Trending Now

คาเฟ่สำหรับคนรักศิลปะที่ถูกซ่อนตัวอยู่ในตึกแถวย่านรัชดาภิเษก อย่าง 10 ml. Cafe Gallery เป็นร้านที่ถูกผสมผสานระหว่างร้าน คาเฟ่ และ งานศิลปะ ควบคู่ไปด้วยกัน

เราได้มีโอกาสได้นั่งพูดคุยกับคุณพฤทธิ์ ผู้ดูแล 10 ml. Cafe Gallery ที่เปิดตัวมาด้วยระยะเวลา 5 เดือน โดยคุณพฤทธิ์ ได้เล่าถึงไอเดียในการเปิดร้านให้ฟังว่า “ร้าน 10 ml. Cafe Gallery ได้ไอเดียการเปิดคาเฟ่แห่งนี้มาจากไต้หวัน เนื่องด้วยเจ้าของร้านอย่างคุณกวาง สิรินาฏ สายประสาท นักวาดการ์ตูน ที่มีนามปากกาว่า SIRI และคุณ เมษ์ มุนินทร์ สายประสาท นักวาดการ์ตูนอาชีพที่ผันตัวมาเป็นเจ้าของสำนักพิมพ์ 10 mm. โดยมีความคิดที่ว่า แค่อยากเริ่มต้นเพื่อเปิดพื้นที่ให้กับคนที่สนใจงานศิลปะได้มาชมกัน ซึ่งจะเน้น Gallery เป็นหลัก เพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินนักวาดการ์ตูนได้มาจัดแสดงนิทรรศการอีกด้วย”

ถ้าลองสังเกต Logo ร้านดีๆ จะเห็นว่ามีลักษณะเป็นรูปหลอดทดลองและใช้คำว่า “10 ml.” ซึ่งก็เป็นลักษณะของบีกเกอร์และสารตั้งต้นที่น้อยที่สุดสำหรับการเริ่มทดลอง คอนเซ็ปต์หลักๆ คืออยากให้เป็นพื้นที่ที่ให้คนมาทดลองทำอะไรใหม่ๆ ด้วยกัน

คาเฟ่แห่งนี้ ประกอบไปด้วย 3 ส่วนด้วยกัน ส่วนแรกพื้นที่หลักจะเป็นโซน Gallery : เป็นพื้นที่ให้ศิลปินได้มาทดลองทำเรื่องใหม่ๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อน ส่วนที่สองคือโซน Workshop : จะอยู่ชั้นสองของร้าน เป็นพื้นที่ให้คนทั่วไปมาทำในสิ่งที่ไม่มีเวลาทำในช่วงเวลาปกติ เช่น การวาดรูป , การเรียนสีน้ำ หรือการปักผ้า โดยคอร์สเรียนส่วนใหญ่จะเป็นคอร์สขั้นเบสิค ซึ่งทุกคนสามารถเริ่มเรียนได้ และส่วนที่สามคือโซน Café : คือโซนที่เข้ามาใช้พื้นที่แล้วมีประสบการณ์ร่วมกับอีเว้นท์ที่ถูกจัดขึ้นนั่นเอง เช่นสินค้าที่ขายในร้านก็จะสอดคล้องกับงานศิลปะที่ถูกจัดขึ้น หรือเค้กของทางร้านจะมีการเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆ ตามนิทรรศการศิลปะในแต่ละเดือนนั่นเอง

และในเดือนกุมภาพันธ์นี้ใครที่สนใจหรืออยากออกมาเสพงานศิลปะให้อบอุ่นหัวใจบ้าง ก็สามารถแวะมาได้เพราะตอนนี้มีจัดนิทรรศการ “Together” by MonsterSup. ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 11 มี.ค 61 แต่สำหรับใครที่มาไม่ทันจริงๆ ก็ไม่ต้องน้อยใจไปเพราะ 10 ml. Cafe Gallery เขามีงานศิลปะจัดขึ้นให้เราดูเรื่อยๆ ย้ำอีกครั้งสำหรับครึ่งปีแรกนี้จะมีศิลปินทั้งหมด 6 ท่าน ด้วยกันที่จะมาร่วมแบ่งปันงานศิลปะในแต่ละเดือน อาทิ

January : SIRI

February : MonsterSup.

March : KHAE

April : NALU 

May : คิ้วต่ำ

June : Kakkatoon

10ml. Cafe Gallery 

เปิดทำการ วันอังคาร – อาทิตย์ (ปิดวันจันทร์)

เวลา 10.00 – 20.00 น.

ตั้งอยู่ที่ซอยวิภาวดี-รังสิต 16/6

การเดินทาง : สามารถนั่ง Mrt รัชดาภิเษก ออกทางออก 2 แล้วเดินเลี้ยวขวาจะเจอกับ ซอย รัชดาภิเษก 19 ปากซอยจะมีรถกระป๊อจอดรออยู่ ขึ้นโลดด (ราคาคนละ 7 บาท) นั่งไปเรื่อยๆ เมื่อเห็นป้ายซอยวิภาวดี-รังสิต 16/6 กดกริ๊งลงให้ทัน แล้วเดินเข้ามาตรงตึก สังเกตอาคารพาณิชย์ ร้านจะอยู่สุดซอยเลย : )

Facebook : 10mlcafegallery

Instagram : 10mlcafegallery

Photo & Story by Dararat Ruengsri

ติดตามงานอีเว้นท์ดีๆ แบบนี้ได้เรื่อยๆ ที่ www.zipeventapp.comหรือพบกับเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับอีเว้นท์ ได้ที่ www.zipeventapp.com/blog หรือ www.facebook.com/zipevent ได้เลย : )

Comments

comments