Trending Now

อีกไม่กี่วัน ใครเป็นสาวกของเหล่าดิสนีย์ต้องมีเฮ เพราะเตรียมปล่อยแอนิเมชันเรื่องล่าสุดอย่าง ‘Encanto’ เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์ ลงจอเข้าฉายในโรง 25 พฤศจิกายน 2564 แล้ว! ตามที่เรารู้กันว่าดิสนีย์ประกาศแผนการฉายภาพยนตร์ตามกำหนดที่เหลือในปี 2021 ทุกเรื่องจะฉายในโรงภาพยนตร์ก่อน จากนั้นภาพยนตร์จึงลงสตรีมมิ่งผ่าน Disney+ ในเวลาต่อมา

Encanto

ใครตั้งหน้าตั้งตารอภาพยนตร์การ์ตูนจากดิสนีย์ ตอนนี้หากนับย้อนไปจากเรื่องก่อนๆ ก็นานแล้วเหมือนกันที่เราไม่ได้ติดตามผลงานหรือดูอะไรในโรงภาพยนตร์เลย เนื่องจากสถานการณ์โควิด ทำให้เราต่างห่างหายจากการรับชมหนังในโรงไปแล้ว และครั้งนี้เครือดิสนีย์กลับมามอบความสุชให้อีกครั้ง

สำหรับ ‘Encanto’ เมืองเวทมนตร์คนมหัศจรรย์ เป็นแอนิเมชันแนวผจญภัยและตลก ที่จะมาสร้างความประทับใจกับเรื่องราวความสัมพันธ์ของครอบครัว และการค้นหาคุณค่าในตัวเอง ผ่านฉากสุดตระการตา เพลิดเพลินไปกับสีสัน และวัฒนธรรมของประเทศโคลอมเบียเลยทีเดียว 

เรื่องย่อ Encanto

Encanto

มาสรุปเรื่องย่อคร่าวๆ กันดีกว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของครอบครัว ‘มาดริกัล’ ที่อาศัยในบ้านเวทมนตร์ที่ซ่อนตัวอยู่กลางภูเขาในโคลอมเบีย ในเมืองสุดมหัศจรรย์ที่เรียกว่า ‘เอนคานโต’ เวทมนตร์แห่งเอนคานโตมอบพลังวิเศษที่แตกต่างกันให้กับเด็กทุกๆ คนในครอบครัวมาดริกาล ไม่ว่าจะเป็นพลังกายพิเศษ การพูดคุยกับสัตว์ เสกดอกไม้ รวมถึงพลังที่สามารถฟื้นฟูและเยียวยาร่างกาย แต่ทว่ายกเว้น ‘มิราเบล’ สาวน้อยธรรมดาเพียงหนึ่งเดียวในบ้านมาดริกัลที่ไม่มีพลังพิเศษอะไรเหมือนคนอื่นเลย เป็นไงล่ะ เริ่มจะสนุกแล้วใช่ไหม

ดังนั้น ‘มิราเบล’ ต้องการที่จะพิสูจน์ตัวตนของเธอว่าคู่ควรที่จะอาศัยอยู่ในครอบครัวนี้ แม้ว่าจะไม่มีพลังพิเศษเหมือนกับคนอื่นๆ วันหนึ่งเธอค้นพบว่ามีอันตรายบางอย่างกำลังเข้ามา และกำลังทำลายเวทมนตร์ของเอนคานโตให้หมดไป ในที่สุดเธอจึงเป็นความหวังเดียวและความหวังสุดท้ายของครอบครัวมาดริกัล ที่จะช่วยปกป้องเวทมนตร์ให้คงอยู่ได้ ร่วมเดินทางสู่ดินแดนแห่งเวทมนตร์ มาร่วมลุ้นและเอาใจช่วยมิราเบลด้วยกัน จะเป็นอย่างไรต่อไปต้องไปชมในโรงแล้วล่ะ

โดยในเรื่องเราจะเห็นตัวละครที่ทุกคนล้วนมีพลังวิเศษ แต่ละตัวละครจะมีพลังต่างๆ เช่น มีพละกำลัง เปลี่ยนสิ่งของ แปลงร่าง ถือเป็นการนำเสนอตัวละครหญิงที่น่าสนใจและแตกต่างจากที่ก่อนหน้านี้

พร้อมให้บริการบนสตรีมมิง Disney+ 30 วันหลังจากเปิดตัวในโรงหนัง

ส่วนใครที่พลาดหรือไม่ว่างจริงๆ ไม่ได้ไปรับชมแบบสดๆ ผ่านโรงหนังล่ะก็ บนแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งก็จัดให้ เพราะ Encanto จะให้บริการบนสตรีมมิงผ่าน Disney+ โดยจะเข้าโปรแกรมฉาย 30 วันหลังจากเปิดตัวหนังในโรงภาพยนตร์จ้าทุกคน ใครใช้ดิสนีย์พลัสอยู่แล้วรอเลย!

งั้นไปชม Trailer เรียกน้ำย่อยก่อนเลย เผื่อว่าจะเปลี่ยนใจอยากไปซื้อตั๋วชมในโรง เก็บบรรยากาศการเข้าโรงหนังในรอบปี

อย่าลืมไปเช็กรอบหนังก่อนไปดูในโรงกันน้า 25 พฤศจิกายน 2564 หรือจะเข้าไปเช็กใน Major Cineplex ที่นี่เพื่อติดตามข้อมูล https://www.majorcineplex.com/

ใครที่ขี้เกียจออกไปดูหนังในโรงแต่ไม่รู้จะหาอะไรดู ลองเข้ามาลิสต์หนังที่นี่ได้ ซิปแนะนำ! 5 ซีรีส์ ที่ต้องดูใน Disney Plus ไทย ใครเป็นสาวกดิสนีย์ไม่ควรพลาด คลิกเลยจ้า


Follow us for more interesting content!

ฝากถึงพี่น้อง แฟนๆ ที่เคารพรักทุกท่าน ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย จิ้มๆ

Comments

comments

Author

Content Creator at Zipevent จบมนุษย์แต่ใจอยากเรียนนิเทศน์ เริ่มต้นสู่การเป็น Multi-task สายคอนเทนต์ ชื่นชอบแฟชั่น รักการแต่งตัว มีความสุขเวลาได้สร้างงานไลฟ์สไตล์ งานรีวิว งานพากย์เสียง พร้อมครีเอทเรื่องราวสนุกๆ ให้ติดหูคนอ่าน