Trending Now

แอพแต่งบ้าน ช่วยออกแบบ เนรมิตสไตล์บ้านที่คุณต้องการด้วยตัวคุณ

…บ้านในฝันของใครหลายๆ คน คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป สำหรับช่วงเวลาแห่งการอยู่บ้านนี้ ว่างๆ ก็ลองมาวางแผนแต่งบ้านกันดูสักหน่อย อาจจะช่วยให้ปรับเปลี่ยนโซนหรือใครอยาก Renovate อะไรใหม่ๆ ให้บ้าน ต้องมาเล่น แอพแต่งบ้าน เหล่านี้…

   

ขอบคุณรูปภาพจาก Unsplash

หากคุณรู้ว่าตัวเองชอบแต่งบ้าน จะแต่งเล่นๆ หรือแต่งแบบจริงจัง ใครๆ ก็รู้สึกสนุกไปกับการได้ลองหยิบเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นมาจัดวางตามแบบที่เราชอบ หรือแม้แต่การออกแบบห้อง เลือกโทนสีที่เราสามารถเสกเองได้ แอพเหล่านี้ที่ซิปกำลังจะมาแนะนำจะช่วยตอบโจทย์สุดๆ ยิ่งช่วงนี้เราใช้เวลาไปกับการอยู่บ้านแล้ว จะลองมาแต่งบ้านกันเล็กๆ น้อยๆ ก็ไม่เสียหาย เพื่อจะทำให้บ้านน่าอยู่มากกว่าเดิมก็คงดีใช่ไหมล่ะ

แต่จะว่าไป ถ้าหากเราจ้างช่างมาทำโดยที่เราไม่ได้มีการออกแบบหรือวางแผนมาล่วงหน้า ก็อาจจะเกิดความผิดพลาดขึ้นได้ หรืออาจจะทำให้เราไม่ถูกใจก็เป็นได้ ถ้าเราได้หยิบจับ ดีไซน์เอง ก็น่าจะเวิร์กมากขึ้น! งั้นไปดูกันดีกว่าว่าแอพแต่งบ้านวันนี้จะมีตัวไหนบ้าง


Houzz

Home Design & Remodel

Free Download : IOS / Android

แอพแต่งบ้าน

นึกถึง ‘House’ นึกถึง ‘Houzz’

ซิป Recommend สำหรับแอพนี้เป็นแอพที่เจ๋งสุดๆ มีชื่อเสียงในเหล่าแอพแต่งบ้านมากๆ หลายๆ คนกำลังมองหาตัวช่วยที่จะเข้ามาให้เราสามารถออกแบบและจำลองการแต่งบ้านที่มีคุณภาพ ซึ่ง Houzz สามารถจำลองการแต่งบ้านเสมือนจริงได้! ด้วยเทคโนโลยี AR ที่เพิ่มเข้ามาใหม่ ซึ่งทำให้ออกแบบได้ง่ายขึ้น สมจริงขึ้น และยังมีการปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัยจำลองของเราในแบบ ‘View in My Room 3D’ อีกด้วย ใครอยากเห็นอะไรที่รอบด้าน สมจริง ต้องลองโหลดแอพนี้มาใช้เด้อ

นอกจากนี้แอพนี้ได้มีการรวมรูปห้องสวยๆ ไว้มากมาย เพื่อให้เราหาต้นฉบับแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ห้อง เนรมิตห้อง แบบที่เราสามารถจัดวางเฟอร์นิเจอร์ได้ มี Collections ต่างๆ ให้เราออกแบบและสนุกไปกับการแต่งบ้านด้วยปลายนิ้ว


Room Planner

Interior Sketcher & Decorating

Free Download : IOS / Android

แอพแต่งบ้าน

Room Planner – เน้นการออกแบบห้อง! เนรมิตด้วยมือเราจาก IKEA

มาถึงแอพตัวที่สอง IKEA ขอนำเสนอแอพ Room Planner พอได้ยินชื่อปุ๊ป ใครๆ ก็คงต้องรู้จักชื่อนี้ เพราะเขาดังเรื่องขายเครื่องใช้ ของตกแต่งบ้าน เครื่องใช้ภายในบ้านของสัญชาติสวีเดนนั่นเอง โดยแอพนี้ได้จำลองการออกแบบห้องต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องทำงาน หรือส่วนต่างๆ ภายในบ้านที่เราอยากจะออกแบบมาไว้ให้หมด มีเฟอร์นิเจอร์พร้อมสรรพ ให้เราได้เลือกมาจัดวางสนุกๆ แต่เน้นที่การตกแต่งภายในมากกว่าเด้อ

เป็นอีกแอพที่เต็มไปด้วยคุณภาพเช่นกัน แต่จะแตกต่างไปจากแอพ Houzz นิดหน่อย เพราะ Room Planner ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า ‘เน้นการออกแบบห้อง’ นะจ๊ะ แต่จริงๆ ฟังก์ชั่นสามารถทำได้มากกว่านั้น เพราะยังสามารถออกแบบแปลนห้องได้อีกด้วย จะออกแบบในรูปแบบ 2D / 3D ก็ทำได้ แต่ถ้าหากเป็น 3D ก็จะทำให้สามารถตกแต่งภายในได้มากขึ้น อีกทั้งยังมีของตกแต่งให้เลือกต่างๆ แถมใช้งานง่าย ใครที่อยากมีบ้านในฝันตามแบบฉบับของตัวเองแล้วล่ะก็ต้องโหลดมาเล่นดู


Planner 5D

Room & Floor Plan Creator Home

Free Download : IOS / Android

แอพแต่งบ้าน

Planner 5D – ดูแปลนบ้าน วางแผนการสร้างบ้านไว้ใจเรา!

สำหรับแอพตัวต่อมาโด่งดังไม่แพ้กัน เพราะเขาการันตีแล้วว่าช่วยให้เราแต่งบ้านได้สนุกและสมจริง ใครอยากได้บ้านในฝันต้องลองมาเล่นกัน แอพนี้คือ Planner 5D แอพที่ช่วยให้เราดูแปลนบ้าน ใครไม่เก่งเรื่องวางแผนต่างๆ ก็สามารถเล่นได้ ตัวแอพใช้งานง่าย มีให้เราออกแบบทั้ง 2D และ 3D และที่สำคัญเขาพัฒนาการใช้ AR เข้ามาเพื่อให้เราแต่งบ้านได้แบบสมจริงยิ่งขึ้น บอกเลยว่าเทคโนโลยี AR สมัยนี้สำคัญมากๆ ที่ทุกแอพต้องมี

นอกจากนี้แอพนี้ยังรองรับระบบ Chromecast ทำให้สามารถฉายบนจอขนาดใหญ่ได้อีกด้วย หากใครที่ต้องการแชร์ไอเดียแต่งบ้านแบบจุใจ แอพนี้ตอบโจทย์มาก เพราะทำให้เราเห็นภาพจำลองก่อนลงมือสร้างหรือ Renovate ต่างๆ แถมยังสามารถเลือกเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ มากกว่า 3,000 ชิ้นมาวางแต่งห้อง ให้ Feel เหมือนเรากำลังเล่นเกมอยู่เลยจ้าาา 


IKEA Place

Augmented Reality Furnishing

Free Download : IOS

แอพแต่งบ้าน

IKEA Place – สนุกกับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ สาวกคนรัก IKEA

สำหรับแอพตัวที่สี่นี้เอาใจสาวกคนรัก IKEA กันอีกแล้วกับ IKEA Place แอพแต่งบ้านแบบ 3D จาก IKEA ซึ่งตอนนี้เขามีให้ดาวน์โหลดเฉพาะในระบบ IOS เท่านั้นนะจ้าาา ชาว Android ต้องอดใจรอกันไปก่อน ซึ่งแอพนี้จะช่วยให้เราได้ลองวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ของ IKEA! ไม่ว่าคุณจะอยากได้โต๊ะมาตั้ง เก้าอี้มาวาง ก็สามารถออกแบบได้ตามใจชอบ โดยแอพนี้จะมีขนาดสิ่งของต่างๆ ที่ตรงตามความเป็นจริงมาให้เราเลย เพื่อให้ผู้ใช้งานได้ลองออกแบบห้องแบบสมจริง ใครกำลังค้นหาสไตล์บ้านที่ชอบลองเล่นแอพนี้ดูเด้อ


Home Design 3D

Free Download : IOS / Android

Home Design 3D – ออกแบบบ้านครบทุกองศาที่นี่

แอพตัวสุดท้ายอย่าง Home Design 3D คือแอพที่มาแรงมากในหมวดนี้เลย เพราะจะเข้ามาช่วยสร้างแปลนบ้านของเรา ตั้งแต่กำหนดความกว้างและยาวของห้องได้ อีกทั้งยังสามารถใส่ประตู หน้าต่าง เก้าอี้ และที่ล้ำไปกว่านั้นสามารถเลือกวัสดุปูพื้น ผนัง และตกแต่งห้องด้วยการใส่เฟอร์นิเจอร์ในแบบ 3D ได้ด้วย! เจ๋งกว่านี้ไม่มีอีกแล้ว นอกจากนี้เราจะมองเห็นแบบจำลองได้อย่างสมจริง


เป็นไงกันบ้างสำหรับ แอพแต่งบ้าน! ทั้ง 5 แอพที่ซิปคัดมาให้ แต่ละตัวมีฟังก์ชั่นและการใช้งานที่คล้ายกันแต่แตกต่างกันที่ใครชอบหรือเน้นออกแบบส่วนไหน จะออกแบบห้อง วางเฟอร์นิเจอร์ เนรมิตพื้นที่ ทั้งแบบรอบบ้านและบางส่วนก็สามารถเลือกได้เลย หวังว่าช่วงอยู่บ้านในเวลานี้คงช่วยให้เราสนุกกับการอยู่บ้านมากขึ้น เพราะได้ปัดๆ คลิกๆ หาไอเดียแต่งเติมบ้านกันมากขึ้นน้า 🙂


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน