Trending Now

นับถอยหลังไปพร้อมกับ Netflix เพราะวันพรุ่งนี้กำลังจะถึงเวลาอวสานของซีรีส์ทรชนคนปล้นโลก ‘Money Heist Season 5’ ร่วมปิดฉากการปล้นครั้งประวัติศาสตร์อันยิ่งใหญ่ของสเปน โดยภาค 5 นี้จะมีทั้งหมด 10 ตอน โดยจะออกฉายครั้งละ 5 ตอนผ่าน A Netflix Series ซึ่งจะเริ่มฉาย 5 ตอนแรกในวันที่ 3 กันยายนนี้ และอีก 5 ตอนสุดท้ายในวันที่ 3 ธันวาคม 2564 ใครที่กำลังติดตามและรอคอยวันสุดท้ายของการปล้นในครั้งนี้อยู่ มาร่วมลุ้นไปพร้อมกัน

/ บันทึกวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 /

ซึ่งในวันนี้เป็นวันที่ Netflix ประกาศยืนยันภาค 5 ซึ่งเป็นภาคสุดท้ายของมหากาพย์การปล้นใน Money Heist โดยเป็นผลงานสร้างสรรค์ของ อเล็กซ์ ปินา และผลิตโดย Vancouver Media


‘The End’ การปล้นได้ดำเนินมาถึงจุดสิ้นสุด

Money Heist Season 5

หลายๆ คนที่ได้ดูและติดตามเรื่องนี้คงจะทราบกันดีว่า Money Heist เป็นซีรีส์อาชญากรรมชื่อดังสัญชาติสเปนแนว Drama-Thriller ที่นำเสนอเรื่องราวของทีมนักปล้นภายใต้การบงการของชายผู้เป็นหัวหน้าอย่าง ‘The Professor’ หรือที่ใครๆ ก็เรียกว่า ‘ศาสตราจารย์’ พวกเขาได้วางแผนการปล้นครั้งยิ่งใหญ่ที่โรงกษาปณ์และธนาคารกลางแห่งชาติของสเปน ด้วยความซับซ้อนของกลยุทธและการถ่ายทอดตัวละครชั้นยอด ทำให้เรื่องนี้ถือเป็นซีรีส์การปล้นที่ดีที่สุด

สำหรับซีรีส์เรื่องนี้หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ‘La Casa de Papel’ ในภาษาสเปน เป็นที่รู้ดีว่าเรื่องนี้ได้กลายเป็นซีรีส์ต่างสัญชาติที่มีผู้ชมมากที่สุดบน Netflix หรือเรียกได้ว่าทำลายสถิติชนะซีรีส์สัญชาติอังกฤษหลายๆ เรื่องตั้งแต่ที่ได้เริ่มออกฉาย Season 1 ในปี 2017 เป็นภาคแรก

ในวันที่ 3 กันยายนนี้ Money Heist Season 5 ก็ได้เดินทางมาถึงจุดจบและจะดำเนินเรื่องราวการปล้นครั้งนี้ผ่านความสนุกและอรรถรสแบบจัดเต็มผ่านตัวละครทุกตัว และปมปริศนาหลายๆ อย่างกำลังจะถูกเฉลย และตำนาน ‘ทรชนคนปล้นโลก’ จะอยู่ในใจของทุกคน


‘อเล็กซ์ ปินา’ ผู้สร้างสรรค์และผู้อำนวยการสร้างซีรีส์ชิ้นนี้กล่าวว่า

 เราใช้เวลาเกือบปีพยายามคิดว่าจะสลายกลุ่มนี้อย่างไร จะทำอย่างไรให้ศาสตราจารย์จนแต้ม จะทำอย่างไรให้ตัวละครหลายๆ ตัวตกอยู่ในสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ ผลที่ได้คือซีซั่น 5 ของ Money Heist สงครามก้าวมาถึงจุดเดือดและโหดเหี้ยมที่สุด แต่ก็เป็นซีซั่นที่ตื่นเต้นและอลังการที่สุดด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://about.netflix.com/


ตำนาน ‘หน้ากากดาลี’ ที่ทำให้ Money Heist อยู่ในดวงใจของผู้ชม

Money Heist Season 5
ขอบคุณรูปภาพจาก About Netflix.com

ใครๆ ต่างก็จดจำ ‘หน้ากากดาลี’ ว่าคือสัญลักษณ์ของชาว Money Heist

วันนี้ทางเราได้เรียบเรียงและมีสิ่งที่น่าใจของที่มาของหน้ากากที่ใช้เป็นไอเดียและแรงบันดาลใจในซีรีส์มาฝากกัน หลายคนอาจไม่รู้ว่า ‘ดาลี’ หรือซัลบาโด ดาลี เป็นจิตรกรชาวสเปนคนสำคัญในศิลปะประเภทกลุ่มเซอร์เรียลลิสม์หรือศิลปะเหนือจริง โดยศิลปะนี้มีอิทธิพลมากที่สุดในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ด้วยสไตล์ภาพในแนวเหนือจริงจะเป็นการสร้างสรรค์งานที่แปลกแหวกแนว ไม่มีกฎตายตัว ทำให้หน้ากากดาลีคือ การนำเสนอถึงการต่อต้านกฎระเบียบ ขนบธรรมเนียม และประเพณีต่างๆ อีกทั้งยังปฏิเสธความเป็นเหตุผลในพื้นฐานทั้งหมด

ทำให้ ‘ดาลี’ และ ‘ศิลปะเซอร์เรียลลิสม์’ ต่างก็เป็นสัญลักษณ์แห่งการเป็นสิ่งที่ต่อต้านสังคม อาจเปรียบได้กับทีมนักปล้นชุดนี้ที่ได้สวมหน้ากากดาลีภายในเรื่อง เพราะพวกเขาต่อต้านกฎเกณฑ์ของสังคมด้วยการก่ออาชญากรรมครั้งใหญ่ในสเปนนั่นเอง

Money Heist Season 5
ขอบคุณรูปภาพจาก What’s On Netflix

ไปชม Money Heist : Part 5 Vol. 1 Official Trailer

ใครที่ยังไม่ได้ดู Trailer รีบตามไปดู เรียกน้ำจิ้มกันหน่อย! หัวหน้ากลุ่มโจรกรรมมาดฝีมือกำลังถูกไล่ล่าจากหญิงสาวลึกลับ แล้วเขาจะรอดไปได้อย่างไร มาร่วมลุ้นและปิดฉากสงครามพร้อมกัน สามารถรับชมพร้อมกันได้ทาง Netflix ทั้งหมด 5 ตอนแรกในวันที่ 3 กันยายน 64 นั่นก็คือวันพรุ่งนี้แล้วจ้า! รอสตรีมได้เลย



ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน