Trending Now

ท่ามกลางสมรภูมิรบของโรคระบาดแบบนี้แน่นอนว่าสิ่งต่างๆ รอบตัวต้องมีการเปลี่ยนแปลงไป ความคุ้นชินเป็นสิ่งต้องห้าม และผู้คนต้องระมัดระวังตัวมากยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับงานอีเว้นท์ที่ต้องเปลี่ยนแปลงรูปแบบในการทำกิจกรรมด้วย มีการลดขนาด จำกัดพื้นที่ รวมไปถึงกำหนดให้มีขอบเขตของการคัดกรองคนเข้าพื้นที่ในงานแบบเข้มงวดขึ้นเพื่อรักษาความปลอดภัยและป้องกันการแพร่เชื้อของโรคระบาดที่เรากำลังเผชิญหน้าอยู่… ซึ่ง Virtual Event คือคำตอบ


จากสิ่งที่อุตสาหกรรมอีเว้นท์พบเจอได้ส่งผลกระทบกับอีเว้นท์จนทำให้บางงานต้องถูกยกเลิกหรือเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด

สำหรับทางเลือกใหม่ที่กลายมาเป็นทางรอดของวงการอีเว้นท์หรืออุตสาหกรรมเห็นทีจะเป็นการจัดกิจกรรมอีเว้นท์ในรูปแบบของออนไลน์ ซึ่งเป็นที่นิยมกันเป็นพิเศษคงหนีไม่พ้นการจัดงานออกมาในแบบของ ‘อีเว้นท์เสมือน’

ถ้าหากจะให้นิยามคำว่าอีเว้นท์เสมือนแบบความคิดส่วนตัวของเรา เราขอนิยามไปในทิศทางที่ว่ามันคือ

การอุบัติใหม่ของอุตสาหกรรมงานอีเว้นท์ที่จับเอาทั้งออนไลน์ และออฟไลน์เข้ามารวมกัน

และแน่นอนว่าตอนนี้หลายๆ คนคงคุ้นชินคุ้นหูกับคำว่าอีเว้นท์เสมือนแล้วอย่างแน่นอน ที่เป็นเหมือนการจำลองสภาพแวดล้อมของงานอีเว้นท์ที่ควรจะจัดขึ้นในแบบออฟไลน์ หรือมีหน้างานตามสถานที่ แต่เปลี่ยนรูปแบบให้ผู้เข้าร่วมงานสามารถมีส่วนร่วมผ่านช่องทางออนไลน์แทนได้จากทุกแห่งบนโลก และสามารถสัมผัสกับเนื้อหาแบบเดียวกับงานอีเว้นท์ที่จัดขึ้นในโลกแห่งความจริง

พูดแบบให้เข้าใจง่ายๆ กล่าวคืออีเว้นท์ประเภทนี้ก็เป็นเหมือนการจำลองงานอีเว้นท์ ที่ยกงานอีเว้นท์จากที่ต้องมีสถานที่ที่ใช้ในการจัดงาน ย้ายฐานมาสู่หน้าจอออนไลน์ เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ รวมไปถึงประสบการณ์แปลกใหม่ที่มากกว่าให้กับผู้เข้าชม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยใหม่ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

มาถึงตรงนี้แล้วสิ่งหนึ่งที่เราอยากจะบอกถึงความเป็นไปได้ที่จะทำให้งานอีเว้นท์ของคุณรอดโดยที่ไม่ต้องเลื่อนหรือยกเลิกงานออกไปอย่างดื้อๆ คือการหันมาปรับรูปแบบในการให้บริการงานอีเว้นท์ให้ต่างออกไปจากรูปแบบเดิม แต่ยังคงทนคอนเซ็ปต์ของงานได้และทำให้ออกมาในแบบของอีเว้นท์เสมือนดูสิ

ตัวอย่างของงาน Virtual ที่เคยเกิดขึ้นแล้วได้ผลตอบรับดีเกินคาด

Virtual Event
WAZZADU
Virtual Event
ACT FORUM
Virtual Event
KAZZ AWARD

ลองหันมาปรึกษาเราดูได้นะ เราพร้อมยินดีที่จะช่วยคุณ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอีเว้นท์เสมือนจริงได้ทาง
sales@zipeventapp.com


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away