Trending Now

การกักตัวอยู่บ้าน แน่นอนว่าเพื่อนซี้ของใครหลายๆ คนคงจะเป็นซีรีส์ดีๆ สักหนึ่งเรื่อง และแน่นอนอีกว่าหนึ่งในลิสต์ซีรีส์ของเหล่าคุณๆ คงหนีไม่พ้นซีรีส์เกาหลี เพราะเวลานี้ซีรีส์ไหนก็มาแรงไม่แพ้ซีรีส์แดนกิมจิที่มีแผนออกมาให้เราดูกันแบบตาแฉะ ซิปอีเว้นท์เลยเห็นโอกาสดีที่จะแนะนำช่องทางในการเรียนรู้ ภาษาเกาหลี เพื่ออัพสกิลในทักษะการฟัง การอ่าน การเขียนให้รู้เรื่องในประโยคง่ายๆ มาฝากกัน


Talk to me in Korean

เริ่มกันที่ชาแนลแรกเป็นของ Talk to me in Korean ชาแนลสำหรับใครที่พอสามารถอ่านอักษรออก ซึ่งช่องยูทูปช่องนี้จะพูดถึงพื้นฐานประโยคง่ายๆ วิธีการอ่านออกเสียงที่ถูกต้องที่มาพร้อมรูปแบบประโยคที่เราสามารถจำ และนำไปใช้ได้ รวมไปถึงบอกเล่าเรื่องราววัฒนธรรมของประเทศเกาหลีอีกด้วย

แอบกระซิบนิดนึงว่าช่องนี้สามารถฟังเป็นพอดแคสต์ได้ใน Spotify ด้วยนะเออ

seemile Korean 씨마일 한국어

หากใครที่ไม่มีพื้นฐานในภาษาเกาหลีเลย เราอยากแนะนำช่องยูทูปชาแนลนี้ seemile ชาแนลที่จะมาสอนคุณตั้งแต่พื้นฐาน ตัวอักษร สระ วิธีการอ่านออกเสียง รวมไปถึงวิธีการใช้คำ ผสมคำ อีกทั้งถ้าหากใครกำลังจะสอบ Topik ชาแนลนี้ก็เป็นอีกหนึ่งชาแนลที่อยากให้เข้าไปทบทวนในช่วงที่เตรียมตัวสอบ

Korean Unnie 한국언니

Korean Unnie ช่องที่สอนภาษาเกาหลีในชีวิตประจำวัน ประโยคที่เรามักได้ยินบ่อยๆ ในร้านอาหาร เรื่องยิบย่อยที่สามารถใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ช่องนี้จึงเหมาะมากๆ ที่จะให้เราเข้าไปเรียนรู้ อีกอย่างความพิเศษของช่องนี้คือมักจะมีไอดอลเกาหลีแวะเวียนมาทำคลิปสอนอยู่บ่อยๆ ด้วยนะ

KHEM KOREA

มาถึงชาแนลที่ 4 ที่เราอยากแนะนำ ช่องนี้เป็นของคนไทย นั่นก็คือ KHEM KOREA ที่คุณเขมเจ้าของชาแนลจะมาสอน ภาษาเกาหลี ที่ลากยาวไปจนถึงบทสนทนา Coversation รูปแบบประโยคที่ใช้ในชีวิตประจำวันต่างๆ บางครั้งชาแนลนี้ก็มีการไลฟ์สดสอนด้วยนะ

PASAKAOLEENARU
ภาษาเกาหลีน่ารู้

มาถึงชาแนลสุดท้าย ชาแนล PASAKAOLEENARU (ภาษาเกาหลีน่ารู้) ช่องนี้ก็เป็นช่องของคนไทยอีกเช่นกัน แต่จะแตกต่างกับช่องคุณเขมตรงที่ช่องนี้จะเน้นไปที่คำศัพท์ ฝึกสะกดคำ รวมไปถึงเรียนรู้รูปประโยคจากบทเพลงภาษาเกาหลี จึงทำให้ช่องนี้เป็นอีกหนึ่งช่องสำหรับสาวกเกาหลีที่ไม่ควรพลาดเช่นกันนะ

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับชาแนลฝึกสกิล ภาษาเกาหลีที่เรานำมาฝากทุกคนให้ได้ฝึกสกิลกัน รับรองเลยว่าถ้าึกฝนบ่อยๆ การฟังภาษาเกาหลีรู้เรื่องแบบไม่ต้องอ่านซับก็อยู่แค่เอื้อมแล้วล่ะทุกคน สู้ๆ นะะะะ 🙂


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away