Trending Now

เทศกาลสุดแปลก เดือนตุลาคม วันแบบนี้ก็มีด้วยเหรอ!

เพื่อนๆรู้กันมั้ยคะว่าในเดือนนี้ นอกจากวันฮาโลวีนแล้ว ยังมีเทศกาลแปลกๆที่เราไม่เคยรู้มาก่อนด้วยนะ แต่จะแปลกแค่ไหน วันนี้ #ทีมซิป รวบรวมมาให้แล้ว ไปดูกันดีกว่าว่า เทศกาลสุดแปลก เดือนตุลาคม มีวันไหนน่าสนใจบ้าง!!

วันพาน้องหมาเดินเล่น
Walk Your Dog Week

1 ตุลาคม

วันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี เป็นวัน พาน้องหมาเดินเล่น ใครที่ไม่ค่อยมีเวลาพาน้องๆไปออกกำลังกายนอกบ้าน ลองใช้วันนี้พาน้องหมาของคุณออกไปเดินเล่นหรือออกกำลังกายดูสิคะ อย่างน้อยก็อาจจะทำให้พวกคุณผ่อนคลายและมีความสุขทั้งคู่เลยนะ


วันป้องกันการถูกบูลลี่โลก
World Day of Bullying Prevention

2 ตุลาคม

การถูกบูลลี่หรือการถูกกลั่นแกล้ง มีหลายรูปแบบ ตั้งแต่การในโลกโซเชียล การล้อเลียน ไปจนถึงการทำร้ายร่างกาย

วันป้องกันการถูกบูลลี่โลก จึงเป็นวันที่อยากให้ทุกคนกล้าออกมาบอกกับทุกคน หรือบอกกับคนที่ไว้ใจได้ อย่าไปยอมให้คนพวกนั้นมากดขี่เราเด็ดขาด!


วันสายลับสุดชิค
Chic Spy™ Day

5 ตุลาคม

วันที่ 5 ตุลาคม ถือเป็นวันสายลับสุดชิค อาจจะนัดเพื่อนๆแต่งตัวธีม 007 แล้วเปิด ภาพยนตร์สายลับ ดูสักเรื่อง นี่อาจจะเป็นวันที่มีความสุขและสร้างเสียงหัวเราะได้อีกวันหนึ่งเลยแหละ


วัน Mad Hatter แห่งชาติ
National Mad Hatter Day

6 ตุลาคม

เอาใจสายแฟนคลับ Mad Hatter เพราะวันนี้เป็นวันที่เราจะอุทิศตนให้กับ Mad Hatter จาก Alice and Wonderland ด้วยการทำตัวประหลาด เลี้ยงน้ำชายามบ่าย เรียนแบบในหนัง


วันโนบราสากล
National No Bra Day

13 ตุลาคม

13 ตุลาคม ของทุกๆปี เป็นวัน วันโนบรานานาชาติ ให้สาวๆได้ตระหนักรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม ว่าอันตรายแค่ไหน เพราะเป็นโรคที่มีผู้ป่วยรายใหม่หลายแสนรายต่อปี


วันอาหารมันเยิ้มแห่งชาติ
National Greasy Foods Day

25 ตุลาคม

วันอาหารมันเยิ้มแห่งชาติ หรือใครที่นึกภาพไม่ออก ก็จะคล้ายๆกับวัน Cheat Day นั่นเอง เพราะเราจะได้ถือว่าวันนี้เป็นวันที่เราจะรับประทานอาหารอย่างสบายๆ ทานของทอดได้อย่างมีความสุขและไม่รู้สึกผิดนั่นเอง


วันหอนคืนพระจันทร์เต็มดวง
Howl At The Moon Day

26 ตุลาคม

เดือนนี้จะเป็นเดือนที่มีพระจันทร์เต็มดวง คนต่างชาติเลยเกิดความว่าวุ่นใจ และอดใจไม่ไหวที่จะร่วมหอนประสานเสียงยามค่ำคืนนี้ บางกลุ่มก็จะนัดกันไปปาร์ตี้ก่อกองไฟ ปิ้งย่างทานอาหารกัน พอถึงเวลาก็จะร่วมกันหอนเสียงดัง ถือเป็นเทศกาลที่น่าสนใจมากๆเลยนะคะ


วันแมวแห่งชาติ
National Cat Day

29 ตุลาคม

29 ตุลาคม เป็นวัน วันแมวแห่งชาติ ของบางประเทศ ซึ่งเป็นวันที่เหล่าทาสแมวช่วยกันสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับการรับเลี้ยงแมว และปัญหาของน้องแมวที่ต้องพบเจอ วันนี้เหล่าทาสอย่าลืมให้ความรักกับเจ้านายของเรากันนะ


คืนตู้เย็นผีสิง
Haunted Refrigerator Night

30 ตุลาคม

วันนี้ถือเป็นพิธีกรรมอันน่าขนลุกในการล้างเศษอาหารที่ถูกลืมบนจานชามของเรานั่นเองค่ะ วันนี้เป็นประเพณีก่อนวันฮาโลวีนที่ถือว่าน่ากลัวอีกวันนึงของตู้เย็นเรา!!

เพราะคนเราอาจจะลืมอาหารที่เราแช่ไว้ในตู้เย็น แต่พวกอาหารเขาไม่มีวันลืมเรา!! พวกเขาแอบเฝ้าดูอยู่ด้านหลังของตู้เย็นในมุมที่มืดมิดที่สุด รอปล่อยความเน่าเปื่อยและความน่าขยะแขยงบนกองจานชามในตู้เย็น

วันนี้ถือว่าเป็นคือก่อนฮาโลวีนที่สยดสยองจริงๆ ถึงเวลาแล้วที่พวกเราต้องรีบไปล้างจานกันด่วนจ้า!!

ขอขอบคุณข้อมูลจาก: https://www.daysoftheyear.com/

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

No Music, No Life