Trending Now

เค้าว่ากันว่าความแตกต่างระหว่างคอนเสิร์ตกับเฟสติวัลหลักๆ จะอยู่ที่ความรู้สึกที่เราได้รับเมื่ออยู่ภายในงาน การไปคอนเสิร์ตเราก็จะได้รับรู้ถึงรสชาติของแนวเพลงนั้นๆ เป็นเคสๆ ไป ฟังเพลงสักสองสามชั่วโมงก็แยกย้ายกลับบ้านนอน แต่สำหรับเฟสติวัล ความรู้สึกที่จะได้รับมากกว่านั้นมันคือความประทับใจและประสบการณ์ใหม่ๆ ที่แต่ละเฟสติวัลจะให้ความรู้สึกที่แตกต่างกันออกไปการจัดเฟสติวัลจะมีสเกลใหญ่ขึ้น ศิลปินเยอะขึ้น แถมยังมีกิจกรรมอื่นๆ นอกจากการฟังเพลงจัดขึ้นอีก ทำให้มิวสิคเฟสติวัลในแต่ละที่สามารถสร้างความประทับใจและประสบการณ์ดีๆ ให้กับเราได้ทุกครั้ง ซึ่ง WE THE FEST (WTF) เฟสติวัลหรือเทศกาลดนตรีช่วงหน้าร้อนก็เป็นอีกหนึ่งงานที่เราอยากพาทุกคนไปรู้จัก : )

รวมแนวเพลงทุก Genre มาไว้ที่นี่

วีเดอะเฟสจะจัดในช่วงหน้าร้อน ซึ่งในปี 2019 งานจะจัดขึ้นในวันที่ 19-21 ก.ค. ที่ เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย หรือ จาร์กาตา ที่เราคุ้นเคยนั่นเอง ความโด่งดังของเฟสติวัลนี้จะอยู่ที่ความหลากหลายไม่เจาะจง genre เพลงประเภทใดประเภทหนึ่ง เราจะสามารถรับชมรับฟังแทบจะทุกแนวเพลงในงานเดียว ง่ายๆ ก็คือเทศกาลที่จัดขึ้นมาเพื่อคนทุกกลุ่มเลยจริงๆ ถึงแม้ว่าบางคนอาจจะคิดว่าการมีแนวเพลงที่หลากหลายในงานๆ เดียวจะดูสะเปะสะปะเกินไปหรือเปล่า แต่ WTF กลับมองว่าการจัดเทศกาลนี้ขึ้นมาเป็นการรวมคนที่มีใจรักเสียงดนตรีให้ได้มาปลดปล่อยอารมณ์และความรู้สึกกันได้เต็มที่เสียมากกว่า

Culture & Community

ถ้ามีแค่คอนเสิร์ตและดนตรี คำว่า Fest ก็ไม่ควรจะรวมอยู่ในชื่องาน เพราะการที่มีคำว่า Fest(tival) เฟสติวัลต่อท้าย คือการที่งานๆ นั้นได้มีการสร้างสรรค์ประสบการณ์ใหม่ๆ ให้คนเข้างาน มีกิจกรรมสนุกๆ ให้ได้ร่วม มีงานศิลปะที่น่าสนใจจนทำให้คนร่วมงานรู้สึกว่าคุ้มค่าที่เดินทางมา อย่าง WTF ก็เป็นอีกงานหนึ่งที่มี Art และ Culture เป็นหัวใจหลัก ผู้เข้างานสามารถเดินทางมาพบกับศิลปะมากมายที่เกิดจากความคิดสร้างสรรค์ของศิลปินแต่ละประเภท บอกได้เลยว่าเตรียมยกมือถือขึ้นมาถ่ายรูปได้ตลอดทาง!

และล่าสุดทางงานก็ได้ปล่อย Line-up ของ phase แรกออกมาแล้ว บอกเลยว่าเห็นแล้วก็คือกำมือแน่น น่าไปมากกกกก รายชื่อศิลปินนำทีมโดย Rae Sremmurd ตามมาด้วย 6LACK, Alvvays, Cigarettes After Sex, Daniel Ceasar, Dean และอีกมากมายยยย นี่คือ Phase 1 เท่านั้น ต้องรอติดตามอัพเดตกันต่อไปในภายภาคหน้า 

we the fest

ขอบคุณรูปภาพจาก Facebook : We The Fest

ซึ่งการเดินทางมาสถานที่จัดงานในประเทศอินโดนีเซียก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย คิดซะว่าคล้ายๆ กับตัวเมืองกรุงเทพของประเทศไทยเราที่มีรถขนส่งสาธารณะทุกรูปแบบจริงๆ สามารถใช้บริการ Go-Jek หรือ GRAB เพื่อเดินทางไปที่งานก็ได้เช่นกัน : )

เอาล่ะ ก็หวังว่าเพื่อนๆ จะได้เห็นภาพของเทศกาล We The Fest มากขึ้นนะ ใครที่เป็นสายเฟสติวัล ต้องรีบซื้อบัตรกันได้แล้ววววววววววว! ครั้งนึงในชีวิตควรได้ไปปปปปปป! Let’s goooooo! 

สามารถติดตามรายละเอียดงานเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/wethefest/

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author

You only live once