Trending Now

Zipstory วันนี้จะมาเล่าเรื่องราวของคนๆ หนึ่ง ที่ได้ไปงาน Cat Expo เป็นครั้งแรก ซึ่งครั้งนี้เป็นงาน Cat Expo 5 ในใจก็ถามว่ามีมา 5 ครั้งแล้วหรือ แต่ก็ลองมาดู เพราะมีใครบางคน ชวนมา เขาคนนั้นทำให้ผมได้รู้จักเพลงไทยอินดี้มากมาย จากเดิมที่ผมฟังเพลงไทยน้อยมาก ตอนที่ผมยังได้คบกับเขา เราฟังเพลงเหล่านี้ด้วยกัน มีแทบทุกแนว ทั้งรัก ร่าเริง อกหัก พร่ำเพ้อ หรือเพลงที่ฟังแล้วไม่เข้าใจ และเขาก็ชวนผมไปงาน Cat ครั้งนี้

ทำการบ้านก่อนไปงาน

cat expo 5

ก่อนไปงาน Cat แน่นอนว่า พี่เขาบอกให้ผมทำการบ้านไป ว่าจะไปดูวงอะไรบ้าง ผมก็งงๆ ว่าต้องทำยังไง ตอนที่ยังคบกันอยู่ผมยังไม่ได้ทำ คิดแค่ว่าเดินตามๆ เขาไปก็พอ แต่พอไม่ได้คบกันแล้ว เลยลองมาร่างๆ ดู พี่เขาบอกว่า ทุกคนจะทำกัน แต่บางคนก็ไม่ทำ ผมวงกลมวงที่ผมพอรู้จัก และเคยฟังแล้วชอบ (ตอนที่ฟังกับพี่เขา) ก็ถึงกับถามตัวเองว่า จะวิ่งไปดูครบทุกวงได้ยังไง แต่ผมกลับว่านี่คือเสน่ห์ของงานนี้แหละมั้ง

มาถึงงาน Cat Expo 5 ครั้งแรกในชีวิต

การเดินทางมางานนี้ทางเพจของงานก็จัดทำออกมาอย่างดี เข้าใจง่าย แต่ผมไปกับพี่เขา แค่นั่งรถไปด้วยกัน พอถึงงานก็แยกกัน นั้นเป็นอะไรที่โหวงมาก หลายๆ คนอาจจะมากับเพื่อน มากับแฟน มาคนเดียว มาเจอคนคุยที่คุยกันมาสักพักครั้งแรก หรือมาที่นี่เป็นครั้งสุดท้ายกับใครบางคน การรับสายรัดข้อมือเข้างานครั้งนี้ วันแรกคนเยอะมาก แถวยาวมาก คนเยอะมาก มากกว่าที่คิด

catcatcATcatcat

กองทัพต้องเดินด้วยท้อง

มาถึงงานได้สักพัก ก็ตรงดิ่งหาของกินเลย นี่ถ้าไม่บอกว่าเป็นงานดนตรี นึกว่างาน market ตามห้าง ทำไมของกินเยอะขนาดนี้ ราคาก็สมเหตุสมผล ไม่โหดอะไร มีลานที่นั่งให้รับประทานอาหารขนาดใหญ่หลายแห่งเลย แต่ละจุดก็มีอาหารไม่ซ้ำกัน หลากหลาย และก็คนเยอะเช่นกัน

catcatcatcatcat

ของขาย ของที่ระลึก ของศิลปิน

ของขายหลายๆ ชิ้นจากศิลปิน ผมไม่ได้เข้าใจอะไรลึกซึ้ง แต่ก็สัมผัสได้ว่าการซื้อขายที่เกิดขึ้น เหมือนเป็นกำลังใจให้ศิลปินทุกๆ คนมีกำลังใจ ทำเพลง สร้างสรรค์ผลงานออกมาอีกเรื่อยๆ เพราะอาจจะไม่ได้มีค่ายใหญ่ๆ ดังๆ สนับสนุน มากนัก แต่มีแฟนคลับกลุ่มเล็กๆ ที่คอยสนับสนุนกันและกัน เอาจริงๆ รู้สึกอบอุ่นมาก ไม่ได้รู้สึกถึงความธุรกิจใดๆ เลย

cat expocatcatcatcatcatcatcatcat

เวทีคอนเสิร์ตทั้ง 6 เวที

ในงานครั้งนี้ มีผังบอกตลอดงานว่า เวทีไหนอยู่ตรงไหน แต่ก็งง เพราะแต่ละเวทีก็จะมีพื้นที่ หรือโซนส่วนตัวของเวทีนั้นๆ แต่ทุกเวทีก็คนเยอะมาก จุดถ่ายรูปบริเวณเวที เดินไปเจอเวทีที่ไหน ก็หยุดฟังที่นั้นได้เลย เพลินดี

catcatcatcatcatcatcat

สำหรับการมาครั้งแรกของผม และเป็นการเจอกันครั้งสุดท้ายระหว่างผมและเขา ต้องขอบคุณเขาคนนั้นที่ได้แนะนำงานดนตรีดีๆ แบบนี้ ปีหน้า ถ้าต้องมาคนเดียวก็เลือกที่จะมา ได้มาฟังดนตรี ดูความอบอุ่นที่เกิดขึ้นระหว่างศิลปิน – แฟนคลับ และการได้สร้างประสบการณ์ดีๆ ได้เจอเพื่อนใหม่ ที่ชอบอะไรคล้ายๆ กัน แต่ก็คุยกันได้รู้เรื่อง และยังชวนผมไปงาน Cat Film ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 3 ธันวาคม ที่พารากอน และงาน The 60 Seconds Film Festival ในวันที่ 1 ธันวาคม

cat expo 5

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่

Line: @Zipevent (อย่าลืมเติม @ ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ลิงก์นี้ได้เลย https://line.me/R/ti/p/%40khj7199c

Instagram: www.instagram.com/zipevent

Website: www.zipeventapp.com

Twitter: www.twitter.com/zipeventapp

Facebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments