Trending Now

สำหรับเทรนด์ที่กำลังมาแรงอย่างต่อเนื่องก็คงหนีไม่พ้นเทรนด์การรักสุขภาพ ที่ไม่ว่าจะปีไหนๆ ผู้คนต่างก็สนใจหันมาดูแลรักษาสุขภาพกันเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว ซึ่งก็อาจเป็นเพราะสถิติการป่วยที่เพิ่มมากขึ้นของคนไทย จึงเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้คนหันมาสนใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น

อย่างไรก็ตามสิ้นปีแบบนี้เราจะหันมาเอาใจคนรักสุขภาพต้อนรับปีใหม่ที่จะถึงนี้ ด้วย To Do List ง่ายๆ ที่ Zipevent เอามาฝากทุกคนที่อยากจะเริ่มต้นดูแลตัวเองกัน!

จะมีลิสต์อะไรบ้าง ลองไปดูกันเลย : )


หันมาขยับร่างกายทีละนิด

‘เพียงแค่คุณขยับ ก็เท่ากับการออกกำลังกาย’ เชื่อว่าใครหลายๆ คนคงเคยได้ยินประโยคนี้กันมาไม่มากก็น้อย และถือว่าเป็นวิธีที่ง่ายมากๆ สำหรับใครที่กำลังจะเริ่มหันมาออกกำลังกาย หรือดูแลสุขภาพกัน เริ่มต้นจากวิธีง่ายๆ แค่ขยับ

ยกตัวอย่างเช่น หันมาขยับโดยการเดินขึ้นบันไดแทนการขึ้น-ลงลิฟต์เพียงแค่ชั้นถึงสองชั้น หรือไม่ว่าจะเป็นการขยับตัวในระหว่างการนั่งทำงานทั้งวัน การทำความสะอาดในวันหยุด เพียงเท่านี้ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการออกกำลังกายแล้ว

เริ่มคุมอาหาร

To Do List ข้อต่อมาคือการเริ่มควบคุมอาหาร โดยแรกๆ เราอาจจะเริ่มจากการจดทุกอย่างที่เรารับประทานเข้าไปในแต่ละวันก่อน (Diet Planner) เพื่อที่เราจะได้รู้ว่าภายในแต่ละวันเราทานอะไรเข้าไปบ้าง และค่อยๆ หันมาปรับลดปริมาณของอาหารในประเภทที่ไม่จำเป็นลง

มากไปกว่านั้นเมื่อเรารู้แล้วว่าอาหารชนิดไหนที่เรารับประทานเข้าไปมันมากเกินความจำเป็นก็ค่อยๆ หันมาคุมปริมาณ และเริ่มนับกิโลแคลอรี่ของอาหารที่ทานไปไม่ให้เกินในแต่ละวันแทน

ทำตารางโภชนาการ

หลังจากที่เริ่มจดทุกสิ่งที่เราเริ่มรับประทาน และควบคุมปริมาณแคลอรี่ของอาหารแล้ว สิ่งต่อมาที่เราควรทำคือการหันมาทำตารางโภชนาการให้กับตัวเอง ซึ่งจริงๆ แล้วตารางโภชนาการของแต่ละคนนั้นจะมีสัดส่วนที่แตกต่างกันออกไป

แต่ถ้าจะให้พูดถึงตามหลักโภชนาการทั่วไป นั่นก็คือการรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ในปริมาณที่พอเหมาะก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นสุขภาพที่ดีได้แล้วเช่นกัน

พักผ่อนให้เพียงพอ

อยากสุขภาพดีต้องพักผ่อนให้เพียงพอด้วยนะ และการพักผ่อนที่ดีที่สุดก็คือการนอนนั่นเอง เพราะการนอนจะทำให้ร่างกายได้ซ่อมแซมและฟื้นฟูได้อย่างเต็มที่

รู้หรือไม่ !? การพักผ่อนให้เพียงพอไม่จำเป็นที่จะต้องนอนให้ครบ 8 ชั่วโมงตามตำรา หรือสูตรต่างๆ ที่เราเคยได้ยินมา แต่การนอนที่มีคุณภาพนั้นต้องนอนให้หลับสนิทในตอนกลางคืน จะได้ตื่นเช้ามาอย่างสดชื่นนั่นเอง


ยังไงก็ตามเราอยากให้ทุกคนลองเอา To Do List ที่เราตั้งใจลิสต์มาให้ทุกคนที่อยากจะเริ่มต้นปีใหม่ด้วยการดูแลสุขภาพของตัวเองให้ดียิ่งขึ้นไปลองทำตามกันดู แต่ถ้าหากได้ลองทำกันแล้ว และรู้สึกว่าอยากที่จะทำให้มันเป็นเรื่องเป็นราวที่จริงจังมากยิ่งขึ้นล่ะก็!

fit-junction

เราอยากให้ทุกคนรู้จักกับ FIT JUNCTIONS ที่พร้อมจะดูแลให้คุณฟิต หุ่นดี อย่างถูกวิธี และยังเป็นแหล่งรวมความรู้เกี่ยวกับการฟิตหุ่น และรักษาสุขภาพ ที่เน้นแค่ 3 สิ่งคือ ไม่อดของอร่อย ไม่หักโหม และเน้นที่การสอนความรู้ที่เข้าใจง่าย

fit-junction

สนใจ / สอบถาม : https://line.me/R/ti/p/%40fitjunctions
ดูรายละเอียดคอร์ส : https://www.skilllane.com/course_bundles/fit-junction-level-1-2


ฝากติดตามข่าวสารงานอีเว้นท์กับ Zipevent ในช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ตามนี้เลย Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ)
หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย @Zipevent
Instagram: @Zipevent
Website: www.zipeventapp.com 
Twitter: @Zipevent 
Facebook: @Zipevent

Comments

comments

Author

Nothing really goes away