Trending Now

What’s on in December?: อีเว้นท์งานอาร์ต เดือนธันวา

Zipevent รวมมิตรอีเว้นท์งานอาร์ต เดือนธันวาคม มาฝากเพื่อนๆ ก้าวเข้าสู่เดือนใหม่และเดือนสุดท้ายของปีกันแล้ว! บอกเลยว่าเดือนนี้เป็นเดือนแห่งงานอีเว้นท์ใหญ่ๆ ปังๆ กลับมาจัดเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นงานแกลเลอรี เฟสติวัล งานดนตรี งานเทศกาล และงานมาร์เก็ต ใครยังไม่มีแพลนเที่ยวรีบมาสร้างความทรงจำดีๆ ผ่านอีเว้นท์เหล่านี้กัน

/ รอบนี้รวมงานปังๆ มาฝาก เตรียมล็อควันที่ไว้เลย /


It’s me, Warbie! by Arut Tantasirin

Date: Now – 25 Jan 2023

Location: River City Bangkok (RCB Galleria Fl.2)

More info: River City Bangkok / ดูรีวิวนิทรรศการนี้จากเรา (คลิก)

อีเว้นท์งานอาร์ต เดือนธันวา

Zipevent พาคุณไปท่องโลกแห่งความสุข เติมความสนุกและสีสัน ส่งท้ายปีนี้กับนิทรรศการที่แสนอบอุ่นก่อนใครกันที่ ‘นิทรรศการวอร์บี้ ยามะ’ ⎯ It’s me, Warbie! The Inside World of Warbie Yama by Arut Tantasirin เต็มรูปแบบครั้งแรกในไทย! ไปถ่ายรูปเล่นกับเจ้านกสีเหลืองจอมกวนด้วยกัน

ภายในงานมีทั้งหมด 9 โซนให้ผู้ชมทุกเพศทุกวัยได้ท่องโลกของเจ้าวอร์บี้ ยามะ แต่ละโซนนำเสนอเรื่องราวที่หลากหลาย นอกจากจะทำให้ผู้ชมได้รู้จักกับเจ้านกสีเหลืองจอมกวนตัวนี้มากขึ้นแล้วยังได้ถึงเส้นทางการทำงานของศิลปิน

อีเว้นท์งานอาร์ต เดือนธันวา
อีเว้นท์งานอาร์ต เดือนธันวา
เจ้าวอร์บี้มองพระจันทร์!
อีเว้นท์งานอาร์ต เดือนธันวา

จากแอนิเมชั่นเรื่องสั้นที่คว้ารางวัลมามากมาย และสติ๊กเกอร์ไลน์ (LINE) ของนกสีเหลืองแสนซนที่ใครๆ ก็หลงรัก สู่นิทรรศการที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน สร้างแรงบันดาลใจ และเติมเต็มความสุขในหัวใจ


WONDERFRUIT 2022

Date: 15 – 18 Dec 2022

Location: The Fields at Siam Country Club (พัทยา)

More info: Wonderfruit

เทศกาลดนตรีสุดยิ่งใหญ่ที่รวบรวมศิลปะ อาหาร สถาปัตยกรรม และเวิร์กชอป ที่เรียกว่าเป็นอีเว้นท์ไลฟ์สไตล์ของคนรักษ์โลกอย่าง Wonderfruit 2022 กลับมาแล้ว! ครั้งนี้จัดยิ่งใหญ่กว่าเดิม 4 วันเต็ม ณ พัทยา ปีนี้ใครไปก็ต้องนึกถึงเรื่องของการแต่งตัว ที่บรรดาเหล่า Wonderers ต่างพากันแต่งตัวมาประชันกันแบบสุดๆ ว่าแล้วใครอยากดูภาพบรรยากาศของปีก่อน (ดูรีวิว!)

No photo description available.

มาพร้อมการจัดงานแบบเต็มรูปแบบที่นำวัฒนธรรมด้านศิลปะ ดนตรี สถาปัตยกรรม และอาหาร มาออกแบบและเนรมิตพื้นที่ ปรับภูมิทัศน์ ปลูกต้นไม้ ขุดสระน้ำ และมีสิ่งก่อสร้างกึ่งถาวรเพิ่มขึ้น เพื่อสร้างบรรยากาศของเมืองที่เชื่อมผู้คนเข้ากับวิทยาศาสตร์และศาสตร์ของการใช้ชีวิตอย่างมีศิลปะเข้าด้วยกัน!

No photo description available. อีเว้นท์งานอาร์ต เดือนธันวา
No photo description available. อีเว้นท์งานอาร์ต เดือนธันวา
No photo description available. อีเว้นท์งานอาร์ต เดือนธันวา

GOODHOOD VOL03

Date: 9 – 12 Dec 2022

Location: โกดังเสริมสุข (Sermsuk Warehouse)

More info: good hood services

ธันวาคมนี้ ซิปอีเว้นท์อยากชวนเพื่อนๆ ไปเช็คอินงานที่เหล่า Hopping ห้ามพลาด โดยเฉพาะสาวก GOOD HOOD! รอบนี้เสิร์ฟอีเว้นท์ส่งท้ายปีให้ทุกคนได้ฟินกับบรรยากาศอาร์ตๆ ทั้งช้อป ชิม กิน เดินเล่น ฟังดนตรี กับโลเคชั่นริมน้ำเจ้าพระยา!

GOODHOOD VOL03 กลับมาอีกครั้งกับงานที่จะชวนทุกคนมานั่งฟังเพลง พูดคุย และดื่มไปพร้อมๆ กัน ซึ่งในงานจะมีทั้งอาหารและตลาดขายสินค้าเช่นเดิม

  • บัตรราคา 200 บาท (รายละเอียดเพิ่มเติมดูที่ https://www.facebook.com/goodhoodservices/)
  • ขอบคุณรูปภาพจาก Good Hood Service

AWAKENING BANGKOK 2022

Date: 16 – 25 Dec 2022

Location: ย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย และขอนแก่น

More info: Time Out – กรุงเทพฯ

No photo description available.
No photo description available.
No photo description available.

ครั้งนี้จะกลับมาปลุกแสงสีและไฟให้เต็มทั่วย่านเจริญกรุง-ตลาดน้อย ไปกับการชมงานศิลปะยามค่ำคืน และรอบนี้จัดที่ขอนแก่นอีกด้วย เตรียมพบกับงาน Awakening Bangkok 2022 ภายใต้คอนเสปต์ Endless Tomorrow: เพื่อพรุ่งนี้และตลอดไป ที่ชวนทุกคนไปค้นหาความหมายของชีวิตในวันพรุ่งนี้ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่กำลังแปรเปลี่ยน เราจะมีชีวิตท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ได้อย่างไร

ไม่ว่าจะเมื่อไร มนุษย์เฝ้าหาคำตอบของการมีชีวิตยืนยาวอยู่เสมอ ใช้ชีวิตอย่างไรจึงจะยืนยาว อยู่อย่างไรถึงจะไม่ตาย ปรับตัวอย่างไรถึงจะทนต่อความเปลี่ยนแปลง และทำอย่างไรโลกและสิ่งรอบตัวเราถึงจะยั่งยืนยาวไปด้วยกันกับเรา

  • ขอบคุณรูปภาพจาก Time Out กรุงเทพฯ

Chiang Mai Design Week 2022

Date: Now – 11 Dec 2022

Location: ทั่วเมืองเชียงใหม่ (ย่านอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ / ย่านล่ามช้าง / ย่านช้างม่อย / ย่านสันกำแพง และกระจายทั่วเมืองเชียงใหม่)

More info: Chiang Mai Design Week

Zipevent ชวนเพื่อนๆ ไปเดินเล่นงานเทศกาลงานออกแบบเชียงใหม่ 2022 กันค่ะ ปีนี้ทาง Chiang Mai Design Week ได้จัดงานในธีม Local Rise-Ation สร้างสรรค์ ท้องถิ่น เติบโต ที่รวบรวมงานศิลปะ หัตถกรรม งานออกแบบ รวมถึงสินค้าและบริการสร้างสรรค์มากมาย นำเสนอด้วยแนวคิดสุดเจ๋ง ไอเดียสุดปัง สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้กับทุกคน

  • ขอบคุณรูปภาพจาก Chiang Mai Design Week

Wing Shya The Photography Exhibition

Date: Now – 29 Jan 2023

Location: HOP Photo Gallery Fl.3, MUNx2 (ซีคอน สแควร์)

More info: HOP Hub Of Photography

ใครเป็นคอภาพถ่าย อีเว้นท์งานอาร์ตแนวนี้ต้องแวะมาเช็คอินที่ ‘Wing Shya The Photography Exhibition’ นิทรรศการภาพถ่ายของ Wing Shya ศิลปินช่างภาพผู้บันทึกเบื้องหลังภาพยนตร์ของผู้กำกับ Wong Kar-Wai (หว่อง กาไว) ที่เป็นดั่งสื่อกลางช่วยให้เราเข้าใจภาพของฮ่องกงในเฟรมหนังที่คุ้นเคย เก็บบันทึกความงดงามนอกเหนือจากภาพเคลื่อนไหว ทั้งดูเป็นธรรมชาติ ติดตาตรึงใจ และเหนือกาลเวลา


DANCE OF DEATH

Date: Now – 4 Jan 2023

Location: River City Bangkok (RCB Galleria 4 Fl.2)

More info: TrendyGallery.Art

เทรนดี้ แกลเลอรี่ ชวนคุณมาเปิดมิติแห่งความตาย ตามจินตนาการที่ฉูดฉาดไร้ความเศร้าหมองนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกโดย Cuscus the cuckoos ใน DANCE OF DEATH ที่สร้างสรรค์ผลงานสุดอัศจรรย์ นิทรรศการนี้จะพาเข้ามาสำรวจจิตใต้สำนึกความกลัวของการจะจากโลกใบนี้ไป แต่เมื่อได้ตกตะกอนแล้ว ‘การจากโลกใบนี้ไป มันไม่ใช่เรื่องน่ากลัว’ ไม่มีประโยชน์ที่จะไปหดหู่ ลุกขึ้นมาเต้นแล้วสนุกกับมันดีกว่า! แล้วเรื่องมืดมัวจะกลายเป็นสว่างสดใสกว่าที่คิดก็ได้!

  • ขอบคุณรูปภาพจาก เทรนดี้ แกลเลอรี่

DISNEY IN CONCERT: A Magical Celebration 2022

Date: 31 Dec – 1 Jan 2023

Location: True Icon Hall (ICONSIAM)

More info: https://th.trip.com/

รูปภาพจากเว็บไซต์ Trip

Disney In Concert: A Magical Celebration 2022 แท็คทีมสาวกดีสนีย์ ไปฟังเพลงบรรเลงจากภาพยนต์ดิสนีย์สุดคลาสสิคครั้งแรกในไทย! ใครเป็นสาวกดิสนีย์ชาวไทยมีเฮพบกับคอนเสิร์ตที่ฉลองครบรอบ 100 ปี ของดิสนีย์ ไปกับการแสดงดนตรีออร์เคสตรารวมนักดนตรีกว่า 46 ชีวิต มาบรรเลงเพลงเพราะๆ จากภาพยนต์ดิสนีย์

จัดให้แบบจุใจ รอบการเเสดงมีทั้งหมด 4 รอบ! วันที่ 31 ธันวาคม 2565 / รอบ 15.00 – 16.40 น. และ 19.30 – 21.10 น.วันที่ 1 มกราคม 2566 / รอบ 15.00 – 16.40 น. และ 20.00 – 21.40 นจัดที่ไทยสิ้นปีนี้ ณ ไอคอนสยาม ICONSIAM


แล้วไปเช็คอิน อีเว้นท์งานอาร์ต เดือนธันวา กันนะ


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน