Trending Now

เชื่อว่าทุกคนต้องเป็น! ก่อนจะกินอะไรสำหรับชาว Food Lovers ต่างก็ต้องถ่ายรูปอาหารกันก่อนเป็นอันดับแรก ถ่ายจบปุ๊ปค่อยกิน เพราะว่ามีโซเชียลมีเดีย มีช่องทางต่างๆ ให้ลง หาทำคอนเทนต์สายของกิน งานนี้จะไม่ถ่ายรูปก็ไม่ได้จริงๆ จ้าาา วันนี้เลยต้องอัปเดต แอปแต่งรูปอาหาร ปี 2022 กันหน่อย ว่าตอนนี้มีแอปไหนเจ๋งๆ เปลี่ยนรูปอาหารให้น่ากิน เพิ่มสีสัน ถ่ายเสร็จลงไหนก็ยอดแชร์ยอดไลค์ปัง


Foodie

เกิดมาเพื่อแต่งรูปอาหาร สายคาเฟ่ สายเกาหลี!

Free Download: iOS / Android

Foodie แอปที่เกิดมาเพื่อแต่งรูปอาหาร โดยเฉพาะแอปนี้เขาจะมีฟิลเตอร์ที่ออกแบบมาโดยใช้สำหรับการแต่งสีภาพอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม สามารถเลือกใช้ตามโหมดของกินต่างๆ ที่เราต้องการ ซึ่งโทนสีรูปจะออกสไตล์เกาหลี แนวคาเฟ่ มู้ดละมุนๆ หวานๆ นอกจากนี้ยังมีฟิลเตอร์เก๋ๆ สำหรับแต่งวิวทิวทัศน์ได้อีกด้วยนะ เหมาะสำหรับเอาไว้ใช้เวลาไป Cafe Hopping สุดๆ เลยจ้าา


Avatan

มีเอฟเฟ็กต์ ปรับแต่ง เพิ่มแสงเงาให้อาหารมีมิติ

Free Download: iOS / Android

Avatan เป็นแอปที่บางคนอาจจะยังไม่รู้จัก และไม่รู้ว่าสามารถนำมาใช้แต่งภาพของกินหรืออาหารได้ เวลาที่เราถ่ายรูปของกิน บางครั้งแสงเงาหรือมุมในภาพอาจจะยังไม่ตอบโจทย์ แอปนี้จะช่วยเพิ่มแสงเงาให้อาหารมีมิติ ฟิลเหมือนถ่ายกลางแสงแดด ทำให้อาหารดูน่าทานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟ็กต์ ปรับแต่งอื่นๆ ให้เราได้ลองหยิบจับครีเอทอีกด้วยน้า


VSCO

มีฟิลเตอร์หลายโทน แต่งรูปอาหารได้ทุกแนว

Free Download: iOS / Android

แอปแต่งรูปอาหาร

VSCO แอปแต่งภาพระดับตำนาน กูรูช่างภาพหรือมือใหม่ต่างก็ต้องมีติดเครื่อง สำหรับแอปนี้เรียกได้ว่ามีฟิลเตอร์เยอะมาก ไม่ว่าจะแต่งรูปแนวไหนก็มีครบ การใช้งานก็ง่าย ปรับได้ตั้งแต่เพิ่มแสง แสงเงา โทนสี หรือใครอยากใช้ฟิลเตอร์สำเร็จรูปเขาก็มีเทมเพลตให้เลือก โดยเฉพาะถ้าแต่งรูปอาหาร ก็มีโทนให้เลือกจะเป็นอาหารแนวไหน ลองแมตช์ตามความเหมาะสมได้เลย


KD Pro Disposable Camera

แนวกล้องฟิล์ม เพิ่มความวินเทจและคลาสสิก

Free Download: iOS / Android

KD Pro Disposable Camera หากใครอยากหาแอปที่ช่วยแต่งรูปอาหารแนวกล้องฟิล์ม เพิ่มความวินเทจและคลาสสิกล่ะก็ ต้องลองแอปนี้ บางครั้งใครที่ได้ไปเที่ยวคาเฟ่ตามร้านสไตล์วินเทจ ถ้าแต่งโทนหวานคงไม่ค่อยเข้าเท่าไร หากลองเปลี่ยนมาใช้แนวฟิล์มดู อาหารของคุณอาจจะน่าทานไปอีกแบบก็ได้


Afterlight

ปรับแต่งหลายแบบ เพิ่มความชิคให้รูปอาหาร

Free Download: iOS / Android

แอปแต่งรูปอาหาร

Afterlight อีกหนึ่งแอปตัวดังที่สามารถปรับแต่งได้หลายแบบ เพิ่มความชิคให้รูปอาหาร มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น มีฟังก์ชันและเอฟเฟ็กต์ให้ใช้เยอะมากๆ ทั้งปรับแสงสว่าง ความคมชัด ความละเอียด และอื่นๆ แถมยังมีฟิลเตอร์ให้เลือกสารพัด แอปนี้สายกราฟิกและนักแต่งภาพน่าจะโหวตให้เป็นอีกหนึ่งแอปเด็ดอีกตัว


Snapseed

ฟิลเตอร์และ Tools เจ๋งๆ แต่งรูปอาหารแบบคุมโทน

Free Download: iOS / Android

แอปแต่งรูปอาหาร

Snapseed จบด้วยตัวสุดท้าย การันตีด้วยฟิลเตอร์และ Tools เจ๋งๆ แต่งรูปอาหารแบบคุมโทน ใครที่กำลังเริ่มต้นแต่งภาพ ชอบถ่ายรูปอาหารแต่อยากให้ภาพออกไปในแนวเดียวกัน ลองใช้ตัวนี้ดู เครื่องมือในการปรับแต่งถือว่าเทพเลย จะปรับแสง เบลอภาพให้หน้าชัดก็ทำได้ ฟิลเตอร์ก็สวย คุณภาพไม่แพ้ตระกูล Adobe นะจ๊ะ


นี่เป็นเพียง 6 แอปแต่งรูปอาหาร ที่ซิปได้อัปเดตให้เพื่อนๆ สำหรับปีนี้ ใครที่มีแพลนออกไปท่องเที่ยวคาเฟ่ ไปร้านอาหารเช็คอินตามพิกัดต่างๆ แล้วอยากได้รูปสวยๆ ลงไว้อวดเพื่อน จนเพื่อนต้องทักว่าอาหารน่ากินจัง ลองไปใช้แอปเหล่านี้ดูได้จ้าาา 🙂

Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน