Trending Now

คริสต์มาสนี้ ใครอยากนอนเล่นอยู่ที่ห้อง แต่ก็อยากให้ห้องมีไวบ์ของเทศกาลคริสต์มาส ต้องรีบปักหมุดกันด่วนๆ เพราะวันนี้เราขอชวนทุกคนมาทำความรู้จักกับกลิ่นหอมของเทศกาลวันคริสต์มาสที่สุดแสนจะฮอตในต่างประเทศ พร้อมแปะ วิธีทำ Christmas Potpourri กลิ่นหอมที่จะทำให้คริสต์มาสนี้ลงตัวยิ่งกว่าที่เคย

ถ้าพร้อมแล้ว ไปดูกันเลย!
(5 หนังรักคริสต์มาส เพิ่มบรรยากาศความอบอุ่นในยามค่ำคืน)


ชวนมารู้จัก Potpourri กลิ่นหอมจากธรรมชาติยอดฮิต!

เชื่อว่าหลายๆ คนน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาหรือเคยเห็นผ่านตากันมาบ้าง แต่บางทีก็ไม่รู้ว่าต้องเรียกสิ่งนี้ว่าอะไร วันนี้เราเลยจะพามารู้จักทั้งเจ้า Potpourri และ Christmas Potpourri ไปพร้อมๆ กันเลย!

เดิมทีเลย Potpourri เป็นการผสมผสานของพืชแห้งที่มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ตามธรรมชาติ อย่างดอกไม้และเครื่องเทศ ซึ่งดอกไม้และเครื่องเทศที่มักนำมาใช้ทำ Potpourri อยู่บ่อยๆ คือ พวกอบเชย กานพลู ดอกลาเวนเดอร์ ดอกกุหลาบ เปลือกส้ม เปลือกเลม่อน ใบมิ้นต์ ดอกมะลิ และโรสแมรี่

โดยส่วนมากแล้ว เจ้า Potpourri ก็จะถูกนำมาวางไว้ในชามหรือโหลแก้วภายในที่พักอาศัย เพื่อเป็นการสร้างกลิ่นหอมของธรรมชาติให้กับบ้านของเรา ชวนให้รู้สึกสดชื่นและอบอุ่นอยู่เสมอ แถมยังเป็นของตกแต่งที่มีความสวยงามและสร้างบรรยากาศน่ารัก มีความโฮมมี่โฮมใจได้อีกด้วย!


Christmas Potpourri กลิ่นหอมของเทศกาลคริสต์มาสแสนอบอุ่น

Christmas Potpourri คือ กลิ่นหอมที่มาจากการเคี่ยวส่วนผสมของผลไม้และเครื่องเทศอย่างอ่อนโยน ซึ่งส่วนผสมหลักๆ จะมีส้มแมนดาริน แครนเบอร์รี่ โรสแมรี่ อบเชย กานพลู และน้ำแอปเปิ้ล กลิ่นหอมของความสดชื่นจากผลไม้ผสมผสานไปกับกลิ่นหอมของความอบอุ่นจากเหล่าเครื่องเทศธรรมชาติ กลายเป็นกลิ่นหอมของเทศกาลวันคริสต์มาส ที่ชวนอบอุ่นหัวใจและทำให้วันหยุดของเราลงตัวยิ่งกว่าเดิม!


6 ส่วนผสมที่ต้องเตรียมก่อนลงมือทำ !

บอกเลยว่าไม่ยาก ! เพราะส่วนผสมที่เราต้องเตรียมมีไม่เยอะอย่างที่คิด อย่างแรกที่สำคัญที่สุดเลยคือ น้ำเปล่าหรือน้ำแอปเปิ้ล อย่างที่สองคือ ส้มแมนดาริน อย่างต่อมาคือ แครนเบอร์รี่ สามารถใช้ได้ทั้งแบบสดหรือแบบแช่แข็งก็ได้หมดเลยนะ น้องเป็นส่วนผสมที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มสีสันให้ Christmas potpourri ของเรานั่นเอง อย่างที่สามคือ โรสแมรี่ ช่วยเพิ่มความหอมของต้นสนอ่อนๆ อย่างที่สี่ คือ อบเชยก้าน หรือ Cinnamon stick และอย่างสุดท้ายคือ กานพลู ที่จะช่วยให้กลิ่นหอมอยู่นานยิ่งขึ้น


4 Step ! ขั้นตอนการทำฉบับมือใหม่

Step 1 – เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม
เตรียมหม้อต้ม จากนั้นเทน้ำเปล่าหรือน้ำแอปเปิ้ล 4 ถ้วยตวง

Step 2 – Add all ingredients
อันดับต่อมา เราต้องให้หั่นส้มแมนดารินเป็นชิ้นๆ หลังจากนั้นก็ใส่ส่วนผสมที่เตรียมมาลงในหม้อได้เลย

Step 3 – Let it Simmer!
เคี่ยวด้วยไฟอ่อนๆ 4-5 ชั่วโมง ค่อยๆ คนและเติมน้ำได้ตามชอบ
ที่สำคัญ คือ ต้องเปิดฝาหม้อไว้ด้วย เพราะเป็นพาร์ทสำคัญที่จะช่วยกระจายกลิ่นให้หอม
ตลบอบอวลไปทั่วทั้งบ้าน

Step 4 – It’s time to Enjoy!
เท่านี้ บ้านของเราก็จะอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของวันคริสต์มาสแล้ว !
กลิ่นหอมของ Christmas Potpourri จะอยู่ได้ประมาณ 3-5 วันเลย ขอให้คริสต์มาสนี้ happy&enjoy กันทุกคนเลยน้า


และทั้งหมดนี้คือ วิธีทำ Christmas Potpourri แบบง่ายๆ มือใหม่ก็ทำได้! แค่เท่านี้ ห้องของเราก็จะตลบอบอวลไปด้วยกลิ่นหอมของเทศกาลวันคริสต์มาสที่ชวนอบอุ่นหัวใจอย่างบอกไม่ถูก และนอกจากเราจะทำใช้เองได้แล้ว เรายังเอาส่วนผสมทั้งหมดมาจัดใส่ถุงแล้วห่อแบบน่ารักๆ เป็นของขวัญวันคริสต์มาสให้เพื่อนๆ ได้อีกด้วย ถ้าใครชอบก็อย่าลืมลองทำกันดูนะ ไม่แน่ว่าคริสต์มาสนี้อาจจะน่ารักและอบอุ่นมากกว่าที่เคยก็ได้


ชวนเพิ่มบรรยากาศให้คืนวันคริสต์มาสนี้ลงตัวยิ่งกว่าเดิม แวะมาอ่านบทความคริสต์มาสอื่นๆ ได้ที่นี่!


ขอบคุณข้อมูลและอ้างอิงที่มาจาก: https://en.wikipedia.org/wiki/Potpourri


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments