Trending Now

เข้าเดือนใหม่แล้ว แน่นอนว่าเราก็ต้องมีการรวบรวมวันแปลกๆ ที่ประเทศอื่นรอบโลกเขาเฉลิมฉลองกันมาฝาก สำหรับเดือนกุมภาพันธ์นี้ก็มีวันแปลกตลกๆ อยู่ไม่น้อยเลยนะ อย่าคิดว่ามีแค่วันวาเลนไทน์หรือวันตรุษจีนล่ะ มีอีกเยอะจ้า ไปดูกันได้เลย !

7 กุมภาพันธ์ = วันบัลเลต์

ว่ากันว่าการเรียนบัลเลต์เนี่ยสามารถฝึกทักษะของเราได้ ถึงขั้นที่ว่ายิ่งเต้น ยิ่งเพิ่มความฉลาดกันเลยทีเดียว หรือใครที่อยากจะยืดเส้นยืดสาย ดัดตัวซะหน่อยก็อย่ารอช้า ถ้ายังไม่เคยลองมาก่อน วันนี้ก็ถือเป็นวันที่ดีสำหรับการลองเริ่มดูนะ (หรือเอาจริงๆ เต้นอยู่ที่บ้านก็ไม่เสียหาย) คิดได้แบบนี้แล้วล่ะก็ Let’s Go! ออกไปเรียนบัลเลต์กัน! (กร๊อบบบบบ *เสียงกระดูก*)

7 กุมภาพันธ์ = วันโบกมือทักทายเพื่อนบ้าน

ถ้าใครที่มีเพื่อนบ้าน แต่ไม่เค๊ย ไม่เคยคิดที่จะทักทายกันเลย แนะนำวันนี้เลยจ้า วันแห่งการโบกมือทักทายเพื่อนบ้าน ไม่ต้องงงกัน มันคือวันกล่าวสวัสดี ผูกมิตรกับเพื่อนบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ เรา ทนฟังเราร้องเพลงตอนอาบน้ำมาโดยตลอด ทำความรู้จักกันไว้สักนิดก็ไม่เสียหายนะ

11 กุมภาพันธ์ = วันหาเพื่อนใหม่

ใช่ ฟังไม่ผิดหรอกนะ วัน ‘Make a friend day’ หรือเอาแบบเข้าใจง่ายๆ ก็คือวันแห่งการหาเพื่อนนั่นแหละ ว่ากันว่าการมีเพื่อนเยอะๆ เนี่ยสิดี และถ้าหากเราต้องการที่จะหาเพื่อนใหม่อยู่แล้วล่ะก็ ลองมันซะวันนี้เลย อาจจะเจอเพื่อนใหม่ตามร้านกาแฟสุดโปรดของเรา หรือจะเป็นตามรถไฟฟ้าที่เรานั่งโดยสารไปกลับอยู่ในทุกๆ วัน เดินหน้ารุกทำความรู้จักเลย ไม่แน่อาจจะได้มิตรภาพแบบแปลกใหม่ในวันนี้ก็ได้นะ

14 กุมภาพันธ์ = วันแบ่งปันหนังสือให้เด็กๆ 

14 กุมภาฯ วันวาเลนไทน์อะไร ไร้สาระ! เรามีเรื่องดีๆ มาแบ่งปันให้กับคนที่มองบนกับวันวาเลนไทน์กัน เพราะวันที่ 14 กุมภาพันธ์เป็นวันแห่งการมอบหรือส่งต่อหนังสือให้กับนักอ่านตัวน้อย เพื่อแบ่งปันเรื่องราวดีๆ จากหนังสือที่เราอ่านให้กับเด็กๆ เหล่านั้นนั่นเอง ซึ่งก็มีวิธีการให้หลากหลายรูปแบบนะ บางคนก็อาจจะบริจาคให้กับห้องสมุด หรือแอบไปวางตามโรงพยาบาลก็มีเหมือนกัน แสดงความรักด้วยการ ‘แบ่งปัน’ กันเถอะ

15 กุมภาพันธ์ = วันแห่งความโสด

สถานีของคนมีคู่หลบไป ต่อไปจะเป็นสถานีของคนโสดแล้ว คนไร้คู่ทั้งหลายโปรดรวมตัวกัน เพราะวันนี้มันเป็นวันที่คนโสดจะต้องฉลอง! ออกมาสังสรรค์พบปะพูดคุย แชร์เรื่องราวความโสดให้กันและกันฟัง เป็นวิธีแก้เหงาได้ดีเลยนะ ไม่แน่ ตอนมางานอาจจะโสด แต่พอเลิกงานขากลับอาจจะไม่โสดก็ได้จ้า ว้าววววววววววว

18 กุมภาพันธ์ = วันกินไอติมแทนข้าวเช้า

บางคนอาจจะคิดว่าเป็นการกระทำที่ไร้สาระและไร้จุดหมายมากๆ แต่จริงๆ แล้วมันมีที่มาที่ไปนะ วันแปลกนี้ตั้งขึ้นเพื่อรณรงค์ช่วยเหลือเด็กๆ ที่ป่วยเป็นโรคมะเร็งนั่นเอง เพราะในทุกๆ วันที่ยังมีชีวิตอยู่ เด็กๆ ก็ควรจะมีโอกาสมอบความสุขให้กับตัวเองถูกมั้ยล่ะ ? เพราะฉะนั้น “ไอติม” นี่แหละ ที่จะช่วยสร้างความสุขให้กับพวกน้องๆ ได้ แม้จะเป็นเพียงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม : )

20 กุมภาพันธ์ = วันแห่งการรักสัตว์เลี้ยง

หลายๆ คน คงมีสัตว์เลี้ยงอยู่ที่บ้านกันใช่มั้ยล่ะ ? ไม่ว่าจะเป็น หมา แมว ปลา กบ ผีเสื้อ หรือแม้กระทั่งมดตัวน้อยๆ (ใช่หรอ) ในที่สุดก็ถึงเวลาแล้วที่จะพาน้องๆ ออกมาโชว์ความน่ารักให้คนอื่นได้เห็นกันในวันนี้ พร้อมแล้วเริ่ม!! ถ่ายรูปอวดความรักของเราที่มีต่อน้องหมา น้องแมวที่บ้านกันได้เลยจ้า

23 กุมภาพันธ์ = วันสวมวิญญาณนักเทนนิสระดับโลก

ไปตีเทนนิสกัน !! ขอบอกเลยว่าเทนนิสเนี่ย เล่นแล้วทำให้หุ่นดีได้นะทุกคน ถ้าใครที่กำลังมองหากีฬาที่ทำให้หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์ม หรืออยากจะตีเทนนิส แต่ไม่มีโอกาสเริ่มสักทีแนะนำให้เริ่มเลยในวันนี้จ้า ตีเทนนิส พิชิตเปลี่ยนหุ่น

28 กุมภาพันธ์ = วันสีชมพู

ทุกๆ วันนี้เราก็ยังเห็นปัญหาสังคมในเรื่อง ‘Bullying’ หรือการโดนกลั่นแกล้งหรือคุกคาม ไม่ว่าจะเป็นในด้านใดก็ตาม วันสีชมพูเกิดขึ้นเพื่อให้ ‘เรา’ ในฐานะคนทั่วไปหรืออาจจะเคยตกเป็นเหยื่อในการโดนกลั่นแกล้ง ลุกขึ้นมาแสดงถึงจุดยืนของความถูกต้อง และช่วยเหลือคนเหล่านั้นที่ยังตกเป็นเหยื่อของการถูกแกล้งนั่นเอง (ลองหาเสื้อผ้าสีชมพูในตู้แล้วหยิบมาใส่ออกจากบ้านกันได้นะ )

28 กุมภาพันธ์ = วันทำความดี ช่วยเหลือคนอื่น

ในชีวิตเราจะมีสักกี่วันที่เราได้ทำประโยชน์เพื่อคนอื่นจริงๆ บ้าง ? วันๆ นึง ตื่นมาก็ออกไปเรียน ไปทำงาน เสร็จปุ๊ปก็กินข้าว กลับบ้าน นอน เอ้า หมดวันแล้ว! เพราะฉะนั้นก่อนจะหมดเดือนนี้ เรามีโอกาสนั้นแล้ว กับวันแห่งการแสดงออกถึงความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น เพียงแค่การช่วยคุณยายข้ามถนน, ลุกให้คนท้องนั่งบนรถเมล์, เปิดประตูให้คุณตา, ช่วยบอกทางนักท่องเที่ยว หรือเป็นการเสียสละเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ทั่วไปก็เพียงพอแล้ว

อ้างอิง 

www.daysoftheyear.com

Comments

comments

Author

Nothing really goes away