Trending Now

หากใครติดตามอ่านบล็อกของพวกเรา ย้อนกลับไป 3 เดือนก่อน Money Heist 5 ในพาร์ทแรกได้ปล่อย 5 ตอนเรียกน้ำย่อยกันไป ซึ่งยังคงเหลืออีกครึ่งหนึ่งถึงจะจบการอวสานของซีรีส์อันโด่งดังและเลื่องลือจาก Netflix ใครที่เป็นคอบู๊ แนวปล้นอาชญากรรมล่ะก็เรื่องนี้น่าจะเป็นซีรีส์ติดท็อปต้นๆ เลยก็ว่าได้ ซึ่งการปล้นนี่ไม่ใช่ปล้นแบบเล็กๆ แต่เป็นการปล้นระดับประเทศ ทั้งใจกลางโรงกษาปณ์และธนาคารกลางแห่งชาติของสเปน

ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า 3 ธันวาคมนี้ Netflix กำลังจะปล่อย 5 ตอนสุดท้ายปิดฉากการปล้นครั้งยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง ใครที่กำลังรออยู่ล่ะก็ ต้องไม่พลาด ใครอยากรู้ว่าพาร์ทแรกเป็นอย่างไร คลิก

Money Heist 5 – ปิดฉากตำนานการปล้นครั้งสุดท้าย

Money Heist

รีรันกันหน่อย…หลายคนที่ติดตามเรื่องนี้คงจะทราบกันดีว่า Money Heist เป็นซีรีส์อาชญากรรมแนว Drama-Thriller อันโด่งดังของสเปน ซึ่งครองอยู่ในอันดับต้นๆ ของเน็ตฟลิกซ์มาตลอด ไม่ว่าจะปล่อยซีซั่นไหนมา ก็ครองใจคนดูได้เสมอ ที่ได้นำเสนอเรื่องราวการปล้นภายใต้ของชายผู้เป็นหัวหน้าอย่าง Professor หรือที่เรารู้จักกันว่า ‘ศาสตราจารย์’ นั่นเอง

นี่คือซีรีส์โจรกรรมในดวงใจของเหล่าแฟนๆ จะเห็นได้ว่าเมื่อปีที่ผ่านมา เรื่องนี้ได้กวาดยอดผู้ชมจากทั่วโลกไปอย่างล้นหลาม ด้วยเนื้อเรื่องและ Theme ที่เข้มข้นและชวนให้ลุ้นตลอดเวลานี้คงจะไม่มีเรื่องไหนทำได้ดีเท่านี้อีกแล้วล่ะ เพราะถ่ายทอดความเร้าใจได้ดี โดยเฉพาะตัวละครที่ทำให้คนจดจำ และที่สำคัญได้ใส่มุมมองความคิดของแต่ละตัวละครให้แตกต่าง ทำให้เราหลงรักตัวลครนั้นๆ ถึงแม้ว่าพวกเขาจะเป็น ‘โจร’ ก็ตาม


พวกเขาได้วางแผนการปล้นครั้งยิ่งใหญ่ที่โรงกษาปณ์และธนาคารกลางแห่งชาติของสเปน ด้วยความซับซ้อนของกลยุทธ์และการถ่ายทอดของตัวละครชั้นยอด ทำให้เรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์การปล้นที่ดีที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งสำหรับตัวแอดเองก็เห็นด้วยเลยจ้า 

Money Heist

ใครที่ได้ดูจบในพาร์ทแรกแล้ว จะเห็นว่าเรื่องราวเปิดมาด้วย Trailer พร้อมกับประโยคสุดท่วมท้นผ่านอารมณ์ของตัวละครศาสตราจารย์ ที่ได้กล่าวถึงเหตุการณ์สูญเสียครั้งสำคัญจากซีรีส์พาร์ทแรก ที่พาให้อารมณ์คนดูได้ดำดิ่งและเสียน้ำตาไปกับการสูญเสียตัวละครที่คนดูรักที่สุด จริงๆ คงไม่มีใครอยากที่จะให้ตัวละครไหนจากไปเลย แต่นั่นแหละ เมื่อใกล้ถึงตอนอวสานก็อาจจะทำให้เราต้องพบเจอกับจุดจบอะไรบางอย่าง ที่เราต้องร่วมลุ้นไปด้วยกัน!

ในเมื่อสงครามยังไม่จบ เหตุการณ์การปล้นธนาคารกลางสเปนนี้ก็ยังคงยกระดับสู่การเป็นสงครามกลางเมืองที่ยิ่งใหญ่ และเดิมพันด้วยชีวิต ความเสี่ยง ความสูญเสียต่างๆ ตอนนี้ใครที่ได้ดูจบ 5 ตอนแรก คงจะมีปมหรือเบาะแสอะไรที่คาใจอยู่ที่จะช่วยไขเหตุการ์ไปสู่ซีรีส์ในพาร์ท 2 ต้องมาร่วมหาคำตอบได้พร้อมกัน 3 ธันวาคมนี้


ชมตัวอย่างใน Part 2 เตรียมตัวลุ้นบู๊ ระห่ำ ไปกับกลุ่มโจรที่ยิ่งใหญ่ของ ‘ตำนานหน้ากากดาลี’

กดจิ้มๆ ดู Trailer กันแล้วเริ่มสงสัยหรือเดาเรื่องไปทางไหนกันบ้าง ตอนอวสานของซีรีส์เรื่องนี้จะเป็นอย่างไร น่าจะเดาได้ยากสุดๆ เลยใช่ไหม

ชวนคิดถึง ‘ปมปริศนา ‘ ที่ถูกทิ้งให้ผู้ชมได้เดาจากตัวอย่างในพาร์ท 2

สำหรับพาร์ท 2 หลายๆ คนคงคิดเห็นเหมือนกันอยู่ว่า ‘การหายตัวไปของศาสตราจารย์เป็นเรื่องที่ค่อนข้างน่าให้ติดตาม’ แอดเลยอยากมาชวนให้ทุกคนได้คิดไปพร้อมกัน เพราะถ้าลองคิดตามดูล่ะก็ เราจะได้เห็นลิสบอร์นที่ได้รับรู้เกี่ยวกับการหายไปของศาสตราจารย์จากเครื่องสื่อสารของเขา จากนั้นเธอก็ได้ทำการบอกสมาชิกในทีมของเธอถึงการหายตัวไป

ส่วนคำถามใหญ่ที่เกิดขึ้นตรงนั้นก็คือ พวกเขาจะจัดการอย่างไรกับทองคำที่ละลายมาแล้ว ในขณะที่คนอื่นๆ ดูตกใจ โดยได้ตั้งคำถามว่าศาสตราจารย์จะหายไปได้อย่างไร แต่ลิสบอร์นไม่ได้มีคำอธิบายอย่างชัดเจนให้กับสมาชิกทุกคน แม้ว่าการหายตัวไปของศาสตราจารย์ในครั้งนี้จะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลก แต่นั่นก็อาจจะมีเหตุผลที่แท้จริงแฝงอยู่ก็เป็นได้ ซึ่งชวนให้ผู้ชมติดตามและค้นหาคำตอบอยู่ไม่น้อย


อย่างที่ทุกคนรู้ว่าการสร้างภาคนี้ใช้เวลานานสุดๆ ตามที่ผู้กำกับ ‘อเล็กซ์ ปินา’  ได้กล่าวไว้

เราใช้เวลาเกือบปีพยายามคิดว่าจะสลายกลุ่มนี้อย่างไร จะทำอย่างไรให้ศาสตราจารย์จนแต้ม จะทำอย่างไรให้ตัวละครหลายๆ ตัวตกอยู่ในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ ผลที่ได้คือซีซั่น 5 สงครามก้าวมาถึงจุดเดือดและโหดเหี้ยมที่สุด แต่ก็เป็นซีซั่นที่ตื่นเต้นและอลังการที่สุดด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://about.netflix.com/


ครั้งสุดท้ายกับการอำลาตำนานแห่งหน้ากากดาลี ใครๆ ต่างก็จดจำ ‘หน้ากากดาลี’ ว่าคือสัญลักษณ์ของชาว Money Heist อย่างที่เราได้รับรู้ หากใครได้อ่านบทความครั้งก่อนของซิป จะรู้ว่าพวกเขาได้ทำภารกิจที่ต่อต้านสังคม อาจเปรียบได้กับทีมนักปล้นชุดนี้ที่ได้สวมหน้ากากดาลีภายในเรื่อง เพราะพวกเขาต่อต้านกฎเกณฑ์ของสังคมด้วยการก่ออาชญากรรมครั้งใหญ่ในสเปนนั่นเอง เตรียมโบกมือลาปิดประวัติศาสตร์การปล้นได้เลย

รออีกอึดใจเดียวเราจะได้พบกับจุดสุดท้ายของซีรีส์เรื่องนี้ คงจะเป็นการปิดตำนานตลอดกาล เพราะปมทุกอย่างคงถูกคลี่คลายให้เราได้ไม่ต้องสงสัยกันอีกต่อไป วันที่ 3 ธันวานี้ เตรียมเปิดเน็ตฟลิกซ์บนหน้าจอ แล้วสตรีมดูไปพร้อมกันน้า

สามารถตามอ่านบทความอื่นๆ ของเราได้ที่ https://www.zipeventapp.com/blog/


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน