Trending Now

เป็นที่ถูกพูดถึงกันหนาหูมากสำหรับงานประกาศรางวัลอย่าง Kazz Award เมื่อวันที่ 24 สิงหาคมที่ผ่านมา ที่จัดขึ้น ณ BCC HALL Central Plaza Ladprao กับการครบรอบ 14 ปีของนิตยสารบันเทิงที่อยู่คู่กับคนไทยและวงการบันเทิงไทยมาอย่างเนิ่นนาน และตอนนี้กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 15 อย่างเป็นทางการ ในรูปแบบ Virtual Event


Kazz Magazine อีเว้นท์งานประกาศรางวัลที่ได้สร้างปรากฎการณ์ของงานประกาศรางวัลที่เป็นมากกว่าแค่มีศิลปินขึ้นไปรับรางวัลบนเวทีเท่านั้น เพราะปีนี้ที่นอกจากจะมีการจัดแบบออฟไลน์แล้ว ก็ยังเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในการรับชมผ่านทาง Virtual Event กันแบบสดๆ อีกด้วย

Kazz อีกขั้นที่เหนือกว่า

หากให้นึกถึงงานประกาศรางวัลแบบทั่วไป เราก็มักจะนึกถึงเหล่าบรรดากองทัพของศิลปิน/นักแสดงตีตรารายหน้าเข้ามาเดินพรมแดง ชุดที่นักแสดงแต่ละคนใส่ในการมางาน รวมไปถึงพิธีกรที่สัมภาษณ์พูดคุยกับนักแสดง

ทั้งหมดที่กล่าวไปข้างบน แน่นอนว่าถ้าเราไม่ได้เอาตัวเองเข้าไปอยู่ในงาน ก็อาจจะไม่ได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศเหล่านั้น แต่…งานประกาศรางวัลของ Kazz ไม่ได้เป็นแบบนั้น เพราะผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมได้ตั้งแต่ต้นจนจบงาน เพราะเป็นอีเว้นท์เสมือนที่สามารถสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการรับชมอีเว้นท์ได้

ดึง อีเว้นท์เสมือน เข้ามาเพื่อสร้างปรากฎการณ์ที่เป็นมากกว่าแค่งานประกาศรางวัล

อีเว้นท์เสมือน อีเว้นท์ประเภทนี้เป็นเหมือนการจำลองงานอีเว้นท์ ที่ยกงานอีเว้นท์จากที่ต้องมีสถานที่ที่ใช้ในการจัดงาน ย้ายฐานมาสู่หน้าจอออนไลน์ เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ รวมไปถึงประสบการณ์แปลกใหม่ที่มากกว่าให้กับผู้เข้าชม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยใหม่ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

เคยเป็นกันมั้ยเวลาที่เรานั่งดูงานประกาศรางวัล เราก็อยากที่จะดูแต่ศิลปินที่เราชื่นชอบ เรียกได้ชนิดที่ว่า อยากจะเก็บทุกโมเม้นต์ของศิลปินคนนั้นเอาไว้ตลอด

และงานประกาศรางวัล KAZZ ในครั้งนี้สามารถทำแบบนั้นได้! เพราะผู้ชมสามารถเลือกชมได้ในแต่ละโซน ประหนึ่งเหมือนตัวเองได้เข้าไปชมแบบสดๆ กันถึงในฮอลล์ จุใจเพราะสามารถเลือกโซนของศิลปินดาราที่เราชอบได้อย่างทั่วถึง นั่งดูได้ยาวๆ ตลอดงานตั้งแต่เริ่มจนจบแบบไม่สะดุด

Virtual Event

แถมการประกาศรางวัลครั้งนี้ก็สามารถทำให้คุณไม่พลาดโอกาสในการตามติดศิลปินที่คุณชอบในแต่ละโซน เพราะระหว่างการถ่ายทอดสดก็จะมี Featured Notification ขึ้นเตือนตลอดเวลาว่าศิลปินท่านไหนอยู่ตรงจุดไหน หรือโซนไหนแล้วบ้าง เพื่อให้ผู้ชมตามไปดูกันได้แบบใกล้ชิดติดหน้าจอแบบไม่คลาดสายตา

Virtual Event

อีกทั้งยังมีช่องแชทให้ผู้ชมได้ทำการสตรีมกัน ทั้งแสดงความคิดเห็น พูดคุย ตามเชียร์โมเม้นต์กันแบบสดๆ สำหรับคู้จิ้น หรือดาราที่เราชื่นชอบ มากไปกว่านั้นช่องแชทยังสามารถที่จะส่งผ่านความรู้สึกดีๆ สร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้กับแฟนคลับต่อแฟนคลับอีกด้วยนะ เสมือนมีเพื่อนหลายพันคนมานั่งดูไปพร้อมๆ กันเลยล่ะ

Virtual Event

พูดถึงงานประกาศรางวัลแบบออฟไลน์ ถึงแม้ว่าจะมีไลฟ์ให้ดูสำหรับทีมหน้าจอเองก็ตาม แต่ถ้าให้พูดกันตามความจริง งานประกาศรางวัลแบบนี้ก็มักจะมีกล้องเดียวที่ถ้าทางงานเปิดให้เราดูภาพอะไรเราก็ต้องดู และมักจะถ่ายเฉพาะเวทีสำคัญๆ

นอกเหนือจากที่กล่าวมา เรากำลังจะบอกว่าเหตุการณ์แบบนั้นจะไม่เกิดขึ้นกับทีมหน้าจอถ้าเราดูผ่านอีเว้นท์เสมือนของ KAZZ ในครั้งนี้ เพราะเราสามารถสวิตช์หน้าจอได้แบบเรียลทามเพียงแค่คลิกผังของงานอีเว้นท์ที่เราต้องการดูได้เลย หมดปัญหาการดูศิลปินแบบไม่มีสะดุด โมเม้นต์ต่อโมเม้นต์ อีกทั้งยังได้ดูปฏิกริยาของศิลปินที่เราชื่นชอบแบบยาวๆ หรือถ้าอยากจะเปลี่ยนไปดูการแสดงที่ Main Stage ก็สลับได้เลย ณ ตอนนั้น

ที่กล่าวไปทั้งหมด จะเล็งเห็นได้ว่าอีเว้นท์เสมือนได้สร้างเสริมประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ๆ ของงานอีเว้นท์ให้ก้าวขึ้นไปอีกขั้นนึงเลยทีเดียว

และถ้าหากผู้จัดท่านไหนที่สนใจอยากจะจัดอีเว้นท์เสมือนก็สามารถขอดูข้อมูล และติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง sales@zipeventapp.com


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away