Trending Now

เทศกาลแห่งความสุขใกล้เข้ามาแล้วว!! นี่ขนาดยังไม่ถึงวันคริสต์มาสเลยนะ เหล่าห้าง หรือสถานที่สาธารณะ รวมถึงวิวริมถนนก็เริ่มประดับประดาไปด้วยสีสันจากไฟประดับต่างๆ และแน่นอนอีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้เลย ในเดือนแห่งความสุขแบบนี้ นั่นคือ เพลงคริสต์มาส!

เพลงคริสต์มาส

เพลงคริสต์มาสมีอิทธิพลต่อผู้จับจ่ายได้อย่างไร?

รู้หรือไม่ ว่าเพลงคริสต์มาสที่ใช้เปิดคลอบรรเลงตามสถานที่ต่างๆ นั้น มีอิทพลที่ส่งผลต่อคนฟังได้อย่างชัดเจน และทำให้ผู้จัดบูธและผู้ร่วมงานมีอารมณ์ร่วมกับบรรยากาศที่แท้จริงได้

โดยมีนักจิตวิทยา Linda Blair ได้ออกมาเผยว่าการเปิดเพลงในเทศกาลที่แสนมีความสุขนี้ส่งผลโดยตรงกับนักช้อปปิ้งที่เดินเลือกของอยู่นั้นเข้ามามีอารมณ์ร่วมด้วย รวมถึงทำให้อยากซื้อของเพิ่มขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

ทั้งนี้ ด้วยตัวเพลงคริสต์มาสเอง ส่วนใหญ่เป็นเพลงที่มีทำนองเพลงสนุกสนาน ฟังแล้วอบอุ่นมีความสุข ทั้งยังฟังดูคลาสสิค ไม่ล้าสมัย และเนื้อหาของเพลงเอง ก็เกี่ยวกับความรักที่บริสุทธ์เข้าถึงคนได้ในทุกเพศทุกวัย ฟังแล้วอบอุ่นมีความสุขอย่างแท้จริง แม้จะเป็นเพลงที่เก่ามากก็ตาม และนั่นคือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดอิทธิพลนี้ได้

เพลงคริสต์มาส

เปิดเพลงคริสต์มาส พร้อมแต่งเติมกลิ่นอายไปด้วย ก็สามารถส่งผลได้อย่างไม่น่าเชื่อเหมือนกัน!

นอกจากนี้ จากการศึกษาเพิ่มเติมได้กล่าวไว้ว่า การเปิดเพลงคริสต์มาสในร้านซื้อของ รวมถึงอีเว้นท์ต่างๆ ควบคู่กับการสร้างกลิ่น และตกแต่งสถานที่ให้เข้ากับบรรยากาศจะทำให้ผู้ซื้อรู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลได้ ทำให้การซื้อนั้นเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

รวมเพลย์ลิสต์ 12 เพลงคริสต์มาสที่ห้ามพลาด!

Mariah Carey – All I want For Christmas is you

Wham! – Last Chritmas

Shakin’ Stevens – Merry Christmas Everyone

Karmin – Sleigh Ride

Michael Buble – It’s Beginning to look a lot like christmas

Little Mix – Love Me Like You

Glee – Jingle Bell Rock

Santa Claus Is Coming To Town

Boney M. – Mary’s boy Child

Leona Lewis – One More Sleep

Eartha Kitt – Santa Baby

Ariana Grande – Santa Tell Me

เป็นไงกันบ้างคะ กับเพลงคริสต์มาสที่เราแนะนำไป เราเชื่อว่าเพลงเหล่านี้ต้องเคยผ่านหูทุกคนมาบ้างแหละ ด้วยบทเพลงที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น กับช่วงหน้าหนาวแบบนี้ ได้ไปเดินช้อปปิ้งหรือดื่มช็อกโกแล็ตร้อนๆ สักแก้วต้องเป็นอะไรที่มีความสุข อบอุ่นแน่นอนเลย ยิ่งไปอีเว้นท์ที่เกี่ยวกับคริสต์มาส หรือห้างสรรพสินค้าที่ถูกตกแต่งต้อนรับไว้อย่างดี พร้อมมีการลดแลกแจกแถมท้ายปี ที่ทำให้เราควักเงินจับจ่ายกันได้ง่ายแบบไม่รู้ตัวเลยล่ะ ระวังไว้นะ! คุณอาจเป็นหนึ่งในนั้น! ว่าแล้วก็ขอเตือนทุกคนว่า เทศกาลคริสต์มาสใกล้มาถึงเต็มทีเเล้ว ไหนๆ ก็ต้องเสียเงินแล้ว ออกไปตามล่าหาของมาตกแต่งต้อนรับซานต้ากัน!!


ขอบคุณข้อมูลงานวิจัยจาก catdumb

ติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent
ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย
Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com
Twitter: @Zipevent
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author