Trending Now

ใครที่อยากรู้ว่าอนาคตของอุตสาหกรรมสถาปัตยกรรมจะเป็นไปในทางไหน มาหาคำตอบกับเราได้ที่งาน Virtual Act Forum 2020 งานประชุมนานาชาติทางสถาปัตยกรรม และแสดงเทคโนโลยีผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง วันที่ 18 – 22 พฤศจิกายน 2563

งานสัมนาออนไลน์ทางสถาปัตยกรรมที่ได้เตรียมเนื้อหาคำตอบมาให้ทุกคนอย่างครอบคลุมทั้ง 4 สาขาวิชาชีพ ทั้งสาขาสถาปัตยกรรมหลัก สาขาสถาปัตยกรรมผังเมือง สาขาภูมิสถาปัตยกรรม และสาขาสถาปัตยกรรมภายในและมัณฑนศิลป์ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับการรับฟังการบรรยายจาก Keynote Speakers ชื่อดังจากทั้งเมืองไทยและต่างประเทศ

ซิปจะพาทุกคนไปรู้จักกับสถาปัตยกรรมในแต่ละสาขาแบบคร่าวๆ กันสักหน่อย สำหรับใครที่ยังไม่เข้าใจหรืออยากรู้ว่าแต่ละสาขาแตกต่างกันอย่างไร

สาขาสถาปัตยกรรมหลัก คือ วิชาชีพสถาปัตยกรรมที่ใช้ศาสตร์และศิลป์ในการออกแบบวางผังอาคารเพื่อสร้างสรรค์องค์ประกอบทางกายภาพของอาคาร ส่วนประกอบอาคาร และสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวกับอาคาร

สาขาสถาปัตยกรรมผังเมือง คือ การออกแบบ การคุมภาพรวมของโครงการก่อสร้างใหญ่ๆ ในเมือง การประสานงานกับผู้คนรอบๆ พื้นที่พัฒนาโครงการ โดยเฉพาะโครงการที่ส่งผลต่อภาพรวมของเมือง

สาขาภูมิสถาปัตยกรรม คือ ศิลปะและวิทยาศาสตร์ว่าด้วยการออกแบบวางแผน การอนุรักษ์และจัดการพื้นที่ใช้สอยภายนอกอาคาร รวมทั้งพื้นที่บางส่วนภายในหรือบนดาดฟ้าอาคารเพื่อความผาสุก สวัสดิภาพและความปลอดภัยของประชาชน

สาขาสถาปัตยกรรมภายในและมัณฑนศิลป์ คือ วิชาชีพสถาปัตยกรรมที่ใช้ศาสตร์และศิลป์ในการออกแบบเพื่อสร้างสรรค์องค์ประกอบทางกายภาพและสภาพแวดล้อมภายในอาคาร

Act Forum

นอกจากนี้ภายในงานยังเป็นพื้นที่รวมสถาปนิกทุกสาขาเพื่อร่วมมือกันหาแนวทางในการฟื้นฟูอุตสาหรรมการก่อนสร้าง เพื่อเป็นการตอบสนองต่อพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของคนในปัจจุบันหลังสถานการณ์ COVID-19 ภายใต้แนวคิด “สถาปนิกปันสุข” ซึ่งเกิดจากไอเดียของ “ตู้ปันสุข” ที่ได้ทำการสร้างบางสิ่งบางอย่างที่เป็นประโยชน์แก่สังคมขึ้นมา นอกจากนี้เรายังมีพลังมากพอที่จะให้ เราจึงตัดสินใจมาแบ่งปันสุขให้กับทุกท่าน

เตรียมตัวซื้อบัตรมาอัพเดทเทรนด์ใหม่ในอุตสาหกรรมสถาปัตยกรรมกับเราได้แล้วที่นี่
https://www.zipeventapp.com/e/ACT-Forum-20-Design-Built

Act Forum

บอกเลยว่าใครที่อยากจะอัพเดทเทรนด์ใหม่ๆ เกี่ยวกับสถาปัตยกรรม หรือพวกเทคโนโลยีการก่อสร้างพลาดไม่ได้เลยยกับงานนี้ แต่ถ้าใครที่ไม่อยากพลาดงานอัพเดทเทรนด์ต่างๆ ก็อย่าลืมติดตามซิปอีเว้นท์ไว้นะ จะได้ไม่ตกเทรนด์


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย 

  • Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
  • Instagram: @Zipevent
  • Website: www.zipeventapp.com
  • Twitter: @Zipevent
  • Facebook: @Zipevent

Comments

comments