ถ้าพูดถึงซีรีส์แนวหมอหรือแนวการแพทย์ก็คงจะพลาดซีรีส์เกาหลีไปไม่ได้แน่นอน เพราะ ซีรีส์เกาหลี แนวหมอ เรียกได้ว่าทำเอาหลายคนติดกันแบบงอมแงม เพราะนอกจากจะน่าสนใจแล้ว ซีรีส์หมอของเกาหลียังมีเนื้อเรื่องที่เข้มข้น มีการผูกปมที่ชวนให้น่าติดตามแบบสุดๆ แถมยังมีความสมจริง ชวนให้เรารู้สึกอินตามได้ง่ายๆ อีกด้วย

วันนี้เราเลยไม่พลาดที่จะแวะมาป้ายยาพิกัด 10 ซีรีส์เกาหลีแนวหมอ ที่สายซีรีส์ไม่ควรพลาด บอกได้เลยว่าสนุกครบรส เนื้อเรื่องเข้มข้นจนหยุดดูไม่ได้แน่นอน ใครที่ชอบซีรีส์แนวการแพทย์แบบนี้ รีบเพิ่มเข้าลิสต์แล้วไปดูกันแบบยาวๆ จนตาเป็นหมีแพนด้ากันได้เลย!


☆ Hospital Playlist 

ความยาว 2 seasons / 12 episodes
ดูได้ทาง Netflix

When your brain and heart are saying two different things, just follow your heart and you won’t regret it. – Lee Ik Jun

รวม 10 ซีรีส์เกาหลี แนวหมอ ที่สายซีรีส์ไม่ควรพลาด สนุกครบรส เนื้อเรื่องเข้มข้นจนหยุดดูไม่ได้! Zipevent

เรื่องราวของชีวิตและความสัมพันธ์ของแก๊งเพื่อนทั้ง 5 คน ที่เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัยจนเติบโตมาเป็นคุณหมอที่เก่งและอบอุ่นในโรงพยาบาลเดียวกัน นอกจากเราจะได้ดูเรื่องราวทางการแพทย์ที่สมจริงสุดๆ แล้วเรายังได้สัมผัสถึงความสัมพันธ์ที่น่ารักของเหล่าคุณหมออีกด้วย พร้อมสอดแทรกเรื่องราวของชีวิตที่มีทั้งสุขและเศร้าปนกันไป บอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ชวนให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจและควรค่าแก่การดูมากๆ


☆ Dr.Romantic 

ความยาว 3 seasons / 16 episodes
ดูได้ทาง Netflix / Disney

“It’s our job and ethos to save people. No matter how the world moves, let’s keep it ‘world and peace’ for us.” – Kim Sa-bu

รวม 10 ซีรีส์เกาหลี แนวหมอ ที่สายซีรีส์ไม่ควรพลาด สนุกครบรส เนื้อเรื่องเข้มข้นจนหยุดดูไม่ได้! Zipevent

ใครที่ชอบซีรีส์แนวหมอ ต้องห้ามพลาดเรื่องนี้จริงๆ กับ Dr.Romantic เรื่องราวของเหล่าคุณหมอและบุคลากรทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลทลดัมที่ซึ่งมี คิมซาบู ศัลยแพทย์ในตำนาน ฝีมือขั้นเทพเป็นหัวใจสำคัญของโรงพยาบาลแห่งนี้ ซึ่งตอนนี้ Dr.Romantic ก็มีถึง 3 seasons กันเลยทีเดียว แลพในแต่ละซีซั่นก็จะมีปมที่แตกต่างกันออกไป แต่บอกได้เลยว่าสนุกทุกซีซั่นจริงๆ

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีทั้งความเข้มข้นและมีบรรยากาศของความสัมพันธ์ที่น่ารัก ชวนให้อบอุ่นหัวใจในทุกๆ ครั้งที่ดู ที่สำคัญคือ มีความสมจริงๆ มาก เหมือนเราได้หลุดเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของโรงพยาบาลทลดัม ได้เห็นถึงการเป็นหมอจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นในพาร์ทของการทำงานหรือการรับมือกับเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้น เลยทำให้รู้สึกว่าสามารถอินตามได้ง่ายๆ เลย รับรองว่าถ้าได้เริ่มดูเมื่อไหร่ รับรองเลยว่าจะติดงอมแงมจนไม่อยากหยุดดู


☆ Partners for Justice 

ความยาว 2 seasons / 16 episodes
ดูได้ทาง Netflix

รวม 10 ซีรีส์เกาหลี แนวหมอ ที่สายซีรีส์ไม่ควรพลาด สนุกครบรส เนื้อเรื่องเข้มข้นจนหยุดดูไม่ได้! Zipevent

เอาใจสายสืบสวนกันสักหน่อย กับ Partners for Justice เรื่องราวของแพทย์นิติเวชเลือดร้อนฝีมือดีต้องร่วมมือกับอัยการหน้าใหม่ เพื่อร่วมกันไขคดีอาชญากรรมและจับคนร้าย บอกเลยว่าเนื้อเรื่องเข้มข้นสุดๆ ชวนให้เราได้ลุ้นและติดตามชิดขอบจอทุกตอน ใครที่อยากดูซีรีส์แนวหมอด้วย แล้วก็ชอบซีรีส์แนวสืบสวนด้วย ต้องห้ามพลาดเลย!


☆ Doctor Prisoner ☆

ความยาว 16 episodes
ดูได้ทาง Netflix

รวม 10 ซีรีส์เกาหลี แนวหมอ ที่สายซีรีส์ไม่ควรพลาด สนุกครบรส เนื้อเรื่องเข้มข้นจนหยุดดูไม่ได้! Zipevent

ถ้ายังเข้มข้นกันไม่พอ ขอแนะนำ Doctor Prisoner เรื่องราวของ นาอีเจ ศัลยแพทย์ทรวงอกมือหนึ่งของโรงพยาบาลที่ชีวิตต้องดิ่งลงเหว หลังจากไปมีปัญหากับลูกชายของมหาเศรษฐี เขาต้องติดคุกและแม่เขาก็เสียหลังจากเขาติดคุกไปได้ไม่นาน เขาจึงเก็บความแค้นทั้งหมดมา เพื่อรอวันเอาคืน บอกเลยว่าเป็นซีรีส์เกาหลีแนวหมอที่สนุกครบรสสุดๆ มีปมให้เราได้ลุ้นและติดตามตลอดทั้งเรื่อง ใครชอบแนวนี้รีบจดเข้าลิสต์กันด่วนๆ เลย!


☆ Doctor John 

ความยาว 16 episodes
ดูได้ทาง Netflix

เรื่องราวของ ชาโยฮัน แพทย์ฝีมือดีและมากความสามารถ แต่ร่างกายของเขาไม่สามารถรับรู้ความเจ็บปวดได้ ถึงอย่างนั้นเขาก็พร้อมจะรักษาคนไข้ในฐานะหมอให้ดีที่สุด เขาได้เจอกับ คังชียอง แพทย์สาวที่มีปมภายในใจแต่พยายามลองสู้กับมันอีกครั้ง ทั้งสองจึงได้ร่วมมือค้นหาต้นตอของอาการเจ็บปวดต่างๆ เพื่อช่วยกันรักษาคนไข้

ใครที่ชอบซีรีส์หมอที่มีเนื้อเรื่องทางการแพทย์แบบเข้มข้น รีบเพิ่ม Doctor John เข้าลิสต์กันด่วนๆ เลย เพราะเรื่องนี้เข้มข้นแบบสุดๆ ทั้งเคสผู้ป่วย ปมภายในใจ จรรยาบรรณทางการแพทย์ ไปจนถึงข้อกฎหมาย เรียกได้ว่าสนุกครบรสจนหยดสุดท้ายจริงๆ


☆ Ghost Doctor 

ความยาว 16 episodes
ดูได้ทาง Netflix

ใครชอบแนวคอมเมดี้หน่อยๆ มาทางนี้! กับ Ghost Doctor เรื่องราววุ่นๆ ระหว่าง ชายองมิน ศัลยแพทย์ทรวงอกที่มีฝีมือสุดเก่งกาจ แต่กลับมีนิสัยไม่น่าคบ กับ โกซึงทัก แพทย์หนุ่มประจำบ้านผู้เพียบพร้อมที่ได้คะแนนทุกการสอบทฤษฎี แต่กลับติดลบในภาคปฏิบัติ ซึ่งเรื่องราวแสนวุ่นวายได้เริ่มต้นขึ้นหลังยองมินได้ประสบอุบัติเหตุและอยู่ในอาการโคม่า เขาได้กลายเป็นวิญญาณเร่ร่อนและได้เข้าสิงซึงทัก จากซึงทักที่ไม่กล้าผ่าตัดกลับกลายเป็นคุณหมอมือฉมังภายในข้ามคืน!


☆ Doctor Stranger ☆

ความยาว 20 episodes
ดูได้ทาง Netflix

อีกหนึ่งเรื่องในตำนานที่ไม่พูดถึงไม่ได้ กับ Doctor Stranger เรื่องราวของ พัคฮุน ศัลยแพทย์หนุ่มที่ฝีมือเก่งกาจที่สุดในเกาหลีเหนือ กระทั่งวันหนึ่ง ซงแจฮี แฟนของเขาได้ถูกส่งตัวมาในฐานะหนูทดลอง ทำให้เขาจำเป็นต้องวางแผนหลบหนีออกมาจากเกาหลีเหนือ เพื่อให้ทั้งเขาและแจฮีรอดจากความวุ่นวายที่อาจคร่าชีวิตของพวกเขา


☆ Doctors 

ความยาว 20 episodes
ดูได้ทาง Netflix

เรื่องราวของ ยูฮเยจอง เด็กสาววัยรุ่นหัวรั้นแสนเกเรที่มีเรื่องปวดหัวไม่เว้นวัน ด้วยอดีตของเธอทำให้ฮเยจองมักเว้นช่องว่างกับคนอื่นๆ เพื่อปกป้องหัวใจของตัวเองเสมอ แต่ทุกอย่างเริ่มเปลี่ยนไป เมื่อเธอได้เจอกับ ฮงจีฮง แพทย์หนุ่มที่เป็นทั้งรุ่นพี่และคุณครูที่ฮเยจองเคารพ ตั้งแต่วันนั้น เส้นทางการใช้ชีวิตของเธอก็ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป แต่จะเปลี่ยนไปยังไงก็ต้องติดตามกันต่อไป! ใครที่ยังไม่เคยดู บอกเลยว่าห้ามพลาดจริงๆ


☆ Hospital Ship 

ความยาว 20 episodes
ดูได้ทาง Viu

ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศจากโรงพยาบาลแบบเดิมๆ มาทางนี้เลย! กับ Hospital Ship เรื่องราวของเรือพยาบาลที่ได้ออกเดินทางไปตามเกาะต่างๆ เพื่อให้การรักษาและให้บริการทางการแพทย์ แต่แล้วเรื่องราวก็เริ่มวุ่นวายขึ้น เมื่อการรักษาของเหล่าคุณหมอในครั้งนี้กลับไม่เป็นอย่างที่คิด เพราะนอกจากจะไม่มีเครื่องมือทางการแพทย์ที่เพียงพอแล้ว ยังไม่มีแม้แต่ห้องผ่าตัดฉุกเฉิน ทั้งยังมีแต่เหล่าคุณหมอที่อ่อนประสบการณ์ เรื่องราวจะเป็นยังไงก็ต้องติดตามกันต่อไป

ซีรีส์เรื่องนี้อาจจะมีความแปลกตาสำหรัลใครหลายๆ คนกันสักหน่อย เพราะนอกจากจะมีการเปลี่ยนบรรยากาศจากโรงพยาบาลใหญ่ๆ เป็นเรือพยาบาลแล้ว เหล่าคุณหมอยังเป็นคุณหมอที่เพิ่งจบใหม่ ไม่มีประสบการณ์ หรือความชำนวญใดๆ อีกด้วย แต่บอกได้เลยว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ควรค่าแก่การดูมากๆ เพราะไม่ใช่เราจะได้สัมผัสแค่เรื่องราวทางการแพทย์เท่านั้น แต่เรายังจะได้เห็นถึงความพยายามและการเติบโตทีละนิดของตัวละครในเรื่องด้วยนะ ใครที่ยังไม่เคยดู ขอแนะนำเลย!


☆ Descendants of the Sun ☆

ความยาว 16 episodes
ดูได้ทาง Netflix

รวม 10 ซีรีส์เกาหลี แนวหมอ ที่สายซีรีส์ไม่ควรพลาด สนุกครบรส เนื้อเรื่องเข้มข้นจนหยุดดูไม่ได้! Zipevent

ปิดท้ายด้วยซีรีส์เกาหลีที่ฮิตไปทั้งประเทศ กับ Descendants of the Sun เรื่องราวความรักระหว่าง คังโมยอน ศัลแพทย์สาวคนเก่ง และ ยูชีจิน กัปตันทหารหนุ่ม ที่ดูเหมือนว่าทุกอย่างกำลังจะไปได้ดี แต่ก็มักจะมีเรื่องราวบางอย่างมาขัดขวางอยู่เสมอ กระทั่งพวกเขาได้พบกันอีกครั้งหลังจากโมยอนได้ถูกส่งไปเป็นหัวหน้าทีมแพทย์อาสาที่อูรุก

ซีรีส์เรื่องนี้น่าจะเป็นซีรีส์ติดอันดับในใจหลายๆ คนแน่เลย เพราะนอกจากเราจะเห็นเรื่องราวความรักระหว่างคุณหมอกับคุณกัปตันแล้ว เรายังได้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน ไปจนถึงบทบาทหน้าที่ในฐานะแพทย์และทหารอีกด้วย เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่มีความเข้มข้นแบบสุดๆ ใครที่ยังไม่เคยดูต้องรีบเพิ่มเข้าลิสต์กันด่วนๆ แล้ว หรือถ้าใครคิดถึงก็ย้อนกลับไปดูกันอีกสักรอบก็ดีเหมือนกัน!


เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ 10 ซีรีส์เกาหลี แนวหมอ ที่เรามาแปะให้วันนี้ ☻
มีเรื่องโปรดในใจของทุกคนกันไหม หรือมีเรื่องไหนที่ยังไม่ได้ดูกันบ้าง
ใครที่ช่วงนี้อยากหาซีรีส์ดูแบบเพลินๆ บอกเลยว่าจดเข้าลิสต์กันได้เลย เพราะเราคัดมาให้เน้นๆ รับรองสนุกทุกเรื่อง!


แวะอ่านบทความอื่นๆ กันต่อได้ที่นี่ ✿


ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments