Trending Now

อีเว้นท์งานอาร์ต เดือน 11 ที่ต้องไปให้ได้ก่อนสิ้นปี! ซิปอีเว้นท์เจ้าแม่อีเว้นท์ที่เสิร์ฟงานอีเว้นท์เจ๋งๆ ทุกเดือนเพื่อคุณ เดือนพฤศจิกายนถือว่า งานกลับมาจัดกันอย่างคึกคัก โดยเฉพาะงานอาร์ตทั้งหลาย งานนี้ใครรู้ว่าตัวเองเป็นตัวแม่ เตรียมเช็กลิสต์นิทรรศการลงโน้ตไว้เลย! (หรือ่านบทความของเราต่อ คลิก)


BIGHUG Exhibition by give.me.museums

Now – 16 December 2022 / KICH Gallery

BIGHUG Exhibition งานศิลป์ที่จะทำให้คุณถูก ‘โอบกอด’ ผ่านภาพวาดกว่า 70 ชิ้น ซิปพาเพื่อนๆ บุกไปนิทรรศการชิ้นล่าสุดจาก give.me.museums ที่ถือเป็นนิทรรศการเดี่ยวครั้งที่สอง รอบนี้ธีมของงานตั้งใจพาทุกคนไปรับเอาพลังบวก ความสดใส ความอบอุ่น และได้ภาพสวยๆกลับบ้าน พร้อมชมผลงานภาพวาดกว่า 70 ชิ้น มีทั้งงานที่เคยปล่อยให้ได้ชมและงาน Unseen เปิดตัวที่นี่ที่แรก


Yesterday I Was, Tomorrow I Will Be

Now – 20 November / River City Bangkok

Yesterday I Was, Tomorrow I Will Be นิทรรศการชิ้นล่าสุดจากสาวมากความสามารถอย่าง Pomme Chan หรือคุณปอม ธัชมาพรรณ จันทร์จํารัสแสง ที่เธอได้จัดนิทรรศการเดี่ยวครั้งใหญ่ที่จะมาบอกเล่าความฝันและความสำเร็จ ผ่านงานศิลปะตลอด 20 ปีของเธอ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายเลยกว่าเธอจะสามารถมาอยู่ตรงนี้

เพราะจุดเริ่มต้นจากความฝันและการมองย้อนกลับไปยังวันวาน เปรียบเสมือน Lifetime Exhibition คุณจะได้พบกับในอีกหลายแง่มุมที่ไม่เคยเปิดเผยมาก่อน หลายคนอาจมองว่าความสำเร็จของเธอนั้นเป็นเรื่องง่าย แต่ความจริงแล้วก็เหมือนกับวลีคลาสสิคที่กล่าวว่า ‘สิ่งดีๆต้องใช้เวลา’ (Good things take time)

May be art of 2 people
May be an image of screen and television
No photo description available.

BRUTAL CLUB

Now – 20 November / River City Bangkok

BRUTAL CLUB นิทรรศการจาก TrendyGallery.Art ชวนคุณมาเปิดประตูพิศวงสู่อีกด้านของ ‘จิตใจมนุษย์ที่ยากจะหยั่งถึง’ นิทรรศการเดี่ยวของ Karms (ธรรมธัช สายทอง) ที่จะพาทุกคนดำดิ่งไปกับเรื่องราวเบื้องลึกของ การกระทำ ความรู้สึกนึกคิด จิตใจที่ไร้การควบคุม และความแข็งกร้าวที่ถูกกักขังไว้ ภายใต้คำว่า ‘อิสระในกรงขัง’ งานนี้จะดาร์กแค่ไหนต้องไปชม

Peut être un dessin animé de texte
อาจเป็นรูปภาพของ 5 คน
อาจเป็นงานศิลปะ
May be art of 1 person

แผลเก่า (Old Wound) by Prateep Suthathongthai

Now – 21 January 2023 / SAC Gallery

แผลเก่า (Old Wound) นิทรรศการจิตรกรรมแผลเดิมในเรื่องเล่า ที่ยังเป็นแผลสดของพล็อตสังคมไทย ที่ SAC Gallery งานนี้ได้หยิบยืมภาพสื่อสิ่งพิมพ์ประเภทต่างๆ ของไทยกว่า 20 เล่มมาเป็นต้นแบบในการสร้างสรรค์ผลงาน ทั้งหนังสือ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร หรือนวนิยาย ที่มีอิทธิพลในการสร้างภาพจำทางสังคม และสร้างบทสนทนาด้วยเรื่องราวจากหน้าปกสิ่งพิมพ์ที่ถูกย่อ-ขยายและจัดวางใหม่ เพื่อชวนให้ผู้ชมตีความด้วยบริบทของตนเองและยุคสมัยปัจจุบัน

May be an image of indoor and text
อาจเป็นรูปภาพของ 2 คน
May be art
อาจเป็นภาพวาดรูป 2 คน, ผู้คนกำลังยืน และ ข้อความพูดว่า "ปีที่ ๑๘ ฉบับที่ ๓๕် ๑๕ี กันยายน ๒๕๑๐ รทยาสาร 品"

Not too little, not too much

Now – 31 December 2022 / Xspace Gallery

Not too little, not too much การพัฒนาที่ไม่สิ้นสุดของโชตวิชช์ สุวงศ์ จากช่างภาพนิตยสาร สู่ศิลปินอิสระ ผู้สัมผัสการเปลี่ยนผ่านมาหลายยุคสมัย ที่เชื่อว่าทุกสิ่งจะดำรงอยู่ได้ด้วยความไม่มากไม่น้อย

May be an image of indoor

I TOMATO YOU

6 – 30 November 2022 / Trendy Gallery, ICONSIAM

I TOMATO YOU เทรนดี้ แกลเลอรี่ ภูมิใจนำเสนอนิทรรศการศิลปะที่เปี่ยมไปด้วยความน่ารักจาก S I R I ศิลปินผู้สร้างสรรค์เจ้ามะเขือเทศน้อยซึ่งถอดแบบมาจากลูกสาวฝาแฝดน่าเอ็นดู โลดแล่นอย่างมีชีวิตชีวาจากปลายพู่กันที่เต็มไปด้วยสีสันแห่งความชื่นบานอยากเชิญชวนทุกคนเข้ามาเดินเล่นในโลกหลากเฉดสี ผ่านนิทรรศการนี้

โดยเปรียบเสมือนไดอารีเล่มใหญ่ เต็มไปด้วยบันทึกเรื่องราวของมะเขือเทศน้อย หรือ Tomato Girls ในสถานการณ์ต่างๆ โดยวาดออกมาจากหัวใจและความรู้สึกที่เกิดขึ้น ณ ขณะนั้น สีสันและลายเส้นที่เห็นจึงออกมาจริงใจ เข้าถึงง่าย แต่อุดมไปด้วยฝีมือ


Comfort Objects

Now – 25 December 2022 / Gallery Ver

Comfort Objects ชมผลงานกว่า 400 ชิ้น ที่ถูกสร้างจากการเฝ้ามองและสะท้อนภาพที่เกิดขึ้นไม่เว้นวันผ่านเทคนิคการปั้นโมเดลสามมิติโดย ‘Uninspired by Current Events’ (สารัตถะ จึงเสถียรทรัพย์) ได้สรุปสภาพอารมณ์ภายใต้สังคมที่เต็มไปด้วยเหตุการณ์แต่ไร้แรงบันดาลใจในนิทรรศการเดี่ยวครั้งนี้ ณ Gallery VER Project Room

May be an image of indoor

The Art of Banksy: ‘Without Limits’

Now – 31 December 2022 / MOCA BANGKOK

The Art of Banksy: ‘Without Limits’ โดย King Power จับมือกับ MOCA BANGKOK ครั้งแรกที่คุณจะได้สัมผัสประสบการณ์ Rare Experience เรียนรู้ชีวิตและแนวคิดของ ‘Banksy’ สตรีทอาร์ตนิรนามชาวอังกฤษ ผู้ขับเคลื่อนสังคมผ่านงาน Graffiti เชิญสัมผัสมุมมองและปรัญชาจาก Banksy ที่สะท้อนสังคมด้านต่างๆ ไปด้วยกัน งานนี้ถือเป็นการจัดแสดงครั้งแรกในกรุงเทพฯ และครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

***นิทรรศการนี้เป็นการรวบรวมผลงานจริงจากนักสะสม และโปรดักชันการสร้างสรรค์ผลงานในรูปแบบใหม่ ตั้งแต่จิตรกรรม ภาพพิมพ์ ไปจนถึงวิดีโอสารคดี ที่สะท้อนตัวตนของศิลปินนิรนามก้องโลกผู้นี้กว่า 150 ชิ้น


แล้วไปเดินเล่น อีเว้นท์งานอาร์ต กันนะ!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน