Trending Now

เทศกาลเที่ยวเมืองไทย 2561

17-21 มกราคม 12.00 – 22.00 น. สวนลุมพินี

ภาพบรรยากาศงานปี 2560 www.zipeventapp.com/e/thailand-tourism-festival-2016

กลับมาอีกครั้งกับงานมหกรรมท่องเที่ยวไทยสุดยิ่งใหญ่ เปิดศักราชท่องเที่ยวปี 2561 ไปกับงาน “เทศกาลเที่ยวเมืองไทย ครั้งที่ 38” Thailand Tourism Festival 2018 พบกับกิจกรรมท่องเที่ยวมากมาย มาชม ชิมอาหารถิ่น ช้อปสินค้าของดีจากทั่วประเทศไทย เพลิดเพลินไปกับคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังมากมาย สุดยอดงานท่องเที่ยวไทยไปให้ครบ จบในงานเดียว ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/TravelgraphyThailand/

Right to Clean Air ขออากาศดีคืนมา

16 – 28 มกราคม 10.00 – 21.00 น. ชั้น 1 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

นิทรรศการ “Right to Clean Air – The Art Exhibition ขออากาศดีคืนมา” มุ่งขยายการรับรู้ และความเข้าใจต่อผลกระทบของมลพิษทางอากาศที่เรียกว่า “ฝุ่นละอองขนาดเล็กไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM2.5)” ที่เราสูดหายใจเข้าไปทุกวัน และเพื่อเรียกร้องกรมควบคุมมลพิษให้ใช้ค่าเฉลี่ยฝุ่นพิษ PM2.5 ในการคำนวณดัชนีคุณภาพอากาศเพื่อปกป้องชีวิตประชาชนอย่างเร่งด่วน มารู้จักกับ “ฝุ่น” ให้ชัดกว่าที่ตาเห็น ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/greenpeaceseath/

Art Slum อาร์ตสลัม

19 – 20 มกราคม 17.00 – 24.00 น. คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ลาดกระบัง KMITL

งานเทศกาลดนตรี ศิลปะ และของทำมือ “อาร์ตสตรีท2561” ปีนี้มาในตีม “อาร์ตสลัม” พบกับสเน่ห์ชองชุมชน วิถีชีวิตไทยๆ ฟังเพลงจากวงดนตรีคุณภาพและอาหารอร่อยอีกมากมาย แต่งตัวเซอร์ๆมาเจอกันที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ พระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง 19-20 มกราคม 2561 มาจอยกันให้มันส์ไปเลยยย!! #ArtSlum #ArtStreet2018 ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/artstreetcycle56/

JAMnight Live! with Homeshake

20 มกราคม 19.00 – 24.00 น. About Studio

Homeshake เป็นโปรเจคเดี่ยวของ Peter Sagar ศิลปินจากมอนทรีออล ประเทศแคนาดา ที่หลายๆ คนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตาเขาจากการเป็นอดีตมือกีต้าร์ร่วมทัวร์กับ Mac DeMarco มาก่อน ผลงานเพลงของ Sagar นั้นเป็น indie pop ที่ได้รับอิทธิพลจากดนตรีแนว R&B และ Soul ผสมกับซาว์แบบ lo-fi สไตล์ bedroom studio ในปี 2013 Homeshake ปล่อยผลงาน 2 ชุดแรกออกมาในรูปแบบเทปคาสเซ็ทในชื่อ The Homeshake Tape และ Dynamic Meditation ตามด้วยอัลบั้มเต็ม In The Shower ในปี 2014 ต่อด้วยอัลบั้ม Midnight Snack ในปี 2015 และล่าสุดเขาได้ปล่อยอัลบั้มใหม่ในชื่อ Fresh Air ออกมาเมื่อต้นปี 2017 กับค่าย Sinderlyn สำหรับอัลบั้ม Fresh Air นั้น Peter เริ่มลุยทำทันทีหลังจากอัดอัลบั้ม Midnight Snack เสร็จ โดยเขายังตั้งใจที่จะทำเพลงที่มีซาวน์สุดพริ้ว และบีท downtempo ที่ชวนให้ย้วยไปกับซาวน์แบบ bedroom R&B ที่เขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากศิลปินอย่าง Sade, The Band, Broadcast, Prince และ Angelo Badalament ส่วนที่ไปที่มาของชื่ออัลบั้ม Fresh Air นั้น Peter บอกว่าเขาอยากให้เพลงของเขาช่วยทำให้คนฟังลืมเรื่องแย่ๆ ไปได้ เหมือนกับเป็นอากาศที่สุดแสนจะสดชื่นให้กับทุกคน ***งานนี้ไม่จำกัดอายุ*** ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/HaveYouHeard.Live/

Cinema Journey 20 ปี ภาพยนตร์เป็นเอก : หนังกลางแปลง

20-21 มกราคม 16.30 – 22.00 น. The Jam Factory

The Jam Factory ขอชวนแฟนหนังพี่ต้อม-เป็นเอก, คนที่เคยได้ยินชื่อเป็นเอกแต่ยังไม่เคยดูหนังของเขา และทุกท่านที่ยังไม่รู้ว่าเป็นเอกคือใคร มาร่วมสนุกสนานในวาระ “Cinema Journey 20 ปี ภาพยนตร์เป็นเอก” ก่อนการเข้าฉายของหนังเรื่องล่าสุดของเขาคือ “Samui song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ”  “Cinema Journey 20 ปี ภาพยนตร์เป็นเอก” รวบรวมผลงานของพี่ต้อม-เป็นเอก 20 ปี จัดฉายทุกเสาร์-อาทิตย์ ของเดือนมกราคม รวมทั้งมีกิจกรรมต่างๆ มากมายใน 3 สถานที่ (ตามรายละเอียดด้านล่างสุด) โดยในเสาร์-อาทิตย์ที่ 20-21 มกราคม จะเป็นการฉายหนังกลางแปลงสุดคลาสิค บนสนามหญ้า ใต้ต้นไม้ใหญ่ของเดอะ แจม แฟคตอรี่ พร้อมอาหารอร่อยๆ ที่คัดสรรจากตลาด The Knack Market และบูธขายโปสเตอร์สุดพิเศษ (ที่พี่เป็นเอกบอกไว้ว่าจะมาแจกลายเซ็นต์ให้กับคนที่มาซื้อด้วย!) ยังไม่หมดเท่านั้นเพราะคุณยังจะได้เข้าร่วมชมผลงานภาพเคลื่อนไหวเบื้องหลังภาพยนต์ “Samui song ไม่มีสมุยสำหรับเธอ” โดย สันติ แต้พานิช ที่จะร่วมจัดแสดงในพื้นที่ห้องแกลอรี่อีกด้วย ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/TheJamFactoryBangkok/

MURAKAMI : SHORT STORIES

21 มกราคม 14.00 – 16.00 น. Fathom Bookspace

ร่วมชมและฟัง Reading Theater ‘เรื่องลึกลับในห้องสมุด’ หนึ่งในเรื่องสั้นของฮารูกิ มูราคามิ และพบกับบรรณาธิการบริหารสำนักพิมพ์ P.S. คุณปนิธิตา เกียรติ์สุพิมล, คุณสุพรรณี สงวนพงษ์ และคุณปอ เปรมสำราญ พร้อมทีมนักเขียนของสำนักพิมพ์ ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องสั้นของฮารูกิ มูราคามิ และการเขียนเรื่องสั้น ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/fathombookspace/

Little Tree Market 2018

21 มกราคม 07.30 – 18.30 น. Whispering Land 

เมื่อ little tree market เรามีอายุครบ 10 ขวบเต็ม เราจึงเลือกที่จะฉลองตลาดกันที่ whispering land สวนดอกไม้ของเรา (อยู่ใกล้กันกับสวนริมน้ำของลิตเติ้ลทรี เดินไปมาได้) ตอนนี้พี่พี่น้องๆพ่อค้าแม่ค้าในตลาดต่างง่วนอยู่กับการทำงานสวยๆ เพื่อให้พร้อมสำหรับวันนัดของเรา 21 มกราคม 2561 ปีนี้เรานัดกันวันเดียวนะคะ ดอกไม้ที่สวนก็บานเช้า เราเลยอยากเชิญชวนให้ทุกคนตื่นเช้าเช้ามาเดินดูดอกไม้ พาเด็กๆมาวิ่งเล่นกับผีเสื้อ แมงปอ ตลาดเปิดตั้งแต่ 7.30นะ (หวังว่าพ่อค้าแม่ค้าจะพร้อม) และสำหรับคนที่ตื่นไม่ทันดูดอกไม้เช้า ท้องฟ้าตอนพระอาทิตย์ตกที่นี่ก็สวยมากนัก ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/littletreemarketinthegarden/

JAPAN EXPO Thailand 2018

26-28 มกราคม 10.00 – 22.00 น. Central World

พบกับความอลังการสุดยอดมหกรรมญี่ปุ่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย ที่มีเพียงปีละ1ครั้ง กับงาน “Japan Expo Thailand 2018” ครั้งที่ 4 ภายใต้ คอนเซ็ปท์ “Infinite Japan” ที่รวมความเป็นที่สุดไม่มีวันสิ้นสุดของเอกลักษณ์ญี่ปุ่นทั่งด้านบันเทิง ธุรกิจ ศิลปะ วัฒนธรรม แฟชั่น ท่องเที่ยว อนิเมชั่น เทคโนโลยี การศึกษา ฯลฯ มาไว้ในงานเดียว สนุกสนานไปกับ Mini Live! Concert จากเหล่าศิลปินญี่ปุ่นที่มาสร้างปรากฏการณ์รวมตัวกันสูงที่สุดในประเทศไทย สนุกกับฟรีคอนเสิร์ตอาทิ AKB48, Maimi Yajima, Shigeru Matsuzaki, May J. , Naomichi Hanazono , Ryoma Quartet และเหล่าไอดอลและศิลปิน J-Pop, Rock, R&B, Anisong ต่างๆมากมายกว่า 40 วง!! อิ่มอร่อยไปกับโซนTaste of Japan กับบรรดาร้านอาหารที่บินตรงมาจากญี่ปุ่น รวมทั้งแพ็คเกจทัวร์ ตั๋วเครื่องบินราคาพิเศษ ในTravel รวมถึงสินค้า บริการต่างๆมากมายจากประเทศญี่ปุ่น ให้คุณได้เพลิดเพลินตลอดทั้งวันรวม 13 โซน!! ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/japanexpothailand/

MADE BY LEGACY FLEA MARKET : NUMBER NINE

26-28 มกราคม 15.00 – 24.00 น. ท่าเรือเป๊ปซี่

งานตลาดฟลีมาร์เก็ต เมด บาย เลกาซี่ กลับมาคราวนี้กับสถานที่ใหม่ใหญ่กว่าทุกครั้ง โกดังเก่าของบริษัทเสริมสุข ติดแม่น้ำเจ้าพระยาตรงท่าเรือเป๊ปซี่ บนพื้นที่กว่า 10 ไร่ งานมีติดต่อกัน 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 26 ถึง 28 มกราคม2561 งานครั้งนี้ถือเป็นงานประจำปีครั้งที่ 9 ที่รวมกว่า 200 ร้านค้า ซึ่งมากที่สุดตั้งแต่เคยมีมา โดยบรรยากาศครั้งนี้ ก็จะแตกต่างจากทุกครั้ง ตรงสถานที่จัดงานอยู่ในโกดังสินค้าเก่าติดแม่น้ำเจ้าพระยาซึ่งมีสะพานตากสินเป็นฉากหลัง และการเดินทางมางานก็แสนสะดวกสบาย โดยการขึ้นรถไฟฟ้ามาลงสถานีสะพานตากสิน และต่อเรือข้ามฟาก (ท่าสาทร-ท่าตากสิน) ก็จะถึงงานของเราเลย ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/MadeByLegacy/

Dreamers Market at Yelo House

26-28 มกราคม 16.00 – 22.00 น. Yelo House

พบกับตลาดนัดที่รวบรวมไว้มากกว่าแค่สินค้า แต่คือความฝันและแรงบันดาลใจจากเจ้าของแบรนด์แต่ละร้าน ที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการออกแบบ/สร้างสรรค์/ผลิต/คิดค้น/หรือคัดสรรสินค้ามาด้วยตัวเอง หล่อหลอมตัวตนเข้าไปในแต่ละชิ้นงาน จนเกิดเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร อาทิเช่น เสื้อผ้ากระเป๋าออกแบบเองโดยเจ้าของร้าน เซรามิคปั้นมือ เครื่องประดับแฮนเมด หนังสือ ต้นไม้ งานศิลปะ งานดีไซน์ ของใช้ในบ้าน ของตกแต่ง อาหารเพื่อสุขภาพ ฯลฯ ที่ล้วนแล้วแต่เกิดจากความรักและความตั้งใจ เวลางาน: ศุกร์ 26 ม.ค. 61 เวลา 16:00-22:00 น. เสาร์ 27 – อาทิตย์ 28 ม.ค. 61 เวลา 13:00-22:00 น. ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/yelohouse

JOOX The Primary Colour Series : EP.2 Over The Moon

27 มกราคม 17.00 – 23.00 น. Glow Fish Event Space

JOOX เอาใจคอเพลงอินดี้ ชวนคุณมาซึ้ง สนุก สุดมันส์ กับ “JOOX The Primary Colour Series” 3 คอนเสิร์ตดี 3 สไตล์ ที่รวมเอาวงดนตรีอินดี้ชั้นดีผสานกับงานศิลปะจากศิลปิน Local Visual Designers มาช่วยแต่งเติมคอนเสิร์ตทั้ง 3 สีนี้ ให้มีความสนุกมากยิ่งขึ้น พบกัน JOOX The Primary Colour Series : EP.2 Over The Moon – สดใส ซาบซ่าน แฮปปี้ หลั่นล๊า ไปกับ Illustration Art จาก Julie Baker ที่จะพาคุณวิ่งเล่นเต้นสนุกสนานเหมือนตอนวัยกระเตาะ ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/yelohouse

Bangkok Design Week 2018

27 ม.ค. – 4 ก.พ. Creative District ย่านต่างๆ ใน กทม.

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม : www.zipeventapp.com/blog/2018/01/08/bangkok-design-week-2018-news/

เทศกาลที่มุ่งนำเสนองานออกแบบและงานสร้างสรรค์ในพื้นที่ที่จัดเป็น “Creative District” ต่างๆ ของกทม. เช่น เจริญกรุง คลองสาน วงเวียน22 พระราม 1 และสุขุมวิท เป็นต้นเพื่อเปิดโอกาสให้ชุมชนนักออกแบบและนักสร้างสรรค์ไทยได้แบ่งปันวิสัยทัศน์ที่มีต่อกรุงเทพฯ ซึ่งสดใหม่และเปี่ยมด้วยมุมมองที่ลุ่มลึกและเพื่อให้ผู้ชมได้ร่วมสำรวจอนาคตของกรุงเทพฯ เมืองหลวงของไทยในสามมิติด้วยกัน ได้แก่ City & Living (อยู่ดี) Well Being & Gastronomy (กินดี) และ Creative Business (ธุรกิจสร้างสรรค์) ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/BangkokDesignWeek

Chinanatown Fair 2018

28 มกราคม 16.00 – 00.00 น. Soi NaNa China Town

ผู้พักอาศัยในซอยนานาชวนเพื่อนๆ เปิดบ้านที่มีทั้งแกลอรี่ พื้นที่ทำงานศิลปะ ออฟฟิศสถาปนิก ร้านกาแฟ ร้านดอกไม้ และพื้นที่สังสรวล บนถนนสายสั้นที่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางวัฒนธรรมกลางสถาปัตยกรรมเก่าใจกลางกรุง ในวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคมนี้ ตั้งแต่กลางวันถึงกลางดาว กิจกรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของงาน “Bangkok Design Week 2018 : The New-ist Vibes ออกแบบไปข้างหน้า” โดย ศูนย์สร้างสรรค์งานออกแบบ TCDC ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/BangkokDesignWeek

Foster The People Live in Bangkok

28 มกราคม 20.00 น. เป็นต้นไป Very Radio

สิ้นสุดการรอคอย! การแสดงสดครั้งแรกในเมืองไทยของสุดยอดวง Indie Rock จาก Los Angeles “Foster The People” เจ้าของเพลงอันดับ 1 ที่โด่งดังไปทั่วโลกอย่าง “Pumped Up Kicks และเพลงที่คุณคุ้นเคยอย่าง “Houdini” และ “Don’t Stop (Colour On The Walls) ขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก www.facebook.com/VERYRADIO/

Comments

comments

Author

You only live once