Trending Now

ใครบอกว่ากินเจเป็นเรื่องยากกก!! สมัยนี้ไม่ยากอย่างที่คิดแล้วนะ เพราะว่าเดอะมอลล์เขาจัดมหกรรมอาหารเจ ‘เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย’ ในคอนเซ็ปต์ ‘J FOR NEW GENERATION’ ชวนคนรุ่นใหม่ร่วมอิ่มบุญพร้อมมีสุขภาพดี เปลี่ยนแนวคิดการรับประทานอาหารเจไม่อ้วน โดยคัดสรรเมนูอาหารเจสไตล์ฟิวชั่นที่ฉีกกฎเมนูเจแบบเดิมๆ เติมสีสันให้การกินเจไม่จำเจกว่า 300 ร้านค้า 3000 เมนู ตั้งแต่วันนี้ – 17 ตุลาคม 256 ที่ The Mall บริเวณอีเว้นท์ ฮอลล์ เดอะมอลล์ท่าพระ, แกรนด์ฮอลล์ บางเเค, บางกะปิ และโคราช

และวันนี้เราได้คัดเมนูอาหารจาก 8 ร้านอาหารเจ ที่ไม่เหมือนเจมาให้ทุกคนได้น้ำลายไหลจนต้องออกไปซื้อตาม งานนี้ใครไม่กินเจก็กินได้นะจ๊ะ

ร้านที่ 1 : ขนมครกเศรษฐี 9 หน้า

อาหารเจ

ร้านแรกก็ทำเอาชะงักแล้ว ด้วยสีของตัวขนมครก ทำให้เราเผลอคิดไปก่อนว่า มันคือช็อคโกแลตหรือป่าว? แล้วทำไมเจ้าขนมครกช็อกโกแลตถึงมาอยู่ในย่านอาหารเจได้? ซึ่งจริงๆ แล้ว มันไม่ใช่สีนำ้ตาลช็อกโกแลตนะ แต่มันมีสีม่วงอ่อนๆ ของข้าวไรซ์เบอรี่ “งอก”  ที่อัดแน่นไปด้วยไส้หลากชนิด ส่งกลิ่นหอมอบอวลไปทั้งซอยเลยล่ะ

อาหารเจ

แต่นอกจากขนมครกแล้ว เขายังมีขนมบ้าบิ่นอีกด้วย ซึ่งตัวขนมบ้าบิ่น ก็ใช้ส่วนประกอบหลักคือข้าวไรซ์เบอรี่”งอก” เช่นเดียวกัน พิเศษตรงที่เขาใส่ใบเตยลงไปด้วย ทำให้ขนมมีกลิ่นก็หอมมากเข้าไปอีกกกก

ใครอยากลองชิมขนมครกกับขนมบ้าบิ่นของร้านนี้ บอกเลยว่า พวกเขาขายตามงานแฟร์เท่านั้นนะจ๊ะ

อาหารเจ

ร้านที่ 2 : Home Fresh

อาหารเจ

มองผ่านๆ สลัดโรลของ Home Fresh ก็เหมือนสลัดโรลทั่วไป เป็นผักสลัดอยู่แล้ว เพียงเอาพวกเนื้อข้างในออกก็เจแล้วล่ะ แต่พอจ้องเข้าไปดีๆ แล้ว เหยยยยย!! มันมีอัญชันด้วย ตัวไส้เองใช้มันแกวเป็นวัตถุดิบหลัก

อาหารเจ

คนดูแลร้านบอกว่า ซิกเนอเจอร์อีกตัวอยู่ตรงน้ำจิ้มเขานี่แหระ ที่มีทั้งเปรี้ยวหวานเข้มข้นน!! กับรสชาติจี้ดจ้าดปาดน้ำลายแทบไม่ทัน แค่คิดก็น้ำลายสอแล้วววว!

นอกจากนั้น ร้านนี้ยังมีขนมกรุบกรอบด้วยนะ กินคู่กับน้ำจิ้มที่คล้ายๆ น้ำพริกของทางร้าน ยิ่งอร่อยไปอีกแบบ ต้องไปลองงงง!

อาหารเจ

ร้านที่ 3 : Yes i’m fire

ถูกใจคนรุ่นใหม่แน่นอนกับเฟรนช์ฟรายส์ทอด ที่จะเลือกคลุก หรือจะราดซอสตามความชอบได้หมดเลย เฉพาะหน้าตาของร้านก็ดึงดูดอยู่แล้ว ราคาก็ย่อมเยาว์ ถ้าใครรู้สึกแอบเบื่อเฟรนช์ฟรายส์แล้ว ร้านนี้เขาก็มีมันทอดขายอีกด้วยนะ

อาหารเจอาหารเจอาหารเจ

ร้านที่ 4 : แตะสุข

อาหารเจอาหารเจ

มาถึงคิวของลูกชิ้นขอบอกว่าเราชอบมากก เพราะส่วนตัวเราเป็นคนชอบกินลูกชิ้นอยู่แล้ว พอเจอลูกชิ้นเจของร้านนี้ เราจึงใจเต้นนิดหน่อย และที่ตื่นเต้นกว่านั้นคือลูกชิ้นทำเอง แถมมีน้ำจิ้มที่มีให้เลือกตั้ง 2 แบบบ!!! มีทั้งแบบหวานและแบบซีฟู้ด ขอกระซิบว่าน้ำจิ้มซีฟู้ดของเขาหอมมะนาวมาแต่ไกลเลย

อาหารเจ

ร้านแตะสุขมีหน้าร้านอยู่ที่พหลโยธิน 37 ด้วยนะ เป็นร้านอาหารเจโดยเฉพาะเลย ซึ่งจริงๆ แล้ว เมนูขายดีที่ทางร้านแนะนำเลยคือพิซซ่าเจแป้งสด และไส้อั่วเจ

ปล. คนที่ดูแลบูธเเตะสุขที่เดอะมอลล์บางกะปิทั้ง 3 คน ใจดีมาก ><

อาหารเจ

ร้านที่ 5 : Chaf man

เสมือนยกภัตรคารของเครือเชฟแมนมาไว้ใจกลางห้างสรรพสินค้าเลย การตกแต่งร้านรวมถึงการยกอุปกรณ์ที่ใช้เป็นภาชนะก็ให้ฟีลภัตรคารสุดๆ แถมเมนูก็หลากหลายม้ากกกก มีทั้งซาลาเปาชินจังใส้ลูกบัว, ไส้พุทรา, ซาลาเปาเห็ดหอม, ซาลาเปาผักรวมเจ

อาหารเจอาหารเจอาหารเจ

เกี๊ยวเจก็มีนะ ใครอยากกินขนมจีน ปอเปี๊ยะเจ เห็ดหูหนูขาดราดน้ำแดง อีกสารพัดเมนูที่เขายกมาขาย แต่ที่ทางร้านขอแนะนำเลยคือ ข้าวผัด 5 เซียน เพราะเป็นข้าวผัดที่ซิกเนเจอร์ของทางร้านเท่านั้นนน

อาหารเจอาหารเจ

ปล. สามารถสั่งผ่านแอพไลน์แมนได้ด้วยนะ ส่งให้กินถึงหน้าบ้านได้เลยจ้า

ร้านที่ 6 : จันทร์เจ้าข้าวแต๋น

อาหารเจ

ร้านนี้เป็นร้านที่เราชอบมากกก!! เพราะอร่อยจริง เป็นข้าวแต๋นน้ำแตงโมที่คลุกสด กรอบ และมีความหวานอ่อนๆ ที่สำคัญคือชิม 1 ชิ้นแล้วจะไม่สามารถหยุดกินได้เลย ทางร้านมีให้ชิมก่อนซื้อด้วยนะ การันตีความอร่อยแบบตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม ไม่เชื่อก็ต้องไปลองงงง!!! รับลองว่าคุณต้องซื้อกลับมาไม่ต่ำกว่า 2 ห่อแน่ๆ

อาหารเจอาหารเจ

มีหลายสาขา สามารถสั่งแบบเดลิเวอร์ลี่ได้ด้วย ส่งเคอร์รี่ไม่ต้องกังวลเรื่องแตก หรือถูกบี้ได้เลย แถมร้านนี้ยังติดอันดับหนึ่งของตลาดออฟฟิศด้วยนะ

อาหารเจ

ร้านที่ 7 : กล้วยปิ้งตาโต

อาหารเจ

มาถึงเรื่องกล้วยๆ กันบ้าง ร้านนี้รวมเมนูกล้วยไว้ถึง 3 เมนู!! มีกล้วยปิ้งน้ำกะทิ กล้วยปิ้งไส้แตก กล้วยอบแห้ง ขอบอกว่าราคาถูกมากกกก! ไม่เชื่อก็ลองชิมก่อนได้ ไม่ซื้อไม่ว่ากันน้า

อาหารเจอาหารเจ

     โดยเฉพาะตัวกล้วยปิ้งไส้แตกเนี่ย มีไส้ให้เลือกเยอะม้ากกก มาทางนี้ เราจะไล่ให้อ่าน

1. ไส้มะพร้าวอ่อน

2. ไส้เผือก

3. ไส้ฟักทอง

4. ไส้ข้าวโพด

5. ไส้มันม่วง

หรือจะคละไส้แบบรวมมิตรไปเลยก็ได้นะ

อาหารเจ

ออกไปกินกล้วยให้อร่อยจนตาโต๊โตกันเถอะ!!!

ร้านที่ 8 : Co Ro field

อาหารเจอาหารเจอาหารเจ

Co Ro field ที่อิมพอร์ตมาจากสวนผึ้ง ราชบุรี แต่สำหรับงานนี้ เขาไม่ได้นำมาแค่เมล่อนชื่อดังนะคะ เขายังมีปอเปี๊ยะลาบเจ, ส้มตำโทมิเมล่อน, สลัดออร์แกนิค, ชาเมล่อน, โทมิเมล่อนชิ้น, สมูทตี้โทมิเมล่อนสดชิ้น, น้ำสลัดที่เป็นซีอิ๋วญี่ปุ่น และสลัดงา เป็นไงล่ะ เยอะจนเลือกกินไม่ถูกเลยใช่ม๊าา

อาหารเจ

ถ้าพูดถึงรสชาติ บอกเลยว่าอร่อยไม่แพ้นั่งกินที่ร้านอาหารใน Co Ro field จังหวัดราชบุรีเลย ใครที่เคยไปเที่ยวมา หรือเคยลิ้มลองรสชาติอาหารของที่นี่ แล้วติดใจ ตอนนี้มีให้ซื้อกินได้ที่บูธริมสุดในงาน ‘เดอะมอลล์ ช้อปปิ้งเซ็นเตอร์ เจทั่วทิศ กุศลจิตทั่วไทย’ ที่เดอะมอลล์บางกะปินะจ๊ะ

อาหารเจ

สามารถค้นหางานอีเว้นท์ที่น่าสนใจเพิ่มเติมได้ที่ Line: @Zipevent (มี @ข้างหน้าด้วยนะคะ) หรือจิ้มไปที่ https://line.me/R/ti/p/%40khj7199cInstagram: www.instagram.com/zipeventWebsite: www.zipeventapp.comTwitter: www.twitter.com/zipeventappFacebook: www.facebook.com/zipevent

Comments

comments

Author