Trending Now

สายอาร์ต สายศิลปะ ไม่ว่าจะเป็นถ่ายรูป ทำงานคราฟท์ ชอปปิ้ง ฟังเพลง ดูการแสดงต่างๆ เข้ามาดูงานอีเวนท์ต่างๆในนี้ได้เลย 🙂

ในเดือนมิถุนายนนี้มีงานอีเวนท์งานศิลป์ๆมากมาย หลายที่เลย ZipEvent ได้รวบรวมงานน่าสนใจมาให้เลือกกัน 

Noise Market 6 Pre cycling

Info: 3-4 June, 15:00-23:00 มิวเซียมสยาม พระนคร

กิจกรรมมากมายที่จะเกิดขึ้นในงานนี้ งานคราฟท์ งานผีมือ งานออกแบบ ดนตรี หนังสือ ภาพยนตร์ บรรยากาศแบบเฟรนด์ลี่ สบายๆ ที่เด็กๆก็สามารถวิ่งเล่นได้ ครอบครัวมานั่งชิล ศิลปินมานั่งวาดรูป นักอ่านก็มีพื้นที่ได้คิด นักดนตรีสามารถแสดงความสามารถได้เต็มที่ และอื่นๆอีกมากมาย มาเพลิดเพลินกับงานมาร์เก็ตครั้งที่ 6 ในคอนเซปต์ “Pre Cycling” (https://www.zipeventapp.com/e/Noise-Market-6-3-4-June-17-at-Museum-Siam-)

Korea Performance Festival Bangkok

Info: 2-3 June, 11:00-21:00 Central World

การท่องเที่ยวเกาหลีจัดงาน “Korea Performance Festival in Bangkok” มหกรรมศิลปะการแสดงจากประเทศเกาหลี อัดแน่นด้วย 6 การแสดงสุดเร้าใจ วันละ 2 รอบ รอบละ 3 โชว์ ต่อเนื่องตลอด 2 วัน ทั้ง COOKIN’ NANTA / BIBAP CHEF / JUMP SHOW / LOTUS SHOW / PANGSHOW และ SACHOOM ให้คุณรู้จักประเทศเกาหลีในมุมมอง ที่แตกต่าง ทั้งอาหาร ดนตรี ศิลปะการต่อสู้ การเต้นรำ ละคร สไตล์เกาหลีแบบถึงกึ๋นทั้งวันฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย (https://www.zipeventapp.com/e/Korea-Performance-Festival-in-Bangkok)

Batik experience workshop

Info: 4 June, 13:00-17:00 Tentacles N22 ช่องนนทรี

กิจกรรมบาติกสนุกๆที่เหมาะกับทุกคนแม้จะไม่มีประสบการณ์ มาร่วมเวิร์คช็อปการเขียนผ้าบาติกตั้งแต่เริ่มต้นทั้งอุปกรณ์และการวาดออกแบบลวดลาย ราคา 2,200 บาทต่อท่าน ได้อุปกรณ์กับบ้านไปด้วยนะ (https://www.zipeventapp.com/e/Batik-experience-workshop)

Misconceived Object

Info: 3-30 June, 18:30-21:30 Gallery VER

ผลงานในนิทรรศการนี้ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อแสดงออกถึงสภาวะไร้เหตุผลจากการพบเจอเรื่องราวต่างๆในชีวิตประจำวัน โดยการเลือกวัตถุที่พบเห็นได้รอบตัวจนรู้สึกชินชากับมัน แล้วนำมาปรับเปลี่ยนหน้าที่การใช้งานและความหมายให้ออกมาดูเหนือจริงและไร้เหตุผล ทำให้เวลามองวัตถุเหล่านี้เกิดคำถามที่มีต่อหน้าที่และความหมายของวัตถุนั้นๆ ถ้าวันหนึ่งวัตถุที่สามัญธรรมดาเหล่านี้เปลี่ยนไปจากความเป็นจริงที่เคยรับรู้จะยังเป็นวัตถุที่เราคุ้นชินอยู่อีกหรือไม่ และอาจนำไปสุ่การมองหาเหตุผลและความหมายที่มีต่อวัตถุนั้นๆ สิ่งที่ต้องการแสดงออกมานั้นอาจเป็นแค่การโยนคำถามให้ผู้ชมว่าเมื่อยืนอยู่ตรงหน้า บางสิ่งบาอย่างที่เราคิดว่ารู้จักมันดีสุดๆแต่ผลที่ได้ กลับเป็นอะไรที่แตกต่างออกไปมันจะเป็นอย่างไร ในเมื่อสิ่งที่เห็นอาจไม่ใช่สิ่งที่เป็นอีกต่อไป (https://www.zipeventapp.com/e/Misconceived-Object-)

Fashion Sketching Workshop

Info: 10-17 June, 13:00-18:00 Thonglor Art Space

ไม่ต้องเป็นถึงดีไซเนอร์ก็วาดแบบแฟชั่นได้! สุดสัปดาห์เดือนมิถุนายนนี้ มาเปิดตาเปิดใจ ชวนเพื่อนๆไปฝึกทักษะการวาดรูปด้วยกัน Thonglor Art Space ขอนำเสนอ Fashion Sketching Workshop เปิดสอนการวาดแบบแฟชั่น ตั้งแต่แบบพื้นฐานไปจนถึงเทคนิคการลงสี เพื่อจำลองเนื้อผ้าแต่ละชนิดให้สมจริง โดยศิลปิน มีนตรา ขาวเขียว (https://www.zipeventapp.com/e/Workshop-Fashion-Sketching)

Resident Art Show 2017

Info: 10 June, 17:00-23:00 Sathon 11 Art Space

สาธร อาร์ท สเปซ มีความยินดีและขอเชิญท่านผู้มีเกียรติทุกท่านร่วมเปิดนิทรรศการและชมผลงานจากศิลปินในโครงการศิลปินพำนักทั้ง 6 ท่าน ที่ได้ร่วมสร้างสรรค์ผลงานตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา ใครสนใจด้านศิลปะก็มาเยี่ยมชมกันได้นะจ้ะ (https://www.zipeventapp.com/e/Resident-Art-Show-2017)

Heppening ‘Vinyl Republic 2’

Info: 10 June, 14:00-18:00 ร้านแผ่นเสียง Record Shop

ปาร์ตี้เปิดตัว happening ‘Vinyl Republic 2’ หนังสือที่ว่าด้วยดินแดนสมมติของคนรักแผ่นเสียง หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามเมื่อปีกลายกับ happening ‘Vinyl Republic’ ทีมงาน happening ก็กลับมาสำรวจโลกของแผ่นเสียงอีกครั้ง คราวนี้สนุกขึ้น และมีสีสันขึ้นไปอีก! **งานนี้ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการร่วมงาน** (https://www.zipeventapp.com/e/Happening-Vinyl-Republic-2-Listening-Party)

Bye Bye China Town [ Photo Installation ] 

Info: 9-23 June, 18:30 CHO Why ซอยนานา

เหล่าช่างภาพทั้งมือโปรและหน้าใหม่จะได้มีโอกาสเข้ามาร่วมกับกิจกรรมสนุกๆน่าสนใจ โดยที่ทุกคนจะได้มีส่วนร่วมในการคิด ครีเอทีฟไอเดียที่จะช่วย raise awareness เกี่ยวกับ ไชนาทาวน์ กิจกรรมนี้ยาวๆไปเลยเกือบทั้งเดือน การถ่ายรูปมาราธอนที่รูปเหล่านี้จะได้ไปจัดแสดงใน CHO Why art gallery ในต้นปีหน้า! (https://www.zipeventapp.com/e/Bye-bye-Chinatown)

Comments

comments

Author

You only live once