Trending Now

ระบบลงทะเบียนจาก Zipevent ใช้กับงานประเภทใดได้บ้าง?

บอกต่อสำหรับผู้จัดงานที่กำลังต้องการพัฒนาให้งานอีเว้นท์ของคุณสมบูรณ์แบบและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น วันนี้ซิปจะมาพูดถึงระบบที่น่าสนใจและสำคัญต่อการจัดงานนั่นก็คือ ระบบลงทะเบียน (Registration) ซึ่งระบบของเราตอบโจทย์ทั้งอีเว้นท์ออนไลน์และออฟไลน์ และยังมีฟีเจอร์มากมาย ที่จะช่วยแก้ปัญหาการต่อแถวเข้าคิวลงทะเบียนให้หมดไป

วันนี้ซิปอีเว้นท์จะมาไขข้อสงสัยและตอบให้ทุกคนรู้ว่า ระบบลงทะเบียนของเรา สามารถใช้กับงานอีเว้นท์ประเภทใดได้บ้าง เพื่อจะได้ช่วยให้ผู้จัดมองภาพได้กว้างขึ้น และเลือกงานอีเว้นท์ที่คุณต้องการ มาปรับใช้กับระบบให้ดีที่สุด


ระบบลงทะเบียน Zipevent คืออะไร?

ระบบลงทะเบียน Zipevent

Registration / ระบบลงทะเบียน คือ ระบบลงทะเบียนออนไลน์ที่เหมาะสำหรับงานที่มีการซื้อบัตรหรือต้องลงทะเบียนก่อนเข้างาน สามารถทำได้โดยง่ายผ่านตัวช่วยจากเทคโนโลยีต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกรวดเร็ว และได้ข้อมูลครบถ้วนถูกต้องมากที่สุด หมดปัญหาการลงทะเบียนที่ทำให้เกิดปัญหาคิวยาวหน้างานและการสิ้นเปลืองทรัพยากร แล้วระบบลงทะเบียนของเราทำงานอย่างไร? เป็นอย่างไร? (อ่านต่อ)

  • ระบบลงทะเบียนออนไลน์ของเราสามารถทำได้ผ่าน คอมพิวเตอร์ มือถือหรือแท็บเล็ต โดยที่ผู้เข้างานสามารถลงทะเบียนออนไลน์เพียงกรอกข้อมูลเบื้องต้นและอีเมลก็ได้เช่นกัน
  • เมื่อเสร็จสิ้นจะได้รับ E-ticket พร้อมคิวอาร์โค้ดจะถูกส่งตรงจากระบบถึงผู้เข้าร่วมงานทันทีผ่านทางอีเมลหรือ SMS ผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้างานอีเว้นท์ได้อย่างรวดเร็ว

ระบบลงทะเบียนของเรา ใช้กับงานประเภทใดได้บ้าง?

1. งานประชุม (Conference)

สำหรับงานประเภทแรกที่สามารถใช้ระบบลงทะเบียนของ Zipevent ได้นั่นก็คือ งานประชุม (Conference) โดยงานประชุมในที่นี้อาจหมายถึงงานประชุมผู้ถือหุ้น งานประชุมธุรกิจ หรือแม้แต่งานประชุมที่มีสเกลเล็กก็สามารถใช้ระบบของเราได้


2. งานสัมมนาออนไลน์ (Webinars)

สำหรับงานสัมมนาออนไลน์หรือการประชุมต่างๆ (Webinars) เป็นอีกหนึ่งประเภทงานที่นิยมปรับมาใช้กับระบบลงทะเบียนในรูปแบบออนไลน์ เพราะง่าย สะดวกกับทั้งผู้เข้าชมและผู้จัด แถมยังสามารถรับชมผ่านหน้าจอได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว


3. งาน Entertainment (คอนเสิร์ต/การแสดง)

สำหรับสเกลงานคอนเสิร์ตทางบริการของเราก็สามารถตอบโจทย์ผู้จัดทุกท่านที่จะช่วยให้การต่อแถวลงทะเบียนหรือเช็คอินทำได้ง่ายขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาขับรถไปจองบัตรที่หน้างานหรือเคาท์เตอร์ Zipevent มีบริการ ระบบลงทะเบียนคอนเสิร์ต ตอบโจทย์ครบ สามารถใช้กับงาน Entertainment ทุกรูปแบบ! ตั้งแต่งานสเกลเล็ก-ใหญ่ ไม่ว่าจะเป็นงานคอนเสิร์ต งานแฟนมีตติ้งงาน และการแสดงทุกประเภท

ระบบลงทะเบียน Zipevent

4. งานกีฬา

นอกจากนี้ ระบบลงทะเบียนของเรายังสามารถใช้กับงานกีฬาได้! ใช้ได้ทั้งงานในรูปแบบออนไลน์และออฟไลน์ โดยบริการของเราตอบโจทย์ทั้งงานกีฬาที่มีสเกลตั้งแต่เล็กไปจนถึงใหญ่ ฝั่งผู้จัดสามารถออกแบบระบบลงทะเบียนสำหรับผู้ร่วมงานและฝั่งผู้ร่วมงานให้สามารถลงทะเบียนได้อย่างสะดวก ง่าย และรวดเร็ว

  • งานแข่งขันฟุตบอล
  • งานวิ่งมาราธอน เช่น งานวิ่งการกุศล งานวิ่งประจำปี เป็นต้น
  • งานแข่งขันปั่นจักรยาน
  • งานแข่งขันกีฬาเกมส์ เช่น การแข่งขันหมากรุก การแข่งขันเกมส์ทางปัญญา เป็นต้น
  • งานกีฬาในร่มและกลางแจ้ง (Indoor & Outdoor Sports)
ระบบลงทะเบียน Zipevent

5. งานศึกษา / ด้านการเรียนต่อ

สำหรับงานการศึกษาหรือด้านการเรียนต่อ เป็นอีกหนึ่งประเภทที่เหมาะกับการใช้ระบบลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมงาน ทั้งการลงทะเบียนล่วงหน้าและหน้างาน เพราะมีจำนวนคนค่อนข้างเยอะ รวมถึงมีหลากหลายบูธองค์กรการศึกษา หากเป็นงานออนไลน์อาจใช้กับงานสัมมนาการเรียนต่อได้เช่นกัน

ยกตัวอย่างเช่น งาน OCSC Education Expo 2019 ได้ใช้ระบบลงทะเบียนทั้งออนไลน์และหน้างานของ Zipevent เพื่อเพิ่มความสะดวกต่อผู้เข้างาน


6. งานศิลปะแกลลอรี / งานเวิร์กช็อป

หากเป็นงานด้านศิลปะแกลเลอรี ผู้จัดสามารถใช้ระบบลงทะเบียนออนไลน์และหน้างานจากเราได้ ผู้เข้าชมแค่ลงทะเบียนล่วงหน้าผ่านช่องทางออนไลน์ระบบของเรา คุณก็สามารถ Check-in และเข้าชมงานได้ทันที

ส่วนงานเวิร์กช็อป ส่วนใหญ่ต้องอาศัยการลงชื่อและลงทะเบียนก่อนมาเริ่มงาน เพื่อตรวจสอบผู้เข้างานว่ามาครบหรือไม่ ตรงรอบวันงานหรือเปล่า สิ่งที่จะเข้ามาทำให้ง่ายขึ้นสำหรับการเข้างานคือการใช้ระบบลงทะเบียนหรือระบบลงทะเบียนออนไลน์ของเรานั่นเอง


7. จองบัตร/จองที่นั่ง เข้าชมสถานที่ต่างๆ (Venue)

ไม่ได้มีแค่งานอีเว้นท์เท่านั้นที่สามารถใช้ระบบลงทะเบียนจาก Zipevent ได้ แต่คุณสามารถเลือกใช้ระบบของเราในการจองบัตร/จองที่นั่ง เพื่อเข้าชมสถานที่ต่างๆ (Venue) ผ่านการลงทะเบียนออนไลน์ได้อีกด้วย

  • ระบบจองบัตรเข้าชมสถานที่ต่างๆ นี้ จัดอยู่ในบริการที่เรียกว่า Venue (สถานที่จัดงานต่างๆ) ที่ไม่ใช่ฝั่ง Organizer และ Event Owner ซึ่งหมายถึงงานหรือสถานที่ต่างๆ ที่มีการปิดดีลกับบริการกับเรา เพื่อเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว และช่วยให้ผู้ร่วมงาน นักท่องเที่ยว ผู้เข้าชม เข้าถึงงานของคุณได้ง่ายขึ้นนั่นเอง 
  • ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว สวนสัตว์ พิพิธภัณฑ์ สวนสนุก ร้านอาหาร เป็นต้น
ระบบลงทะเบียน Zipevent

8. อีเว้นท์ต่างๆ ทั่วไป

เราขอยกตัวอย่างงาน BANGKOK STREET PERFORMER ที่เปิดให้ลงทะเบียนผ่านระบบ Zipevent เพื่อรับสมัครศิลปินเปิดหมวก โดยคุณสามารถ Custom ให้มีค่าใช้จ่ายในการลงทะเบียนหรือไม่ก็ได้นั่นเอง ไม่ว่าจะอีเว้นท์ไหนๆ ที่นอกเหนือจากที่เรายกตัวอย่างมาให้ดูก็สามารถปรึกษาทีมงานของเราได้เลย


ระบบลงทะเบียนจาก Zipevent มีบริการหน้างาน On-Site Service ให้ด้วย

เราช่วยดูแลอีเว้นท์ของคุณตั้งแต่การลงทะเบียนออนไลน์ จนถึงหน้างานให้ออกมาราบรื่น คุณสามารถจัดการและเช็คอินผู้เข้าร่วมงานได้อย่างรวดเร็วด้วยระบบของเรา เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้เข้าร่วมงาน บริการหน้างาน On-Site Service ของเรามีอะไรบ้าง? (อ่านต่อ)

ระบบลงทะเบียน Zipevent

จะเห็นได้ว่าระบบลงทะเบียนของ Zipevent นั้นเหมาะสำหรับงานอีเว้นท์แทบทุกประเภท ตั้งแต่ขนาดใหญ่ไปจนถึงขนาดเล็ก ทั้งงานสัมมนาออนไลน์ งานการศึกษา งานคอนเสิร์ต งานศิลปะ งานเวิร์กช็อป งานกีฬา งานอีเว้นท์ต่างๆ หรืองานที่ต้องจองบัตรเข้าชมสถานที่ต่างๆ นอกจากนี้ประเภทงานที่เรายกให้ดูยังเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น คุณในฐานะผู้จัดสามารถนำระบบลงทะเบียนไปประยุกต์ใช้ได้อีกมากมาย

หากผู้จัดท่านใดสนใจระบบลงทะเบียนแบบครบวงจรของทาง Zipevent สามารถติดต่อทีมงานของเราได้เลยที่ E-mail: sales@zipeventapp.com / โทร 02 038 5150


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน