Trending Now

4 ตัวช่วยที่ Organizer ควรใช้ในงานอีเว้นท์

สวัสดีเหล่าผู้จัดงาน หรือ เหล่า event planner ทุกท่าน เชื่อว่าหลายๆ ธุรกิจในช่วงนี้น่าจะเริ่มหันกลับมาทำการตลาดผ่านการจัดอีเว้นท์แบบจริงจังกันอีกครั้ง จากที่ผ่านๆ มา อาจจะไม่สามารถจัดงานต่างๆ ได้ ด้วยเงื่อนไขและข้อจำกัดต่างๆ ทำให้การจัดงานอีเว้นท์ไม่ว่าจะเป็น งาน expo, งานคอนเสิร์ต, งานมาร์เก็ต ต้องโดนพักโปรเจกต์ไปก่อน และในเมื่อตอนนี้โปรเจกต์เหล่านั้นอาจจะมีโอกาสเกิดขึ้นอีกครั้ง การเตรียมตัว และ การหาวิธีที่จะช่วยให้งานออกมาดีและมีประสิทธิภาพมากที่สุดก็เป็นหน้าที่ที่เหล่าผู้จัดอีเว้นท์ต้องหาคำตอบ

วันนี้ Zipevent อยากจะมาแนะนำ 4 ตัวช่วยเจ๋งๆ ที่จะช่วยให้งานของคุณจัดขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์ในการทำงานต่อๆ ไปในอนาคตด้วยนั่นเอง ไปดูกันเลยดีกว่าว่าตัวช่วยเหล่านั้นจะมีอะไรบ้าง ?

ระบบขายบัตร / ระบบลงทะเบียน

ขายบัตรออนไลน์

หนึ่งในเรื่องที่สำคัญมากๆ ก็คือระบบการจัดการและ flow ของการดำเนินงานนั่นเอง วันนี้ Zipevent ได้หยิบยกระบบที่น่าสนใจและเชื่อว่ามีความสำคัญมากเป็นอันดับต้นๆ ของงานอีเว้นท์หลายๆ งาน นั่นก็คือ ระบบขายบัตรออนไลน์ นั่นเอง สำหรับงานอีเว้นท์ที่มีการซื้อบัตรหรือต้องลงทะเบียนก่อนเข้างานนั้น สามารถทำได้โดยง่ายผ่านตัวช่วยจากเทคโนโลยีต่างๆ เพื่อให้เกิดความสะดวก รวดเร็ว และได้ข้อมูลครบถ้วนถูกต้องมากที่สุด หมดปัญหาการต่อคิวซื้อบัตรเข้างาน รู้จักข้อดีของการใช้ระบบขายบัตร อ่านที่นี่


Kiosk / คอมพิวเตอร์ Check-in หน้างาน

organizer
organizer

Kiosk (ตู้คีออส) เป็นเครื่องที่ให้บริการอัตโนมัติด้วยระบบเทคโนโลยี ซึ่งมีหลากหลายฟังก์ชัน ทำให้การลงทะเบียนในแต่ละงานอีเว้นท์เป็นไปได้ง่าย และรวดเร็ว

พักหลังมานี้เวลาที่เราไปงานอีเว้นท์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานอีเว้นท์ด้านการศึกษา มหกรรมอาหาร การท่องเที่ยว หรืองานอีเว้นท์ไลฟ์สไตล์ งานอีเว้นท์เหล่านี้ก็ย่อมมีการลงทะเบียนก่อนเข้างาน ( คีออส ) หรือซื้อบัตรก่อนเข้างานกันทั้งนั้น ด้วยเหตุผลที่ว่าผู้จัดจะสามารถเก็บข้อมูลของผู้ที่มาเข้าร่วมงานเพื่อนำไปต่อยอดงานในอนาคตได้

แต่จะดีกว่ามั้ย ถ้าผู้จัดหันมาเปลี่ยนรูปแบบของการลงทะเบียนจากการจดรายชื่อลงบนกระดาษ หรือจ้างคนมายืนนับจำนวนคนที่เข้ามาในงานแบบเดิมๆ และหันมาใช้บริการตู้ลงทะเบียนแบบใหม่ที่ง่าย แถมยังตอบสนองกับชีวิตประจำวันในยุคสมัยนี้

ตู้คีออสสามารถช่วยอะไรคุณได้บ้าง ? ลงทะเบียนเข้างาน, ซื้อบัตรเข้างาน, ระบุแผนที่ / ตำแหน่ง, โปรโมทงานกับตู้คีออส นี่เป็นเพียงตัวอย่างที่เจ้าตู้อัจฉริยะสามารถทำได้ จริงๆ แล้วยังมีประโยชน์อีกมากมายที่คุณสามารถปรับใช้กับงานอีเว้นท์ได้

รู้จักกับตู้คีออส ตู้สารพัดสิ่ง อ่านที่นี่


ระบบ Engagement ภายในงาน

ถ้าหากให้พูดตามความเป็นจริง ทุกวันนี้กระแสของงาน อีเว้นท์ ไม่ว่าจะเป็นงานขนาดใหญ่ หรือขนาดเล็กก็ต่างมีผุดขึ้นมามากมายอย่างไม่หวาดไม่ไหว ทำให้บางครั้งผู้จัดงานอาจจะต้องเสริมลูกเล่นเพิ่มความน่าสนใจเข้าไปในงานอีเว้นท์นั้นๆ ด้วย หลักๆ เลยคือเป็นการดึงดูดให้ลูกค้า หรือคนที่มาเข้าร่วมในงานได้มีส่วนร่วมกับงานซึ่งกันและกัน

ดังนั้นการมี Features เสริมในงานอีเว้นท์ (In Event Features) จึงเป็นสิ่งสำคัญที่สามารถดึงดูดลูกค้าได้ดี ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้จัดงานยังคงสามารถเก็บจำนวนคนเป็นจำนวนตัวเลขเพื่อนำไปศึกษาถึงกลุ่ม Target ต่างๆ ในการจัดงานครั้งต่อไปได้ด้วย ซึ่งเรามีฟีเจอร์และระบบมากมายที่จะช่วยให้งานของคุณน่าสนใจขึ้นมาได้ ไม่ว่าจะเป็น Survey, Live Q&A, Live-Polling, Lucky Draw และอื่นๆ


ระบบ Real-time Analytics

บทวิเคราะห์ และสรุปเจาะลึกแบบเรียลไทม์ ที่คุณสามารถเข้าถึงได้ทันที และปรับปรุงผลได้ทันด่วน

เราสามารถช่วยคุณเก็บข้อมูลทั้ง Digital และ Physical footprint ของผู้เข้าร่วมงานตลอดอีเว้นท์ และแสดงผลเรียลไทม์ในรูปแบบที่ละเอียด แต่เข้าใจง่าย คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลสถิติต่างๆ ภายในงาน และข้อมูลโปรไฟล์ของผู้เข้าร่วมงานได้ทุกที่ ทุกเวลาในทุกๆช่วงของอีเว้นท์คุณ มาเริ่มขยายฐานผู้เข้าร่วมงานของคุณอย่างชาญฉลาดผ่านระบบ CRM กันดีกว่า


หากสนใจบริการของเรา ผู้จัดงานสามารถ ดูบริการทั้งหมดของ Zipevent ที่นี่

และนี่ก็เป็น 4 ตัวช่วยหลักๆ ที่จะช่วยให้ organizer ทุกท่านสามารถจัดงานอีเว้นท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่อย่างไรก็ตามอย่าลืมที่จะคำนึงถึงความปลอดภัยและมาตรการความปลอดภัยโควิด-19 ด้วยนะ

Comments

comments

Author

You only live once