Trending Now

Virtual Event (อีเว้นท์เสมือนจริง) กับประเภทของงานอีเว้นท์ ถึงแม้ว่าสถานการณ์บ้านเราจะกลับมาเหมือนจะปกติสุขแล้วจากเหตุการณ์อันไม่สงบสุขอย่าง Covid-19 และเหล่าบรรดาผู้จัด/นักจัดอีเว้นท์ต่างก็พากันหันมาจัดงานแบบ Onsite กันบ้างแล้ว แต่ก็ยังคงปฏิเสธไม่ได้ว่าก็ยังคงมีบางงานประเภทอีเว้นท์ที่ต้องจัดในรูปแบบของ วันนี้เราจึงจะพามาดูกันดูถึง ตัวอย่างงาน Virtual Event ว่ามีงานประเภทไหนบ้าง ที่ควรค่าแก่การจัดงานในรูปแบบของอีเว้นท์เสมือนจริง!


อีเว้นท์เสมือน = อีเว้นท์ที่เป็นเหมือนการจำลองงานอีเว้นท์ ที่ยกงานอีเว้นท์จากที่ต้องมีสถานที่ที่ใช้ในการจัดงาน ย้ายฐานมาสู่หน้าจอออนไลน์ เพื่อสร้างปฏิสัมพันธ์ รวมไปถึงประสบการณ์แปลกใหม่ที่มากกว่าให้กับผู้เข้าชม ซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยใหม่ที่เกิดขึ้นเพื่อตอบสนองกับไลฟ์สไตล์ และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

ตามมาดูกันดีกว่าว่าจะมีอีเว้นท์ไหน และงานอะไรบ้างที่เหมาะสมกับการจัดทำเป็นอีเว้นท์ในรูปแบบเสมือน (Virtual Event) กันบ้าง

Concert / Fan-meeting

คอนเสิร์ต / งานแฟนมีตติ้ง

ถึงแม้ว่าการจัดงานคอนเสิร์ตในรูปแบบ onsite จะน่าตื่นเต้นกว่าก็ตาม แต่ถ้ามีสถานการณ์ขับขันการจัดงานคอนเสิร์ต หรือแฟนมีตติ้งในรูปแบบของอีเว้นท์เสมือนก็ไม่ได้แย่กว่าที่คิดนะ หรือในที่นี้ยังเป็นการเพิ่มประสบการณ์อันแปลกใหม่ให้กับผู้ชมได้ด้วย หรือดีไปกว่านั้นเป็นการเพิ่มช่องทาง ด้วยการผสมผสานการจัดงานแบบ onsite ผสมไปกับอีเว้นท์เสมือน (Hybrid Event) ได้อีกด้วย เป็นการช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดอีเว้นท์ให้สูงขึ้นไปอีก แถมยังสะดวกสบายแก่การรับชมด้วยนะ

Meeting / Seminar

งานประชุม / งานสัมมนา

อีกหนึ่งประเภทอีเว้นท์ที่เหมาะกับการทำอีเว้นท์เสมือนคืออีเว้นท์ประเภทการสัมมนา การจัดประชุม รวมไปถึงงานสนทนาทางธุรกิจ เพราะเนื่องจากการสัมมนาและการสนทนาทางธุรกิจนั้นต้องอาศัยผู้คนที่พูด และผู้เข้าชม การจัดงานสัมมนาแบบอีเว้นท์เสมือนนั้นจะสามารถเปิดประสบการณ์ที่ดีให้กับผู้เข้าร่วม มากไปกว่านั้นสามารถที่จะลดค่าใช้จ่าย ลดการกระจายความเสี่ยง ที่เป็นรูปแบบใหม่ของงานอีเว้นท์…เพียงแค่นั่งคลิกอยู่ที่บ้าน ก็สามารถได้รับประสบการณ์ที่เหมือนจริงได้ บวกทั้งยังได้ความรู้เพิ่มเข้าไปอีกด้วยจากในการสนทนา

Product launch

งานเปิดตัวสินค้า

ตัวอย่างงาน Virtual Event

ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีมากๆ สำหรับการหยิบจับนวัตกรรมอย่างอีเว้นท์เสมือนเข้ามาบรรจบกับงานอีเว้นท์ในประเภทของการเปิดตัวสินค้าใหม่ หรือ Product lauch event เพราะถือได้ว่าเป็นลูกเล่นที่ยังแปลกใหม่ แถมยังเสริมสร้างประสบการณ์ของผู้เข้าชมได้ดีขึ้นไปอีกระดับ แถมยังเป็นในรูปแบบของออนไลน์ ที่ผู้คนทั่วโลกสามารถเข้าไปรับชมได้ ยกตัวอย่างเช่น แบรนด์ Speedo ชุดว่ายน้ำสัญชาติออสเตรเลียที่เคยมีการ Lauch Product ใหม่ในรูปแบบของการจำลองงานอีเว้นท์เสมือน ที่เป็นการเสริมสร้างช่องทางการเข้าถึง และเปิดสิ่งใหม่ๆ สร้างการรับรู้อย่างหลากหลายให้กับผู้บริโภคได้ด้วย ถือได้ว่าเป็น ตัวอย่างงาน Virtual Event ที่เหมาะสมในการจัดในรูปแบบนี้

Award ceremony

งานประกาศรางวัล

ตัวอย่างงาน Virtual Event

การจัดงานอีเว้นท์โดยการจำลองสถานการณ์เสมือนเข้าไปในงานอีเว้นท์ในรูปแบบออนไลน์ บอกได้คำเดียวเลยว่าสามารถดึงดูดผู้ชมได้ดีไปอีกขั้น ซึ่งงานอีเว้นท์ประกาศรางวัลก็เหมาะมากกับการจัดงานในรูปแบบของอีเว้นท์เสมือน ขออนุญาตยกตัวอย่างกับงาน Kazz Award 2020 ที่ทาง Kazz ได้เลือกการจัดงานอีเว้นท์แบบสร้างสรรค์ด้วยรูปแบบอีเว้นท์เสมือน เพื่อให้งานประกาศรางวัลกลายเป็นอีกขั้นของงานประกาศรางวัลที่สามารถเลือกโซนที่ใช่ให้กับตัวคุณเองได้ เพราะเชื่อว่าการดูถ่ายทอดสดไลฟ์งานประกาศรางวัลแบบธรรมดาๆ คงจะน่าเบื่อ แต่ยกระดับงานอีเว้นท์มากไปอีกขั้นด้วยการจัดงานแบบ Virtual Event

Visit More: จัดงานในรูปแบบอีเว้นท์เสมือนกับ Zipevent จะได้อะไรบ้าง?
Visit More: 3 ความน่าสนใจของอีเว้นท์เสมือน Platform จาก Zipevent ที่คุณต้องรู้

สนใจบริการจัดอีเว้นท์ออนไลน์ของเรา สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำอีเว้นท์ได้ทาง
sales@zipeventapp.com


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Nothing really goes away