใครอยากเรียนแนววิเคราะห์ ได้ลงมือปฏิบัติ ต้องลองดูนะคะ!

  • หมวดหมู่เทคโนโลยี
  • ลงทะเบียนที่นี่ https://mooc.chula.ac.th/courses/225
  • เริ่มลงทะเบียน 4 มิถุนายน 2564

Music Therapy ดนตรีบำบัด

คอร์สนี้จะให้ความรู้เกี่ยวกับดนตรีบำบัดเบื้องต้น ที่จะทำให้เข้าใจความหมาย ความเป็นมาของดนตรีบำบัด อีกทั้งได้เห็นภาพการทำงานของดนตรีบำบัดแบบภาพรวม! ได้เรียนรู้เทคนิคต่างๆ ของการใช้ดนตรีและเครื่องดนตรีในทางการบำบัดอีกด้วยน้า ใครอยากเพิ่มความรู้ในหมวดนี้ไปดูกัน!

  • หมวดหมู่ศิลปะและการพัฒนาตนเอง
  • ลงทะเบียนที่นี่ https://mooc.chula.ac.th/courses/224
  • เริ่มลงทะเบียน 4 มิถุนายน 2564

Mahidol University Extension : MUx

มหาวิทยาลัยมหิดล / https://mux.mahidol.ac.th/

เรียนออนไลน์

ประเดิมที่ที่สองกับ Mahidol University Extension : MUx ซึ่งตอนนี้เหลือจำนวนจำกัดเช่นกัน ตอนนี้เหลืออะไรบ้าง ไปดูกันจ้าา


เทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับชีวิตประจำวัน (IT For daily life)

คอร์สนี้จะให้ความรู้และแนะนำความหมาย ความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ รวมไปถึงส่วนประกอบสำคัญของคอมพิวเตอร์ เพื่อให้เข้าใจพื้นฐานของอุปกรณ์ต่างๆ
การเลือกใช้อุปกรณ์ให้เหมาะสมกับการใช้งานทั้งในฮาร์ดแวร์และซอฟ์ตแวร์ และสิ่งสำคัญที่สุดคือ ให้รู้ทันภัยอันตรายที่เกิดขึ้นในรูปแทบดิจิตอลในยุคนี้

  • หมวดเทคโนโลยี
  • ลงทะเบียนที่นี่ คลิก

เทคนิคการเป็นวิทยากร

เรียนออนไลน์

คอร์สนี้จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการสร้างทัศนคติและวิธีคิดในการเป็นวิทยากร การวางแผนอาชีพวิทยากร ซึ่งโดยเฉพาะการพัฒนาบุคลิกภาพของวิทยากร หลักการพูดในชุมชน ทักษะการพูดของวิทยากร เทคนิคการนำเสนอต่างๆ บอกเลยว่าคอร์นี้เจ๋งๆ ใครอยากฝึกการพูดหรือรู้พื้นฐานต้องลองดูนะคะ

  • หมวดสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์
  • ลงทะเบียนที่นี่ คลิก

การสร้างแบรนด์ขั้นพื้นฐาน Fundamentals of Branding

เรียนออนไลน์

สำหรับคอร์สนี้ซิปใจดีแถมให้ ใครชอบสายการตลาด แนวหัวคิดสร้างแบรนด์แบบพื้นฐาน อยากได้ไอเดียต้องลองดูคอร์นี้เช่นกันจ้าาาา

  • หมวดการตลาด
  • ลงทะเบียนที่นี่ คลิก

CMU MOOC

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ / https://mooc.cmu.ac.th/

เรียนออนไลน์

ประเดิมที่สุดท้ายกับ CMU MOOC ซึ่งตอนนี้มีคอร์สให้ลงเรียนออนไลน์ฟรีอยู่มากมาย ตอนนี้เหลืออะไรบ้าง ไปดูกันกับมหาวิทยาลัยชื่อดังของไทยฝั่งทางภาคเหนือกันดีกว่า


จิตวิทยาการปรึกษาสำหรับผู้เริ่มต้น

เรียนออนไลน์

คอร์สนี้จะทำให้ผู้เรียนได้ความรู้เรื่องของความหมายของการปรึกษาทางจิตวิทยา รวมถึงความแตกต่างของการให้การปรึกษาทางจิตวิทยาและการพูดคุยในชีวิตประจำวัน อีกทั้งลักษณะ ประเภท ขั้นตอนในการให้การปรึกษา ทักษะพื้นฐานในการปรึกษา และจรรยาบรรณในการให้การปรึกษาทางจิตวิทยา ครบสูตรเลยยย!

  • หมวดจิตวิทยา
  • ลงทะเบียนได้ที่นี่ คลิก

เรียนภาษาอังกฤษธุรกิจจากข่าว

เรียนออนไลน์

คอร์สนี้จะเป็นการเรียนรู้ภาษาอังกฤษธุรกิจจากการอ่านข่าว โดยผู้สอนจะเลือกข่าวธุรกิจที่น่าสนใจหรืออันไหนที่เหมาะสม รวมถึงสอนเทคนิคการอ่าน คำศัพท์ และสำนวนอีกด้วยเด้ออ

  • หมวดการจัดการและการเป็นผู้ประกอบการ
  • ลงทะเบียนได้ที่นี่ คลิก

เป็นไงกันบ้างงงทุกคนนน วันนี้ซิปรวมคอร์สที่น่าสนใจมาให้ทุกคนที่กำลังใช้เวลาในช่วงอยู่บ้านนั้นหากิจกรรมทำดู ซึ่งการหาคอร์สเรียนออนไลน์สักอันหนึ่งมานั่งเรียน ก็ช่วยฆ่าเวลา แถมได้ความรู้เข้าสมองของเรา ยังไงก็อย่าลืมรีบไปลงทะเบียนกันน้า โดยเฉพาะของมหาวิทยาลัยสีชมพูอย่าง ‘จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย’ เขารับจำนวนจำกัด! ต้องรีบ ณ ตอนนี้ เจอกันใหม่บทความหน้านะคะทุกคน 🙂


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน